10 phút tập Yoga giảm mỡ ngay trên giường, hội chị em giảm mỡ bụng rần rần

 Bạn là người thường xuyên bận rộn với công việc, bạn chưa thực sự lắng nghe cơ thể muốn gì? Lâu dần cuộc sống đảo lộn, nhận ra cơ thể quá nhiều mỡ, nhất là vùng mỡ bụng. Vậy phải làm sao? Chỉ cần 10 phút tập Yoga giảm mỡ ngay trên giường dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng, tăng cường sức khỏe.

Vì sao Yoga giúp chúng ta giảm được mỡ bụng

Vì sao Yoga giúp chúng ta giảm được mỡ bụng

Tập Yoga trên giường có tốt không? 

 Mỡ thừa ở vùng bụng không chỉ đơn giản là làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ và sự tự tin của mỗi người. Mà việc có nhiều mỡ bụng còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhiều chị em lựa chọn việc tập Yoga giảm mỡ ngay trên giường. Vậy việc này có thực sự hiệu quả hay không?

Có nhiều ý kiến cho rằng việc tập Yoga muốn hiệu quả phải đến các phòng tập, trong nhà, ra ngoài trời ở vị trí đẹp. Nhất là đối với những không gian nhà thoáng mát và rộng rãi.

 Nhưng bạn có biết việc tập luyện Yoga giảm mỡ có thể áp dụng mọi nơi. Một số động tác đơn giản không đòi hỏi kỹ thuật và môi trường tập quá cao chúng ta có thể áp dụng ngay tại nhà. Đặc biệt là ngay trên giường ngủ mỗi buổi sáng thức dậy.

Yoga là những bài tập hằng ngày giúp cơ thể đốt cháy lượng calo. Vì thế kiên trì và tập luyện sẽ giúp giảm được mỡ bụng. Bên cạnh đó còn giúp chắc cơ, giảm mỡ toàn cơ thể.

 Yoga tập tập hợp nhiều động tác về thể lực, điều hòa hơi thở. Có khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa một cách nhanh nhất. Nhưng với điều kiện bạn kiên trì luyện tập và có chế độ ăn uống khoa học.

Yoga tăng khỏe, giúp cơ thể dẻo dai hơn

Yoga tăng khỏe, giúp cơ thể dẻo dai hơn

4 bài tập Yoga giảm mỡ bạn có thể thực hiện ngay trên giường

 Bạn đang tìm kiếm những bài tập có thể giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày. Đặc biệt có thể đánh tan đi những lớp mỡ thừa dưới bụng, cánh tay, đùi. Thậm chí là phần sau gáy. FITI sẽ gửi đến bạn 4 bài tập hữu ích và hiệu quả nhất ngay cả khi thực hiện trên giường.

Bài tập 1: Tư thế con thỏ

 Tư thế con thỏ là bài tập Yoga đơn giản thế nhưng lại có hiệu quả cao. Bài tập thực hiện sẽ có tác động sâu bên trong cơ thể. Nhờ đó bạn sẽ luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái. Đồng thời còn hỗ trợ dòng máu lưu thông ổn định, cải thiện sức mạnh các cơ.

Hướng dẫn tập:

Bước vào tư thế quỳ lên giường và đồng thời khép hai gối lại với nhau. Gót chân cần được duỗi thẳng ra sau. Lòng bàn chân hướng lên trên. Hay tay chống xuống, khom đầu hướng về phía rốn và di chuyển sao cho trán đối diện với đầu gối.

Lúc này hãy thở đều nhịp bằng mũi để cơ thể thư giãn. Hãy luôn giữ cho phần cột sống cuộn tròn lại. Hai tay duỗi ra phía sau và nắm chặt vào hai gót chân. Hãy giữ tư thế trong thời gian 3-5 phút và tay luôn giữ thẳng. Thở thật đều bằng mũi và trở về vị trí bắt đầu.

Bài tập 2: Tư thế Plank trên giường – Yoga giảm mỡ 

 Với tư thế Plank trên giường cũng khá đơn giản, nhẹ nhàng. Bạn có thể thực hiện động tác Plank cơ bản hoặc nâng cao theo kiểu đảo ngược. Bài tập đòi hỏi cơ thể khỏe mạnh, chịu được trọng lực tốt mới thực hiện hoàn thành. Tư thế này ngoài tác dụng làm giảm mỡ bụng còn giúp tăng độ dẻo dai, sức bền của cơ thể.

Tư thế nâng cao Plank ngược

Tư thế nâng cao Plank ngược

Bài tập 3: Tư thế Compa

 Đối với việc thực hiện các động tác Yoga trên giường không quá khó. Bạn có thể áp dụng nhiều tư thế khác nhau. Trong đó tư thế cái compa là không thể nào thiếu được. Tư thế này giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn, cột sống luôn được giữ thẳng. Và đặc biệt cơ thể bạn sẽ được thư giãn cách tuyệt đối.

Hướng dẫn tập:

 Để bắt đầu tư thế hãy ngồi thẳng lưng sau đó mở rộng 2 chân thành góc 90 độ so với phần xương chậu. Các ngón chân sẽ cần hướng lên trên. Điều chỉnh phần đầu gối sao cho thoải mái nhất. Đặt hai lòng bàn tay lên giường, phía sau hông. Hít thở thật sâu vươn dài cột sống lưng. Nếu là người mới bắt đầu bạn cảm thấy căng chân. Đừng quá lo lắng hãy giữ tư thế một vài giây sau đó hít thở sâu.

 Tiếp tục động tác thở ra nhẹ nhàng. Đồng thời di chuyển bàn tay ra phía trước mặt bạn. Điều hòa cơ thể và hơi thở. Hít sâu thở kéo dài cột sống. Thở ra nhẹ nhàng và trở về tư thế ban đầu. Gập đầu gối di chuyển 2 chân song song và gần nhau.

Bài tập 4: Tư thế gập bụng co gối – Yoga giảm mỡ tại nhà

 Tư thế gập người co gối sẽ giúp kéo năng phần cơ, dây chằng. Đồng thời sẽ tác động sâu lên phần cột sống. Động tác thực hiện lặp lại nhiều lần sẽ kích thích cơ quan vùng bụng hoạt động tốt hơn. Hệ tiêu hóa được ổn định hơn. Tư thế gập người còn giúp bạn rèn luyện khả năng hít thở đều, ổn định. Xoa dịu tâm trí và từ đó loại bỏ được căng thẳng.

Cúi gập người, hít thở đều

Cúi gập người, hít thở đều

 Vừa rồi là bài viết chia sẻ về chủ đề Yoga giảm mỡ trên giường. Hy vọng những chia sẻ trên FITI đã làm bạn hài lòng. Hãy thực hiện bài tập đã được hướng dẫn. Đồng thời không quên sinh hoạt và ăn uống lành mạnh để có được vóc dáng hoàn hảo, cơ thể khỏe mạnh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *