Tập Gym ăn khoai lang có tốt không

Tập Gym ăn khoai lang có tốt không? Chắc hẳn đây là câu hỏi mà chúng ta thường xuyên bắt gặp trên các diễn đàn, hội nhóm tập Gym thắc mắc. Đặc biệt hơn nữa nhiều người còn chia sẻ rằng nên ăn khoai lang trước lúc tập. Liệu rằng những thông tin đó có chính xác không? Hãy cùng FITI đi tìm lời giải ngay bây giờ nhé.

Tập Gym ăn khoai lang có tốt không?Đi tìm lời giải nhanh nhất tại đây

Tập Gym ăn khoai lang có tốt không?Đi tìm lời giải nhanh nhất tại đây

 

Tập Gym có nên khoai lang?

Khoai lang là loại thực phẩm quen thuộc với người dân Việt Nam. Đây là loại thực phẩm mà bạn có thể ăn được cả thân đến củ. Ngoài ra khoai lang cũng được chế biến rất nhiều trong các món ăn khác nhau. Đối với Gymer ngoài việc tập Gym ăn chuối ra thì tập thể hình ăn khoai lang là chuyện dễ dàng  bắt gặp phố huyện. Thế nhưng bạn có thực sự hiểu giá trị dinh dưỡng, lợi ích hay tác dụng của khoai lang chưa? Hãy đọc ngay nội dung bên dưới để có kiến thức đầy đủ về khoai lang đối với người tập Gym.

Giá trị dinh dưỡng

Khoai lang chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Là loại thực phẩm với nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất. Trong 100g khoai lang sẽ mang những hàm lượng dinh dưỡng sau:

Giá trị dinh dưỡng của khoai lang

Giá trị dinh dưỡng của khoai lang 

 

  • Năng lượng: 90kcal
  • Chất xơ: 3,3g
  • Chất béo: 0,15g
  • Folate (Vitamin B9): 6 μg
  • Canxi: 38mg
  • Sắt: 0,69mg
  • Magie: 27mg
  • Mangan: 0,5mg
  • Niancin (Vitamin B3): 1,5mg
  • Phốt pho: 54mg
  • Kali: 475mg
  • Đạm: 2g
  • Riboflavin (Vitamin B2): 0,11mg
  • Natri: 36mg
  • Kẽm: 0,32mg
  • Tinh bột: 7,05g
  • Đường: 6,5g
  • Thiamine (Vitamin B1): 0,11mg
  • Vitamin A: 961 μg
  • Vitamin B6: 0,29mg
  • Vitamin C: 19,6mg
  • Vitamin E: 0,71mg

Tác dụng / lợi ích

Khoai lang là một loại rau củ quả được dùng phổ biến và khá rẻ ở nước ta. Khoai lang có khá lành tính, thường được các chị em lựa chọn làm một trong những khẩu phần ăn Healthy. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của khoai lang mà bạn nên biết. Để giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất của việc tập gym ăn khoai lang có tốt không?

Ăn khoai lang mang lại những tác dụng gì cho sức khỏe con người

Ăn khoai lang mang lại những tác dụng gì cho sức khỏe con người

Giúp kiểm soát căng thẳng và lo lắng: Một củ khoai lang chứa 30 đến 35 mg magie. Magie hỗ trợ rất nhiều trong việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh và giúp giữ bình tĩnh. Ngoài ra, magie cũng tham gia vào quá trình sản xuất cortisol, một loại hormone giúp cơ thể bạn thích nghi khi bị căng thẳng.

Khoai lang có tốt cho hệ tiêu hóa: Khoai lang có nhiều chất xơ, được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Phần lớn các nghiên cứu cho đến nay được thực hiện trên động vật, cho thấy như hàm lượng phytosterol cao trong khoai lang có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa. Ngoài ra có vai quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh loét tá tràng và dạ dày.

Giảm cân hiệu quả: Hàm lượng tinh bột trong khoai lang thấp hơn nhiều so với cơm và khoai tây. Đặc biệt, khoai lang không chứa các chất béo và cholesterol. Điều này giúp ngăn chặn quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Vì vậy, đối với những người tập Gym muốn giảm cân thì khoai lang được coi là lựa chọn hàng đầu trong thực đơn.

Hỗ trợ sức khỏe của mắt: Khoai lang rất giàu vitamin A và beta-carotene. Vitamin A cải thiện chất lượng nước mắt ở bệnh nhân khô mắt tốt nhất.

Chứa các đặc tính chống viêm: Do chứa nhiều vitamin A và beta-carotene, khoai lang cũng có thể chống lại chứng viêm. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng vitamin A đầy đủ trong cơ thể thực sự giúp ngăn hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức.

Khoai lang cải thiện trí nhớ tốt: Trong thực tế, Anthocyanins có nhiều trong khoai lang tím. Anthocyanins đã được chứng minh là giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả. Một nghiên cứu chỉ ra rằng không chỉ đối với người lớn, ăn thực phẩm giàu Anthocyanins có thể cải thiện sự chú ý và chú ý của trẻ.

Cung cấp nhiều Protein: Hàm lượng Protein trong khoai lang khiến cho người muốn ăn kiêng luôn tràn đầy năng lượng. Bạn cần kết hợp với kế hoạch tập luyện khoa học nhằm đạt được hiệu quả như mong muốn. Đặc biệt, trong khoai lang có chứa Protein độc đáo mang tên là Sporamin. Nó chiếm hơn khoảng 80% lượng protein trong khoai lang. Trung bình cứ 100 ram có chứa 2 gram chất đạm Sporamins.

Cung cấp nhiều chất xơ: Với những người đam mê tập Gym thì chất xơ là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu. Chất xơ trong khoai lang có tác dụng đốt cháy chất béo. Kiểm soát tốt trong việc thèm ăn. Duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và phát triển cơ bắp tốt. Một khẩu phần khoai lang chứa khoảng 8 gam chất xơ.

Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch: Khoai lang cung cấp beta-carotene tuyệt vời. Trong khoai lang còn chứa một chất có thể chống lại oxy hóa gọi là carotenoid. Điều này giúp gan của bạn chuyển đổi beta-carotene tiêu thụ thành các vitamin giúp tăng cường sức khỏe.

Một lượng Beta-carotene thích hợp là đủ để tạo thành hàng rào niêm mạc, ngăn vi khuẩn và chất độc trong môi trường xâm nhập vào cơ thể, giúp cơ thể ngăn ngừa và chống lại sự nhiễm trùng, giữ cho bạn khỏe mạnh và hệ thống miễn dịch hoàn thiện hơn.

Chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất: Khoai lang chứa nhiều vitamin A, C, D, E, K, B6… và các khoáng chất, giúp tăng cường miễn dịch, sáng mắt, chắc xương, kháng viêm. Sau đây là những loại vitamin và khoáng chất dồi dào nhất trong khoai lang:

 

Nhiều loại vitamin và khoáng chất bổ dưỡng có trong khoai lang

Nhiều loại vitamin và khoáng chất bổ dưỡng có trong khoai lang

-Vitamin A.

Khoai lang chứa nhiều Beta-carotene, nó chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Bạn có thể dùng 100gr khoai lang để hấp thụ đủ lượng vitamin A cho một ngày.

-Vitamin C.

Là chất chống oxy hóa có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm thông thường. Cải thiện vẻ đẹp cho làn da, tăng sức đề kháng.

-Kali.

Là một chất dinh dưỡng không thể thiếu trong vấn đề kiểm soát huyết áp. Khoáng chất này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, Kali là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cơ bắp, cân bằng điện giải trong cơ thể và chức năng thần kinh. Đối với người tham gia những bài tập Gym ở cường độ cao thì cần nhiều Kali hơn những người bình thường.

– Manga.

Nó là một khoáng chất quan trọng giúp tăng trưởng, phát triển và trao đổi chất của cơ thể.

-Vitamin B6.

Nó đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cho cơ thể.

-Vitamin E.

Nó là một chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa.

Làm đẹp da: Khoai lang có chứa nhiều chất làm tăng độ đàn hồi, trẻ hóa làn da rất hiệu quả. Là thực phẩm được nhiều người lựa chọn trong việc làm đẹp da. Ăn khoai lang 1 đến 2 lần / tuần sẽ giúp cung cấp cho da nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ có lợi. Do đó, khoai lang không những làm căng da mặt mà nó còn giúp bạn xóa nếp nhăn ở mặt rất hiệu quả

Tập Gym nên ăn khoai lang trước hay sau khi tập

GI (là từ viết tắt của chỉ số đường huyết) là thước đo độ tăng trưởng đường trong máu của thực phẩm. Khoai lang là thực phẩm chứa hàm lượng GI thấp, điều này giúp bạn duy trì mức năng lượng trong thời gian dài do tiêu hóa chậm. Chính vì vậy bạn nên ăn khoai lang trước khi tập Gym giúp cung cấp đủ năng lượng trong quá trình tập Gym

Khoai lang là người bạn thân thiết của các Gymer

Khoai lang là người bạn thân thiết của các Gymer

Hy vọng những thông tin FITI cung cấp có thể giúp bạn giải đáp được tập gym ăn khoai lang có tốt không? Từ đó, bạn có thể thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý. Kết hợp với kế hoạch tập Gym khoa học, bài bản để nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn và mang lại thân hình lý tưởng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào đến tập gym có nên ăn khoai lang hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết. Chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn lời giải chính xác nhất

Xem thêm: Giảm cân hiệu quả với chế độ ăn kiêng khoai lang

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *