Bài tập gym tăng vòng 1 cho nữ

Sở hữu vòng 1 săn chắc, đầy đặn là niềm khát khao của các chị em phụ nữ. Thay vì chi ra số tiền lớn để phẫu thuật vòng 1 hoặc uống thuốc nâng ngực để tăng kích thước. Nhiều người đã lựa chọn phương pháp an toàn và tiết kiệm hơn, đồng thời tốt cho sức khỏe chính là tập gym tăng vòng 1. Hãy cùng FITI tìm hiểu về phương pháp này và tìm hiểu những bài tập gym tăng vòng 1 cho nữ dưới đây nhé.

Lưu ý trước khi tập gym tăng vòng 1 cho nữ

Để tập gym tăng vòng 1 hiệu quả, bạn cần nắm được một số lưu ý cơ bản bên dưới đây. Điều đó là cần thiết vì sẽ giúp bạn hiểu được vì sao mình cần tập gym tăng vòng 1, nguyên tắc tập và những nội dung chuẩn bị để buổi tập hiệu quả. Giúp cho quá trình luyện tập tăng vòng 1 của bạn được như ý.Tập gym là giải pháp hiệu quả và an toàn để tăng vòng 1

Tập gym là giải pháp hiệu quả và an toàn để tăng vòng 1.

Vì sao nên tập gym tăng vòng 1 cho nữ?

Nhiều người quan niệm rằng quá trình tập  gym sẽ khiến vòng 1 của bạn nhỏ đi. Tuy nhiên, đó chưa phải là thông tin chính xác. Thực tế thì tập gym sẽ khiến khối cơ ở ngực trở nên nở nang và săn chắc hơn, tránh bị chảy xệ. Việc áp dụng đúng bài tập sẽ khiến vòng 1 được nâng cao hơn và to hơn. 

Tập gym tăng kích thước vòng 1 là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và không cần tốn kém nhiều chi phí. Rất nhiều chị em có thể áp dụng và thực hiện được, mang tới những cơ hội làm đẹp cho mọi phụ nữ. Các chị em có thể dễ dàng thực hiện tại phòng tập hoặc ngay tại nhà.

Nguyên tắc và chuẩn bị

Để bài tập gym tăng vòng 1 cho nữ có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sau đây:

  • Lựa chọn trang phục tập gym phù hợp: Ưu tiên chọn quần áo có độ rộng vừa phải, co giãn thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.
  • Hãy khởi động kỹ trước khi tập: Những động tác khởi động giãn cơ và làm ấm người sẽ giúp bạn hạn chế những chấn thương không mong muốn. 
  • Không nên tập gym khi cơ thể quá đói hoặc quá no: Tốt nhất là tập gym sau khi ăn ít nhất 40 phút đến 1 tiếng. Không nên tập gym khi đang đói hoặc khi quá no sẽ khiến bạn khó khăn trong luyện tập và ảnh hưởng sức khỏe. 
  • Kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học: Bên cạnh tập luyện đều đặn thì chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng vào việc tăng kích thước vòng 1. Hãy lựa chọn những thực phẩm giúp tăng size vòng 1.
  • Để cơ thể thư giãn, nghỉ ngơi: Sau một buổi tập luyện, cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, các cơ bắp cần được nghỉ ngơi. Cơ vòng 1 cần thời gian để phục hồi và tăng dần kích thước (tái tạo và phục hồi)

Bài tập gym tăng vòng 1 cho nữ

Nên chia đều bài gym tăng size vòng 1 thành lịch tập cụ thể để dễ dàng tập luyện, giúp cơ ngực phát triển đồng đều. Dưới đây là 5 bài tập gym đem đến hiệu quả tốt nhất.

Bài tập 1: Chống đẩy 

Đây là bài tập rất đơn giản, chỉ với một bức tường, cách thực hiện:

  • Đứng đối diện với bức tường, 2 chân duỗi thẳng,  tay chống lên tường. Giữ vai và tay thẳng hàng, 2 tay mở rộng hơn vai. Giữ thẳng lưng và khép hờ chân. 
  • Đưa người về phía trước, cánh tay và khuỷu tay tạo thành góc 45 độ, giữ trong 2 giây rồi trở lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác này từ 5 – 10 lần/ hiệp, thực hiện 2 hiệp.

Bài tập 2: Đẩy ngực Bench Press

Bài tập này giúp tăng kích thước cơ ngực hiệu quả, cách thực hiện:

– Nằm ngửa trên ghế tập, 2 tay giữ tạ và mở rộng hơn vai, cẳng tay tạo thành góc vuông 90 độ. Nhấc thanh tạ đòn lên, tay thẳng nhưng không khóa khớp.

– Hít vào, đồng thời căng cơ ngực, từ từ hạ tạ xuống cho thanh đòn chạm ngực giữa của bạn. Giữ tư thế này 1 giây.

– Thở ra, đẩy thanh tạ lên vị trí ban đầu,  siết cơ ngực lên đến điểm cao nhất thì giữ 1 giây. Kết thúc 1 lần tập.
– Thực hiện bài tập trong 3 hiệp, mỗi hiệp 7-10 lần.Bài tập 2: Đẩy ngực Bench Press

Bài tập 2: Đẩy ngực Bench Press.

Bài tập 3: Ép ngực Pec Fly

Đây là bài tập giúp vòng 1 săn chắc, bài tập được thực hiện như sau: 

– Ngồi vào máy tập, nắm 2 bên tay kéo, hít vào đồng thời kéo máy tập ra.

– Thở ra, đưa máy tập vào.

– Lặp lại động tác 30-50 lần mỗi buổi tập để có kết quả tốt.
– Lưu ý: Bạn cần giữ lưng thẳng trong quá trình tập và tăng sức nặng của máy tạ dần lên khi cơ thể đã thích nghi tốt hơn. 

Bài tập 4: Tập Incline Dumbbell Press

Bài tập được thực hiện như sau:

  • Ngồi lên ghế đảm bảo độ dốc khoảng 45 độ. Đặt 2 quả tạ lên đùi, hướng 2 lòng bàn tay vào nhau. Từ từ nằm xuống và đẩy đùi đưa 2 tạ lên. Nâng tạ lên và về phía vai.
  • Từ từ hạ xuống đồng thời mở rộng 2 cánh tay. Lưu ý hít vào khi hạ tạ.
  • Sử dụng cơ ngực đẩy tạ lên, ép cơ ngực để đưa hai cánh tay lại gần nhau. Thở ra trong khi đưa tạ lên.
  • Thực hiện bài tập 10- 15 lần.

Bài 5: Dumbbell Flyes

Bài tập cuối cùng FITI muốn giới thiệu tới bạn là dumbbell flyes, cách thực hiện:

– Nằm ngửa trên ghế, mỗi tay giữ 1 tạ đơn, tựa trên hai đỉnh đùi. Hai lòng bàn tay hướng vào nhau.

– Sử dụng lực ở đùi nâng 2 tạ lên, giữ trước người với khoảng cách hai tay rộng bằng vai. Nâng 2 tạ lên giống như bạn đang ép chặt vậy, đây là vị trí bắt đầu của bài tập tăng vòng 1 dumbbell flyes.

– 2 cùi chỏ hơi cong để đảm bảo không bị khóa khớp, hạ 2 tay xuống 2 bên nhưng không duỗi hoàn toàn cho tới khi bạn cảm thấy cơ ngực đã được duỗi ra hết. Hít vào khi thực hiện động tác này.

– Từ từ nâng 2 tay ngược lại vị trí ban đầu trong khi siết chặt cơ ngực và thở ra.

– Giữ khoảng 1 giây ở trạng thái cơ căng cứng và lặp lại.
– Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 7-10 lần. Nghỉ giữa hiệp 15 giây.Bài tập 5: Dumbbell Flyes

Bài tập 5: Dumbbell Flyes.

Kết luận

Trên đây là 5 bài tập gym tăng vòng 1 cho nữ bạn có thể thực hiện kết hợp để tập ở mỗi buổi. FITI hy vọng những thông tin trên dễ hiểu và giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất. Từ đó có được vòng một săn chắc và quyến rũ để tự tin hơn trong cuộc sống.’

Xem thêm: Bài tập gym mông cho nữ tăng vòng 3 cho nữ

Xem thêm: Lịch tập gym cho nữ tăng vòng 1 và 3 chuẩn bụng phẳng eo thon body quyến rũ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *