Các bài tập giảm mỡ bụng nữ trong 1 tuần

Gym là phương pháp tập thể hình giúp giảm cân và đốt mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Các chị em hiện nay rất quan tâm tới sức khỏe cũng như ngoại hình,vóc dáng. Vì thế, họ luôn muốn có được một thân hình chuẩn đẹp và không có mỡ thừa. Bài viết dưới đây, FITI sẽ gợi ý một số bài tập giảm mỡ bụng nữ, giúp chị em giải quyết được vấn đề. Chúc các bạn áp dụng bài tập thành công và có những phút giây luyện tập thoải mái nhất.

Nữ tập gym cần chuẩn bị những gì trước khi đi tập?

Đối với những người tập gym đặc biệt là nữ giới, bạn nên lưu ý một số món đồ cần có như:

– Đồ tập: Bạn cần chuẩn bị đồ tập thoải mái, vừa vặn và phù hợp với thời tiết. Nữ giới có thể ưu tiên mặc áo bra để dễ dàng vận động và hỗ trợ quá trình tập. Ưu tiên lựa chọn đồ có chất vải co dãn và thấm hút tốt.

– Giày tập: Hãy sắm cho mình đôi giày tập thoáng khí và chống trơn tốt. Đảm bảo rằng đôi giày có kích thước vừa vặn với chân của bạn. Tránh trường hợp bị đau ngón chân sau khi tập luyện.

Những món đồ nên mang theo khi tập gym.

Những món đồ nên mang theo khi tập gym.

– Chai nước: Nước vô cùng quan trọng, bạn cần cung cấp cho cơ thể đủ nước để đảm bảo chất lượng buổi tập.

– Khăn tắm: Bạn có thể mang theo một chiếc khăn tắm lau khô mồ hôi để mang lại cảm giác thoải mái hơn khi tập.

– Đồ bảo hộ: Đây là vật dụng bạn có thể mang theo khi tập các bài tập tạ, bài tập dễ gây chấn thương tới đầu gối và khuỷu tay.

Xem thêm: 13 ngày áp dụng chế độ ăn kiêng phi hành gia rất khoa học

Danh sách các bài tập giảm mỡ bụng cho nữ

Các bài tập giúp bạn giảm mỡ bụng sẽ ưu tiên tập vào phần cơ bụng. Tuy nhiên, một vài bài tập sẽ tác động vào nhiều nhóm cơ khác giúp đốt cháy mỡ thừa. Dưới đây là một số bài tập giảm mỡ bụng nữ hiệu quả trong vòng 1 tuần:

Plank – Bài tập giảm mỡ bụng nữ

Cách thực hiện Plank – bài tập giảm mỡ bụng cho nữ như sau:

– Đầu tiên bạn để cơ thể nằm sấp xuống và chống 2 khuỷu tay sao cho vuông góc với vai.

– Từ từ nâng người lên, giữ khoảng cách 2 khuỷu tay rộng bằng vai.

– 2 chân duỗi thẳng, mũi bàn chân hơi nhón lên, từ đầu tới gót chân giữ một đường thẳng.

– Hít thở đều và giữ nguyên tư thế từ 1-2 phút cho mỗi lần tập. Hãy kéo dài thêm thời gian giữ trong các buổi tập tới.

Bài tập Plank.

Bài tập Plank – Bài tập giảm mỡ bụng nữ.

Với bài tập Plank, bạn không cần tới dụng cụ tập, bạn có thể tập tại nhà vừa đơn giản mà vừa tiện lợi. Bài tập plank này tác động trực tiếp vào phần cơ bụng. Vì thế hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

Xem thêm: Ăn kiêng 1 ngày bao nhiêu calo là phù hợp

Gập bụng – Bài tập giảm mỡ bụng nữ

Các bước thực hiện động tác gập bụng như sau:

– Bạn nằm ngửa trên sàn, đầu gối gập lại khoảng 90 độ, và 2 tay đặt phía sau đầu hoặc hai bên tai.

– Tiếp theo, bạn thở ra, co cơ bụng lại và từ từ nâng nửa thân trên lên cách sàn khoảng 10 cm. Lưu ý nên dùng cơ bụng để nâng người lên chứ không dùng tay để kéo.

– Dừng lại khoảng 1 giây và sau đó hít vào rồi dần dần hạ người xuống vị trí ban đầu.

– Lặp lại động tác khoảng 20-30 lần, những ngày tập tiếp theo nên nâng số lần gập lên.

Gập bụng - Bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ.

Gập bụng –  Bài tập giảm mỡ bụng nữ.

Bài tập vừa hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa ở bụng vừa giúp giảm đau lưng vô cùng hiệu quả. Bài tập này đơn giản và dễ dàng tập luyện tại nhà, phù hợp với các chị em không có nhiều thời gian ra phòng tập.

Bicycle Crunches – Bài tập giảm mỡ bụng nữ

Cách thực hiện bài tập Bicycle Crunches như sau:

– Bạn nằm ngửa trên sàn, đưa 2 tay ra sau đầu và nâng nửa thân trên để chuẩn bị tiến hành tư thế gập bụng.

– Nâng gối chân trái lên sao cho đùi vuông góc với sàn và bắt đầu tư thế đạp xe.

– Bạn tiến hành tư thế gập bụng bằng cách đưa gối chân trái chạm khuỷu tay phải. Lưu ý tay trái vẫn giữ nguyên và chân phải vẫn thẳng về phía trước.

– Lặp lại động tác tương tự đối với bên còn lại.

Bài tập Bicycle Crunches giảm mỡ bụng.

Bài tập Bicycle Crunches – bài tập giảm mỡ bụng nữ

Với bài tập này, bạn như đang thực hiện động tác gập bụng kết hợp với đạp xe đạp. Bạn sử dụng khá nhiều phần cơ bụng để nâng nửa người trên. Vì thế bài tập có hiệu quả trong việc giúp săn chắc cơ bụng và đốt cháy mỡ thừa.

Xem thêm: Giảm cân hiệu quả bằng cách ăn kiêng gạo lứt

Kết luận

Để sở hữu cho mình một thân hình quyến rũ với 3 vòng chuẩn đẹp. Chị em nên thiết kế cho mình những bài tập đốt mỡ thừa hiệu quả. Bài viết trên, FITI muốn gợi ý một số bài tập giảm mỡ bụng nữ hiệu quả trong 1 tuần. Mong rằng với những thông tin trên, chị em sẽ tích lũy thêm cho mình những phương pháp giảm mỡ bụng khoa học. Chúc các bạn nữ sẽ giảm mỡ bụng thành công và sở hữu cho mình một vóc dáng đẹp.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.