1 gói mì Hảo Hảo bao nhiêu calo, ăn mì giảm cân được không?

5/5 - (5 bình chọn)

Mì tôm Hảo Hảo là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam với mùi vị chua cay khó quên. Đây là món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng hầu như ai cũng đã ăn qua loại mì gói này. Vậy trong 1 gói mì Hảo Hảo bao nhiêu calo, ăn vào có khiến bạn bị béo lên không hãy cùng FITI tìm hiểu ngay nhé.

Trong 1 Gói mì tôm Hảo Hảo bao nhiêu calo? 

Theo thông tin nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mì tôm nói chung thường chứa hàm lượng calo được đánh giá là tương đối cao. Trong số đó, mì Hảo Hảo là một trong những sản phẩm ăn liền rất quen thuộc với đại đa số gia đình người Việt chúng ta và nó có thể cung cấp mức năng lượng lớn.

Dựa theo bảng thành phần dinh dưỡng được in trên bao bì sản phẩm cho biết, trung bình cứ 1 gói mì Hảo Hảo thường có lượng calo khoảng 350 kcal. Hiện nay, nó còn tùy thuộc vào công thức cũng như công nghệ sản xuất mà mức năng lượng cung cấp từ các loại mì Hảo Hảo cũng sẽ thay đổi khác nhau.

Loại mì Hàm lượng Calo
Mì Hảo Hảo Chua Cay 339 kcal
Mì Hảo Hảo Sa Tế Hành Tím 331 kcal
Mì Hảo Hảo Sườn Heo Tỏi Phi 321 kcal
Mì Hảo Hảo Tôm Xào Chua Ngọt 326 kcal
Mì Hảo Hảo Chay Rau Nấm 334 kcal
Mì Hảo Hảo Hương Vị Gà Vàng 334 kcal
Gói mì tôm Hảo Hảo có chứa khoảng 330 kcalo
Gói mì tôm Hảo Hảo có chứa khoảng 330 kcalo

Thành phần dinh dưỡng trong mì tôm Hảo Hảo

Trong khoảng 108gr mì tôm thường có chứa tới 648 calo và có bảng thành phần dinh dưỡng bao gồm:

  • Chất béo: 24.4gr
  • Carbs: 89.4gr
  • Protein: 15gr
  • Natri: 1% DV (Giá trị dinh dưỡng hằng ngày)

> Tham khảo bảng calo của một số loại thực phẩm phổ biến hiện nay:

1 gói mì bao nhiêu calo gạo lứt bao nhiêu calo
bún bao nhiêu calo bánh mì bao nhiêu calo
1 chén cơm bao nhiêu calo bánh tráng trộn bao nhiêu calo
bánh mì sandwich bao nhiêu calo bánh bao bao nhiêu calo
✅Bắp rang bơ bao nhiêu calo ✅Nước sốt mè rang bao nhiêu calo
✅Bò kho bao nhiêu calo ✅Một cái bánh xèo bao nhiêu calo
✅1 lát bánh tét bao nhiêu calo ✅Bánh mì trứng bao nhiêu calo
✅Một gói bánh Oreo bao nhiêu calo ✅Bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo

Ăn mì tôm Hảo Hảo có bị béo lên không?

1 Gói mì tôm Hảo Hảo bao nhiêu calo, ăn mì Hảo Hảo có béo không chắc hẳn sẽ là thắc mắc của rất nhiều người trong chúng ta. Mì ăn liền nói chung và mì gói Hảo Hảo nói riêng hiện nay đang rất được ưa chuộng chính vì sự tiện lợi của nó. Thay vì nấu một bữa cơm có thể tiêu tốn của bạn hết 1 – 2 tiếng đồng hồ thì chúng ta chỉ cần bỏ ra khoảng 3 phút là đã có thể có một tô mì như ý. Đặc biệt là đối với những người bận rộn và học sinh, sinh viên.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng của Việt Nam, mì Hảo Hảo không có tác dụng gây béo như bạn vẫn nghĩ mặc dù 1 gói mì có chứa một lượng khoảng 13g chất béo và vắt mì cũng đã được chiên lên qua dầu trước đó. Thực chất, mì ăn liền lại là một loại đồ ăn nghèo dinh dưỡng nhất và dễ gây ngán nên chúng ta không ăn được nhiều.

Tuy nhiên, không nên vì thế mà chúng ta lơ đãng việc sử dụng mì thường xuyên cũng như quá lạm dụng chúng. Chính vì sự tiện lợi và dễ dàng này khi chế biến nên mì ăn liền hay được ưu tiên lựa chọn vào các bữa phụ hoặc ăn khuya. Ăn khuya bằng mì tôm thì lượng calo sẽ không được tiêu thụ vì thời gian này con người ít vận động. Hơn thế, nhiều người còn ăn mì kèm mì tôm với trứng hoặc xúc xích, cộng với lượng chất béo đã có sẵn trong vắt mì và gói gia vị, hoàn toàn có thể gây nên tình trạng béo nếu bạn ăn thường xuyên.

Mì tôm Hảo Hảo khi ăn nhiều sẽ khiến bạn béo lên
Mì tôm Hảo Hảo khi ăn nhiều sẽ khiến bạn béo lên

Ăn mì Hảo Hảo có làm bạn tăng cân không?

Trung bình cứ một gói mì ăn liền các loại chỉ chứa khoảng 190kcal. Trong khi lượng calo cần thiết để cho con người có thể hoạt động là 1800 – 2500 kcal. Do đó, nếu bạn chỉ ăn một gói mì cho bữa ăn chính thì bạn sẽ không cần lo lắng về việc cơ thể bị tăng cân. 

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người cho rằng khi ăn mì xong cảm thấy cân nặng của bản thân ngày một lớn hơn. Thực tế, việc gây ra tăng cân ở đây chính là do gói soup kèm theo.

Thành phần phổ biến nhất trong một gói soup thường có trong mì ăn liền là muối, gia vị, bột ngọt cùng đường. Đây đều là các chất điều vị có khả năng gây nên tình trạng tích nước và làm cho bạn bị tăng cân.

Đồng thời, khi cho thêm gia vị cứ trung bình một tô mì tôm sẽ có thể lên tới 400 kcal. Đây là một trong những con số gần như tương đương với hàm lượng calo cần nạp vào trong mỗi một bữa ăn chính.

Nếu bạn ăn kèm mì gói với thịt, xúc xích hay 1 – 2 quả trứng lòng đào, lượng calo lúc này còn tăng cao hơn so với ban đầu rất nhiều. Nếu không thể kiểm soát được lượng calo nạp vào, bạn rất dễ bị tình trạng dư thừa calo và dẫn tới tăng cân. 

Bên cạnh đó, thời điểm sử dụng mì gói cũng có thể là một trong số những nguyên nhân gây tăng cân. Bởi có không ít bạn thường có thói quen không tốt khi ăn mì vào buổi đêm.

Lúc này, cơ thể chúng ta đang ở trong trạng thái nghỉ ngơi. Việc bổ sung thêm calo vào thời gian này sẽ chỉ khiến cơ thể tích tụ thêm mỡ thừa và dẫn tới thừa cân, béo phì. 

Ăn mì Hảo Hảo không đúng cách rất dễ dẫn đến tình trạng tăng cân
Ăn mì Hảo Hảo không đúng cách rất dễ dẫn đến tình trạng tăng cân

Ăn mì Hảo Hảo nhiều có tốt không?

Mì Hảo Hảo là món mì ăn liền được rất nhiều yêu thích bởi tính tiện lợi, giá rẻ và phù hợp với khẩu vị chung người Việt. Tuy nhiên, các thành phần có trong 1 gói mì Hảo Hảo lại hoàn toàn không quá tốt cho sức khỏe. Khi sử dụng mì Hảo Hảo nhiều sẽ gây nên tình trạng dư thừa mỡ, thiếu hụt các chất dinh dưỡng và tăng nguy cơ bị mắc bệnh ung thư nguy hiểm.

Ăn mì gây tăng cân mất kiểm soát

Với mỗi gói mì tôm Hảo Hảo được bày bán ở nhiều nơi khi ăn vào phần lớn lượng calo đến từ chất bột đường và chất béo. Dựa vào cách mà bạn chế biến, mức năng lượng nạp vào cơ thể còn có thể tăng lên tương đối cao. Cụ thể, số calo trong gói mì cũng đã khiến bạn tăng cân lên chưa kể các loai thực phẩm kèm theo như: trứng, thịt, xúc xích,… khiến cho lượng calo tăng lên cao hơn so với mức cần cung cấp cho mỗi bữa ăn.

Thực tế, trong gói súp kèm theo trong mì gói có thành phần phổ biến là muối, gia vị. Nó chính là nguyên nhân tiềm ẩn để gây ra béo phì cho người sử dụng. Đặc biệt, gói mỡ có rất nhiều các chất béo không bão hòa gây hại sức khỏe. Nếu không kiểm soát được hàm lượng calo nạp vào này thì bạn sẽ rất dễ bị tình trạng dư thừa calo và dẫn tới bị tăng cân.

Ăn mì gia tăng nguy cơ mắc bệnh

Bên cạnh việc bị gây tăng cân thì khi ăn quá nhiều mì thường có hại nhiều hơn có lợi. Bởi vì trong mì có chứa nhiều thành phần được xem là không tốt nên nếu bạn lạm dụng mì gói, mì ăn liền trong các bữa ăn sẽ khiến cho bạn đối mặt với các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Một số bệnh thường gặp phải kể đến như rối loạn hệ tiêu hóa, đau dạ dày, tăng nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường, bị tổn thương thận, nóng trong người, nổi mụn trứng cá, khiến làn da lão hóa nhanh hơn, gây ung thư trực tràng.

Ăn mì làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tiêu hóa
Ăn mì làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tiêu hóa

Thiếu chất dinh dưỡng cần thiết

Có thể thấy, mì tôm là thứ đồ ăn không thực sự là một giải pháp để giảm cân bền vững và lành mạnh. Bởi vì mì tôm chứa một phần lớn là tinh bột, đường, chất béo không bão hòa cho nên mì tôm thường rất nghèo nàn các chất dinh dưỡng. Đây chính là lý do khiến mì tôm trở thành thực phẩm khiến thiếu hụt dưỡng chất cần thiết của cơ thể.

Cách ăn mì Hảo Hảo không bị béo

Thực tế, mì tôm tiềm ẩn nhiều các nguy cơ tăng cân và gây hại tới cho sức khỏe khi sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, dù có yêu thíchloại mì gói đến mấy cũng không nên ăn quá nhiều mì vì nó sẽ khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều.

Thời điểm và tần suất ăn mì phù hợp giúp bạn không tăng cân
Thời điểm và tần suất ăn mì phù hợp giúp bạn không tăng cân

Nên ăn mì tôm tốt nhất là vào buổi sáng hoặc trưa hạn chế ăn vào buổi tối. Đồng thời mỗi tuần bạn chỉ nên ăn mì 2-3 lần vì dung nạp quá nhiều mì sẽ không tốt cho cơ thể.

Nên ăn kết hợp mì tôm với các loại rau xanh ăn kèm vì nó giúp bạn dễ dàng tiêu hóa hơn và còn tăng cường được các chất xơ tốt cho cơ thể.

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn với mì tôm thì bạn cũng nên cân bằng các bữa ăn khác. Việc tính toán 1 gói mì tôm Hảo Hảo bao nhiêu calo là rất cần thiết để bạn có thể cân bằng được lượng calo trong mỗi ngày. Bên cạnh đó nhớ thêm các bài tập bổ trợ để có một vóc dáng khỏe mạnh và cân đối.

Ăn mì kết hợp tập luyện thể dục đúng cách
Ăn mì kết hợp tập luyện thể dục đúng cách

Với những chia sẻ trên đây, FITI hy vọng bạn đã được giải đáp thắc mắc chung 1 gói mì Hảo Hảo bao nhiêu calo. Theo đó, dù tiện dụng hay dễ ăn đến mấy, bạn cũng không nên ăn quá nhiều mì Hảo Hảo để tránh ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa cũng như giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *