Chế độ ăn kiêng quân đội là gì? Có hiệu quả không?

Nếu bạn đang băn khoăn lo lắng vì chưa chọn được cho mình một chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả. Thì hãy nghĩ ngay tới chế độ ăn kiêng quân đội nhé. Chế độ ăn kiêng này là một trong những chế độ ăn kiêng được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Với chế độ này, chúng ta sẽ không cần phải tập luyện vất vả hay ăn những thực phẩm đắt tiền hỗ trợ giảm cân. Nghe có vẻ rất hấp dẫn nhưng hiệu quả thực sự mà chế độ này mang lại như thế nào? Hãy cùng FITI tìm hiểu chi tiết hơn về chế độ ăn kiêng này qua bài viết dưới đây nhé.

Chế độ ăn kiêng quân Đội (Military Diet) là gì?

Được coi là một trong những phương pháp ăn kiêng nổi tiếng và phổ biến trên thế giới. Ăn kiêng quân đội mang lại hiệu quả giảm cân vô cùng cao chỉ trong một thời gian ngắn. Sau đây là cơ chế hoạt động của chế độ này và liệu chế độ này có thực an toàn với sức khỏe hay không?

Chế độ ăn kiêng quân đội Military Diet là gì?

Chế độ ăn kiêng quân đội Military Diet hay còn được gọi là chế độ ăn kiêng 3 ngày. Đây là một chế độ ăn kiêng giảm cân trong 7 ngày chứ không phải 3 ngày như cái tên của nó. Chế độ này sẽ tập trung chính vào 3 ngày đầu, có thể giúp bạn giảm tới 5kg chỉ trong vòng 1 tuần. 

Nhiều người nói rằng, chế độ ăn kiêng này được sáng tạo bởi một chuyên gia dinh dưỡng ở trong quân đội Mỹ. Tuy nhiên, thật sự thì chế độ ăn này lại không liên quan gì tới quân đội hay bất kỳ tổ chức chính trị nào cả. Ngoài cái tên ăn kiêng quân đội thì chế độ ăn kiêng này còn được biết đến với nhiều cái tên như hải quân Navy diet hay chế độ ăn kiêng với kem Ice cream diet. 

Chế độ ăn kiêng quân đội có hoạt động như thế nào?

Chế độ ăn kiêng quân đội trong vòng 7 ngày được chia thành 2 giai đoạn. Đối với chế độ ăn trong 3 ngày đầu, bạn phải luôn đảm bảo lượng calo nạp vào mỗi ngày từ 1100-1400 calo. Không được cung cấp thừa hoặc thiếu, điều này sẽ làm mất hiệu quả của chế độ ăn. Trong 4 ngày còn lại, chế độ ăn được nới lỏng ra rất nhiều, không gò bó theo thực đơn có sẵn. Bạn nên ăn uống lành mạnh và tiếp tục kiểm soát lượng calo không quá 1500 calo cho nạp vào ngày. Đối với chế độ ăn kiêng quân đội, bạn có thể duy trì lâu dài cho tới khi giảm được tới cân nặng như mong muốn.

Giảm cân hiệu quả cùng chế độ ăn kiêng quân đội

Giảm cân hiệu quả cùng chế độ ăn kiêng quân đội.

Chế độ ăn kiêng quân đội có an toàn không?

Chế độ ăn kiêng quân đội được đánh giá là an toàn cho người bình thường vì nó không kéo dài trong nhiều ngày. Mặc dù vậy, nếu áp dụng chế độ ăn kiêng này hơn 1 tháng, bạn vẫn có khả năng bị thiếu chất. Vì thế, khi áp dụng chế độ ăn kiêng này, bạn vẫn nên sử dụng bổ sung một số thực phẩm chức năng để cung cấp vitamin. 

Nhìn chung, chế độ ăn kiêng này khá an toàn đối với người có sức khỏe ổn định. Những người có đề kháng yếu hoặc mắc các bệnh lý nặng, thì không nên áp dụng chế độ ăn này. Bạn cũng không nên áp dụng chế độ ăn kiêng này trong dài hạn, vì nó chỉ có tác dụng giảm cân trong ngắn hạn.

Bằng chứng của chế độ ăn kiêng quân đội

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào liên quan tới chế độ ăn kiêng quân đội. Tuy nhiên, rất nhiều người đã áp dụng chế độ ăn kiêng này và có hiệu quả giảm cân rõ rệt. Điều dễ thấy nhất là chế độ ăn kiêng này vô cùng phổ biến trên toàn thế giới. 

Nếu nhìn trên góc độ khoa học, thì chế độ ăn kiêng này rất hợp lý và không hề phản khoa học. Khi lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn lượng calo mà bạn đốt cháy trong một ngày, thì chắc chắn sẽ có hiệu quả về giảm cân. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng sự kết hợp giữa các thực phẩm cũng góp phần làm tăng sự trao đổi chất từ đó giúp đốt cháy chất béo. Nhưng trên thực tế vẫn chưa có bằng chứng cho vấn đề này. 

Chế độ ăn kiêng quân đội giảm cân an toàn

Chế độ ăn kiêng quân đội giảm cân an toàn.

Kế hoạch cho chế độ ăn kiêng quân đội Military Diet

Chế độ ăn kiêng quân đội Military Diet có thể giúp bạn giảm cân vì nó có hàm lượng calo cung cấp 1 ngày rất thấp. Trong vòng 7 ngày, lượng calo nạp vào mỗi ngày đều không được phép quá 1.500 calo. Các bạn có thể tham khảo chế độ ăn kiêng quân đội trong vòng 7 ngày theo thực đơn dưới đây:

Ngày 1

Tổng lượng calo nạp vào trong ngày là 1.400 calo chia đều cho 3 bữa như sau:

– Bữa ăn sáng: 1 lát bánh mì nướng + 2 thìa bơ đậu phộng + 1/2 quả bưởi + 1 cốc cà phê hoặc trà.

– Bữa trưa: 1 lát bánh mì nướng + nửa chén cá ngừ + 1 ly cà phê hoặc trà.

– Bữa tối: 2 lát thịt bất kỳ loại nào + 1 quả táo nhỏ +1/2 quả chuối +1 ly kem vani.

Ngày 2

Tổng lượng calo nạp vào trong ngày là 1.200 calo chia đều cho 3 bữa như sau:

– Bữa ăn sáng: 1 lát bánh mì nướng + 1 quả trứng + 1/2 quả chuối.

– Bữa trưa: 1 quả trứng luộc kỹ + 1 chén phô mai nhỏ hoặc phô mai cheddar cắt lát + 5 cái bánh quy mặn.

– Bữa tối: 2 xúc xích, không ớt + 1/2 chén cà rốt và 1/2 chén bông cải xanh + 1/2 quả chuối + 1/2 cốc kem vani.

Ngày 3

Tổng lượng calo nạp vào trong ngày là 1.100 calo chia đều cho 3 bữa như sau:

– Bữa ăn sáng: 1 lát 1 phô mai cheddar + 5 bánh quy mặn + 1 quả táo nhỏ + 1 ly cà phê hoặc trà.

– Bữa trưa: 1 lát bánh mì nướng + 1 quả trứng + 1 ly cà phê hoặc trà.

– Bữa tối: 1/2 chén cá ngừ + 1/2 quả chuối + 1 cốc kem vani.

Đối với các loại đồ uống như cà phê hoặc trà đen, bạn có thể uống thoải mái. Nhưng tuyệt đối lưu ý không cho thêm đường, sữa hoặc các chất béo vào, điều này sẽ tăng lượng calo vào cơ thể. Ngoài ra, chế độ ăn kiêng này cũng khuyến khích bạn cũng nên uống nhiều nước lọc. Trung bình mỗi ngày bạn nên bổ sung 1,5-2 lít nước lọc để giúp cơ thể dễ dàng đào thải độc tố.Thực đơn cho chế độ ăn kiêng quân đội

Thực đơn cho chế độ ăn kiêng quân đội.

4 ngày còn lại

Đối với  4 ngày ăn còn lại, bạn được tự do lựa chọn thực phẩm. Sẽ không có bất kỳ nguyên tắc nào cho chế độ ăn trong 4 ngày còn lại. Nhưng không đồng nghĩa với việc bạn được tự do ăn uống mà không suy nghĩ về số lượng calo nạp vào. Lời khuyên dành cho bạn là nên hạn chế khẩu phần ăn và giữ lượng calo nạp vào dưới 1.500 calo mỗi ngày.

Thực phẩm bổ sung phù hợp khác được sử dụng

Nhiều bạn không có đủ hoặc dị ứng với những thực phẩm nằm trong chế độ giảm cân quân đội thì có thể thay thế bằng một số thực phẩm khác. Nhưng lưu ý những thực phẩm thay thế phải giữ nguyên lượng calo ban đầu. Bạn có thể thay thế bơ đậu phộng thành bơ hạnh nhân, cà phê thay bằng trà,… Bạn cũng có thể thay một bát cá ngừ bằng một vài hạt hạnh nhân chỉ cần đảm bảo lượng calo vẫn như cũ. Bởi phương pháp ăn kiêng này đòi hỏi cao về sự nghiêm ngặt trong tổng số calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. 

Kết luận

Với những thông tin về chế độ ăn kiêng quân đội mà FITI đã cung cấp ở trên. Mong rằng đây là những thông tin hữu ích đối với những bạn đang có mong muốn giảm cân. Nhưng lại chưa tìm được cho mình một chế độ ăn kiêng hợp lý. Chúc cho mọi người sau khi áp dụng chế độ ăn kiêng này sẽ sở hữu được một vóc dáng săn chắc. Và đạt được hiệu quả giảm cân tuyệt đối, cố gắng kiên trì vì một cơ thể khỏe mạnh và thu hút.

Xem thêm: Thực đơn ăn kiêng 13 ngày giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng

Xem thêm: Tìm hiểu về thực đơn ăn kiêng giảm cân khoa học và bền vững

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *