8 phút yoga cho giấc ngủ ngon mỗi ngày bạn nên thử

Việc tập luyện yoga mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe, có được vóc dáng thon gọn. Ngoài ra, mỗi ngày chỉ cần dành ra một thời gian nhỏ để tập yoga bạn sẽ cải thiện được tinh thần, gạt bỏ những áp lực. Từ đó, giúp bản thân cải thiện giấc ngủ để cơ thể có năng lượng tốt vào sáng ngày mai. Bài viết dưới đây, FITI sẽ gợi ý cho bạn một số bài tập 8 phút yoga cho giấc ngủ ngon mỗi ngày mà bạn có thể tham khảo nhé.

Lợi ích của những bài tập yoga giúp ngủ ngon

Hiện nay, rất nhiều người mắc chứng mất ngủ, khó để đi vào giấc ngủ hoặc giấc ngủ không ngon. Họ phải tốn rất nhiều tiền để mua thuốc uống giúp cải thiện giấc ngủ. Mà việc uống quá nhiều thuốc sẽ không tốt cho cơ thể của bạn về lâu dài. Đến với yoga, bạn sẽ giải quyết được vấn đề mất ngủ một các đơn giản mà vô cùng hiệu quả.Yoga giúp ngủ ngon

Yoga giúp ngủ ngon.

Việc dành ra một thời gian nhỏ để tập yoga mỗi ngày sẽ giúp mạch máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Tinh thần, tâm trí cũng trở nên sáng suốt hơn, đồng thời xóa tan những áp lực của bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Từ đó mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Xem thêm: Giảm cân hiệu quả với chế độ ăn kiêng khoai lang

Có nên tập yoga trước khi đi ngủ?

Yoga giúp bạn cải thiện giấc ngủ hiệu quả, vậy có nên tập yoga trước khi ngủ hay không? Theo các chuyên gia về yoga, nên luyện tập một vài động tác nhẹ nhàng trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể thư giãn. Việc này hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của bạn khi chỉ cần bỏ ra 8 phút yoga cho giấc ngủ ngon. Vì thế, hãy tạo cho bản thân một thói quen vô cùng tốt là tập luyện một vài động tác yoga nhẹ nhàng trước khi đi ngủ nhé.

Tác dụng của việc thực hiện các bài tập yoga trước khi ngủ

Một trong những tác dụng mà việc tập yoga trước khi ngủ mang lại chính là giúp bạn cải thiện giấc ngủ. Bên cạnh đó, tập yoga trước khi ngủ cũng giúp cơ thể được thả lỏng, các cơ được dãn ra. Tránh được trường hợp bị chuột rút khi đang ngủ, làm giấc ngủ bị gián đoạn. Bài tập yoga nhẹ nhàng nhưng mang lại những tác dụng vô cùng tuyệt vời cho bạn.

Tác hại của mất ngủ

Rối loạn giấc ngủ hay mất ngủ đều gây ra rất nhiều nguyên nhân gây ra. Hậu quả mà của việc mất ngủ là khiếp bạn bị rối loạn tâm lý. Chất lượng giấc ngủ cũng tác động lớn đến sức khỏe, năng lượng của bạn trong ngày tiếp theo. Mất ngủ lâu ngày sẽ dễ gây suy nhược cơ thể, hậu quả vô cùng nghiêm trọng.Mất ngủ gây nhiều tác hại cho sức khỏe

Mất ngủ gây nhiều tác hại cho sức khỏe.

Xem thêm: Ăn kiêng 1 ngày bao nhiêu calo là phù hợp

5 động tác Yoga giúp bạn ngủ ngon

Với 8 phút yoga cho giấc ngủ ngon trước khi đi ngủ. Những nỗi lo về chứng mất ngủ sẽ hoàn toàn giải quyết. 5 động tác yoga nhẹ nhàng trước khi ngủ mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

Động tác 1

Động tác đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu với bạn chính là động tác nằm ngửa thư giãn. Đây là một bài tập cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần nằm ngửa trên giường, mông cách tường 10cm, chân giơ cao gác lên tường. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 2 phút, bạn sẽ thấy cơ thể thư giãn hơn rất nhiều.Động tác nằm ngửa thư giãn

Động tác nằm ngửa thư giãn.

Động tác 2

Động tác thứ 2 là động tác xoay người. Với động tác này, bạn ngồi khoanh chân trên giường. Sau đó đặt bàn tay phải lên đầu gối trái và bàn tay trái đặt trên giường sau lưng đồng thời thở ra. Và đổi bên bằng cách xoay người, thực hiện động tác trong khoảng 1 phút để giúp cơ nửa trên người được giãn ra.

Động tác 3

Tiếp theo là động tác giãn cơ, bạn hãy nằm ngửa trên giường, đầu gối cong và 2 lòng bàn chân úp vào nhau. Tay được thả lỏng trên giường, giữ tư thế trong vòng 2 phút sẽ giúp phân cơ nửa dưới người được giãn ra.

Động tác 4

Đối với tư thế đứa trẻ, bạn nằm úp xuống, sau đó thu 2 đầu gối lên để cơ thể nằm trên 2 chân và giữ thẳng lưng. Đồng thời giơ thẳng 2 cánh tay lên phía trước. Hít thở thật sâu và giữ nguyên tư thế trong vòng 2 phút.

Tư thế đứa trẻ

Tư thế đứa trẻ.

Động tác 5

Động tác cuối cùng là tư thế cuộn người, bạn nằm ngửa trên giường, thu 2 đầu gối lên đồng thời đan chéo 2 chân và vòng tay ôm chặt lấy 2 chân. Sau đó thở ra và duỗi thẳng chân. Lặp lại động tác trong vòng 1 phút, sau đó thả lỏng cơ thể và chìm vào giấc ngủ.

Kết luận

Bài viết trên, FITI muốn gợi ý cho các bạn một phương pháp giúp bạn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Với 8 phút yoga cho giấc ngủ ngon quả là một điều đơn giản nhưng hiệu quả lại thực sự bất ngờ. Mong rằng với những thông tin bổ ích trên, bạn đọc có thể áp dụng hiệu quả. Chúc bạn sẽ cải thiện được giấc ngủ của mình và có thật nhiều năng lượng cho ngày làm việc mới hiệu quả.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.