Top những bài tập gym tăng vòng 1 hiệu quả

Ngày nay ai cũng muốn có cho mình số đo vòng 1 thật chuẩn và đẹp. Không chỉ riêng phụ nữ mà các cánh đàn ông cũng vậy. Vì vậy nhiều người đã tìm đến các bài tập gym tăng vòng 1 với mong muốn cải thiện số đo của mình. Thấu hiểu được điều đó, bài viết này FITI sẽ đem đến cho các bạn những bài tập gym tăng vòng 1 hiệu quả và an toàn nhất. Giải pháp giúp cho vòng 1 săn chắc, nở nang.Bài tập gym tăng vòng 1 hiệu quả và an toàn

Bài tập gym tăng vòng 1 hiệu quả và an toàn.

Nguyên nhân vòng 1 không phát triển

Nhiều bạn sở hữu vòng 1 khiêm tốn, không được như ý đang băn khoăn không biết nên làm như thế nào để cải thiện được điều này. Nhưng đừng quá lo lắng, đầu tiên chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu về những nguyên nhân khiến vòng 1 kém phát triển sau đây:

Do các yếu tố bên ngoài

Thức khuya, hay nằm úp người xuống, có chế độ sống không lành mạnh là nguyên nhân làm cản trở sự phát triển vòng 1. Bạn có biết rằng đối với nữ giới việc mặc áo ngực sai cách cũng vô tình khiến vòng 1 kém phát triển hơn. Hay mặc áo ngực quá rộng cũng sẽ làm ngực chảy xệ. Còn ở độ tuổi dậy thì nếu mặc áo ngực ôm sát sẽ vô tình cản trở sự phát triển bình thường của vòng 1.

Nhưng nhìn chung chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu chất béo là nguyên nhân làm cho vòng 1 kém phát triển. Các bạn thường ăn kiêng để giữ dáng nhưng không biết rằng việc ăn kiêng không đúng cách sẽ làm cho vòng 1 của bạn kém phát triển đi. Chế độ ăn uống tốt giúp cơ ngực phát triển

Chế độ ăn uống tốt giúp cơ ngực phát triển

Các bạn nam và nữ muốn có cho mình vòng 1 nở nang cần có một chế độ ăn đủ và hợp lý. Đặc biệt việc bổ sung nước là điều khá quan trọng. Vì nước giúp cho quá trình trao đổi và hấp thụ các khoáng chất trong cơ thể mỗi người diễn ra bình thường. Trong đó có các cơ mô ở ngực. Vậy nên đừng xem nhẹ việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày nhé.

Do duy truyền và các yếu tố từ bên trong

Di truyền là 1 yếu tố khách quan quan trọng ảnh hưởng đến số đo vòng một của mỗi người. Bên cạnh đó sự thiếu hụt hay rối loạn nội tiết tố cũng là nguyên nhân khiến vòng 1 của bạn không được như mong muốn. Estrogen và Progestin tiết ra trong cơ thể sẽ giúp cho cơ ngực phát triển. Việc cơ thể của bạn thiếu hụt các nội tiết tố này nghĩa là vòng 1 của bạn sẽ kém phát triển hơn so với người bình thường.

Lợi ích của việc thực hành các bài tập gym tăng vòng 1

Sau khi tìm hiểu những nguyên nhân khiến vòng 1 nhỏ, kém phát triển trên. Các bạn có thể yên tâm tìm đến các bài tập giúp cải thiện , tăng kích thước vòng 1 cho mình. Bởi những tác động lâu dài của các bài tập dành cho vòng 1 này sẽ giúp lớp cơ dưới ngực được phát triển. Nếu chăm chỉ luyện tập với một chế độ hợp lý, vòng 1 của bạn có thể phát triển tăng lên thêm từ 3 đến 4 cm. 

Bài tập gym được thiết kế cho nhóm cơ ngực sẽ khiến bạn không còn tự ti vì vòng 1 kém phát triển nữa. Ngoài ra các bài tập tăng vòng 1 còn giúp cho thân trên của bạn cân đối hơn tránh tật gù lưng, đem lại vòng 1 săn chắc, khỏe khoắn.

Top bài tập tăng vòng 1 chi tiết

Dưới đây là các bài tập nổi bật dành cho các nhóm cơ ngực mà bạn có thể tham khảo:

Bài tập Chest Fly

Đây là bài tập giúp banh ngực, kích thích các cơ ngực phát triển săn chắc và nở nang hơn. Để thực hiện động tác này các bạn cần chuẩn bị tạ cầm tay và thực hiện như sau:

Đầu tiên nằm xuống ghế tập hoặc sàn nhà, hai tay cầm tạ hướng lên phía trên. Rồi từ từ thực hiện động tác đóng mở tay ra ngoài, vào trong và hít thở đều. Hãy dùng cơ ngực kéo và ép hai tay của bạn, cứ như vậy lặp đi lặp lại động tác nhiều lần.

Bài tập chest fly giúp tăng vòng 1
                                                                                              Bài tập Chest Fly với tạ

Bài tập chống đẩy với tường

Đây là bài tập phù hợp cho cả nam và nữ muốn tăng kích thước cơ ngực, làm cho vòng 1 săn chắc hơn. Hãy bắt đầu thực hiện như sau:

Tìm một nơi như tường, cạnh tủ rắn chắc làm điểm tựa rồi bắt đầu thực hiện. Đứng thẳng người quay mặt vào tường, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay đặt vào điểm tựa. Rồi bắt đầu chống đẩy, hai chân lúc này hơi đặt ra phía sau tạo thành một đường thẳng với lưng. Cứ thực hành động tác chống đẩy này mỗi ngày khoảng 20 lần.Bài tập chống đẩy với tường

Bài tập chống đẩy với tường.

Bài tập Kneeling Extension – Rotation

Động tác quỳ gối và xoay duỗi này sẽ tác động lên cơ ngực và cả phần mông và đùi sau của bạn. Đây là bài tập không cần tạ hay các dụng cụ hỗ trợ khác. Các bạn có thể thực hành ngay tại nhà như sau:

Đầu tiên hãy quỳ gối lên mặt đất và giữ cho lưng thẳng. Sau đó cúi người chống một tay xuống đất, lòng bàn tay úp lại. Tay còn lại đặt sau gáy rồi xoay vai từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên. Cứ thực hiện như vậy đến khi tay bạn cảm thấy mỏi thì đổi sang tay còn lại.

Các sai lầm mắc phải, lời khuyên và lưu ý

Điều đầu tiên nên nhớ khi thực hành các bài tập gym tăng vòng 1 là phải khởi động. Nhiều người tập gym mà không hề khởi động làm cho các cơ chưa thích nghi kiệp với cường độ tập luyện, làm tổn hại cơ. Một điểm lưu ý nữa là đừng chọn ta quá nặng hay quá lớn không phù hợp với cơ thể. Khởi động trước khi thực hành các bài tập gym

Khởi động trước khi thực hành các bài tập gym.

Trong lúc tập các bài tập vùng cơ ngực bạn cũng nên dành thời gian tạm nghỉ giữa các hiệp. Bởi khi thực hành chú trọng vào các bài tập dành cho vòng 1 quá nhiều dễ làm cho cơ bị tác động mạnh, dẫn đến đau cơ hay thậm chí là rách cơ. Theo nhiều nhà nghiên cứu, thời gian nghỉ ngơi cho các nhóm cơ là từ 48 đến 72 tiếng. Vì vậy nên thực hành thường xuyên các bài tập dành cho vòng 1 cũng là điều không tốt. Các bạn nên có cho mình một lịch trình tập luyện hợp lý. Có như vậy vòng 1 mới nhanh chóng được cải thiện.

Và đừng chỉ tập mỗi một động tác mà hãy phân bổ đều khi tập các bài tập dành cho vùng cơ ngực bạn nhé. Tập các bài tập ở các góc khác nhau sẽ làm cơ ngực của bạn phát triển nhanh chóng hơn. Đừng tập suốt một bài tập mà mình thích hãy chú ý thêm các nhóm cơ vai và tay sau nữa.

Dinh dưỡng

Bên cạnh việc thực hành các bài tập tăng vòng 1 được nêu trên. Các bạn cũng có thể bổ sung một số loại dưỡng chất tốt cho sự phát triển của vòng một như là các loại trái cây: Bưởi, đu đủ xanh, bơ, nho và cam…Trong các loại quả này chứa rất nhiều axit béo là hoạt chất làm gia tăng tính đàn hồi cho vùng ngực. Vitamin C, E và A có trong các loại trái này còn làm cho vòng 1 tăng kích thước và không bị chảy xệ.

Và bạn có biết cần ăn loại thức ăn nào để tốt cho cơ vòng 1? Đó chính là các món như đậu nành, măng tây và quả óc chó. Bổ sung các món này vào thực đơn hằng ngày của bạn ngay để có được cho mình vòng 1 ao ước nhé. Không những giúp ngực nở nang các chất như axit linolenic và phytoestrogens có trong các loại thức ăn này còn giúp tuyến vú của bạn khỏe hơn và tốt cho cả hệ tiêu hóa.

Kết luận

Những chị em có vòng 1 không được như ý hay các bạn nam tập mãi vẫn không thể tăng kích thước vòng 1 đừng quá lo lắng nhé. Sau khi xem được những thông tin bổ ích trong bài viết này. FITI mong bạn nhanh chóng bổ sung cho mình các dưỡng chất tốt cho vùng ngực để tập luyện các bài tập gym tăng vòng 1 thật hiệu quả. Chúc bạn sớm thành công!

Xem thêm: Bài tập gym tăng vòng 1 cho nữ

Xem thêm: Lịch tập gym cho nữ tăng vòng 1 và 3 chuẩn bụng phẳng eo thon body quyến rũ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *