Top 15+ bài tập gym giảm mỡ bụng bạn đã thử chưa

Bài tập gym giảm mỡ bụng giúp bạn thoát khỏi cơ thể xấu xí, nặng nề. Bởi không phân biệt nam nữ, mỡ thừa vùng bụng là nguyên nhân gây ra hàng loạt căn bệnh nguy hiểm và ảnh hưởng đến nhan sắc. Thân hình chuẩn luôn là niềm tự hào của bất kỳ ai. Nếu bạn đã tìm đủ mọi cách mà vòng 2 vẫn phình ra thì hãy cùng FITI tập động tác sau.Bài tập gym giảm mỡ bụng giúp bạn thoát khỏi cơ thể xấu xí, nặng nề

Bài tập gym giảm mỡ bụng giúp bạn thoát khỏi cơ thể xấu xí, nặng nề

Top 15+ bài tập gym giảm mỡ bụng bạn đã thử chưa

Bài tập gym giảm mỡ bụng là quá trình đốt cháy năng lượng dư thừa tích tụ trong cơ thể. Vậy nên tiền đề của quá trình tập gym là giảm lượng mỡ trong cơ thể. Vì quá trình giảm mỡ bao gồm hoạt động của các cơ dưới áp lực đốt cháy năng lượng. Khi tập luyện nên thực hiện đúng kỹ thuật bài tập. Bài đúng và phù hợp sẽ hỗ trợ triệt để cho bạn trong quá trình giảm mỡ, tăng cơ. Hãy khởi động cơ thể cùng những bài tập hiệu quả giảm mỡ bụng ngay dưới đây.

Bài tập chạy tại chỗ

Nếu bạn không có điều kiện chạy bộ ra ngoài thì bạn có thể thực hiện chạy tại chỗ. 

– Trước tiên bạn có thể chạy các bước nhỏ tạo bước đầu khởi động. 

– Sau đó thực hiện các động tác của chạy tại chỗ khác như đá chân về trước, đá chân sang ngang, đá chân cao, chạy tăng tốc tại chỗ. Mỗi buổi sáng khi thức dậy bạn nên tiến hành chạy tại chỗ

Mỗi buổi sáng khi thức dậy bạn nên tiến hành chạy tại chỗ

Mỗi buổi sáng khi thức dậy bạn nên tiến hành chạy tại chỗ. Điều này không chỉ giúp bạn giảm được lượng cân nặng đáng kể mà còn giúp bạn có tinh thần thư thái và tỉnh táo để làm việc trong suốt ngày dài.

Đu xà 

Giảm mỡ bụng bằng bài tập đu xà và bài tập chống khuỷu tay. với những động tác co gập liên tục, giữ tư thế gập hoặc chống khuỷu tay sẽ giúp cho các cơ tăng lên, thúc đẩy các tế bào mỡ tiêu hủy. Bạn nên dành ra thời gian từ 45 phút đến 1 tiếng để luân phiên các bài tập, giúp cho mỡ thừa được đánh tan.Đu xà đánh tan mỡ thừa

Đu xà đánh tan mỡ thừa

Bài tập gập bụng

Đây là cách giúp giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng bạn nên thực hiện vào mỗi buổi sáng. Tất cả những người tập cơ bụng thực hiện bài tập này rất tốt cho cơ bụng. Con trai có cơ bụng 6 múi hay con gái có eo thon, cơ bụng 11 múi đều phải duy trì tư thế ngồi mỗi ngày.

– Đầu tiên, bạn hãy dang hai chân rộng bằng vai 

– Đứng thẳng người, giơ hai tay về phía trước và gập người xuống liên tục. Mỗi ngày hãy dành ra từ 20 đến 30 phút giúp bạn có được vùng bụng phẳng lì

Mỗi ngày hãy dành ra từ 20 đến 30 phút giúp bạn có được vùng bụng phẳng lì

Mỗi ngày hãy dành ra từ 20 đến 30 phút để thực hiện bài tập này và ngày càng tăng lên về tốc độ sẽ giúp bạn có được vùng bụng phẳng lì.

Tư thế plank truyền thống

Tư thế plank có thể tăng cường sức mạnh cột sống và cơ bụng của bạn. Thường xuyên tập luyện, bạn sẽ tự nhiên có một cơ thể săn chắc, không ngấn mỡ. Tư thế này có thể giúp điều trị một số bệnh và ngăn ngừa các bệnh khác. Plank có thể giúp bạn tập cơ bụng. Có cơ bụng khỏe cũng có nghĩa là cơ thể bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Hãy nhớ rằng, mỡ thừa nhiều sẽ gây áp lực cho lại xương, khớp và cơ bắp của bạn.

. Plank có thể giúp bạn tập cơ bụng

– Bạn nằm sấp dưới sàn

– Chân duỗi thẳng rồi từ từ nâng thân người lên với hai tay dang rộng ngang vai, chống thẳng xuống mặt sàn. 

– Sau đó, bạn hạ người xuống, khuỷu tay chống nhẹ, vuông góc với sàn. 

– Thực hiện lặp lại động tác khoảng 10 đến 15 lần.

Động tác tư thế con gấu

So với plank truyền thống, tư thế con gấu tạo ít áp lực hơn lên các khớp khi tập cơ bụng và các cơ cốt lõi khác. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người có vùng eo bánh mì. Vì vậy thường xuyên tập luyện mang lại những lợi ích tăng cường phát triển cơ và giảm mỡ hiệu quả.Tư thế con gấu tạo ít áp lực hơn lên các khớp khi tập cơ bụng

Tư thế con gấu tạo ít áp lực hơn lên các khớp khi tập cơ bụng

– Bắt đầu từ tư thế bốn chân, co cơ bụng và nâng hông lên sao cho đầu gối chạm sàn. 

– Cánh tay trái và chân trái hướng về phía trước.

– Ngay lập tức trườn về phía trước bằng tay phải và chân phải. Khi tập luyện hít thở sâu để siết chặt cơ bụng.

– Nếu bạn leo quá xa về phía trước, hãy từ từ bò về phía sau. Tiếp tục trong 45 giây.

Gập bụng tại chỗ

Gập bụng tại chỗ là động tác rất cơ bản và phù hợp với nhiều đối tượng. Tác động của nó đối với gymer thật đáng kinh ngạc. Các bài tập điều hòa cơ bụng sẽ tác động chủ yếu đến vùng bụng giúp co bóp nhiều cơ vùng tập. Từ đó giúp giảm mỡ và điều hòa vùng cơ.Gập bụng tại chỗ là động tác rất cơ bản và phù hợp với nhiều đối tượng

Gập bụng tại chỗ là động tác rất cơ bản và phù hợp với nhiều đối tượng

Gập bụng giúp tăng tính linh hoạt và độ bền. Xây dựng cơ bụng và giúp cơ thể bạn duy trì sự cân bằng và ổn định. Quá trình tập thường xuyên để duy trì sức khỏe tốt và có thể ngăn các loại bệnh.

– Đầu tiên trải thảm tập rồi nằm ngửa ra thảm hoặc sàn tập. 

– Hít thở đều rồi duỗi thẳng tay và chân

– Hít vào và nâng cao đầu, giữ vai của bạn khỏi sàn và lưng vẫn chạm đất. 

– Sau đó từ từ thở ra và hạ phần dưới của đầu xuống, tiếp tục nâng lên đến 15 lần.

Bài tập giảm mỡ bụng với tạ

Bài tập giảm mỡ bụng rất hiệu quả, với các động tác tương đối đơn giản, phù hợp cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Bạn chỉ cần một quả tạ có trọng lượng phù hợp là có thể tập ở bất cứ đâu. Bài tập không chỉ có tác dụng giảm mỡ vùng bụng mà còn tác động mạnh đến 2 cơ liên sườn, giúp các cơ này khỏe hơn và định hình đường nét cơ thể săn chắc hơn.Bài tập giảm mỡ bụng rất hiệu quả, với các động tác tương đối đơn giản

Bài tập giảm mỡ bụng rất hiệu quả, với các động tác tương đối đơn giản

– Ngồi trên sàn khi bắt đầu bài tập, co chân và đầu gối. Bàn chân chạm đất, thành hình chữ V, co chân và thân trên. 

– Các ngón chân phải hướng lên trần nhà và gót chân phải hướng xuống. Giữ quả tạ bằng cả hai tay trên ngực. 

– Sau đó ngả người ra sau cho đến khi bạn cảm thấy cơ bụng của mình căng lên. Giữ hông trên sàn, vặn thân trên và cánh tay sang trái, xoay nhẹ đầu gối sang phải. Tạm dừng 1 giây, sau đó vặn thân trên và cánh tay sang phải đồng thời xoay nhẹ đầu gối sang trái.

Đạp xe gập bụng

Muốn có vòng eo thon gọn thì đạp xe gập bụng là bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất. Nó trực tiếp tác động lực lên các cơ vòng, giúp đốt cháy calo và chất béo hiệu quả. Bạn không cần thiết bị tập thể dục, bạn chỉ cần một khu vực đủ rộng cho một bài tập đầy đủ. Chân linh hoạt giúp điều chỉnh đùi, tập thường xuyên giúp giảm mỡ bụng và phát triển cơ đùi.Muốn có vòng eo thon gọn thì đạp xe gập bụng là bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất

Muốn có vòng eo thon gọn thì đạp xe gập bụng là bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất

– Trải thảm tập và bắt đầu tư thế Nằm ngửa, đặt hai tay sau gáy và ngẩng đầu lên. Không hoàn toàn chạm đất bằng chân. Duỗi thẳng một chân và hơi cong chân còn lại.

– Giữ chân phải của bạn thẳng, uốn cong chân trái của bạn và xoay nó sang bên phải. Đồng thời, toàn bộ cơ thể nghiêng sang trái.

– Lúc này, vòng eo của bạn đang ở dạng “vặn mình” sẽ làm tăng khả năng giảm mỡ bụng. Giữ trong khoảng 5 giây, và sau đó trở lại vị trí ban đầu.

Gập bụng thân sâu

Gập bụng thân sâu khó hơn và hiệu quả hơn so với những bài tập khác. Việc thường xuyên tập luyện bài này làm tăng sức bền của cơ thể. Tư thế này được thực hiện đều đặn và đúng cách có thể giúp bạn có vòng eo thon gọn, không còn mỡ thừa, tập cơ bụng hiệu quả.

– Bắt đầu tư thế nằm ngửa, hai chân và hai tay duỗi thẳng song song, thoải mái.

– Nâng toàn bộ phần thân dưới lên sao cho hông không chạm sàn.

– Giữ tay và đầu của bạn ở vị trí chính xác. Co chân và ép vào bụng với một lực vừa đủ. Giữ khoảng 5 giây, sau đó quay lại động tác ban đầu.

Tập chùng gối với tạ

Tập chùng gối với tạ, hiệu quả giảm mỡ vùng bụng cũng không hề kém cạnh. Nó trông có vẻ tĩnh, nhưng quá trình đốt cháy calo diễn ra im lặng. Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể tập với 2 quả tạ khoảng 3-5kg.

– Chuẩn bị hạ gối tư thế: 1 chân co, 1 chân thẳng ra sau. 2 tay song song với thân. 2 tay giữ chắc hai quả tạ.

– Xoay toàn bộ cơ thể sang trái, giữ yên hai chân. Giữ vị trí này trong khoảng 5 giây. 

– Sau đó trở lại vị trí ban đầu và lặp lại tương tự nhưng đổi bên. Làm khoảng 5 lần cho mỗi bên.

Tập tạ giảm mỡ bụng

Đây là một bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả được biết đến với bất kỳ vận động viên chuyên nghiệp hoặc những người đam mê thể dục. Tập tạ giảm mỡ bụng được hiểu đơn giản là động tác kéo một vật nặng từ một vị trí cố định trên mặt đất thông qua chuyển động toàn thân. Bài tập này giúp xây dựng sức mạnh và khối lượng cơ bắp.

– Chuẩn bị tạ khoảng 3 kg. Bạn đứng thẳng người, chân dang rộng ngang vai

– Hai tay cầm tạ rồi từ từ đưa tạ lên mang ngực xoay hai tay vào ngực rồi dang ngang hai tay, sau đó hạ xuống. Thực hiện động tác 15 lần.

Động tác đứng lên và ngồi xuống

Động tác này tác động chủ yếu vào vùng hông, eo và đùi nên sẽ giúp vòng 2 của bạn nhỏ lại, vòng 3 nở nang hơn. Đặc biệt, nó còn có thể giúp bạn tránh được 3 “sát thủ” tiềm ẩn gây nguy hiểm cho sức khỏe là bệnh não, bệnh tim và ung thư. Phục hồi sức khỏe sau khi ốm. Bài tập này rất đơn giản và bạn có thể dễ dàng thực hiện bất cứ đâu. 

– Đầu tiên, bạn đứng với tư thế lưng thẳng, hai chân rộng ngang vai và hai tay hướng về phía trước để ngang ngực. 

– Tiếp đến bạn chùng đầu gối, đưa mông về phía sau và giữ tay nguyên tư thế. 

– Sau đó, từ từ đứng lên trở về vị trí ban đầu. Lặp lại các động tác trên khoảng 15 – 20 lần.

Động tác quỳ gối

30 phút thực hiện động tác quỳ gối đốt cháy 400kl calo, tương đương với chế độ ăn kiêng khắt khe nhất. Phương pháp này giúp giảm cân hiệu quả mà còn kết hợp tăng cơ, điều chỉnh chỉ số cơ thể rất hiệu quả. Đối với những người có vấn đề về sức khỏe cũng có thể thực hiện bài tập này một cách thoải mái, tập luyện cũng sẽ có kết quả tốt. 

Khi tập, bạn có thể chủ động điều chỉnh động tác này sao cho phù hợp nhất với tình trạng của mình. Với bài tập này bạn có thể tập với tạ hoặc tập tay không, thực hiện co tay phải giơ trước ngực và tay trái đặt ngang hông. 

– Bạn bước chân trái lên phía trước rồi cong gối lên vuông góc với sàn nhà. 

– Chân phải quỳ vuông góc với phần gối hơi nâng cao, các ngón chân chạm mặt sàn. Luôn luôn giữ cho lưng thẳng. 

– Thực hiện động tác lặp lại khoảng 15 lần.

Nâng hông giảm mỡ bụng

Nâng hông giảm mỡ bụng tác động chủ yếu vào vùng tập bụng. Theo nhiều PT muốn cải thiện phần bụng dưới và mông, bạn cần thực hiện các bài tập hợp lý để vận động các bó cơ này. Khi đó, cơ bụng sẽ trở nên chắc khỏe, đàn hồi và phân bố lại mỡ dần để lấp đầy các hõm. Chỉ cần áp dụng một lần là giảm ngay 3kg mỡ thừa, “trả lại” vóc dáng Sline gợi cảm nữ tính.

Bạn nằm ngửa trên sàn. Hai tay để ngang vai,  thực hiện nâng hai chân và hông lên trên tạo thành một đường chéo từ đầu gối đến vai, hít sâu. Giữ tư thế khoảng 2 giây rồi tiếp tục hạ thấp chân và hông về vị trí ban đầu đồng thời thở ra. Lặp lại các bước trên 10 – 15 lần.

Bạn đọc vừa cùng FITI tham khảo tốt 15 bài tập gym giảm mỡ bụng hiệu quả, nhanh chóng. Hy vọng các bạn có thể áp dụng và giảm mỡ thành công. Sở hữu một thân hình và vóc dáng cân đối, không có mỡ thừa vùng eo, cơ bụng săn chắc khỏe mạnh hiển nhiên là mục tiêu của nhiều người khi tham gia tập thể hình. Tập gym có thể vận động toàn bộ cơ thể, thay đổi nhiều phương pháp tập luyện để bạn có một thân hình hoàn hảo.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *