Lịch tập gym tăng chiều cao

Nếu bạn muốn tăng chiều cao hiệu quả nhờ tập gym. Trước tiên hãy lên cho mình một lịch tập gym tăng chiều cao thật khoa học và đúng đắn. Hãy xem cho hết bài viết này, FITI sẽ chỉ cho bạn cách tăng chiều cao nhờ tập gym theo lịch chuẩn chất nhất. 

1. Tập gym có tăng chiều cao không

Một thân hình cân đối là điều mà bất cứ ai cũng đều mong muốn. Bởi vậy các môn thể thao như bơi lội, bóng rổ, điền kinh hay tập gym…luôn được các chàng trai, cô gái đề cao như một trong những giải pháp hàng đầu giúp tăng chiều cao tốt nhất.

Nhưng sự thật liệu tập gym có tăng chiều cao không? Và nếu có thì phải tập như thế nào mới giúp chiều cao phát triển hiệu quả, thì đó là điều mà không phải ai cũng biết.

Lịch tập gym tăng chiều cao

Lịch tập gym tăng chiều cao

1.1 Những yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng chiều cao

Việc chiều cao không thể phát triển một cách tối ưu một phần có thể là do gen di truyền. Nhưng yếu tố chính gây ra nỗi khổ tâm vì lùn cũng có khá nhiều. Ví dụ như phụ nữ có thể sẽ bị giảm chiều cao trong thời gian mang thai, hay do một số sai lầm trong việc nuôi con. Ngoài ra cũng có nhiều người kém phát triển chiều cao là do quá trình sinh hoạt thường xuyên phải dậy sớm, ngủ muộn. 

Hoặc ăn uống thiếu chất, thiếu chất. Lại ít vận động, dẫn đến thừa cân béo phì, và sự trao đổi chất của cơ thể chậm đi

Vì vậy tôi xin khẳng định chắc nịch rằng việc tập gym hoàn toàn hữu ích trong việc thúc đẩy sự phát triển của chiều cao ở cả nam và nữ giới.

Tại sao phải lên lịch cho việc tập gym

Những người mới tham gia tập gym, cần phải nghiên cứu nắm bắt kiến thức chuyên môn, để tự lên lịch tập gym hợp lý cho bản thân. Nhờ có lịch tập cụ thể, tác dụng các bài tập luyện sẽ được phân bổ đều tới các nhóm cơ. Từ đó giúp cơ thể phát triển toàn diện và cân đối.

Một thân hình cân đối là điều mà bất cứ ai cũng đều mong muốn

Một thân hình cân đối là điều mà bất cứ ai cũng đều mong muốn

Ngoài ra việc lên lịch ăn uống trước và sau khi tập gym như thế nào cũng rất quan trọng. Nếu cơ thể của chúng ta là một cỗ máy, việc tập gym là làm cho cỗ máy vận hành. Thì việc tiếp nạp đúng và đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, cũng tương tư như thêm xăng và dầu giúp cỗ máy hoạt động trơn tru vậy.

Mối liên quan giữa việc tập gym và sự tăng chiều cao

Tập gym là những bài tập thể dục cùng với dụng cụ thể thao chúng rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe và làm đẹp thể hình. Chỉ cần biết tập gym đúng cách, lượng hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh ra nhiều hơn. 

Đó cũng là một trong những lý do khiến cho hầu hết các phòng gym đều có đội ngũ hướng dẫn viên, huấn luyện viên. Để họ tư vấn, hỗ trợ cho người tập những kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn nhằm giúp cho việc tập luyện đạt hiệu quả cao.

1.2 Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp kết hợp tập gym giúp phát triển chiều cao

 Dân gian có câu “phải có thực mới vực được đạo”. Quả đúng như thế, tập gym là công việc khiến cơ thể chúng ta tiêu hao rất nhiều năng lượng. Điều này thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa giúp cơ thể săn chắc. 

 Nhưng mặt trái của nó là cũng đốt luôn cả chất béo và một phần Protein. Nên trước và sau mỗi buổi tập, chúng ta cần phải tiếp nạp đủ lượng dưỡng chất mà nó đòi hỏi. Để tránh xảy ra những sự cố ngoài ý muốn như kiệt sức, hay mất cơ.

Việc tập gym là làm cho cỗ máy vận hành

Việc tập gym là làm cho cỗ máy vận hành

*Chế độ dinh dưỡng trước khi tập gym giúp chiều cao phát triển

Chế độ ăn uống trước, trong và sau khi tập gym như thế nào là rất quan trọng, nếu muốn việc tập luyện đạt hiệu quả cao mang lại tác dụng tích cực cho cơ thể. Đặc biệt là những người mới rất hay mắc sai lầm trong phân đoạn này, từ đó gián tiếp gây ra thất bại khi luyện tập.

Hãy nhớ, cho dù bạn có đang theo đuổi mục tiêu nào trong việc luyện tập đi nữa. Thì trước buổi tập cũng phải ăn uống đủ chất, để nạp full năng lượng cho cơ thể. Việc đó không chỉ khiến cơ thể trở nên sung sức hơn trong các bài luyện tập, mà còn hỗ trợ cho quá trình trao đổi, tổng hợp chất diễn ra trơn tru theo hướng tích cực.

Các chuyên gia thể hình thường khuyên, dù là trước hay sau buổi tập. Thì cơ thể cũng cần được bổ sung song song 2 nguồn dưỡng chất thiết yếu là Carbs (tinh bột) và Protein (đạm). 2 loại dưỡng chất này thường có nhiều trong các thực phẩm như bánh mỳ, trứng, sữa và rau cải xanh. Hoặc lâu lâu có thể đổi món thành khoai lang, đậu, thịt gà và cá.

Chế độ dinh dưỡng trước khi tập gym giúp chiều cao phát triển

Chế độ dinh dưỡng trước khi tập gym giúp chiều cao phát triển

*Chế độ dinh dưỡng sau khi tập gym giúp chiều cao phát triển

Việc ăn uống bổ sung dưỡng chất cho cơ thể sau khi hoàn thành mỗi buổi tập gym cũng rất cần thiết để đảm bảo cho sự phát triển chiều cao. Đầu tiên chắc chắn vẫn phải kể đến là Protein và Carb. Chúng ta có thể nạp cho cơ thể 2 nguồn dưỡng chất này, bằng cách ăn những loại thực phẩm như bột ngũ cốc hay yến mạch.

Ngoài ra trong quá trình luyện tập, chúng ta đã mất rất nhiều sức. Nên ngay sau khi kết thúc buổi luyện tập, chúng ta cần nạp thêm năng lượng cho cơ thể bằng những thực phẩm có chứa nhiều chất béo dễ tiêu hóa như là sữa hoặc bánh mì kẹp trứng. Đó đều là những thực phẩm mang lại nhiều giá trị cho việc phát triển cơ bắp và tăng trưởng chiều cao.

Việc ăn uống bổ sung dưỡng chất cho cơ thể sau khi hoàn thành mỗi buổi tập gym cũng rất cần thiết

Việc ăn uống bổ sung dưỡng chất cho cơ thể sau khi hoàn thành mỗi buổi tập gym cũng rất cần thiết

Đặc biệt muốn đảm bảo chiều cao phát triển một cách mạnh mẽ nhất, và sớm cho thấy hiệu quả rõ rệt. Thì chế độ ăn uống hợp lý cho lịch tập gym tăng chiều cao, chính là điều đầu tiên bạn cần lưu ý.

2. Hướng dẫn lên lịch tập gym tăng chiều cao sao cho hiệu quả và hợp lý

Chúng ta đều biết những sự phát triển của cơ thể đều bắt nguồn từ sự trao đổi chất. Kết hợp với cơ chế vận động sinh học nhịp nhàng. Mà các bài tập gym, và dưỡng chất chúng ta hấp thụ hàng ngày chính là chất xúc tác tuyệt vời cho điều đó. Sau đây sẽ là những thông tin tư vấn được chia sẻ từ các chuyên gia thể dục thể hình.

Cơ chế sinh học của mỗi người là khác nhau. Nên các bài tập gym cần thay đổi linh hoạt, để tác dụng của quá trình luyện tập được phân bổ lên tất cả các bộ phận cần thiết. Thì cơ thể của bạn mới phát triển được đồng đều, và chiều cao không bị giảm. Bây giờ tôi sẽ tư vấn cho các bạn một số bài tập gym đơn giản, mà cực kỳ tốt cho chiều cao

Hướng dẫn lên lịch tập gym tăng chiều cao sao cho hiệu quả và hợp lý

Hướng dẫn lên lịch tập gym tăng chiều cao sao cho hiệu quả và hợp lý

2.1 Bài tập xà đơn có thể giúp bạn tăng chiều cao đáng kể chỉ trong 3 tuần

Đối với những người mới tập gym, lên xà đơn chính là một trong những bài tập căn bản nhất. Tuy nhiên nó lại phát huy hiệu quả cực mạnh trong việc tăng chiều cao. Chỉ cần cố gắng duy trì tập đều mỗi ngày lên xà 20 – 50 cái. Bảo đảm chỉ sau 21 ngày, bạn sẽ cảm thấy chiều cao của mình tăng lên rõ rệt.

Ngoài ra thì thời điểm tốt nhất để thực hiện bài tập này là vào buổi sáng, sau khi ăn xong. Vì khi đó các cơ đều đang buông lỏng. Những người có thể lực tốt, thì có thể gắn thêm vật nặng vào chân. Để tăng thêm hiệu quả khi lên xà.

2.2 Bài tập căng cơ theo tư thế rắn hổ mang đem lại lợi ích kép

Đối với những người từng tập Yoga, chắc sẽ không xa là gì với thế rắn hổ mang. Đây là một hình thức tập căng cơ tối ưu nhất. Nó cũng là một phần của việc tập gym giúp tăng chiều cao rất hiệu quả.

Để thực hiện bài tập này, người tập chỉ cần nằm úp, duỗi thẳng chân  trên thảm. Tiếp theo chống 2 tay đẩy mạnh, đồng thời mặt ngửa lên trên. Duy trì trong 3 – 5 phút rồi trở lại tư thế ban đầu.

Cách tập này tác động cực mạnh đến cơ đùi và cơ lưng. Nó không chỉ giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng, mà còn tăng tuần hoàn máu giúp cơ thể bạn nhẹ nhàng thư thái hơn. Hãy thường xuyên thực hiện bài tập này vào buổi tối, sau đó bạn sẽ rất dễ đi vào giấc ngủ.

2.3 Tư thế cuộn người Pilates giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Tư thế cuộn người Pilates cũng là một bài tập gym rất đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên bài tập này khá khó đối với những người mới tập luyện, và cần phải có người hỗ trợ trong thời gian đầu.

Cách thực hiện có 3 bước chính:

+ Đầu tiên nằm thẳng lưng và duỗi chân trên sàn, đồng thời 2 tay duỗi thẳng bàn tay úp xuống mặt sàn.

+ Bước tiếp theo uốn cong người, từ từ đưa 2 bàn chân về phía đỉnh đầu, cho đến khi đầu ngón chân chạm sàn

+ Cuối cùng chỉ cần cố duy trì tư thế đó trong vòng 30 – 50 giây, rồi trở về tư thế ban đầu.

Bài tập này tuy chỉ diễn ra trong thời gian vô cùng ngắn ngủi, nhưng lại là một thử thách vô cùng lớn. Bởi rất ít ai có đủ bản lĩnh và nhẫn nại để tập thành công. Nhưng nếu kiên trì tập luyện đủ, thì chỉ cần sau 2 tuần điều kì diệu sẽ đến với chiều cao của bạn.

Những lưu ý khi set lịch tập gym tăng chiều cao để không bị “lùn đi”

Tuy rằng việc tập gym rất có lợi cho sự tăng chiều cao ở cả nam lẫn nữ. Nhưng bên cạnh đó các bạn cũng cần phải lưu ý thực hiện lịch tập gym của mình một cách đúng đắn và khoa học. Đặc biệt là điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp, và tránh các bài tập luyện có ảnh hưởng tới cơ cổ và cột sống.

Theo các chuyên gia thể hình, trong quá trình tập gym, các bạn không nên ăn quá nhiều thực phẩm có chứa chất béo chậm tiêu như bơ và đầu mỡ. Ngoài ra nếu mục tiêu bạn đang theo đuổi là chiều cao. Thì trong lịch tập gym tăng chiều cao không nên có những bài tập như nhảy dây hay kéo tạ.

Vừa rồi là toàn bộ những thông tin tư vấn được chia sẻ từ các chuyên gia thể hình trong và ngoài nước. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp cho bạn đọc có thể tự set cho mình một lịch tập gym tăng chiều cao hiệu quả nhất. Và nếu các bạn thấy những lời khuyên bên trên là thú vị và hữu ích. Xin đừng ngại chia sẻ tới người thân và bạn bè để lan tỏa lợi ích của việc tập gym.

Nguồn tham khảo

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *