Bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam không nên bỏ lỡ

Gym là môn thể thao mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và thể trạng của con người. Đặc biệt là với nam giới việc tập gym sẽ đốt cháy tốt lượng mỡ thừa trên cơ thể, nhất là phần bụng. Vậy nên áp dụng bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam nào? Cùng FITI điểm danh top những bài tập đơn giản mà hiệu quả trong bài chia sẻ bên dưới.Giảm mỡ bụng cho nam có đơn giản không?

Giảm mỡ bụng cho nam có đơn giản không?

Lưu ý trước khi áp dụng các bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam

Để thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất các bạn cần sắp xếp cho mình kế hoạch tập phù hợp. Đặc biệt hơn là cần tuân thủ chế độ ăn uống khắt khe. Ngoài ra để quá trình luyện tập được hoàn hảo hơn bạn cần chú ý đến các lưu ý dưới đây.

Có nên tập gym giảm mỡ bụng cho nam?

Trước khi bắt đầu vào việc tập luyện giảm cân, giảm mỡ bụng các bạn nam cũng cần tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, hoặc bác sĩ về tình trạng sức khỏe. Nếu bạn mắc các bệnh khác nhau nên theo dõi sức khỏe. Để biết được nên hay không việc chọn các bài tập gym nặng hoặc nhẹ.

Để quá trình tập được đạt kết quả tốt nhất bạn hãy nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học. Nếu bạn chọn tập gym vào buổi sáng hãy nên bổ sung cho cơ thể một ly sữa ít đường hoặc không đường trước khi tập 30 phút.

Nếu bạn chọn tập vào buổi chiều nên ăn nhẹ trước khi tập 40 phút đến 60 phút. Không nên để cơ thể quá đói khi tập vì sẽ mất sức và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Sau khi tập 30 phút bạn không nên quên uống nước để bù cho lượng nước đã mất trong quá trình tập luyện. 

Nguyên tắc, chuẩn bị trước khi tập

Tập gym là cách tốt nhất để bạn giảm cân, giảm mỡ bụng. Tuy nhiên nắm rõ trước các nguyên tắc khi tập vẫn là điều bạn không nên bỏ qua. Vì điều này sẽ giúp bạn thực hiện tốt bài tập. Đảm bảo sức khỏe và tăng hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng lên nhiều lần.

– Xác định mục tiêu:

Trước tiên khi tham khảo quy tắc trong tập luyện bạn cần xác định được mục tiêu tập gym là giảm mỡ bụng. Từ đó mới chọn các bài tập phù hợp với mục đích đó.

– Trang phục thoải mái:

Khi tập thể hình là nam hay nữ bạn cũng nên chọn cho mình bộ đồ thoải mái, có sự co giãn. Đối với na nên chọn đồ hơi rộng chút để thoải mái trong luyện tập.Cần chọn trang phục thoải mái khi tập gym

Cần chọn trang phục thoải mái khi tập gym

– Ăn nhẹ trước khi tập:

Gym là bộ môn thể thao đòi hỏi sự vận động mạnh của toàn cơ thể. Vì thế việc tiêu hao nhiều năng lượng là điều đương nhiên. Trước khi tập bạn cần bổ sung thức ăn nhẹ hoặc một ly sữa để cơ thể nạp đủ năng lượng.

– Uống đủ nước: 

Khi tập gym cơ thể sẽ ra rất nhiều mồ hôi. Sau khi tập luyện cần uống nước để bù lại lượng nước đã mất. Nhằm mục đích không để cơ thể rơi vào tình trạng mất nước làm cho da khô ráp.

Bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam chi tiết

Mong muốn cơ thể săn chắc, lượng mỡ thừa ở bụng đánh bay đi là mong muốn không chỉ riêng của chị em phụ nữ, mà phái mạnh cũng đặc biệt quan tâm. Cuộc sống bận rộn, công việc nhiều khiến cơ thể bạn tăng cân, bụng mỡ xồ xề không thể kiểm soát. Vậy hãy nên thảo khảo lịch tập gym 4 buổi trong tuần và các bài tập áp dụng chi tiết dưới đây. 

Buổi tập thứ 1

Mỡ bụng nhiều khiến cho bạn khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày. Hay thậm chí khiến bạn trở nên mất thoải mái khi mặc đồ. Thay đổi bản thân ngay bằng cách áp dụng bài tập gym giúp cơ thể săn chắc, đánh bay mỡ thừa. Mời bạn cùng tham khảo 2 bài tập cơ bản cho ngày đầu tiên tập luyện.

Bài tập Crunch

Bài tập Crunch có khả năng đốt cháy tốt lượng mỡ thừa tại vùng bụng. Bằng những động tác đơn giản, dễ thực hiện. Bên cạnh đó bài tập còn kích thích phần xương lưng đến xương chậu phát triển chắc khỏe hơn. Không cần dụng cụ tập cầu kỳ, bạn có thể tự tập tại nhà hoặc đến các phòng tập để có cơ bụng 6 múi.Giảm mỡ bụng hiệu quả với bài tập Crunch

Giảm mỡ bụng hiệu quả với bài tập Crunch

Hướng dẫn tập:

– Nằm thẳng người lên sàn nhà, hai chân chống cách thoải mái. Mông, lưng và đầu áp sát ở mặt sàn.

– Hai tay đặt cùng chiều với chân.

– Hít sâu vào và nâng đầu, vai lên mặt sàn. Phần lưng giữ nguyên vị trí không được nâng theo.

– Giữ động tác trong vòng 2 giây và về tư thế ban đầu, thở ra nhẹ nhàng.

– Cần lặp lại động tác 12 lần cho mỗi hiệp tập.

Bài tập Hip Thrust

Bài tập ép hông Hip Thrust là bài tập bạn có thể tác động trực tiếp lên cơ bụng. Nhờ đó sẽ giúp vùng bụng trở nên săn chắc, giảm đi mỡ thừa đáng kể. Vậy các bước thực hiện cụ thể ra sao?

Hướng dẫn cách tập:

– Nằm thẳng người lên sàn nhà, 2 chân chống cao và dang rộng bằng vai. Hai tay cần để thoải mái dọc theo thân.

– Dùng hai tay để làm trụ, nâng hông, bụng lên cao. Sao cho phần đầu và vai chạm mặt sàn.

– Giữ tư thế trong 2 giây và trở về tư thế bắt đầu.

Buổi tập thứ 2

Tiếp tục top bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam buổi thứ hai sẽ giúp cho bạn nhanh chóng đạt được kết quả. Bên cạnh đó bạn cũng không quên kết hợp các bài tập kết hợp để cơ thể săn chắc đều hơn. 

Bài tập Plank

Đây là dạng bài tập giảm mỡ vùng bụng hiệu quả cao. Áp dụng bài tập sẽ hỗ trợ trong việc đốt cháy mỡ vùng bụng và cả các phần mỡ trên cơ thể cũng được tác động. Ngoài việc giảm mỡ thừa thì bài tập Plank sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, tăng sức bền.Giảm mỡ bụng với bài tập Plank

Giảm mỡ bụng với bài tập Plank

Hướng dẫn cách tập:

– Nằm úp người lên mặt sàn, hai khủy tay cần chống xuống sàn ở tư thế như hít đất.

– Đầu ngón chân mở rộng hết cỡ và dùng mũi chân để giữ phần cơ thể bên dưới.

– Nâng người lên cao chậm rãi đến khi phần vai đến mắt cá chân tạo thành đường thẳng.

– Giữ tư thế như vậy trong 20 giây và trở về tư thế bắt đầu.

Bài tập Leg Raise

Bài tập Leg Raise sẽ giúp tác động mạnh đến phần cạnh eo. Vì thế bài tập nhận được sự quan tâm lớn từ các bạn nam cần giảm mỡ bụng. Mặc dù là bài tập đơn giản nhưng với người mới bắt đầu sẽ có khăn trong các lần tập đầu.

Hướng dẫn cách tập:

– Nằm ngửa người lên sàn tập, hai tay để dọc theo thân.

– Nâng nhẹ hai chân lên cao đến khi tạo nên góc vuông với cơ thể. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây và hạ xuống tư thế ban đầu.

Buổi tập thứ 3

Trong buổi tập thứ 3 trong tuần đầu tiên bạn áp dụng 2 bài tập Flat Oblique Crunch và V-up để đốt cháy mỡ thừa tại vùng bụng. Cụ thể bài tập sẽ được hướng dẫn trong phần chia sẻ dưới đây. Cùng tham khảo và áp dụng để có được cơ bụng 6 múi.Flat Oblique Crunch bài tập gym giảm mỡ bụng

Flat Oblique Crunch bài tập gym giảm mỡ bụng

Flat Oblique Crunch bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam

– Đặt người ở tư thế nằm ngửa, nâng gối chân lên vuông góc với mặt sàn. Một tay đặt lên bụng, tay còn lại để sau đầu.

– Nâng cao vai và đầu, đồng thời thực hiện động tác quay người sang bên phải. Sao cho khuỷu tay trái tiếp xúc với đầu gối phải.

– Giữ tư thế trong 3 giây và trở lại vị trí bắt đầu. Thực hiện ngược lại đối với bên còn lại.

Bài tập V-up

Bài tập V-up bạn nên chuẩn bị dụng cụ tập là 1 quả bóng cầm tay, hoặc trong trường hợp tập tại nhà có thể không cần. V-up là bài tập giúp cho người tập đốt cháy lượng mỡ thừa tốt ở vùng bụng. Nhờ đó giảm mỡ nhanh chóng, tăng cường sức khỏe.

Hướng dẫn tập:

– Người nằm thẳng dưới mặt sàn, hai chân thả lỏng và hai tay duỗi thẳng qua đầu.

– Nâng người và chân lên. Đồng thời hai tay vương về đầu ngón chân.

– Giữ tư thế trong vòng 2 giây và hạ về vị trí bắt đầu. Thực hiện động tác 10 lần/hiệp.

Buổi thứ 4

Kết thúc buổi tập trong 1 tuần bạn tiếp tục thực hiện hai bài tập đốt cháy mỡ bụng. Chỉ cần bạn kiên trì, cố gắng sẽ nhanh chóng có được cơ thể săn chắc, nói không với mỡ thừa vùng bụng.Bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam – Hít xà kép

Bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam – Hít xà kép

Tập xà kép 

Bài tập xà kép khá nặng vì thế bạn nên chọn tập vào buổi cuối cùng trong tuần để có thời gian nghỉ ngơi. Nếu cố gắng tập sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Bài tập sẽ cần thực hiện theo các bước như sau:

– Hai tay đặt trên xà kép và cần duỗi thẳng. Dồn lực vào cánh tay, sau đó thực hiện nâng thẳng chân lên cao đến khi vuông góc với thân trên. 

– Hít vào và hạ chân xuống đến khi khủy tay tạo thành góc 90 độ. Thở ra và trở về vị trí bắt đầu.

Bài tập Jumping Jack

Đây là dạng bài tập Cardio đốt chất mỡ thừa vùng bụng, hỗ trợ giảm cân. Cách thực hiện khá đơn giản. Cụ thể:

– Tư thế người đứng thẳng trên mặt sàn. Hai chân mở rộng bằng hông, hai tay để thẳng dọc theo thân người, bụng hóp lại.

– Bật nhảy chân qua hai bên, lúc này hai tay dơ cao qua đầu và trở về vị trí bắt đầu.

– Tiếp tục bài tập đến khi cơ thể ra nhiều mồ hôi và mệt là được.Kiên trì tập luyện để có cơ bụng số 6

Kiên trì tập luyện để có cơ bụng số 6 

Bạn vừa tham khảo bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam chi tiết nhưng lại hiệu quả. Hy vọng FITI đã phần nào giúp bạn có được lịch tập tốt, nhanh chóng đạt được mục đích đốt cháy mỡ thừa tại vùng bụng và toàn cơ thể. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *