7 Cách uống nước chanh giảm cân an toàn nhanh chóng

5/5 - (3 bình chọn)

Uống nước chanh giảm cân là cách an toàn để bắt đầu chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết tận dụng loại quả này sao cho hiệu quả. Vậy có thể uống nước chanh như thế nào để giảm cân? Tác dụng thật sự của nước chanh đối với cơ thể là gì? Cùng FITI đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

Các công dụng tuyệt vời từ chanh 

Chanh là trái cây quen thuộc đối với mỗi người Việt. Chanh có nhiều loại, khi chín có vỏ màu vàng hoặc xanh. Quả mọng nước, khi dùng thường vắt nước và bỏ phần vỏ. Song, trong nhiều bài thuốc chữa đau họng, ho viêm thì phần vỏ cũng được tận dụng triệt để.

Trong ẩm thực, chanh là gia vị không thể thiếu. Đặc biệt là các món như hải sản, gà vịt hay món cuốn thì chanh là một nguyên liệu có vai trò quyết định độ đậm đà của nước chấm. Từ quả chín mọng, vị chua và thơm này, người ta có thể chế biến nhiều thức uống vô cùng mát mẻ cho những ngày oi nóng. 

Chanh là loại quả giàu Vitamin và khoáng chất. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi nhận định rằng đây là loại quả tốt cho sức khỏe với những công dụng tuyệt vời. 

Uống nước chanh giải quyết vấn đề về cân nặng

Theo nhiều nghiên cứu, việc uống nước chanh giảm cân mang lại hiệu quả cao. Nước chanh sẽ giúp quá trình thiêu đốt calo hiệu quả hơn, loại bỏ nguy cơ tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. 

Hơn thể, chanh chứa chất pectin và flavonoid làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường khả năng trao đổi chất trong cơ thể. Hơn nữa, chanh cung cấp nước cho cơ thể bằng cách bổ sung các khoáng chất.

Uống nước chanh là một trong các cách giúp giảm cân hiệu quả
Uống nước chanh là một trong các cách giúp giảm cân hiệu quả

Chanh hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

Trong chanh rất giàu Vitamin C – dưỡng chất có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch. Loại Vitamin này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể sản xuất các tế bào bạch cầu, đồng thời chống lại nhiễm trùng. Song với đó, Vitamin C có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh cảm cúm, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn trước các virus, vi khuẩn gây bệnh. 

Uống nước chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể
Uống nước chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

30 Loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nên bổ sung mỗi ngày

Chanh có công dụng thải độc

Ngoài uống nước chanh giảm cân thì thải độc cũng là một công dụng tuyệt vời không thể không nhắc đến. Nước chanh đi vào cơ thể hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu, tác dụng như một chất “tẩy rửa” có khả năng thanh lọc cơ thể và thay đổi độ pH. Người bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu có thể sử dụng nước chanh, giúp đường tiết niệu thải độc tố tốt hơn. 

Giải độc, detox cơ thể với chanh tươi không chỉ đảm bảo nhanh chóng, hiệu quả mà còn đơn giản. Nguyên liệu để chế biến nước chanh cũng rất đơn giản. Hơn thế, ngoài hiệu quả thải độc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa thì nước chanh còn đáp ứng một lượng lớn Vitamin và khoáng chất cần thiết. 

Nước chanh giúp cơ thể thải độc
Nước chanh giúp cơ thể thải độc

Ăn gì tốt cho thận? 15 loại thực phẩm bổ thận nên ăn mỗi ngày

Cung cấp nước cho cơ thể

Ngoài việc giảm cân bằng chanh, bạn có thể cung cấp nước cho cơ thể bằng việc uống nước chanh. Trong chanh chứa nhiều kali giúp cung cấp nước cho cơ thể hiệu quả. Song với đó, có nhiều nghiên cứu cho rằng thành phần của chanh bao gồm 80% là nước, do đó, bạn có thể kết hợp uống nước chanh lẫn nước lọc hàng ngày. 

Thay vì bổ sung nước lọc hằng ngày, bạn có thể thay đổi với nước chanh, kích thích vị giác hơn. Đồng thời, một ly nước chanh mát lạnh vào buổi trưa cũng mang lại nguồn năng lượng tích cực, ngăn ngừa tình trạng thiếu điện giải ngày nắng nóng. 

Cung cấp nước cho cơ thể bằng nước chanh
Cung cấp nước cho cơ thể bằng nước chanh

Chanh hỗ trợ điều hòa huyết áp

Chanh được đánh giá là loại trái cây giàu kali – nhân tố ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của con người. Uống nước chanh giúp giảm nồng độ ion, ổn định nhịp tim, tần số co cơ. Song với đó, chanh giúp chuyển hóa ion natri, giúp điều hòa huyết áp ổn định, ngăn ngừa chứng tăng huyết áp. 

Uống nước chanh hỗ trợ điều hòa huyết áp
Uống nước chanh hỗ trợ điều hòa huyết áp

Hỗ trợ hoạt động lọc máu

Chanh có khả năng tạo ra enzym cho cơ thể, giúp tăng cường chức năng gan. Trong chanh còn chứa các loại protein có thể giải độc, loại bỏ các chất độc hại ra khỏi gan và máu một cách tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo an toàn. 

Đồng thời, uống nước chanh hàng ngày giúp loại bỏ các chất dư đường ở một số loài thực vật. Nếu uống nước chanh thường xuyên, chất bảo quản và các hương liệu nhân tạo trong máu sẽ được loại bỏ ra ngoài. 

Nước chanh có tác dụng lọc máu
Nước chanh có tác dụng lọc máu

Giải đáp: Uống nước chanh có giảm cân không?

Uống nước chanh có giảm cân không?” câu hỏi các chị em đang tìm lời giải đáp. Hiện nay, nhiều quan điểm khác nhau liên quan tới vấn đề này tạo ra nhiều tranh cãi.

Những người ủng hộ việc uống nước chanh giảm cân cho rằng lượng calo trong nước chanh rất ít so với các nước ép trái cây táo hay cam. Do đó, họ tin tưởng uống nước chanh hàng ngày có thể giúp giảm cân hiệu quả. 

Ngoài ra, nước chanh giúp cung cấp lượng nước lớn cho cơ thể, cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn. Điều này càng làm những người muốn giảm cân đưa nước chanh vào thực đơn ăn kiêng hàng ngày. 

Uống nước chanh giảm cân gây ra nhiều tranh cãi
Uống nước chanh giảm cân gây ra nhiều tranh cãi

Ngược lại, nhiều người không tin vào cách giảm cân bằng chanh. Họ cho rằng không nên thần thánh hóa lợi ích của việc uống nước chanh. Với nhóm người này, việc bổ sung chanh vào thực đơn ăn kiêng là hoàn toàn hợp lý, tuy nhiên, nước chanh không phải yếu tố chính giúp họ đạt được số cân mong muốn. 

Nước chanh sẽ chỉ đóng vai trò hỗ trợ trong việc chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể, do đó, tác dụng giảm cân không có hiệu quả rõ ràng. Hơn thế, khi pha nước chanh, nhiều người đã cho nhiều chất tạo ngọt để giảm bớt độ chua của chanh. Điều này không chỉ không thể giảm cân mà còn góp phần làm tăng thêm lượng calo mà cơ thể nạp vào. 

Dù bạn ủng hộ ý kiến nào, nước chanh cũng mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho cơ thể. Bổ sung nước chanh vào thực đơn giảm cân là sự lựa chọn sáng suốt, giúp cơ thể thêm năng lượng, làn da thêm trắng sáng và căng mịn. 

Nếu lựa chọn chanh là thực phẩm cho thực đơn giảm cân hằng ngày của bạn, hãy chế biến đúng cách để hạn chế năng lượng. Hãy sử dụng một lượng chanh vừa đủ, thay thế đường thông thường bằng mật ong hoặc đường o calories. 

Nước cam bao nhiêu calo? Uống nước cam có giảm cân không?

Uống nước chanh theo các cách nào để đạt hiệu quả? 

Nước chanh là thức uống được nhiều chị em đưa vào chế độ ăn kiêng. Thực tế, nếu quá lạm dụng nước chanh cũng vô tình tạo ra nguy cơ gây ra các bệnh về dạ dày. Tham khảo một số cách uống nước chanh tốt nhất nhé!

Nước chanh pha loãng 

Một trong những cách giảm cân bằng chanh phổ biến và dễ dàng thực hiện là uống nước chanh pha loãng. Uống nước chanh pha loãng cũng là cách để bổ sung điện giải cho cơ thể, cấp nước trong các trường hợp sốt cao hoặc tiêu chảy. Các bước làm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả chanh, các vật dụng như cốc, thìa, đường (nếu muốn).
  • Bước 2: Cắt và vắt chanh vào cốc, cho khoảng 300ml nước đun sôi để nguội hoặc nước ấm, cho đường nếu muốn.
  • Bước 3: Khuấy đều và thưởng thức nước chanh.

Một lưu ý nhỏ cho các chị em uống nước chanh để giảm cân: Không nên cho quá nhiều đường. Ngoài ra, chanh được pha với nước ấm và sử dụng sau bữa chính 30 phút giúp phát huy công dụng hiệu quả nhất. 

Pha nước chanh cùng nước đun sôi để nguội 
Pha nước chanh cùng nước đun sôi để nguội

Nước chanh mật ong giảm cân hiệu quả

Cả chanh và mật ong đều chứa các dưỡng chất phù hợp cho việc giảm cân. Mật ong giàu chất chống oxy hóa, chống lão hóa và làm đẹp da. Do đó, kết hợp chanh và mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo vào thực đơn ăn kiêng cũng như duy trì nhan sắc chị em. Cách thực hiện thức uống này vô cùng đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị chanh, mật ong, các vật dụng như cốc, thìa.
  • Bước 2: Cắt và vắt chanh vào cốc, thêm khoảng 1 – 2 thìa mật ong.
  • Bước 3: Khuấy đều cùng nước ấm hoặc nước đun sôi để nguội và thưởng thức.

Mật ong đem lại vị ngọt vừa phải. Thời điểm tốt nhất để uốngnước chanh giảm cân là vào buổi sáng vừa thức dậy hoặc sau bữa ăn khoảng 30 – 45 phút. 

Nước chanh kết hợp cùng mật ong giảm cân 
Nước chanh kết hợp cùng mật ong giảm cân

Nước chanh gừng đốt cháy mỡ thừa, thải độc

Gừng chứa các hợp chất gingerol và shogaol, có ích trong quá trình đốt cháy mỡ thừa của cơ thể. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng ức chế cảm giác thèm ăn. Detox chanh gừng sẽ là lựa chọn hoàn hảo để thải độc cơ thể, tăng cường đốt cháy calo dư thừa. Vậy làm nước chanh gừng như thế nào? 

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 củ gừng, nước cốt chanh, các vật dụng khác như nồi, rây, cốc, thìa…
  • Bước 2: Làm sạch và xay nhuyễn củ gừng, sau đó cho vào nồi nước đun khoảng 1 giờ.
  • Bước 3: Lọc nước gừng qua rây, bỏ phần bã đã lọc đi, giữ lại phần nước cốt.
  • Bước 4: Cho 2 thìa nước cốt chanh và 2 thìa nước gừng vào cốc nước, khuấy đều.
Nước chanh gừng hiệu quả trong giảm cân
Nước chanh gừng hiệu quả trong giảm cân

Detox thải độc cùng nước chanh dưa leo

Dưa chuột từ lâu đã được biết tới là thức ăn có hàm lượng calo ít, giàu chất xơ. Loại quả này có tác dụng kéo dài thời gian no, giúp hạn chế cơn thèm ăn vặt. 

Dưa leo cũng giàu Vitamin và chất xơ, một ly chanh dưa leo sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu dưỡng chất của cơ thể. Cách giảm cân bằng chanh và dưa leo được sử dụng phổ biến trong các thực đơn giảm cân với cách chế biến như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả dưa leo, 1 quả chanh, khoảng 4 – 5 lá bạc hà.
  • Bước 2: Rửa sạch dưa leo, chanh và lá bạc hà; sau đó thái dưa leo và chanh thành các lát mỏng.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp dưa leo, chanh và lá bạc hà  cùng 1 – 2 lít nước vào bình rồi cất trong tủ lạnh khoảng 1 giờ.
Nước chanh dưa leo giảm cân
Nước chanh dưa leo giảm cân

Giảm cân thành công với nước ép chanh quế 

Trong quế có nhiều chất giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, do đó, cũng được nhiều chị em ưu ái lựa chọn cho vào thực đơn ăn kiêng. Hương vị của ly nước chanh khi kết hợp chanh quế cũng vô cùng hấp dẫn. Thêm một ít đá, bạn sẽ có ngay ly nước mát cho ngày hè nắng nóng. Cùng tìm hiểu cách làm nước ép chanh quế:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả chanh, bột quế. 
  • Bước 2: Cắt và vắt chanh vào nước ấm.
  • Bước 3: Thêm khoảng 1 thìa quế vào trong hỗn hợp rồi khuấy đều và thưởng thức.
Nước ép chanh quế ngon miệng 
Nước ép chanh quế ngon miệng

Chanh muối hỗ trợ giảm cân thành công 

Uống nước chanh giảm cân cùng muối có tác dụng cung cấp lượng muối thiếu hụt, giúp bù khoáng và tăng cường hệ tiêu hóa. Theo dân gian, ly chanh muối còn như vị thuốc trị ho, viêm họng hiệu quả. Muối giúp tiêu đờm, giảm ho và loại bỏ vi khuẩn gây hại cho đường hô hấp. Cách làm thức uống này cũng vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả chanh, muối. 
  • Bước 2: Cắt và vắt chanh vào nước ấm.
  • Bước 3: Thêm ½ thìa muối, sau đó khuấy đều và thưởng thức.
Giảm cân bằng nước chanh muối
Giảm cân bằng nước chanh muối

Nước chanh cần tây giảm cân 

Giảm cân bằng chanh và cần tây là sự lựa chọn tuyệt vời giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy calo mà vẫn giữ được năng lượng. Nếu bạn là người không thích mùi hương của cần tây và nghĩ rằng đây là loại thực phẩm khó uống thì hãy thử với công thức này. Sự kết hợp của chanh và cần tây đã tạo nên một hương vị không tệ:

  • Bước 1: Chuẩn bị 200g cần tây, ½ quả chanh và 1 thìa mật ong.
  • Bước 2: Rửa sạch và xay nhuyễn cần tây, sau đó lọc lấy nước cần tây và bỏ bã.
  • Bước 3: Vắt chanh vào nước cần tây, thêm 1 thìa mật ong rồi khuấy đều và thưởng thức.
Cách giảm cân bằng chanh và cần tây
Cách giảm cân bằng chanh và cần tây

Các nguyên tắc cần nhớ khi sử dụng chanh để giảm cân 

Chanh có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và là sự lựa chọn phổ biến cho thực đơn ăn kiêng. Tuy nhiên, nếu sử dụng loại quả này không đúng cách là bạn đang tạo nên các vấn đề tiềm ẩn đối với sức khỏe của bản thân. Dùng chanh để giảm cân cần tuân thủ theo các nguyên tắc dưới đây: 

Liều dùng chanh giảm cân

Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên sử dụng khoảng 2 quả chanh tươi/ ngày. Thêm vào đó, không nên sử dụng nước chanh quá đặc. Bởi chanh có tính axit cao, việc uống quá nhiều nước chanh có thể mang lại các tác động xấu cho răng và dạ dày. 

Thời gian uống chanh hợp lý 

Muốn uống nước chanh giảm cân hiệu quả, bạn nên cân nhắc thời gian uống để có nhiều lợi ích hơn cho cơ thể. Uống đúng thời điểm sẽ giúp dưỡng chất trong chanh phát huy hiệu quả. Một số thời gian tốt nhất để uống nước chanh: 

  • Sau bữa sáng
  • 30 phút sau các bữa chính
  • 30 phút – 1 tiếng sau khi tập luyện thể thao
Có thể uống nước chanh ấm sau buổi sáng
Có thể uống nước chanh ấm sau buổi sáng

Kết hợp chế độ tập luyện một cách khoa học 

Nếu muốn đạt được kết quả giảm cân trong thời gian ngắn, chị em nên kết hợp uống nước chanh và tập thể thao. Tập thể dục thể thao là một thói quen tốt mà tất cả các y bác sĩ và chuyên gia khuyến cáo. 

Thực tế, dù chế độ ăn của bạn có cân đối và khoa học đến đâu mà không kết hợp chế độ tập luyện thì cũng sẽ khó mà nhìn thấy kết quả như mong muốn. Uống nước chanh sau khi tập thể thao là thời điểm thích hợp giúp cung cấp năng lượng, bù khoáng cho cơ thể. 

Giảm cân bằng chanh và tập thể thao
Giảm cân bằng chanh và tập thể thao

Kết hợp với chế độ ăn khoa học 

Giảm cân bằng chanh kết hợp cùng chế độ ăn hợp lý giúp chị em nhanh chóng có được thân hình hoàn hảo. Chanh chỉ nên là một nguyên liệu trong thực đơn giảm cân. 

Việc kết hợp khoa học với các món ăn giàu Vitamin, chất xơ và khoáng chất khác sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, giàu sức sống. Theo đó, ăn nhiều rau và giảm tối đa các món ăn từ dầu mỡ, đường, đồ chiên xào là lời khuyên hàng đầu. 

Giảm cân bằng chanh và chế độ ăn hợp lý
Giảm cân bằng chanh và chế độ ăn hợp lý

Thực đơn giảm cân trong 1 tháng giảm 4-8kg cực hiệu quả

Sai lầm khi giảm cân với chanh

Nhiều người chán nản khi đã uống nước chanh mỗi ngày nhưng vẫn chẳng thể có được số đo và cân nặng như mong muốn. Ngược lại, dạ dày còn bị ảnh hưởng rất nhiều. Giảm cân với chanh, không nên mắc những sai lầm như sau: 

  • Bỏ vỏ chanh: Đây là phần chứa nhiều dưỡng chất nhất của quả chanh. Chị em có thể thái nhỏ để sử dụng trong các thức uống khác. 
  • Pha nước chanh với nước quá nóng hoặc lạnh: Chị em nên tránh điều này bởi nước quá nóng hoặc lạnh có thể làm biến đổi các dưỡng chất trong quả chanh. 
  • Uống nước chanh khi đang đói: Do chanh chứa axit citric, nếu uống chanh lúc đói sẽ khiến dạ dày tổn thương.

Phương pháp giảm cân với chanh an toàn khác

Ngoài một số cách giảm cân bằng chanh phổ biến như đã kể trên, chanh còn xuất hiện trong rất nhiều món ăn khác. Cùng điểm qua các cách giảm cân bằng chanh khác nhé!

Sinh tố chanh tuyết

Sinh tố chanh tuyết là thức uống tuyệt vời cho những ngày hè oi ả. Nhớ đến vị thanh mát của chanh sẽ làm chị em muốn lưu công thức này ngay vào sổ tay:

  • Bước 1: Vắt khoảng 20ml nước cốt chanh.
  • Bước 2: Cho vào máy xay sinh tố nước lọc, đường, nước cốt chanh, 1 vỏ chanh và đá.
  • Bước 3: Xay nhuyễn đến khi thấy có lớp đá tuyết bông nổi lên; rót ra cốc và thưởng thức
Sinh tố chanh tuyết giảm cân
Sinh tố chanh tuyết giảm cân

Kem chanh

Nhắc đến kem, nhiều người chắc chắn sẽ rất hào hứng. Kem chanh là món ăn được nhiều người yêu thích, là lứa tuổi nào. Lưu ngay công thức sau đây để trổ tài mời cả nhà nhé! 

  • Bước 1: Chuẩn bị sữa tươi có đường, sữa đặc có đường và 8 – 10 quả chanh.
  • Bước 2: Trộn tất cả các hỗn hợp sữa vào một bát lớn, vắt nước chanh vào, trộn đều.
  • Bước 3: Đổ hỗn hợp đã trộn đều vào khay.
  • Bước 4: Sau khi đợi 4 – 5 tiếng, lấy kem ra và thưởng thức.
Kem chanh thơm ngon ngày hè
Kem chanh thơm ngon ngày hè

Làm đá viên bằng chanh giúp tăng cường miễn dịch

Làm đá viên bằng chanh là hình thức mới mẻ hơn, giúp tăng cường miễn dịch, giảm cân. Với những viên đá này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, phù hợp với các cô nàng công sở. Cách làm đá viên chanh vô cùng đơn giản bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Trộn đều nước cốt chanh và nước đun sôi để nguội.
  • Bước 2: Đổ vào khay đá.
  • Bước 3: Cho vào ngăn đá khoảng 2 – 3 tiếng và sử dụng.
Đá viên chanh tăng cường miễn dịch
Đá viên chanh tăng cường miễn dịch

Kem bao nhiêu calo? Ăn kem có béo không?

Salad gà nướng sốt chanh

Đã có nhiều thức uống hỗ trợ giảm cân, vậy với các món ăn thì sao? Salad gà nướng sốt chanh sẽ là một gợi ý hoàn hảo để bạn thay đổi thực đơn mỗi ngày cho gia đình. Ở các nước châu Âu, chanh là nguyên liệu chủ yếu cho một số món ăn. Salad gà nướng sốt chanh được chế biến từ rau tươi, chanh và dầu oliu giúp giảm cân hiệu quả.

Salad gà nướng sốt chanh ngon miệng
Salad gà nướng sốt chanh ngon miệng

Món cá hồi nướng cùng chanh tỏi và măng tây

Một món ăn cầu kỳ và đắt đỏ với chanh, đó là cá hồi nướng chanh tỏi và măng tây. Nhờ được chế biến từ nhiều nguyên liệu, đây sẽ là lựa chọn giúp đem lại vô vàn lợi ích cho cơ thể. 

Món ăn có nguyên liệu là chanh
Món ăn có nguyên liệu là chanh

Những tác dụng khác của chanh không thể không kể đến 

Chanh là loại trái cây được ưa chuộng quanh năm, đặc biệt là mùa hè. Không chỉ có tác dụng giảm cân, chanh còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Điểm qua các tác dụng khác của nước chanh nhé!

Chanh trữ nước, bổ sung chất điện giải cho cơ thể

Nước chanh là sự lựa chọn hoàn hảo khi vừa vận động mạnh hoặc khi hoạt động dưới thời tiết. Uống nước chanh vào những thời điểm này giúp giúp bổ sung nước kịp thời cho cơ thể. Do có vai trò đặc biệt trong việc hoạt động đúng chức năng của não bộ, thận nên việc trữ đủ nước vô cùng quan trọng với sức khỏe.

Nó có thể ngăn ngừa sỏi thận

Các nhà khoa học đã tìm ra chất axit citric có trong chanh giúp ngăn ngừa sỏi thận. Chất này đi vào cơ thể, làm tăng nồng độ pH trong nước tiểu, từ đó tạo ra môi trường sạch sẽ và an toàn, hạn chế khả năng hình thành sỏi. 

Nước chanh ngăn ngừa sỏi thận
Nước chanh ngăn ngừa sỏi thận

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Chanh giàu Vitamin C và các hợp chất thực vật như hesperidin và diosmin. Các chất này được cho là có tác dụng giảm cholesterol. Vitamin C và chất xơ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. 

Chanh ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu 

Một nguyên nhân phổ biến của thiếu máu chính là cơ thể không đủ dưỡng chất, đặc biệt là sắt. Uống nước chanh giảm cân giúp cơ thể hấp thu chất sắt tốt hơn. Đây là nguyên nhân giải thích tại sao nước chanh trở nên quan trọng với những người bị bệnh thiếu máu. 

Chanh giúp hấp thu chất sắt tốt hơn
Chanh giúp hấp thu chất sắt tốt hơn

Giảm nguy cơ ung thư

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hợp chất D-limonene được tìm thấy trong dầu chanh có đặc tính chống ung thư hiệu quả. Bên cạnh đó, nhiều nhà khoa học cũng khẳng định người ăn nhiều hoa quả dòng họ cam quýt có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn. 

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Chất xơ chính trong chanh có tên pectin – một dạng chất xơ hòa tan mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất xơ này có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, và làm chậm quá trình tiêu hóa đường và tinh bột.

Món ăn có nguyên liệu là chanh
Món ăn có nguyên liệu là chanh

7 ngày giảm cân với nước chanh và thực đơn khoa học

Uống nước chanh giảm cân được nhiều chị em yêu thích nhờ hương vị thanh mát và các công thức đơn giản dễ làm. Tham khảo bảng thực đơn giảm cân 7 ngày với nước chanh để đa dạng hóa chế độ dinh dưỡng nhé!

Ngày Bữa sáng Bữa trưa Bữa tối
Thứ hai 1 bát cơm gạo lứt + 1 nước chanh mật ong  ½ bát cơm gạo lứt + salad + ức gà luộc + 1 ly nước chanh pha quế Salad gà nướng sốt chanh + su hào luộc
Thứ ba 1 quả trứng ốp la + 2 lát bánh mì đen + 1 cốc nước chanh pha gừng  2 củ khoai tây cỡ vừa + nước chanh mật ong Cá phi lê áp chảo sốt chanh, salad cà chua 
Thứ tư 1 bát cháo gạo lứt + 1 cốc nước chanh dưa leo 1 đĩa mỳ yến mạch + 1 bát canh rau ngót luộc  3 miếng ức gà luộc nhỏ + 1 bát canh cà tím nấu + 1 cốc nước chanh pha mật ong
Thứ năm 1 cốc nước chanh pha quế + 1 bát cháo yến mạch 1 bát thịt bò xào + salad ức gà + 1 cốc nước chanh cần tây Tôm hấp chấm muối tiêu chanh + rau bắp cải luộc chấm xì dầu
Thứ sáu 1 cốc nước chanh mật ong + bánh mì kẹp pate chay + 1 hộp sữa chua không đường Miến khoai lang trộn + su hào và cà rốt luộc  Cá hồi nướng chanh tỏi + rau cải nấu thịt băm + 1 cốc nước chanh gừng
Thứ bảy Bánh mì đen áp chảo + trứng ốp la + 1 cốc nước chanh mật ong Ức gà xào nấm + rau cải luộc + 1 cốc nước chanh cần tây Mì gạo lứt + rau củ luộc 
Chủ nhật 1 cốc nước chanh gừng + 1 củ khoai lang + 1 hộp sữa chua không đường 1 bát cơm gạo lứt + rau củ xào thịt bò + canh rau mồng tơi luộc 1 bát ngũ cốc granola + salad ức gà + 1 cốc nước chanh dưa leo
7 ngày uống nước chanh giảm cân thành công
7 ngày uống nước chanh giảm cân thành công

Uống nước chanh giảm cân là sự lựa chọn tốt với nhiều chị em, có thể áp dụng trong nhiều thực đơn ăn kiêng khác nhau, từ eat clean đến ăn chay. Tuy nhiên, cần để ý đến liều lượng và cách sử dụng để có thể tận dụng tối đa hiệu quả mà nước chanh mang lại. Hy vọng FITI đã mang đến cho quý độc giả những thông tin hữu ích về cách giảm cân bằng chanh.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *