Phải tập bao lâu để có 6 múi săn chắc

Body 6 múi là điều nhiều người luôn ao ước. Vậy phải tập như thế nào và tập bao lâu để có 6 múi nhanh nhất? Bài viết này FITI sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin và các nguyên tắc cũng như cách tập luyện hiệu quả nhất. Giúp bạn nhanh chóng có được thân hình 6 múi săn chắc như mong đợi. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Tập bao lâu để có 6 múi?

Cần tập bao lâu để có 6 múi?

Tập bao lâu để có 6 múi?

Thông thường việc hình thành cơ bụng săn chắc, 6 múi không có một thời gian cụ thể mà phụ thuộc vào một số yếu tố như: Thể trạng, cân nặng của cơ thể, độ tuổi và cơ địa mỗi người. Ngoài ra đối với những người tích tụ nhiều mỡ trong cơ thể thì thời gian luyện tập sẽ lâu hơn người bình thường. Đặc biệt vùng bụng có càng nhiều mỡ thừa thì thời gian hình thành cơ săn chắc, sáu múi sẽ càng lâu.

Trung bình nam giới thường mất từ 4 đến 6 tháng tập luyện chăm chỉ, đúng và hợp khoa học để có thể đạt được cơ bụng 6 múi săn chắc như mong đợi.

Xem thêm: Top 3 bài tập gym giúp kéo dài thời gian quan hệ

Nguyên tắc

Thiêu đốt mỡ thừa, thực hành các bài tập bụng là bí quyết có được 6 múi. Khi lượng mỡ ở mức dưới 10% thì bạn có thể nhìn rõ được các cơ của mình. Bên cạnh đó hãy chú trọng vào việc thiết kế các bài tập sao cho thật hợp lý. Và nên xen kẽ tập luyện theo từng nhóm cơ khác nhau chứ không chỉ chú trọng vào mỗi cơ bụng. Ngoài ra một tuần bạn nên dành thời gian đủ để cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi thể trạng. Chỉ khi cơ thể bạn có đầy đủ năng lượng thì việc tập luyện mới đạt hiệu quả cao.

Nghỉ ngơi hợp lý.

Nghỉ ngơi hợp lý

Chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng đối với người muốn tăng cơ. Bên cạnh các bài tập bạn nên chú ý vào nguyên tắc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Bởi vì việc có được cơ bụng 6 múi phụ thuộc 50% vào việc bạn ăn uống như thế nào và 50% đến từ các bài tập. Vậy nên phải nắm rõ nguyên tắc dinh dưỡng nữa bạn nhé.

Hướng dẫn cách thực hiện một số bài tập săn cơ bụng

Dưới đây là một số bài tập tập trung vào việc phát triển cơ bụng, đem lại thân hình 6 múi mà các bạn có thể tham khảo

Bài tập gập bụng – tập bao lâu để có 6 múi?

Để thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn hãy nằm ngửa người ra đặt hai lòng bàn chân xuống sàn. Hai tay của bạn gối sau đầu, khép cùi chỏ vào trong. Sau đó nhấc vai lên khỏi mặt sàn khoảng 10cm, giữ cố định phần lưng và hông dưới. Cố gắng siết chặt cơ bụng giữ nguyên tư thế 1 nhịp rồi từ từ hạ người trở về tư thế nằm ngửa như ban đầu. Cứ liên tục thực hiện lập lại động tác này bạn nhé.

Xem thêm: Tổng hợp 10+ bài tập gym tăng chiều cao

Bài tập gập bụng đạp xe

Bài tập này khác bài tập trước ở điểm chân bạn sẽ được thực hành co giãn liên tục. Vẫn bắt đầu ở tư thế nằm ngửa ra sàn hai tay gối sau đầu. Sau đó thực hiện đồng thời việc kéo một chân phải lên và xoay người nghiêng về phía bên phải. Sao cho cùi chỏ của tay trái gần chạm vào gối chân phải của bạn. Giữ một nhịp rồi quay lại tư thế nằm ngửa và đổi sang chân trái, xoay người về phía trái bạn nhé. Cứ thực hiện đổi bên 2 phía liên tục như vậy.

Gập bụng đạp xe.

Gập bụng đạp xe – tập bao lâu để có 6 múi?

Bài tập plank cơ bản

Plank là bài tập tác động lên hầu như toàn bộ các cơ trên cơ thể đặc biệt là cơ bụng. Bạn hãy nằm úp người như tư thế hít đất. Nhưng chỉ chống cẳng tay xuống thay vì chống cả lòng bàn tay xuống sàn. Cố gắng giữ cứng cơ bụng và tập trung giữ nguyên tư thế khoảng 20s đến 30s mỗi hiệp. Bạn có thể tăng lượng thời gian khi thực hành plank lên khi cơ thể quen với bài tập này. Đây là một bài tập vô cùng tốt cho việc hình thành cơ bụng săn chắc.

Xem thêm: Tổng hợp 9 bài tập gym tại nhà không cần đến phòng tập

Kết luận

Chắc hẳn sau bài viết này bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc tập bao lâu để có 6 múi đúng không nào? Có được cơ bụng 6 múi không phải là điều quá khó miễn là bạn luôn kiên trì và có một chế độ luyện tập, nghỉ ngơi và dinh dưỡng hợp lý. FITI chúc bạn sớm thành công.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.