1 tô mì cay bao nhiêu calo, ăn có béo không?

5/5 - (4 bình chọn)

Mì cay là món ăn “hot trend” một thời rất được cái bạn trẻ yêu thích bởi vị cay của mì kim chi kết hợp vơi sợi mì ramen giòn dai. Vậy trong 1 tô mì cay bao nhiêu calo và ăn mì cay có béo lên không cùng FITI tìm hiểu ngay nhé. 

1 tô mì cay bao nhiêu calo?

Để biết được chính xác 1 tô mì cay bao nhiêu calo chúng ta có thể thực hiện tính toán lượng calo có trong các nguyên liệu. Trước hết để tính được chính xác được lượng calo thì bạn nên tính được 1 gói mì cay bao nhiêu calo và các topping còn lại bao nhiêu calo.

Mỳ cay chứa từ 600-800 calo/ phần ăn
Mỳ cay chứa từ 600-800 calo/ phần ăn

Thông thường, cứ một gói mì đã chứa một lượng khoảng 350 calo. Hàm lượng calo này sẽ tăng lên tùy theo các thành phần khác, nó sẽ được thêm vào phần ăn kèm, cụ thể bao gồm như thịt, xúc xích, hải sản, bò,… do đó sẽ rơi vào khoảng 600-800 calo/ phần mì cay. Với khẩu phần ăn lý tưởng của người bình thường rơi vào khoảng từ 600-700 calo thì mì cay cũng sẽ là món phù hợp. Với lượng calo đủ cho một bữa ăn mà không bị quá cao hay quá thấp.

> Tham khảo bảng calo của một số loại thực phẩm phổ biến hiện nay:

1 gói mì bao nhiêu calo gạo lứt bao nhiêu calo
bún bao nhiêu calo bánh mì bao nhiêu calo
1 chén cơm bao nhiêu calo bánh tráng trộn bao nhiêu calo
bánh mì sandwich bao nhiêu calo bánh bao bao nhiêu calo
✅Bắp rang bơ bao nhiêu calo ✅Nước sốt mè rang bao nhiêu calo
✅Bò kho bao nhiêu calo ✅Một cái bánh xèo bao nhiêu calo
✅1 lát bánh tét bao nhiêu calo ✅Bánh mì trứng bao nhiêu calo
✅Một gói bánh Oreo bao nhiêu calo ✅Bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo

Ăn mì cay có bị mập không?

Hiện nay chưa các nghiên cứu được thực hiện về vấn đề ăn mì cay có mập không. Tuy nhiên để biết được ăn mì có mập không còn tuỳ thuộc vào việc bạn ăn nhiều hay ít, nếu ăn có chuẩn mực thì sẽ chắc hẳn sẽ không mập.

Trên thực tế một gói mì cay chính là món biến tấu từ gói mì tôm thông thường. Mỗi gói mì thường chỉ đơn giản với 3 thành phần chính thường có là vắt mì, gói dầu, gia vị. Do đó mì cơ bản sẽ có chứa quá nhiều calo.

Ăn mì cay với nhiều topping rất có thể gây tăng cân
Ăn mì cay với nhiều topping rất có thể gây tăng cân

Tuy nhiên thực tế để có món mì cay ngon và hấp dẫn hơn thì khi ăn mì cay người ta thường thêm vào các món ăn kèm như: hải sản tôm mực tươi, xúc xích, rau xanh, thịt bò, kim chi… và điều này cũng làm lượng calo trong bát mì cũng tăng lên đáng kể tùy theo cách làm mỳ cay của từng nơi khác nhau. Nếu như bạn không cân đối được lượng thức ăn này rất có thể sẽ gây nên tăng cân còn nếu như bạn đang tuân thủ theo đúng như lượng calo quy định thì bạn không cần lo lắng về vấn đề này.

Mì cay bao nhiêu calo, một bát mì cay sẽ có khoảng 600–800 calo. Đây là lượng calo vừa đủ cho bữa ăn do đó sẽ không gây nên tăng cân hoặc đồng thời nó có còn có thể cung cấp được nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe chúng ta như: hải sản, thịt, trứng để cung cấp đạm, kim chi, bắp cải, nấm, rau ăn kèm cung cấp được các chất xơ, canxi, vitamin,…

Bên cạnh đó vị của món mì cay có vị cay còn giúp chúng ta làm tan chảy lượng mỡ dư thừa để đào thải ra bằng tuyến mồ hôi của cơ thể, có tác dụng giúp kích thích tỏa nhiệt, giải phóng năng lượng dư thừa, hỗ trợ cơ thể giảm cân nhanh chóng.

Cách để ăn mì cay không lo bị tăng cân

Nếu bạn cũng là người yêu thích món mì cay thì hãy cùng FITI tham khảo cách ăn dưới đây để có thể thưởng thức được một cách trọn vẹn hương vị thơm ngon của mì cay mà không cần lo ngại về cân nặng.

Nấu mì cùng với nhiều rau xanh

Ăn mì cay với nhiều rau xanh để giảm cân
Ăn mì cay với nhiều rau xanh để giảm cân

Rau xanh thường chứa nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cho cơ thể no lâu hơn. Thực phẩm này thường chứa một lượng rất ít calo nên gần như nó sẽ không ảnh hưởng tới số cân nặng. Vì vậy, bạn nên chọn nấu mì cùng nhiều rau xanh như cải, bắp cải, giá đỗ vì nó vừa giúp đẹp dáng lại làm đẹp da lại tốt cho tiêu hóa.

Hạn chế các loại đồ ăn nhiều chất béo và calo

Nhiều người có thói quen nấu mì cay cùng nhiều nguyên liệu như cá viên chiên, xúc xích chiên, tôm, hay thịt gà,… Đây là những thực phẩm được biết là chứa nhiều chất béo sẽ khiến lượng calo trong tô mì dễ bị tăng lên. Hơn nữa việc tính toán mì cay bao nhiêu calo cũng sẽ khó khăn hơn. Do đó nếu bạn muốn ăn mì cay ngon mà không mập thì nên cắt giảm bớt lượng thức ăn này.

Không thêm quá nhiều thực phẩm giàu đạm vào mì cay
Không thêm quá nhiều thực phẩm giàu đạm vào mì cay

Không nên dùng dầu ăn để nấu mì

Để giúp tăng thêm độ béo ngậy của món mì và giúp mì dễ ăn hơn một số người có thói quen dùng gói dầu có sẵn trong mì gói hoặc cho thêm một chút dầu ăn để việc nấu mì trở nên ngon hơn. Tuy nhiên, thói quen này thường có dẫn đến ảnh hưởng không tốt tới cân nặng. Lượng cholesterol lúc này trong dầu còn có thể làm tăng nguy cơ bị mắc các bệnh về tim mạch. Chính vì vậy, lúc ăn mì bạn không nên dùng gói dầu để nấu mì vì nó sẽ không tốt cho vóc dáng và sức khỏe.

Nên ăn mì tối đa 2 lần/ tuần

Vị cay của ớt trong mì tốm thường có thể làm kích thích dạ dày, nếu ăn nhiều mì sẽ xuất hiện hiện tượng trào ngược hoặc đau dạ dày. Thêm vào đó, calo trong vắt mì tương đối nhiều sẽ khiến cho cân nặng bị tăng lên một cách nhanh chóng.

Cách tốt nhất là bạn chỉ nên ăn món mì cay nhiều nhất là 2 lần/ tuần, nên nấu mì thay vì xào để có thể giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể. Hoặc bạn cũng có thể ăn món mì trộn để tránh nhàm chán so với món mì nước truyền thống.

Chỉ nên ăn mì tối đa 2 lần/ tuần
Chỉ nên ăn mì tối đa 2 lần/ tuần

Uống nước lọc trước khi ăn mì cay

Việc ban uống nhiều nước lọc, nước khoáng, nước ion kiềm trước khi ăn mì cay sẽ khiến cho dạ dày sẽ nở to ra tạo cảm giác no nhanh hơn. Tuy nhiên chỉ nên uống trước bữa ăn từ 20-30 phút để không ảnh hưởng đến tiêu hóa. Nhờ đó, bạn sẽ có thể giảm lượng thực phẩm mà cơ thể nạp vào trong bữa chính nên giúp hạn chế tăng cân. Tuy nhiên, bạn nên uống nước lọc hơn là uống nước ngọt hoặc các loại đồ uống có ga để có thể đảm bảo hiệu quả.

Những ai không nên ăn món mì cay?

Khi biết sợi mì cay bao nhiêu calo, bạn sẽ biết rằng đây là một món ăn rất hấp dẫn, phù hợp với nhiều các lứa tuổi. Sợi mi to và dai tạo nên cảm giác cực kì hấp dẫn người ăn. Tuy nhiên, một số người thuộc nhóm sau được khuyến cáo không nên ăn món này:

Người bị bệnh tim mạch

Người mắc bệnh tim mạch nên hạn chế ăn mì cay
Người mắc bệnh tim mạch nên hạn chế ăn mì cay

Nhóm người mắc các bệnh về tim mạch được khuyến cáo là không nên ăn mì cay vì nó có vị cay nồng sẽ kích thích máu lưu thông và khiến tim đập nhanh. Nếu ăn quá nhiều đồ cay nóng, sau một thời gian thì tim sẽ hoạt động bị yếu đi và bị tổn thương nhiều hơn. Trong khi người bệnh đã có tiền sử bị bệnh tim thì đây sẽ là điều kiện thuận lợi làm bệnh dễ tái phát nguy hiểm tới tính mạng.

Người có bệnh về dạ dày

Bề mặt dạ dày của những người này thường bị các vấn đề như viêm loét vì vậy nếu ăn cay thường xuyên sẽ dẫn tới tình trạng dạ dày trở nên tệ hơn. Hệ quả là gây ra những cơn đau mạnh hơn và co thắt trở nên dữ dội kèm với đi ngoài liên tục dẫn tới mất nước. Nếu để tình trạng này bị kéo dài do việc ăn mì cay sẽ nguy hiểm tới sức khỏe của họ.

Người bị mắc bệnh như viêm túi mật, sỏi mật, viêm tuyến tụy

Chất cay của ớt có trong mi sẽ kích thích dạ dày tiết ra dịch tiêu hóa liên tục. Điều này sẽ khiến túi mật và miệng cơ vòng bị co thắt một cách dữ dội làm dịch mật tiết ra gây nên viêm túi mật, sỏi mật hoặc viêm tuyến tụy.

Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú không nên ăn mì cay

Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú thường được khuyến cáo là không nên ăn mì cay quá thường xuyên. Món ăn này rất có thể khiến miệng trở nên dễ sưng phồng, bệnh táo bón và còn có thể ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ.

Không nên ăn mì cay lúc đang mang bầu hoặc cho con bú
Không nên ăn mì cay lúc đang mang bầu hoặc cho con bú

Người có bệnh về thận

Bạn không chỉ nên chú ý mì cay bao nhiêu calo mà cần tìm hiểu món ăn này không phù hợp với những người nào. Đặc biệt là ở những người đang mắc bệnh về thận thì mì cay sẽ rất có hại. Độ cay và nồng sẽ làm phá hủy và gây tổn thương đến các tế bào thận khiến bộ phận này bị hoạt động kém đi. Nếu thận của bạn hoạt động yếu sẽ khiến cho cơ thể không thể hấp thụ được các dưỡng chất cần thiết và cũng như đào thải cặn bã ra bên ngoài. Cho nên nếu ăn mì cay nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe về lâu dài.

Trẻ nhỏ không nên ăn món mì cay

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ thường chưa được hoàn thiện nên rất dễ kích ứng nếu ăn đồ có vị quá cay nóng. Vị cay còn dễ khiến môi và lưỡi của các bé trở nên sưng cho nên tốt nhất không nên cho trẻ ăn mì cay hoặc các món với nhiều ớt cay.

Không nên để trẻ nhỏ ăn mì cay nóng
Không nên để trẻ nhỏ ăn mì cay nóng

Người bị trĩ

Chất cay có trong mì cay còn có thể kích thích các tĩnh mạch quanh khu vực hậu môn sưng tấy lên và khiến cho bệnh tình trở nặng hơn. Ăn nhiều cay sẽ khiến cho cơ thể bị nóng dẫn đến bị táo bón, về lâu dài bạn còn có thể bị mắc bệnh về sỏi thận nguy hiểm.

Người đang dùng các loại thuốc điều trị

Nhiều nghiên cứu về mì cay đã chỉ ra rằng, vị cay của ớt rất có thể ảnh hưởng tới hiệu quả của các loại thuốc (thuốc tây, thuốc nam). Do vậy, người bệnh đang dùng thuốc để điều trị được khuyên rằng không nên ăn mì cay hoặc đồ ăn cay nóng.

Ăn mì cay cần lưu ý gì?

Mì cay là món ăn  tuy dễ nấu và dễ ăn nên được rất nhiều người lựa chọn. Dẫu vậy, bạn cần lưu ý thêm một vài điểm sau khi dùng món ăn mì cay:

Lưu ý không nên ăn mì quá cay
Lưu ý không nên ăn mì quá cay
  • Không nên cho quá nhiều ớt cay vào mì, vì khi mì cay quá sẽ khiến hồng cầu tăng cao và dẫn tới hiện tượng chóng mặt, choáng váng.
  • Nên ăn thêm trái cây tươi, uống các loại nước ép rau củ quả hoặc bột sắn sau khi đã ăn mì cay để hạn chế tình trạng bị nổi mụn.
  • Trong lúc ăn mì cay bạn có thể uống thêm sữa để giảm làm hiện tượng phồng rộp lưỡi do ớt quá cay.

Trên đây là trả lời cho hỏi mì cay bao nhiêu calo và hướng dẫn cách để ăn mì cay không mập. Tuy là một món ngon và rất dễ ăn tuy nhiên bạn nên lưu ý không nên ăn quá nhiều mì cay để tránh bị nóng trong và ảnh hưởng không tốt tới cân nặng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *