Giảm cân hiệu quả với chế độ ăn kiêng khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người. Thành phần chính của khoai lang là tinh bột, chất xơ, một số vitamin A, C và các khoáng chất có lợi như canxi, kali, magie. Khoai lang còn là thực phẩm “vàng” trong việc đốt cháy và đào thải chất béo, giúp cơ thể giảm cân, giữ dáng trong thời gian ngắn. Hãy cùng FITI áp dụng những cách ăn khoai lang để giảm cân hiệu quả với chế độ ăn kiêng khoai lang hiệu quả nhất.

Ăn kiêng khoai lang phao cứu sinh cho chị em béo phì

Ăn kiêng khoai lang phao cứu sinh cho chị em béo phì 

Nhiều chị em thường xuyên áp dụng phương pháp ăn kiêng khoai lang để giảm cân. Điều gì khiến khoai lang có tác dụng kỳ diệu đến thế. Hãy theo dõi tiếp bài viết để giúp bạn có câu trả lời chuẩn nhất.

Chỉ số đường huyết thấp

Chỉ số đường huyết trong củ khoai lang tương đối thấp. Điều này làm cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể cũng chậm rãi. Lượng đường trong máu được sản xuất ở mức độ ổn định nhất. Và hoạt chất Insulin sản sinh ở mức bình thường. Những điều này giúp khoai lang giảm cân rất tốt và hơn nữa có thể cải thiện được sức khỏe.

Hơn thế nữa, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ cho bạn cảm giác no lâu hơn. Giúp bạn kiểm soát tốt trong những cơn thèm ăn. 

Calo trong khoai lang rất thấp

Các thực phẩm có tác dụng giảm cân thường có lượng calo rất thấp. Vậy calo trong khoai lang chứa bao nhiêu ?

Calo trong khoai lang rất thấp với 100g khoai lang thì chỉ có 119 kl calo

Calo trong khoai lang rất thấp với 100g khoai lang thì chỉ có 119 kl calo.

Theo các con số thống kê được, 150kl calo sẽ có trong khoảng 100g bánh mì, khoảng 244 kl calo có trong 100g gạo, nhưng 100g khoai lang thì chỉ có 119 kl calo. Là thực phẩm có nguồn năng lượng thấp. Thế nhưng khoai lang lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Trong củ khoai lang chứa beta carotene hay còn gọi là tiền vitamin A, vitamin C, kali, mangan, vitamin B6, vitamin E, vitamin B5,… rất phong phú. Những nhóm khoáng chất này giúp cơ thể chống mắc nhiều bệnh nguy hiểm, chống oxy hóa hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng tốt. 

Đây chính là lý do khiến các chuyên gia luôn khuyên bạn áp dụng giảm cân bằng cách ăn kiêng khoai lang

Hàm lượng chất xơ cao

Khoai lang không chỉ giàu chất dinh dưỡng và hàm lượng chất xơ cao. Đây còn là chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mọi người và những người ăn kiêng. Chất xơ trong khoai lang giúp bạn no lâu và ngăn chặn cơn thèm ăn.Thế nên, bạn không cần thiết phải ăn vặt thường xuyên. Hãy giảm lượng thức ăn nhằm giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Khoai lang chứa hàm lượng chất xơ cao

Khoai lang chứa hàm lượng chất xơ cao

Đặc biệt, chất xơ còn giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn và giúp ngăn ngừa mỡ thừa. Điều này giúp tạo điều kiện cho việc giảm cân được tốt nhất. 

Hàm lượng chất xơ trong khoai lang cũng có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tiêu hóa, béo phì và các bệnh khác. Theo nhiều chuyên gia Mỹ khuyến nghị, mỗi người trưởng thành cần tiêu thụ 22,4-33,6 gam chất xơ mỗi ngày. Hãy áp dụng chế độ ăn kiêng khoai lang sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và giảm cân an toàn nhất.

Thành phần và công dụng của khoai lang

Một củ khoai lang thô thường chứa nước (77%), carbohydrate (20.1%), protein (1.6%), chất xơ (3%) và hầu như không có chất béo.

Năng lượng: 119 Kcal

Protein: 0.8 gam

Lipid: 0.2 gam

Glucid: 28.5 gam

Chất xơ: 1.3 gam

Vitamin: A, C, B…

Chất khoáng: Kali, Mangan, Đồng, Niacin,..

Bảng dưới đây chứa thông tin về những chất dinh dưỡng có trong khoai lang 

Chất dinh dưỡng Lượng
Calo 86
Nước 77 %
Protein 1,6 g
Carb 20,1 g
Đường 4,2 g
Chất xơ 3g
Chất béo 0,1 g
Chất béo bão hòa 0,02 g
Chất béo không bão hòa đơn 0 g
Không có khả năng sinh cholesterol 0,01 g
Omega-3 0 g
Omega-6 0,01 g
Chất béo chuyển hóa ~

Công dụng của khoai lang

Nhiều nghiên cứu khoa học cho biết khoai lang không chỉ có hàm lượng dinh dưỡng cao, mà còn có các công dụng phòng chữa bệnh và là một trong những thực phẩm giúp miễn dịch tốt cho cơ thể.

Khoai lang có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe

Khoai lang có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe=

  • Hỗ trợ quản lý bệnh tiểu đường
  • Hỗ trợ quản lý cân nặng
  • Giúp giảm thiếu hụt Vitamin A 
  • Làm giảm sự căng thẳng
  • Thúc đẩy hoạt động chống viêm
  • Mang đặc tính chống ung thư
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
  • Cải thiện sức khỏe da tóc
  • Chứa thuộc tính kháng khuẩn
  • Tăng khả năng sinh sản
  • Điều hòa huyết áp
  • Tăng cường chức năng não

Xem thêm: Ăn kiêng 1 ngày cần bao nhiêu calo là phù hợp

Thực đơn giảm cân bằng ăn khoai lang trong 7 ngày

Giảm cân bằng khoai lang đang là trào lưu giảm béo mà chị em phụ nữ Việt Nam ưa chuộng. Với thực đơn giảm cân bằng ăn kiêng khoai lang 7 ngày dưới đây sẽ giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn, và tăng sự tự tin trong cuộc sống.

Giai đoạn 1: Khởi động bữa sáng ăn khoai lang 

Trong 2 ngày đầu giảm cân bằng khoai lang 7 ngày, bạn chỉ ăn một củ khoai lang vào bữa sáng kèm thêm một ít trái cây, hoặc 1 ly sữa chua không đường.

Khởi động bữa sáng ăn khoai lang

Khởi động bữa sáng ăn khoai lang 

Bạn sử dụng bữa trưa và bữa tối ăn bình thường nhưng giảm lượng tinh bột, chất béo, tăng lượng thực phẩm hữu cơ nạp vào cơ thể. Bạn cũng có thể ăn khoai lang kèm nửa bát cơm cùng rau luộc, salad, thịt nạc. Bạn nên bổ sung thêm sữa chua, nước ép vào bữa phụ nếu cơ thể mệt mỏi, chưa quen với thực đơn ăn kiêng này.

Giai đoạn 2: Thực hiện thực đơn giảm cân ăn khoai lang

Trong 3 ngày tiếp theo, thực đơn giảm cân này chuyển sang giai đoạn mới. Bạn nên thay thế cả hai bữa sáng và tối bằng khoai lang. Đối với bữa tối, bạn ăn kèm cùng các loại rau củ luộc, hạn chế ăn mặn và ăn trước 19h để đảm bảo việc giảm cân có hiệu quả.

Thực hiện thực đơn giảm cân ăn khoai lang

Thực hiện thực đơn giảm cân ăn khoai lang

Giai đoạn 3: Kết thúc thực đơn giảm cân ăn khoai lang

Đây là giai đoạn quyết định giảm cân với khoai lang của bạn có thành công hay không. Trong 2 ngày cuối bạn phải thay thế cả ba bữa bằng khoai lang, thực phẩm xanh hoàn toàn và duy trì thói quen sinh hoạt, tập luyện điều độ.

Kết thúc thực đơn giảm cân ăn khoai lang

Kết thúc thực đơn giảm cân ăn khoai lang

Nếu bạn lo lắng thực đơn này khiến cơ thể mệt mỏi, hoạt động kém thì có thể ăn thêm thịt nạc, ức gà để bổ sung đạm, protein cho cơ thể. Ngoài ra, bạn chỉ nên ăn khoai lang với trứng nhằm giảm cân vì trứng cũng là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Các lưu ý khi thực hiện thực đơn khoai lang giảm cân

Khi thực hiện thực đơn giảm cân với khoai lang trong 7 ngày giúp hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn cần ghi nhớ các lưu ý sau:

  • Bạn nên ăn khoai hấp hoặc luộc, không nên chiên xào dầu mỡ.
  • Bạn nên ăn khoai lang trắng, vì loại củ này có hàm lượng chất xơ lớn, lượng tinh bột ít hơn so với những loại khoai khác.
  • Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và có một chế độ sinh hoạt khoa học, điều độ.
  • Bạn nên hạn chế những loại thịt đỏ, cá và ăn càng nhạt càng tốt.
  • Nên duy trì thực đơn 2 – 3 tuần, sau đó trở lại chế độ ăn eat clean giúp duy trì vóc dáng tốt nhất.

Với vị ngọt bùi, thơm ngon, khoai lang là món ăn phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đối với chị em phụ nữ trong quá trình giảm béo, việc áp dụng thực đơn chế độ ăn kiêng khoai lang thực sự hữu hiệu. Bởi nó giúp bạn giảm 3 – 5kg/tuần thực hiện. Bạn hãy theo dõi nhiều bài viết hay về phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà cho chị em tại FITI ngay hôm nay.

Xem thêm: Giảm cân hiệu quả bằng cách ăn kiêng gạo lứt

Xem thêm: Kinh nghiệm ăn kiêng yến mạch hiệu quả

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *