Đi bộ 5km mỗi ngày để có vóc dáng tuyệt đẹp

5/5 - (6 bình chọn)

Nếu bạn là người sức khỏe không tốt thì đi bộ là phương pháp để cải thiện sức khỏe. Việc đi bộ đều đặn không chỉ giúp bạn tăng đề kháng mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra, bạn sẽ sở hữu một thân hình săn chắc, không mỡ thừa nếu duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày. Bài viết dưới đây, FITI sẽ giúp bạn hiểu được những tác dụng của việc đi bộ 5km mỗi ngày mang lại. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được phương pháp tập thể dục phù hợp với bản thân nhất.

Đi bộ cải thiện sức khỏe và có vóc dáng đẹp

Như các bạn đã biết, việc đi bộ mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Đi bộ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể, từ đó cơ thể được săn chắc hơn. Bên cạnh đó, đi bộ giúp tuần hoàn máu hiệu quả, cải thiện trí óc. Với những người có bệnh nền, các chuyên gia khuyến khích nên đi bộ để giúp tăng đề kháng chống lại bệnh tật.

Những lợi ích của việc đi bộ
Những lợi ích của việc đi bộ

Bên cạnh đó, đi bộ là phương pháp luyện tập giúp tinh thần thoải mái. Đầu óc được thư giãn và giải tỏa đi các áp lực trong công việc cũng như cuộc sống. Với vô vàn các lợi ích về sức khỏe, đi bộ là một phương pháp luyện tập được khuyến khích với mọi đối tượng.

Nên đi bộ bao nhiêu km mỗi ngày?

Mỗi ngày bạn có thể đi bộ khoảng 5km tương đương với thời gian khoảng 45 phút. Việc đi bộ 5km mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân. Trong thời gian 30 phút đầu đi bộ cơ thể sẽ đốt cháy các mỡ thừa. Vì thế 15 phút đi bộ sau sẽ đốt cháy năng lượng giúp giảm cân hiệu quả. Vậy nên bạn có thể đi bộ 5km để cải thiện sức khỏe và có được vóc dáng thon gọn. Bên cạnh đó hãy kết hợp cùng chế độ ăn hợp lý để đảm bảo chất lượng luyện tập.

Nên đi bộ 5km mỗi ngày
Nên đi bộ 5km mỗi ngày

Xem thêm: Bật mí việc ăn kiêng nên ăn những gì để giảm cân và giữ dáng hiệu quả

Mức độ tiêu hao calo khi đi bộ 5km mỗi ngày

Theo các chuyên gia đã nghiên cứu, trung bình mỗi người đi bộ 5km sẽ đốt cháy được khoảng 312,5 calo. Tuy nhiên, đó chỉ là giá trị trung bình còn giá trị cụ thể về lượng calo đốt cháy phụ thuộc nhiều yếu tố. Cụ thể như cân nặng, tốc độ đi bộ của mỗi người. Bạn có thể đi bộ bằng máy chạy bộ để kiểm soát được thời gian cũng như tốc độ đi. Từ đó, bạn sẽ tính toán được chính xác lượng calo đã đốt cháy. Theo thông số calo được đốt cháy trung bình, sau 2 tuần tập luyện bạn có thể giảm được 1kg.

Tác dụng của việc đi bộ 5km mỗi ngày

Việc đi bộ vô cùng tốt cho sức khỏe của người tập luyện. Dưới đây là một số tác dụng nổi bật mà việc đi bộ 5km mỗi ngày mang lại:

  • Giảm cân hiệu quả: Việc tiêu hao khoảng 300 calo mỗi ngày khi đi bộ 5km sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh đó còn giúp bạn duy trì được cân nặng hoàn hảo.
  • Tăng đề kháng, miễn dịch: Hàng ngày đi bộ 5km sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, hệ miễn dịch được cải thiện. Từ đó đẩy lùi bệnh tật đặc biệt là các bệnh mãn tính và ung thư.
  • Giảm căng thẳng: Bên cạnh các tác dụng về sức khỏe, thì đi bộ cũng mang lại tác dụng về mặt tinh thần. Đi bộ là một phương pháp thư giãn hiệu quả, giúp bạn xóa tan những áp lực trong công việc.
  • Cải thiện hệ tim mạch: Duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện hệ tim mạch hiệu quả.
  • Cải thiện trí nhớ: Đi bộ giúp lưu thông máu tốt, từ đó trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện hơn.
Đi bộ 5km mỗi ngày mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe
Đi bộ 5km mỗi ngày mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Xem thêm: Giảm cân hiệu quả với chế độ ăn kiêng khoai lang

Kết luận

Nếu bạn là người quá bận rộn với công việc, vậy thì đi bộ  là lựa chọn tốt để giúp bạn cải thiện sức khỏe và giải tỏa căng thẳng. Hãy đi bộ 5km mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé. FITI mong rằng với những thông tin trên, bạn sẽ có được một phương pháp đi bộ hợp lý nhất. Lưu ý kết hợp giữa tập luyện và một chế độ ăn hợp lý để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *