Phô mai que bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?

5/5 - (4 bình chọn)

Phô mai que là món ăn vặt quen thuộc, được nhiều người yêu thích. Vậy liệu phô mai que bao nhiêu calo, ăn nhiều có bị tăng cân không? Những câu hỏi này sẽ được FITI giải đáp chi tiết dưới đây. Hãy theo dõi để biết cách ăn phô mai que đúng cách, cũng như những lưu ý về món ăn này. 

Giá trị dinh dưỡng của phô mai

Nhiều bạn tò mò 1 cây phô mai que bao nhiêu calo? Để giải đáp câu hỏi này, chúng ta cần biết giá trị dinh dưỡng của phô mai – thành phần chính trong món phô mai que. Phô mai là món ăn thơm ngon, với hương vị béo ngậy, tan trong miệng. Món ăn này làm từ sữa, nhờ cách lên men lactic sữa rồi tách chất đông, ủ tiếp lên men phô mai. 

Phô mai có giá trị dinh dưỡng nhiều hay ít?
Phô mai có giá trị dinh dưỡng nhiều hay ít?

Như vậy, phô mai chứa toàn bộ những giá trị dinh dưỡng của sữa. Nó giúp cung cấp thêm máu cho cơ thể, giúp lưu thông máu tốt và bảo vệ các bộ phận như não, xương trên cơ thể. 

Các nguyên liệu tạo nên món phô mai que

Để trả lời 1 cây phô mai que bao nhiêu calo, hãy cùng xem xét các nguyên liệu tạo nên món ăn này. Món phô mai que được làm từ những nguyên liệu đơn giản như: thanh phô mai, bột chiên xù, trứng gà. Chỉ cần lăn thanh phô mai béo ngậy qua lớp bột chiên xù và chiên trong dầu vàng, ta sẽ có được món phô mai que giòn ngon, béo ngậy. 

Các thành phần tạo nên món phô mai que
Các thành phần tạo nên món phô mai que

Phô mai que bao nhiêu calo?

Dưới đây, FITI sẽ đưa ra câu trả lời chi tiết xem 1 cây phô mai que bao nhiêu calo bằng cách giải đáp lượng calo trong 100g phô mai, trong 1 cây phô mai que và trong phô mai con bò cười. 

Trong 100 gam phô mai có bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia từ bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100g phô mai có chứa 402.5 calo. Tất nhiên, cũng tuỳ loại phô mai mà sẽ có lượng calo khác nhau, như trong 100g phô mai mozzarella sẽ chứa khoảng 280 calo. 

Ngoài ra, nếu bạn thường ăn phô mai viên thì món này có chứa 39 calo, 115mg canxi và 3.2 gam chất béo trong khoảng 15g phô mai. 

1 Cây phô mai que bao nhiêu calo?

FITI xin chia sẻ 1 cây phô mai que 100 gram chứa khoảng 329.3 calo. Thêm vào đó, cây phô mai này còn chứa 19g Lipid, 794 mg Natri, 33mg Cholesterol, 2.2g Đường, 15g Protein, 115mg Kali, 1.9g Chất xơ, 25g Cacbohidrat. Đây đều là những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. 

Trong phô mai con bò cười chứa bao nhiêu calo 

Sau khi đã giải đáp 1 cây phô mai que bao nhiêu calo, hãy cùng tìm hiểu xem phô mai con bò cười – loại phô mai cực phổ biến trên thị trường chiếm bao nhiêu calo. Phô mai con bò cười được bán ở hầu hết các tạp hoá, siêu thị. Trong 1 viên phô mai 15g thường chứa 54 calo, đi kèm với chất đạm, omega-3, chất béo, vitamin A. Với một hộp phô mai con bò cười khoảng 250g thì lượng calo sẽ là 640 calo. Đây là lượng calo khá cao. 

Lượng calo có trong hộp phô mai con bò cười là khoảng bao nhiêu
Lượng calo có trong hộp phô mai con bò cười là khoảng bao nhiêu

Khoai lang, khoai tây lắc phô mai chứa bao nhiêu calo

Thông thường, người ta hay ăn phô mai que cùng các món ăn vặt như khoai lang, khoai tây lắc phô mai. Theo tính toán, các món ăn vặt này sẽ cung cấp khoảng 300 calo, dễ khiến bạn tăng cân, béo phì. 

Trong món khoai tây lắc phô mai chứa bao nhiêu calo?
Trong món khoai tây lắc phô mai chứa bao nhiêu calo?

Ăn Phô Mai Que có béo không?

Thực tế, với việc giải đáp 1 cây phô mai que bao nhiêu calo ở trên, bạn hoàn toàn có thể suy ra liệu ăn phô mai que có béo không. Nếu bạn chỉ ăn 1-2 cây trong ngày, thì nó sẽ không quá ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Thậm chí nó còn cung cấp các chất dinh dưỡng như protein, lipid, chất béo dồi dào. Nó có thể giúp xương khớp chắc khoẻ, ngăn ngừa bệnh ung thư, giảm đột quỵ,… Tuy vậy, nếu bạn ăn quá nhiều thì hoàn toàn có thể bị tăng cân nhanh chóng. 

Phô mai que bao nhiêu calo? Ăn món này có tăng cân không?
Phô mai que bao nhiêu calo? Ăn món này có tăng cân không?

15+ Thực phẩm tốt cho xương khớp – ngăn chặn đau nhức

Trên thực tế, việc ăn phô mai không dễ dẫn đến tình trạng tăng cân. Hơn nữa, với lượng canxi khá cao trong món ăn này sẽ giúp bạn đốt cháy calo, mỡ thừa, thậm chí giảm cả cân. Tuy nhiên, phô mai có nhiều cách chế biến như: khoai tây lắc phô mai, phô mai que, bắp rang bơ vị phô mai,… rất dễ gây tăng cân. Vì trong những món ăn này có chứa lượng calo và chất béo lớn. 

Hướng dẫn chi tiết cách ăn Phô Mai Que không bị tăng cân

Đối với những bạn lỡ đam mê ăn phô mai que, chắc chắn bạn cần biết cách để ăn món này mà không bị béo phì, tăng cân. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết FITI đã tổng hợp được:

Kinh nghiệm cho trẻ em ăn phô mai tươi đúng cách

Đối với trẻ em, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên cho bé trên 6 tháng tuổi ăn dặm một ít phô mai. Bạn không nên cho ăn quá nhiều vì sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hoá của bé. Cách cho trẻ ăn phô mai như sau:

  • Nên xay phô mai cùng sinh tố hoa quả cho trẻ em ăn.
  • Nên nấu cùng bột hoặc cháo và cho bé ăn.
  • Đặc biệt, trẻ dưới 2 tuổi không được ăn phô mai que, khoai tây lắc phô mai.
  • Bé chỉ nên ăn nhiều nhất là 15g phô mai một ngày. Sau đó cách 2 ngày mới cho ăn tiếp. 

25+ Công thức smoothie giảm cân da sáng dáng đẹp

Bật mí bí quyết ăn phô mai hiệu quả cho Bà bầu

FITI đã giải đáp 1 cây phô mai que bao nhiêu calo ở trên, nên chúng ta có thể thấy món ăn này cung cấp nhiều chất đạm. Đối với các bà bầu trong thời kỳ mang thai, bác sĩ thường khuyên nên ăn phô mai để cung cấp thêm vitamin, canxi và các chất đạm. Đặc biệt, trong phô mai có lượng chất đạm cao hơn 5 lần so với sữa bầu. Do đó, các mẹ bầu nên ăn phô mai hoặc phô mai que trong thời gian mang thai. Một số kinh nghiệm cho mẹ bầu như sau:

  • Chỉ nên ăn nhiều nhất 30g phô mai trong 1 ngày.
  • Nên ăn phô mai cùng trái cây, sinh tố, bánh mì. Có thể ăn phô mai que.
  • Trong tuần, chỉ nên ăn phô mai 2 lần để đảm bảo lượng dinh dưỡng vừa đủ cho cơ thể. 
Lưu ý khi cho bà bầu ăn phô mai
Lưu ý khi cho bà bầu ăn phô mai

Người lớn và cao tuổi nên ăn liều lượng phô mai như thế nào

Theo nghiên cứu, liều lượng ăn phô mai của người lớn và người cao tuổi chỉ nên dưới 15g. Cụ thể chi tiết FITI chia sẻ như sau:

  • Với người trưởng thành: Chỉ nên ăn khoảng 15g phô mai trong 1 ngày.
  • Với người trung niên (Từ 50-70 tuổi): Nên ăn khoảng 10g phô mai trong 1 ngày.
  • Với người già (70 tuổi trở lên): Chỉ nên ăn từ 5-10g phô mai trong 1 ngày.

Các món từ phô mai đúng cách không lo tăng cân và béo phì

Khi đã biết phô mai que bao nhiêu calo, nhiều người sợ rằng ăn phô mai sẽ bị béo. Nhất là đối với những bạn đang muốn giảm cân mà vẫn thèm ăn phô mai. Tuy vậy, nếu bạn rất thèm món này, FITI xin mách một số thực đơn từ phô mai giữ vóc dáng, giảm cân cực đỉnh. Chỉ cần lưu ý là bạn nên ăn những món này vào buổi sáng. 

  • Phô mai ăn cùng bánh mì: Món ăn này rất đơn giản, bạn chỉ cần bào phô mai, sau đó cho lên bánh mì và thưởng thức. Hoặc bạn cũng có thể ăn phô mai cùng salad rau củ hay salad hoa quả. Món này sẽ giúp bạn có cảm giác mau no, dễ giảm cân.
  • Đậu phụ cùng phô mai: Món này rất ngon, giúp bổ sung đầy đủ năng lượng cho cả ngày làm việc của bạn. Cách làm chỉ cần nhồi phô mai cùng thịt vào giữa miếng đậu, sau đó tẩm bột mì, trứng và chiên với dầu. Thành quả vừa thơm ngon, béo ngậy, hấp dẫn lại không quá béo. 
  • Thạch phô mai: Vào ngày hè oi bức, món ăn này giúp giải nhiệt tốt và cũng rất ngon miệng. Sau khi cho miếng phô mai vào khuôn, bạn đổ hỗn hợp thạch vào khuôn và cho vào tủ lạnh để đông lại. Thạch phô mai ngon, mát mà vẫn giúp bạn giảm cân hiệu quả.
Các món ăn làm từ phô mai giúp bạn giảm cân
Các món ăn làm từ phô mai giúp bạn giảm cân

Bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo, ăn giảm cân được không?

Những đối tượng nào không nên sử dụng phô mai que quá nhiều?

Trên đây, chúng tôi đã trả lời 1 cây phô mai bao nhiêu calo. Tuy nhiên, không phải ai cũng đều ăn được phô mai que. Dưới đây là những đối tượng không nên ăn loại thực phẩm này, vì sẽ gây tăng cân hoặc nguy hiểm tới sức khoẻ. Nếu bạn thuộc 1 trong những đối tượng sau thì tuyệt đối không nên ăn phô mai que:

  • Người không nạp được lactose vào cơ thể: Đây là những người bị thiếu enzym phân huỷ đường. Nếu ăn phô mai que dễ xảy ra tình trạng táo bón, đầy bụng, tiêu chảy, khiến hệ tiêu hoá gặp vấn đề. 
  • Người đang mắc chứng bệnh liên quan đến tim mạch, người mắc bệnh tiểu đường: Vì hàm lượng canxi, axit béo, chất đạm, natri cao nên những người này dễ bị gia tăng nguy cơ mắc bệnh, mắc bệnh nặng thêm.
  • Người mắc bệnh béo phì, có số cân nặng lớn: Những người này khi ăn phô mai sẽ càng tăng cân, khiến bệnh trở nên trầm trọng. 
  • Người bị dị ứng với protein sữa: Vì phô mai làm từ sữa nên những người bị dị ứng với protein sữa cũng không nên ăn phô mai que. Nếu ăn rất dễ bị viêm cơ thể, mẩn đỏ, có thể phải cấp cứu.
  • Với trẻ nhỏ: Không nên cho trẻ ăn phô mai cùng rau mồng tơi hay rau dền. Khi kết hợp cùng nhau rất dễ dẫn tới tình trạng bị đau bụng. 
Đối tượng nào không nên ăn phô mai que?
Đối tượng nào không nên ăn phô mai que?

Ngoài ra, các bạn cần lưu ý khi ăn phô mai không nên ăn quá 50g một ngày. Bên cạnh đó, bạn nên ăn vào buổi sáng chứ không nên ăn vào tối hoặc khuya, vì sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa calo, dễ béo hơn.

Trên đây, FITI đã giải đáp câu hỏi 1 cây phô mai que bao nhiêu calo và những lưu ý kèm theo. Trước khi ăn phô mai, bạn nên biết rõ những hướng dẫn, kinh nghiệm và lưu ý trên để dùng phô mai hiệu quả và giữ sức khỏe luôn tốt nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *