15 Cách làm trắng da tay tại nhà đơn giản mà hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Bàn tay là một trong những bộ phận được nhiều chị em quan tâm. Có nhiều người tin rằng nhìn da tay là có thể đoán được độ tuổi và cuộc sống của một người. Vì vậy nhiều chị em đã bắt đầu chú ý để việc chăm sóc da tay sao cho trắng trẻo, mịn màng như con gái đôi mươi. Dưới đây là top những cách làm trắng da tayFITI muốn giới thiệu cho bạn, giúp bạn nuôi dưỡng làn da tay mềm mịn như da em bé.

Cách làm trắng da tay tại nhà với 7 nguyên tắc cơ bản 
Cách làm trắng da tay tại nhà với 7 nguyên tắc cơ bản

Tại sao phụ nữ hay đàn ông cũng nên chăm sóc da tay?

Mặc dù bàn tay không phải bộ phận mà nhiều người chú ý đầu tiên, cũng không chiếm nhiều diện tích cơ thể nhưng nhìn da tay người ta có thể đoán được tuổi thật và cả cuộc sống của bạn như thế nào. Theo các nghiên cứu, bàn tay có ít tuyến bã nhờn hoạt động nên nó rất dễ bị khô. Không chỉ vậy, do phải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bức xạ tia UV trong ánh nắng mặt trời và tiếp xúc thường xuyên với các hóa chất tẩy rửa đã khiến da tay dễ bị lão hóa sớm. 

Từ những nguyên nhân trên nếu bạn không có cách chăm sóc da tay ngay từ sớm thì da tay sẽ dễ xuất hiện các vấn đề như: 

  • Da tay khô nứt, chảy máu, ngứa rát khi tiếp xúc với nước nóng 
  • Da tay xuất hiện nhiều nếp nhăn do việc thiếu hụt collagen
  • Da tay có những đốm đồi mồi
  • Da tay có hiện tượng bong tróc 
  • Da tay mỏng, dễ nhìn thấy mạch máu phía bên dưới da 
  • Da tay trở nên đen sạm, không đều màu
Nhiều tác nhân khiến cho làn da ngày càng trở nên khô ráp, sần sùi 
Nhiều tác nhân khiến cho làn da ngày càng trở nên khô ráp, sần sùi

Nguyên tắc khi chăm sóc da tay

Cách làm trắng da tay phải dựa trên những nguyên tắc chăm sóc da tay cơ bản dưới đây: 

Rửa tay đúng cách

Rửa tay là là việc làm thường xuyên trong ngày nhằm loại bỏ vi khuẩn, các tác nhân hóa học mà tay tiếp xúc. Khi rửa tay, bạn không nên sử dụng nước có nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh. Bởi nước nóng sẽ khiến da tay dần bị khô, nước lạnh sẽ khiến mạch máu dưới da bị co giãn khiến da bị ê buốt đột ngột, co lại dẫn đến tình trạng nhăn nheo da tay. 

Khi lựa chọn dung dịch rửa tay dùng hàng ngày, bạn cần tránh các loại có chứa chất tẩy rửa mạnh như Triclosan. Thay vào đó nên chọn các loại nước rửa tay có khả năng dưỡng ẩm chiết xuất từ thiên nhiên như dầu oliu, dầu dừa, khổ qua,… 

Tẩy tế bào chết

Rửa tay bằng dung dịch làm sạch chỉ là bước đầu trong các nguyên tắc chăm sóc da tay. Để da mềm mịn, không có tế bào chết gây sần sùi thì bạn cần thực hiện bước làm sạch chuyên sâu – Tẩy tế bào chết. 

Giống như da mặt, bạn cần tẩy tế bào chết cho da tay khoảng 2-3 lần một tuần, đây cũng là một trong những cách làm trắng da tay hiệu quả mà nhiều người vẫn kiên trì thực hiện. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết được bán sẵn trên thị trường hoặc tự mình làm bằng các nguyên liệu tự nhiên, có sẵn ở nhà như: dầu dừa, dầu oliu, bã cà phê, chanh,…

Tẩy tế bào chết đều đặn góp phần làm da thông thoáng và trắng hơn 
Tẩy tế bào chết đều đặn góp phần làm da thông thoáng và trắng hơn

Dưỡng ẩm da tay 

Hầu như làn da ở bộ phận nào trên cơ thể cũng cần được dưỡng ẩm, tuy nhiên nhu cầu dưỡng ẩm của da tay có lẽ cao hơn những bộ phận khác vì nó thường xuyên tiếp xúc với môi trường, nước tẩy rửa, bụi bẩn nhiều lần trong ngày. 

Theo các chuyên gia làm đẹp thì bạn nên duy trì thói quen bôi kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần mỗi ngày để ngăn ngừa lão hóa da, trường hợp da tay bạn đã bị khô và xuất hiện các vết thâm bạn có thể tăng tần suất thoa kem dưỡng lên nhiều lần trong ngày. 

Tốt nhất là thù sẵn lọ kem dưỡng ẩm da tay trong túi để có thể thoa khi nhớ đến. Để phát huy công dụng dưỡng ẩm và làm sáng da, có một cách chăm sóc da tay trắng mịn được nhiều chị em xem như bí quyết làm đẹp – đó là lựa chọn kem dưỡng có chứa vitamin E, dầu jojoba, niacinamide, alpha arbutin,… 

Massage tay 

Phụ nữ Nhật Bản được giới truyền thông đánh giá là có vẻ ngoài trẻ hơn tuổi thật. Một trong những bí quyết có họ là kiên trì thực hiện mát xa các bộ phận trên cơ thể như mặt, cổ, da tay,… 

Massage tay là một trong những cách làm trắng da tay của phụ nữ Nhật 
Massage tay là một trong những cách làm trắng da tay của phụ nữ Nhật

Các thao tác đơn giản như xoay cổ tay, kéo các đầu ngón tay,… nếu được làm hàng ngày nó sẽ giúp làm da ở tay trở nên trắng mịn và hồng hào. Đây là cách làm trắng da tay mà không tốn “ngân sách” của bạn. Tác dụng của bài massage tay còn giúp làm lưu thông máu huyết, chậm quá quá lão hóa da và thư giãn các khớp tay. 

Che chắn, bảo vệ da tay khi ra ngoài 

Những tác nhân từ môi trường như tia UV, nhiệt độ, hóa chất có thể gây ra sạm da và cản trở những cách làm trắng da tay phát huy tác dụng. Các chất tẩy rửa được sản xuất công nghiệp có tính bazo mạnh, nó sẽ làm bào mòn lớp biểu bì, khiến da ngày càng nhạy cảm, dễ bị tổn thương hơn. Bởi vậy dù không thoải mái, bạn vẫn cần phải đeo bao tay khi rửa chén bát, lau nhà và hay khi đi ra ngoài đường.

Thoa kem chống nắng

Để cách làm trắng da tay bằng việc che chắn phát huy hiệu quả tối đa thì bạn không nên bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng. Nhiều nghiên cứu da liễu đã chỉ ra rằng, thoa kem chống nắng sẽ giúp nâng cao hàng rào bảo vệ da, che chở làn da toàn diện hơn. Khác với da mặt, kem chống nắng  dành cho da tay không yêu cầu chỉ số SPF quá cao. Chỉ nên nằm ở khoảng 15-20 và SPF 30 khi đi biển hoặc tiếp xúc với môi trường nhiệt độ cao là được.  

Thoa kem chống nắng là một cách làm trắng da tay và bảo vệ khỏi tia UV 
Thoa kem chống nắng là một cách làm trắng da tay và bảo vệ khỏi tia UV

Chế độ ăn uống hợp lý

Trên thực tế, không có nhiều chứng minh cho những cách làm trắng da tay thông qua đường ăn uống. Nhưng nếu cơ thể bạn khỏe mạnh, được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng từ bên trong thì các cách làm trắng da tay từ bên ngoài sẽ nhanh chóng phát huy tác dụng hơn. Vì vậy mà các chuyên gia khuyên bạn nên tiêu thụ nhiều các loại thực phẩm chứa vitamin C, A,E, chất chống oxy hóa, chất xơ,… đến từ cam, dâu tây, đu đủ, cà chua, bông cải xanh, đậu nành,… 

Hơn nữa để da không bị khô trong quá trình dưỡng trắng thì bạn cần đảm bảo lượng nước nạp vào đầy đủ và phù hợp với tình trạng sức khỏe. 

Top 15 cách làm da tay trắng tự nhiên

Chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc cách làm trắng da tay vừa kể trên, FITI cam kết bạn đã đạt đến 50% thành công trong hành trình dưỡng trắng da. Để tăng hiệu quả dưỡng trắng, bạn có thể kết hợp thêm những loại mặt nạ da tay được giới thiệu dưới đây: 

Cách làm trắng da tay bằng chanh 

Chanh tươi với tính axit làm sạch bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết, giúp da tay trắng sáng. Đồng thời, chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất khác giúp chống oxi hóa, ngăn chặn quá trình lão hóa. Dùng vài lát chanh mỏng hoặc nước cốt chanh thoa lên da tay trước khi đi ngủ, sau đó rửa sạch bằng nước ấm và bôi kem dưỡng.

Chanh tươi giúp loại bỏ tế bào chết, giúp da tay trắng sáng 
Chanh tươi giúp loại bỏ tế bào chết, giúp da tay trắng sáng

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để chăm sóc da tay trắng mịn:

  • Khoai tây với nước cốt chanh
  • Sữa tươi không đường kết hợp với nước cốt chanh và bột mì.
  • Mật ong pha với dầu oliu và nước cốt chanh.

Cách làm trắng da tay bằng cà chua 

Cà chua có hàm lượng vitamin A và vitamin C phong phú, giúp làm chậm và ngăn chặn quá trình sản xuất sắc tố melanin, từ đó làm mờ nám và làm trắng da tay. Để dưỡng da tay trắng sáng với cà chua, bạn có thể thái cà chua thành lát mỏng và đặt lên da tay, hoặc xay nhuyễn thành hỗn hợp và thoa lên da trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước. Tương tự, dưới đây là một số cách áp dụng cà chua trong việc làm trắng da tay:

  • Cà chua kết hợp với đường.
  • Cà chua pha với mật ong.
  • Cà chua và chanh.
  • Cà chua hòa quện với sữa chua.
  • Cà chua hòa quện với muối.
  • Cà chua kết hợp với cà rốt.

Mặt nạ dưa chuột 

Các axit folic, kali và magiê trong dưa leo kích thích sản xuất tế bào mới và ngăn chặn quá trình lão hóa của da. Dưới đây là một số cách để làm trắng da tay bằng dưa leo:

Dưa chuột có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu để làm mặt nạ cho tay 
Dưa chuột có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu để làm mặt nạ cho tay
  • Đắp mặt nạ dưa leo thái lát lên tay.
  • Kết hợp dưa leo với nha đam.
  • Dùng dưa leo kết hợp với trứng gà.
  • Sử dụng dưa leo pha chung với sữa chua không đường.
  • Kết hợp dưa leo với bột mì.
  • Dùng dưa leo phối hợp với yến mạch.

Cách làm trắng da tay bằng baking Soda

Baking soda hay còn được gọi là bột nở, chứa thành phần hóa học là NAHCO3, bao gồm natri, có khả năng trung hòa độ pH trên da. Khả năng này giúp loại bỏ tế bào da chết, làm sáng da và kích thích sự phát triển của tế bào da mới. Baking soda làm sạch lớp tế bào da chết và các tổn thương trên da, giúp da tay trở nên trắng sáng và đều màu hơn.

Dưới đây là cách sử dụng:

  • Pha baking soda với nước sạch theo tỷ lệ 2 phần baking soda và 3 phần nước. Thoa lên da và để trong khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.
  • Pha bột baking soda với sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1 phần baking soda và 2 phần sữa tươi.
  • Dùng baking soda pha với nước cốt chanh và sữa tươi theo tỷ lệ 1 phần baking soda, 1 phần nước cốt chanh và 1 phần sữa tươi.

Mặt nạ sữa tươi 

Sữa tươi có chứa hàm lượng cao axit lactic, chính vì vậy mà nó là một nguyên liệu phổ biến để làm trắng và làm mềm da tay. Ngoài ra, axit lactic còn có khả năng loại bỏ tế bào da chết và các lớp sừng sần trên bề mặt, giúp da trắng sáng hơn.

Sữa tươi được dùng để làm mặt nạ cho cả da mặt và da tay 
Sữa tươi được dùng để làm mặt nạ cho cả da mặt và da tay

Cách làm: 

  • Thắm bông tẩy trang vào sữa tươi không đường, rồi thoa lên vùng da tay mà bạn muốn làm trắng.
  • Giữ bông tẩy trang trên da  khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch. 
  • Áp dụng cách này 2-3 lần trong tuần. 

Cách làm trắng da tay bằng bột trà xanh 

Bột lá trà xanh là nguyên liệu thường gặp trong những cách làm trắng da tay và da mặt. Lá trà xanh chứa hai thành phần là polyphenol và EGCG. Đây là các chất chống oxi hóa mạnh giúp bảo vệ làn da khỏi sự tác động của gốc tự do và các tác nhân môi trường. Polyphenol và EGCG có khả năng chống oxi hóa gấp khoảng 20 lần so với vitamin E, giúp làm dịu da, dưỡng ẩm da hiệu quả. 

Cách pha: 

  • Pha bột trà xanh và nước theo tỷ lệ 2 phần bột trà xanh và 2 phần nước.
  • Thoa hỗn hợp này lên da và để trong khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ kem đánh răng 

Kem đánh răng không chỉ dùng để vệ sinh răng miệng, mà nhiều người còn dùng nó như một cách làm trắng da tay tại nhà hiệu quả. Cơ chế hoạt động của kem đánh răng là nhờ vào Sodium Pyrophosphate và Baking soda. Hai chất này giúp loại bỏ tế bào chết, làm sạch và thông thoáng da. 

Mặt nạ cho tay từ kem đánh răng nghe có vẻ lạ lẫm với nhiều người 
Mặt nạ cho tay từ kem đánh răng nghe có vẻ lạ lẫm với nhiều người

Dưới đây là cách làm: 

  • Làm sạch vùng da tay cần làm trắng bằng nước
  • Pha 2 thìa kem đánh răng cùng với 1 hộp sữa tươi không đường.
  • Sau khi trộn đều hỗn hợp, thoa lên da và giữ trong 15 phút.

Cách làm trắng da tay bằng nha đam 

Nha đam chứa hai chất quan trọng là vitamin C và A, giúp làm trắng da tay bằng cách ngăn chặn sự sản xuất melanin và tăng cường sự tái tạo tế bào da.

Để dùng nha đam dưỡng da tay:

  • Bạn cắt nha đam tươi và lấy phần thịt trong lòng.
  • Thoa đều lên da tay và massage nhẹ nhàng để tinh chất từ nha đam thẩm thấu vào da.
  • Để da hấp thụ trong khoảng 20 phút.
  • Rửa sạch bằng nước mát để loại bỏ các tạp chất và tận hưởng làn da mềm mịn sau đó.

Mặt nạ dầu dừa 

Dầu dừa là một sản phẩm tự nhiên với nhiều lợi ích cho làn da, đặc biệt là trong việc làm trắng da. Nghiên cứu cho thấy dầu dừa chứa hơn 50% axit lauric, có khả năng diệt khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm và giảm sự hình thành của melanin.

Dầu dừa là một sản phẩm tự nhiên với nhiều lợi ích cho làn da cơ thể 
Dầu dừa là một sản phẩm tự nhiên với nhiều lợi ích cho làn da cơ thể

Dưới đây là cách dưỡng trắng da tay bị cháy nắng với dầu dừa:

  • Sử dụng 2 thìa dầu dừa nguyên chất thoa đều lên da tay theo chiều xoắn ốc.
  • Pha dầu dừa và sữa tươi theo tỷ lệ 1:2, thoa hỗn hợp lên da và để khoảng 20 phút.
  • Kết hợp dầu dừa với mật ong theo tỷ lệ 1:1, massage lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cách làm trắng da tay bằng bột nghệ 

Curcumin trong bột nghệ tác động đến melanin, giúp làm trắng da. Đây là lý do từ xa xưa, nghệ được coi là “thần dược” làm đẹp được chị em áp dụng cả đường uống lẫn đường bôi.

Cách pha bột nghệ uống làm trắng da:

  • Cho 250ml sữa tươi không đường vào nồi, đun nhẹ lửa.
  • Khi sữa ấm, thêm 2 thìa sữa đặc vào, khuấy đều và tắt bếp.
  • Chờ sữa nguội, sau đó cho bột nghệ vào khuấy đều.
  • Đổ ra ly và thưởng thức.

Mặt nạ bia 

Sự kết hợp của những thành phần như vitamin B, protein và chất chống oxy hóa trong bia, sẽ góp phần tạo nên một liệu pháp tự nhiên để cải thiện sức khỏe làn da. Đặc biệt, chất chống oxy hóa trong bia giúp bảo vệ làn da khỏi các tác động từ môi trường. 

Kết hợp bia với các nguyên liệu để làm mặt nạ dưỡng da tay 
Kết hợp bia với các nguyên liệu để làm mặt nạ dưỡng da tay

Dưới đây là cách làm trắng da tay tại nhà với bia:

  • Pha trộn 1 quả trứng gà, ½ lon bia và 3 thìa mật ong.
  • Hoặc pha 1 thìa nước cốt chanh và 3 thìa bia.
  • Hoặc cắt ½ củ khoai tây và kết hợp với 2 thìa bia.

Cách làm trắng da tay bằng khoai tây 

Khoai tây không chứa chất béo, nhưng giàu vitamin B1 và B2 giúp cung cấp độ ẩm cho da. Vitamin C trong khoai tây cũng giúp làm trắng và đều màu da tay. Dưới đây là cách làm trắng da tay bằng khoai tây:

  • Luộc chín khoai tây, sau đó nghiền nhuyễn và trộn với 2 thìa sữa tươi. Sau đó, đắp lên da tay trong khoảng 20 phút.
  • Pha 3 thìa bột gạo với nước ép khoai tây, sau đó thoa đều lên da tay trong 20 phút và rửa lại với nước ấm.
  • Pha 2 thìa nước cốt chanh với khoai tây luộc chín nghiền nhuyễn.
  • Nghiền nhuyễn 1 củ khoai tây luộc chín và kết hợp với lòng trắng trứng gà.

Mặt nạ trứng gà 

Cách làm trắng da tay bằng lòng trắng trứng gà là một mẹo làm đẹp được nhiều chị em tin dùng từ lâu. Protein trong lòng trắng giúp hút dầu thừa và cải thiện độ đàn hồi của da, giúp da luôn mịn màng. Đặc biệt, vitamin B12 trong trứng gà giúp da trở nên trắng sáng hơn. 

Cách làm trắng da tay bằng lòng trắng trứng gà đã quá phổ biến 
Cách làm trắng da tay bằng lòng trắng trứng gà đã quá phổ biến

Đây là những cách kết hợp trứng gà để làm mặt nạ dưỡng trắng: 

  • Kết hợp lòng trắng trứng gà với sữa tươi.
  • Pha trộn lòng trắng trứng gà với dầu oliu.
  • Sử dụng lòng trắng trứng gà kết hợp với bột yến mạch.
  • Dùng lòng trắng trứng gà pha cùng dầu dừa.

Cách làm trắng da tay bằng nước vo gạo 

Nước vo gạo chứa nhiều chất dinh dưỡng và protein, đặc biệt là vitamin B5, giúp kích thích da sản xuất collagen, làm da trở nên săn chắc và giảm nếp nhăn. Tính chất làm sạch tự nhiên của nước vo gạo giúp loại bỏ tế bào da chết và các tạp chất gây đen da, mang lại làn da sáng mịn hơn. Kết hợp với mật ong, nước vo gạo còn có thể se lỗ chân lông, tạo ra làn da sáng mịn và mềm mại hơn.

Dưới đây là cách làm trắng da tay bằng nước vo gạo:

  • Làm sạch vùng da tay.
  • Pha nước vo gạo với ⅓ thìa muối, sau đó khuấy đều.
  • Thoa nước vo gạo lên da tay và để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ mật ong 

Mật ong không chỉ là một nguyên liệu ngon miệng trong nấu ăn, mà còn là một cách tự nhiên để làm trắng da tay. Trong mật ong có chứa axit nhẹ và vitamin C, giúp da trắng dần lên theo thời gian. Axit nhẹ trong mật ong giúp loại bỏ tế bào da chết, làm sáng da và ngăn ngừa mảng da xỉn màu. Vitamin C cũng giúp làm da tay trắng sáng hơn và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa.

Axit nhẹ trong mật ong giúp loại bỏ tế bào da chết, làm sáng da hiệu quả 
Axit nhẹ trong mật ong giúp loại bỏ tế bào da chết, làm sáng da hiệu quả

Dưới đây là các cách dùng mật ong làm trắng da tay:

  • Mật ong nguyên chất: Thoa trực tiếp mật ong lên da và massage trong khoảng 15-20 phút.
  • Mật ong và cà chua: Xay nhuyễn cà chua, trộn với mật ong và thoa lên da, để hấp thụ trong khoảng 20 phút.
  • Mật ong và chanh: Vắt ½ quả chanh tươi, pha với 1 thìa mật ong, sau đó bôi lên da và để trong khoảng 20 phút.

Lời kết 

Hy vọng những cách làm trắng da tay mà FITI chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nhìn chung bạn cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản để làm trắng da từ trong ra ngoài. Kết hợp thêm các loại mặt nạ dưỡng trắng với tần suất phù hợp thì đảm bảo bạn sẽ có được bàn tay mềm mịn, trắng sáng.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *