Thực đơn ăn kiêng 13 ngày giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng

Giảm cân hiện nay là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là các chị em. Chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm được những phương pháp giảm cân khác nhau. Trong đó, phương pháp giảm cân bằng cách ăn kiêng mang lại hiệu quả cao đối với những người không có nhiều thời gian để tập luyện. Bài viết này, FITI muốn gợi ý cho bạn thực đơn ăn kiêng 13 ngày giúp giảm cân hiệu quả, nhanh chóng. Chúc cho mọi người đều áp dụng thành công thực đơn ăn kiêng này để sở hữu một vóc dáng thật quyến rũ.

Cách lên thực đơn ăn kiêng 13 ngày để giảm cân

Ăn gì để có thể giảm cân hiệu quả mà lại nhanh chóng? Đây có thể là câu hỏi mà nhiều người rất quan tâm khi muốn giảm cân. Đối với việc giảm cân nhanh chóng nhưng không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì. Thực đơn cho việc ăn kiêng giảm cân luôn tuân thủ nguyên tắc rằng số lượng calo nạp vào phải vừa đủ hoặc ít hơn số lượng calo tiêu thụ trong vòng 1 ngày.

 Vì thế trong thực đơn của những người giảm cân sẽ ưu tiên những thực phẩm ít calo và nhiều chất xơ. Sau đây sẽ là thực đơn ăn kiêng 13 ngày giúp giảm cân hiệu quả:

Ngày 1

– Bữa sáng: 1 ly cà phê đen nguyên chất + 1 quả chuối.

– Bữa trưa: 1 quả trứng luộc + 200g rau luộc.

– Bữa tối: 1 hũ sữa chua yến mạch + salad rau củ.

Ngày 2

Bữa sáng: 1 ly cà phê đen nguyên chất + 1 quả chuối.

– Bữa trưa: 150g thịt bò + 1 hũ sữa chua không đường.

– Bữa tối: 1 bát cháo ăn kiêng yến mạch + 1 phần rau luộc.

Ngày 3

– Bữa sáng: 1 ly cà phê đen nguyên chất + 3 lát bánh mì đen.

– Bữa trưa: 1 quả trứng luộc + một vài trái cà chua + 1 quả táo.

– Bữa tối: 1 bát súp yến mạch + 1 ly nước chanh ít đường.

Bữa ăn giúp giảm cân

Bữa ăn giúp giảm cân.

Ngày 4

– Bữa sáng: 1 ly cà phê đen nguyên chất + 1 củ khoai lang luộc. 

– Bữa trưa: 200 ml nước ép táo hoặc cam + 1 hũ sữa chua không đường.

– Bữa tối: 1 quả trứng luộc + 100g chess.

Ngày 5

– Bữa sáng: 1 quả táo.

– Bữa trưa: 150g cá hồi với chanh.

– Bữa tối: 1 hũ sữa chua yến mạch + 1 ly nước ép cần tây.

Ngày 6        

– Bữa sáng: 1 ly cà phê đen nguyên chất 1 bát cháo yến mạch.

– Bữa trưa: 1 quả trứng luộc + 1 ít cà rốt + 1 quả táo.

– Bữa tối: 150g thịt gà + salad rau củ.

Ngày 7

– Bữa sáng: 1 ly cà phê đen nguyên chất + 1 củ khoai lang.

– Bữa trưa: 1 trái táo + uống nhiều nước.

– Bữa tối: 200g thịt heo + 1 bông cải xanh.

Ngày 8

– Bữa sáng: 1 ly cà phê đen nguyên chất + 1 củ khoai.

– Bữa trưa: 2 quả trứng luộc + 1 ít cà chua + 200g rau luộc.

– Bữa tối: 100g thịt bò + salad rau củ.

Ngày 9

– Bữa sáng: 1 ly cà phê đen nguyên chất + 1 miếng bánh mì đen .

– Bữa trưa: 1 lát thịt heo xông khói + 1 hũ sữa chua không đường.

– Bữa tối: 200g thịt bò + 1 quả táo.

Ngày 10

– Bữa sáng: 1 ly cà phê đen nguyên chất + 1 củ khoai lang.

– Bữa trưa:  2 quả trứng luộc + nước ép cần tây + salad rau củ.

– Bữa tối: 1 bát súp yến mạch + 1 loại trái cây tự chọn.

Ngày 11

– Bữa sáng: 1 ly cà phê đen nguyên chất + 1 lát bánh mì nướng.

– Bữa trưa: 200 ml nước ép táo hoặc cam + 1 hũ sữa chua không đường.

– Bữa tối: 1 quả trứng luộc + 1 ít cà rốt + 100g chess.

Ngày 12

– Bữa sáng: Salad rau củ với chanh.

– Bữa trưa: 200g cá hồi nướng với một thìa cà phê bơ.

– Bữa tối: 1 quả trứng + nước ép cần tây.

Giảm cân chuẩn khoa học mang lại hiệu quả cao

Giảm cân chuẩn khoa học mang lại hiệu quả cao.

Ngày 13

– Bữa sáng: Salad rau củ với chanh.

– Bữa trưa: 2 trứng luộc + cà rốt với chanh .

– Bữa tối: 250g thịt gà + 1 quả táo.

Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong vòng 13 ngày có thể giảm từ 5-9kg tùy cơ thể mỗi người. Đây là một thực đơn ăn kiêng mang lại hiệu quả giảm cân vô cùng tốt. Với thực đơn này, đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì và thực hiện đúng chuẩn. Tránh bổ sung thêm những thực phẩm khác, dễ gây thừa calo và không đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: Tìm hiểu về thực đơn ăn kiêng giảm cân khoa học và bền vững

Lưu ý khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân 13 ngày

Giảm cân quá nhanh cũng sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Đối với chế độ ăn kiêng 13 ngày để giảm cân cũng có nhiều điều nên lưu ý. Để giúp bạn tránh được những vấn đề không mong muốn khi áp dụng thực đơn này vào quá trình giảm cân. Một số lưu ý bạn cần nhớ khi áp dụng chế độ này như sau:

Cung cấp đủ vitamin

Trong quá trình giảm cân, việc cắt giảm khẩu phần ăn cũng như dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể là điều bình thường. Vì vậy, nhiều người dễ bị thiếu chất, điều bạn nên làm là sử dụng thực phẩm chức năng để bổ sung đầy đủ vitamin. Có thể sử dụng thêm một số loại trái cây có chứa nhiều vitamin nhưng lưu ý không ăn quá nhiều.

Uống nhiều nước

Đối với người bình thường, việc uống nhiều nước mang lại rất nhiều lợi ích. Kể cả người giảm cân cũng vậy, uống nhiều nước giúp cơ thể đào thải độc tố tốt hơn. Trung bình hãy uống khoảng 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Quan sát sức khỏe

Thực đơn giảm cân trong 13 ngày trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Đối với những bạn mắc bệnh lý hoặc có đề kháng kém nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng. Ngoài ra nên quan sát sức khỏe của bản thân thay đổi qua từng ngày, tránh tình trạng tụt huyết áp, ngất xỉu do ăn quá ít. Để áp dụng chế độ này, bạn nên đảm bảo một sức khỏe tốt nhất bằng cách rèn luyện cơ thể mỗi ngày. Điều này sẽ giúp tăng đề kháng, khi áp dụng chế độ ăn kiêng này sẽ ít gây ảnh hưởng tới sức khỏe.Giảm cân hiệu quả với chế độ dinh dưỡng hợp lý

Giảm cân hiệu quả với chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Hạn chế sử dụng gia vị

Một trong những lưu ý vô cùng quan trọng đối với những người ăn kiêng chính là hạn chế sử dụng gia vị. Khi chế biến thực phẩm bạn nên hạn chế sử dụng đường, muối, mì chính, các chất cồn. Thay vào đó có thể dùng các loại gia vị như đường ăn kiêng, dầu olive, bột tỏi, lá húng, muối hồng, bột quế,… Những gia vị này sẽ giúp món ăn ngon hơn, đỡ nhàm chán hơn và có lợi hơn những gia vị thông thường chúng ta thường sử dụng.

Một số đối tượng không nên áp dụng thực đơn này

Đối với chế độ ăn kiêng 13 ngày, đòi hỏi người áp dụng phải có một sức khỏe tốt. Những người như người vừa ốm dậy hay phụ nữ mang thai không nên áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt này. Nếu áp dụng chế độ này, không những không mang lại hiệu quả mà còn có thể gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe.

Kết luận

Sức khỏe đối với mỗi người là điều vô cùng quan trọng, bạn sẽ không thể làm bất cứ điều gì nếu không có sức khỏe. Vậy làm như thế nào để giảm cân hiệu quả nhưng vẫn giữ được sức khỏe tốt?  FITI đã giúp bạn giải đáp câu hỏi này với bài biết trên. Chế độ ăn kiêng 13 ngày giảm cân chuẩn y khoa mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân và vẫn đảm bảo sức khỏe. Mong rằng sau khi áp dụng chế độ ăn kiêng này bạn sẽ giảm đúng số cân mà bản thân mong muốn.

Xem thêm: 13 ngày áp dụng chế độ ăn kiêng phi hành gia rất khoa học

Xem thêm: Bật mí việc ăn kiêng nên ăn những gì để giảm cân và giữ dáng hiệu quả

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *