Có nên ăn kiêng bằng nước không? Lợi ích và rủi ro gặp phải

Hiện nay, có nhiều phương pháp ăn kiêng được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Tuy nhiên, ăn kiêng bằng nước là một khái niệm khá mới mẻ và được nhiều người tìm kiếm. Vậy phương thức này có lợi ích và rủi ro nào hay không. Mời bạn đọc cùng FITI tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây để hiểu hơn về hình thức này. Có nên ăn kiêng bằng nước không? Lợi ích và rủi ro gặp phải

Có nên ăn kiêng bằng nước không? Lợi ích và rủi ro gặp phải

Ăn kiêng bằng nước là gì?

Ăn kiêng bằng nước là một hình thức nhịn ăn và chỉ uống nước để giải phóng các độc tố và thâm hụt Calo. Mục đích của phương pháp này giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ăn kiêng bằng nước thường được thực hiện trong khoảng thời gian 1-3 ngày. Nếu bạn muốn áp dụng phương pháp giảm cân này lâu hơn, thì phải có các chuyên gia theo dõi hằng ngày. 

Một số những lợi ích của việc ăn kiêng bằng nước để giảm cân

Dưới đây là một số lợi ích của của việc ăn kiêng bằng nước để giảm cân nhanh. Chi tiết như sau:

Giúp thúc đẩy quá trình phá vỡ và tái tạo tế bào cũ

Tái tạo các phần của tế bào là quá trình tái tạo lại tế bào và được chia nhỏ. Quá trình này giúp bảo vệ và chống lại các bệnh ung thư, bệnh tim hiệu quả. Ngoài ra, việc ăn kiêng bằng nước giúp thúc đẩy quá trình tự động và kéo dài được tuổi thọ. Tuy nhiên, trước khi sử dụng phương thức này bạn cần tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng. 

Giảm huyết áp

Với bệnh nhân bị huyết áp cao, khí áp dụng phương pháp này dưới sự theo dõi của các chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp làm giảm huyết áp hiệu quả. Theo một nghiên cứu, 174 người huyết áp cao thực hiện ăn kiêng bằng nước trong vòng 10 -11 ngày. Vào cuối thời kỳ kết thúc quá trình nhịn ăn, chỉ số huyết áp 90% trong số đó đạt thấp hơn 140/90 mmHg. Đây là chỉ số huyết áp ở mức khỏe mạnh.

Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy uống nước giúp giảm các bệnh mãn tính ở cơ thể người. Ví dụ như một số bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, ung thư hay giảm lượng cholesterol trong máu… Ngoài ra, một nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng uống nước chống lại tác hại gốc tự do. Đây là những phân tử có thể gây tổn thương đến bộ phận các thế bào.

Giúp cải thiện độ nhạy insulin và leptin

Insulin và Leptin là hai Hormone quan trọng trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Insulin sẽ giúp cơ thể có khả năng lưu trữ các chất dinh dưỡng từ máu . Còn Leptin thì giúp cơ thể chúng ta thấy no bụng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc áp dụng ăn kiêng bằng nước để giảm cân nhạy cảm hơn nhiều so với Insulin và Leptin. Việc nhạy cảm diễn ra càng mạnh thì các Hormone này sẽ có thể hoạt động được hiệu quả hơn rất nhiều.

Lợi ích của việc nhịn uống nước để giảm cân

Lợi ích của việc nhịn uống nước để giảm cân

Rủi ro của việc ăn kiêng bằng nước

Ngoài những lợi ích trên thì việc ăn kiêng bằng nước cũng có rủi ro nhất định như sau:

Giảm cân không lành mạnh

Việc ăn kiêng bằng nước giúp giảm cân nhanh chóng nhưng không được khuyến cáo dùng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng đây là nước trong cơ thể bị giảm dần. Ngoài ra, các khối lượng cơ cũng bị giảm đáng kể chứ không phải lượng mỡ.

Nguy cơ hạ đường huyết

Việc ăn kiêng này khiến cơ thể thiếu năng lượng để hoạt động cũng như làm việc hàng ngày. Người ăn kiêng có thể gặp những trường hợp như hoa mắt, chóng mặt và tụt đường huyết. Bạn cần xem xét và tìm hiểu thật kỹ trước khi thực hiện chế độ ăn kiêng này.

Vấn đề tiêu hoá không ổn định

Việc uống quá nhiều nước để giảm cân làm hệ tiêu hoá sẽ bị ngưng trệ. Các enzym trong đường ruột không được hoạt động bình thường sẽ dẫn đến nhiều vấn đề. Do đó, người ăn kiêng theo phương pháp này cần phải nạp một lượng thức ăn phù hợp.

Giảm cân nhưng không bền

Việc ăn kiêng bằng nước giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng nhưng không được lâu bền. Số lượng cân trong cơ thể giảm đi chỉ là cơ của bạn bị teo dần hay người bị mất nước. Do đó, bạn nên tham khảo sự tư vấn của bác sĩ dinh dưỡng trước khi thực hiện ăn kiêng.Rủi ro của việc ăn kiêng bằng nước

Rủi ro của việc ăn kiêng bằng nước

Thực đơn ăn kiêng bằng nước lọc

FITI xin giới thiệu cho bạn đọc một thực đơn ăn kiêng bằng nước lành mạnh nhất. Chi tiết như sau:

  • Uống nước trước khi ăn giúp giảm cảm giác đói để nạp ít thức ăn.
  • Uống nhiều nước trong ngày khiến bạn có cảm giác no lâu hơn và giảm được cảm giác thèm ăn.
  • Việc uống nước lạnh giúp cơ thể tiêu hao được năng lượng hơn.
  • Người ăn kiêng nên thực hiện cắt giảm lượng muối để hạn chế tụ nước.

Lời khuyên cho những người ăn kiêng bằng nước

Việc thực hiện ăn kiêng bằng nước không được FITI khuyến khích đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu thực hiện theo phương pháp này bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài ra, tập luyện thể dục thể thao là một điều không thể bỏ qua đối với việc ăn kiêng. Việc uống lượng nước như thế nào là đủ đối với người ăn kiêng là một điều quan trọng. FITI khuyến khích bạn uống ít nhất 2 lít nước trong một ngày để đảm bảo cơ thể không mất nước. Việc uống nước cũng nên được chia ra cụ thể từng lần nhỏ một để cơ thể hấp thụ được tốt nhất.Lời khuyên cho những người ăn kiêng bằng nước

Lời khuyên cho những người ăn kiêng bằng nước

Như vậy, với chia sẻ trên của FITI bạn đã hiểu hơn về cách giảm cân bằng nước rồi đúng không? Bên cạnh đó, bạn cũng biết thêm được những thông tin về ăn kiêng bằng nước. Bạn có thể kết hợp với một thực đơn ăn uống và tập luyện để có được thân hình đẹp nhất.

Xem thêm: Tìm hiểu về chế độ ăn kiêng if – Intermittent Fasting

Xem thêm: Chế độ ăn kiêng eat clean và thực đơn phù hợp

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *