Nên ăn gì trước khi tập gym sao cho phù hợp túi tiền

 Nên ăn gì trước khi tập gym và ăn thế nào cho vừa ngon vừa bổ lại tiết kiệm? là những vấn đề thường gặp phải ở các gymer. Bởi chế độ dinh dưỡng chiếm tới 60-70% kết quả luyện tập. Tuy nhiên đây cũng chính là một trong những lý do khiến nhiều gymer nản lòng. Đừng quá lo lắng, hãy xem ngay bài viết này để FITI tư vấn cho bạn những phương án tốt nhất.

Nên ăn gì trước khi tập gym sao cho phù hợp túi tiền

Nên ăn gì trước khi tập gym sao cho phù hợp túi tiền

Nên ăn gì trước khi tập gym và sau khi tập thì nên ăn gì?

Nếu muốn có một thân hình “bốc lửa” với cơ bắp cuồn cuộn hay vóc dáng săn chắc eo thon quyến rũ. Các gymer nhất định phải biết nên ăn gì trước khi tập gym, để tính toán hàm lượng dinh dưỡng mỗi buổi tập sao cho hợp lý. Tránh tình trạng càng hụt hơi, đuối sức hay thậm chí là càng tập càng béo.

Xem thêm: Tập gym ăn gì để giảm cân và những điều bạn cần biết

Trái cây

Trái cây là loại thực phẩm hàng đầu đối với những người tập gym. Bởi trong trái cây đặc biệt là chuối rất giàu protein và cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào. Mặc dù chứa khá nhiều calo. Nhưng đồng thời thành phần dinh dưỡng của chuối cũng có chứa nhiều kali, tác dụng của kali rất tốt trong việc luyện tập. 

Một sự lựa chọn thường thấy ở các vận động viên tập gym trước buổi tập là táo đỏ (hay còn gọi táo tây). Trong một quả táo đỏ có trọng lượng khoảng 180g sẽ chứa khoảng 25 carb, 4g chất xơ và 95g calo. Những thành phần dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này không chỉ phù hợp với chế độ ăn trước khi tập mà còn là nguồn dưỡng chất thiết yếu. 

Trái cây là loại thực phẩm hàng đầu đối với những người tập gym

Trái cây là loại thực phẩm hàng đầu đối với những người tập gym

Tuy nhiên, mọi người vẫn thường mắc phải một sai lầm lớn là bỏ vỏ khi ăn táo đỏ. Thực tế, vỏ táo chứa một hàm lượng chất xơ rất đáng kể (tương đương với nửa quả táo). Bên cạnh đó toàn bộ Polyphenol đều tích trữ ở phần vỏ táo, chính vì thế, bạn nên tận dụng tối đa quả táo để nhận nhiều dưỡng chất hơn giúp duy trì cảm giác no.

Ngoài ra một số loại trái cây khác như việt quất, kiwi, bơ, dưa hấu, chà là…cũng là những lựa chọn rất ổn. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ cho các gymer là hãy tránh xa những loại trái cây chứa nhiều nước như dưa hấu trước khi tập.

Một vài thanh ngũ cốc

Một trong những lỗi nghiêm trọng nhất mà những người mới tập gym hay mắc phải là để bụng đói bước vào tập luyện. Nhưng bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách ăn một lượng ngũ cốc vừa đủ trước khi tập, bởi món ăn này giúp xóa bỏ cơn đói tạm thời.

Ngũ cốc hoặc lương khô là món ăn nhẹ rất hợp để dùng trước khi vào phòng gym. Tuy nhiên, bạn nên nghiên cứu kỹ thực đơn vì có một vài ngũ cốc bán sẵn chứa khá nhiều đường và chất béo.

Ngũ cốc hoặc lương khô là món ăn nhẹ rất hợp để dùng trước khi vào phòng gym

Ngũ cốc hoặc lương khô là món ăn nhẹ rất hợp để dùng trước khi vào phòng gym

Một trong những lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này với đồ ăn nhẹ. Đó là bạn hãy tự tay chọn mua ngũ cốc nguyên hạt tại siêu thị sau đó trộn nhiều loại với nhau theo sở thích.

Ngày nay khái niệm ngũ cốc đã được phổ biến hơn trước. Không chỉ còn là 5 loại hạt vừng, gạo nếp, gạo tẻ, lúa mì và các loại đậu như ngày xưa. Tất cả các loại hạt có thể dùng làm thức ăn đều được coi là ngũ cốc. Vì thế bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều cách liệt kê ngũ cốc khác nhau với giá rất rẻ.

Sinh tố

Một ly sinh tố bổ dưỡng không chỉ giúp cơ thể được cung cấp đủ nước, mà còn là nguồn calo cần thiết trước buổi tập gym. Đây cũng là một sự lựa chọn tiện lợi, khi bạn có thể làm trước ở nhà rồi đóng chai để mang tới phòng gym. Để có một ly sinh tố, đơn giản là bạn chỉ cần chuẩn bị trước nước đá, một trái bơ tươi và sữa không đường. Ngoài ra có thể cho thêm dâu tây, kiwi và cà rốt để tăng thêm hàm lượng vitamin. Cuối cùng bỏ vào máy xay sinh tố, rồi xay nhuyễn là xong.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì chính là món ăn hoàn hảo đối với bất cứ gymer nào khi bắt đầu quá trình rèn luyện sắc vóc. Trước khi luyện tập, bạn hãy lựa chọn 4 hoặc 5 lát bánh mì nguyên cám có phết một chút hạnh nhân hoặc bơ táo. Để nạp thêm dinh dưỡng, đầy đủ calo trước một bài tập tốn nhiều năng lượng.

Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm bổ máu có chứa lượng lớn vitamin A và ít calo. Để dễ hấp thụ, bạn chỉ cần cắt cà rốt tươi thành những que nhỏ, vậy là đã có một bữa ăn nhẹ nhanh chóng và nhỏ gọn để mang tới phòng gym. Chỉ với một củ cà rốt duy nhất là đã có thể cung cấp đủ năng lượng cho bạn trong suốt buổi tập.

Trứng luộc

Trứng luộc, một món ăn được xem là phổ biến nhất trái đất, vì ai cũng biết. Trong bón ăn này chứa một lượng protein dồi dào tốt cho việc tập luyện của bạn. Lượng protein này sẽ đủ để cung cấp năng lượng cho bạn trước và sau khi tập. 

“Hầu hết những người tập gym, tập thể hình đều bổ sung trứng luộc vào khẩu phần ăn trước tập của mình. Vậy nên nếu bạn không biết nên ăn gì trước khi tập gym thì trứng luộc cũng là một ý tưởng tốt. 

Thực tế, trứng gà luộc là một món ăn có thể bổ sung cho cơ thể của bạn rất nhiều năng lượng nhờ hàm lượng protein giàu có. Ngoài ra bạn cũng có thể mua trứng với giá rất rẻ, chế biến dễ dàng và ít tốn kém thời gian để ăn. Thông thường, trước mỗi giờ tập luyện, bạn có thể ăn khoảng 2 quả trứng luộc là sẽ đủ năng lượng cho cả buổi tập. 

Trứng gà luộc là một món ăn bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Trứng gà luộc là một món ăn bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Trứng luộc rất nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng chuẩn bị vài quả và cho vào túi xách mang đến phòng tập. Một ưu điểm được cho là ưu thế tuyệt đối của trứng luộc đối với những gymer, là ăn bao nhiêu cũng không sợ béo. Nên trước buổi tập hãy nhớ ăn cả lòng đỏ và lòng trắng.

Xem thêm: Tập gym ăn trứng nhiều có tốt không?

Một loại đồ uống ấm

Nếu bạn có thói quen uống cà phê thì đó là một điều tốt, hãy uống một cốc trước lúc vào bắt đầu bước vào phòng tập. Năng lượng và sự tỉnh táo của ly cà phê đó sẽ đem lại hiệu quả rất tốt cho buổi tập của bạn. Lượng calories trong cà phê cũng khá thấp, nên những người tập gym để giảm cân cũng không cần phải bận tâm.

Còn nếu bạn là người không thích cà phê thì thay vào đó có thể uống một cốc chocolate nóng hoặc một tách trà thảo mộc. Nhưng hãy đảm bảo là bạn uống chúng 30 phút trước khi tập nhé, nếu không bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi tập luyện.

Xem thêm: Sau khi tập gym nên ăn gì để giảm mỡ hiệu quả

Sữa chua

Sữa chua cũng là một lựa chọn rất tuyệt cho câu hỏi là nên ăn gì trước khi tập gym. Bởi hàm lượng calo trong sữa chua rất cao, nó sẽ giúp bạn cảm thấy có năng lượng dồi dào mà không bị tức bụng gây ảnh hưởng đến luyện tập. 

Tuy nhiên nếu như bạn đang tập gym để giảm béo, thì lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là sữa chua không đường. Nếu như bạn thích ăn ngọt, thì có thể cho thêm vài thìa trái cây xay nhuyễn loại quả như dâu, chuối hay việt quất. Bạn có thể sáng tạo bằng cách cho thêm một thìa nhỏ mật ong vào sữa chua cũng là một ý tưởng rất hay.

Cho dù bạn luyện tập vào buổi sáng, chiều hay tối thì việc ăn một bữa ăn nhẹ trước khi tập là điều rất quan trọng. Vì nó không những giúp bạn có đủ năng lượng để theo hết bài tập mà không bị kiệt sức. Thời điểm bắt đầu bữa ăn, bạn nên thực hiện trước khi luyện tập ít nhất 1 tiếng để đồ ăn kịp tiêu hóa và tránh nặng bụng.

Sữa chua cũng là một lựa chọn rất tuyệt

Sữa chua cũng là một lựa chọn rất tuyệt

Các bạn vừa xem xong những thông tin giải đáp về việc nên ăn gì trước khi tập gym. Mong rằng những thông tin FITI vừa chia sẻ sẽ mang tới cho các bạn những buổi tập luyện thành công mỹ mãn. Cảm ơn đã quan tâm tham khảo bài viết.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.