Bật mí việc ăn kiêng nên ăn những gì để giảm cân và giữ dáng hiệu quả

Để giảm cân và giữ dáng nhiều người nghĩ ngay đến phương pháp ăn kiêng. Vậy ăn kiêng nên ăn những gì để có được hiệu quả tốt nhất? Với nguồn thực phẩm dồi dào như hiện nay thì việc tìm kiếm đồ ăn là không khó. Và để chọn lựa ra những loại thực phẩm có lợi cho việc ăn kiêng thì vô cùng đơn giản. FITI thấy rằng những nguồn thức ăn đó rất dễ tìm thấy trong các siêu thị cũng như các chợ nhỏ lẻ. Giá của chúng cũng không đắt nên các bạn có thể mua để sử dụng hàng ngày.Ăn kiêng nên ăn những gì để mang lại hiệu quả tốt nhất

Ăn kiêng nên ăn những gì để mang lại hiệu quả tốt nhất

Các loại thực phẩm ăn kiêng lành mạnh, phù hợp

Khi quyết định lựa chọn phương pháp ăn kiêng thì các bạn cần phải biết ăn kiêng nên ăn những gì. Bởi việc sử dụng những thực phẩm sai sẽ không mang đến tác dụng như mong muốn. Đôi khi chúng còn mang lại kết quả tăng cân hoặc béo phì. Sau đây là gợi ý một số thực phẩm tốt nhất dành cho việc giảm cân và giữ dáng.

1. Cá

Nhiều bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng cá là thực phẩm tốt nhất dành cho việc giảm cân. Trong suy nghĩ của nhiều người thì yến mạch và rau củ mới là những loại đứng đầu. Tuy nhiên, suy nghĩ đó chưa hẳn đã đúng và cần phải đính chính lại cho những ai muốn giảm cân. Cá là nguồn thức ăn giàu protein có tác dụng làm giảm lượng calo hấp thụ.

Trong tự nhiên có rất nhiều loại cá để các bạn lựa chọn tránh nhàm chán. Nguồn thực phẩm này dễ tìm kiếm và rất an toàn cho sức khỏe con người. Chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc ăn cá nhiều sẽ gây ngộ độc thực phẩm. Vậy nên các bạn muốn giảm cân thì có thể thêm cá vào mỗi bữa ăn hàng ngày.Cá là thực phẩm tốt nhất dành cho việc giảm cân

Cá là thực phẩm tốt nhất dành cho việc giảm cân

2. Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều protein tốt cho cơ thể. Chúng có tác dụng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn. Đã có nghiên cứu cho thấy nếu ăn 2 quả trứng trong bữa sáng thì sẽ mang đến hiệu quả hơn bánh mì vòng. Cụ thể là giảm được hơn 400 calo hấp thụ vào cơ thể trong 24 tiếng tiếp theo. Điều này cho thấy ăn trứng có tác dụng giảm cân hiệu quả trong thời gian dài.n trứng sẽ giúp có cảm giác no lâu hơn bánh mì vòng

Ăn trứng sẽ giúp có cảm giác no lâu hơn bánh mì vòng

Xem thêm: Ăn kiêng bằng trứng để giảm cân thế nào là hiệu quả

3. Rau củ quả

Khi nhắc đến giảm cân hầu hết ai cũng nghĩ ngay đến salad. Món ăn này là sự kết hợp của nhiều loại thực phẩm khác nhau nhưng đều có chung tác dụng giảm cân. Thực phẩm đó thường là các loại đậu, thịt nạc, rau xanh và chất béo có lợi cho cơ thể. Một nghiên cứu khoa học nhận thấy phụ nữ ăn salad trước buổi trưa sẽ giúp giảm lượng calo hơn.

Những loại rau củ quả khác như bông cải xanh, cải bó xôi, cà rốt… Cũng là một gợi ý tuyệt vời dành cho những bạn có mong muốn giảm cân. Nguồn thực phẩm này chứa rất nhiều chất xơ và chống oxy hóa. Bên cạnh đó, chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy cho nên những loại rau củ quả này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Chúng sẽ vừa giúp kế hoạch giảm cân có hiệu quả vừa khiến cơ thể giảm nhiều bệnh tật.

Mặt khác, những loại trái cây cũng được biết đến là một thực phẩm giảm cân. Nếu bạn ăn một quả táo thì lượng chất béo trong cơ thể sẽ được giảm đi đáng kể. Bởi vì trong táo cũng như các loại trái cây khác có chứa lượng nước và chất xơ nhiều. Chúng có tác dụng giảm bớt lượng đường trong máu và giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời, đặc tính của chất xơ là không tan trong nước nên sẽ càng giúp bạn có cảm giác nhanh no hơn.Rau củ quả là nguồn thực phẩm tốt cho người lập kế hoạch giảm cân

Rau củ quả là nguồn thực phẩm tốt cho người lập kế hoạch giảm cân

4. Ngũ cốc ăn kiêng

Nếu không biết ăn kiêng nên ăn những gì thì khó đạt được hiệu quả. Liệu các bạn đã biết rằng ngũ cốc nguyên cám là một trong những lựa chọn để giảm cân chưa? Theo một nghiên cứu từ năm 2006 đăng trên tờ Journal of the American Dietetic Association, loại thực phẩm này chứa rất nhiều chất xơ. Chúng giúp cải thiện chất lượng bữa ăn và duy trì chế độ ăn uống giảm cân trong thời gian dài.

5. Bánh ăn kiêng

Các loại bánh đa số đều được làm từ tinh bột. Chúng thường chứa nhiều hàm lượng calo và chất béo cao không tốt cho sức khỏe. Một số ít loại được làm từ ngũ cốc và chocolate đen thì tốt hơn. Nguyên nhân là do chúng chứa ít calo hơn rất nhiều. Vì vậy đây sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những bạn đang thực hiện kế hoạch giảm cân nhưng thèm ngọt.

6. Sữa chua ít béo

Đã có nghiên cứu chứng minh rằng những người ăn kiêng bằng khẩu phần sữa chua ít béo giảm cân nhanh hơn. Cụ thể là những người không ăn các sản phẩm từ sữa sẽ giảm cân chậm hơn trong 12 tuần. Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích để lý giải điều này. Kết quả họ thấy rằng canxi và hoạt chất sinh học trong sữa làm giảm quá trình hình thành chất béo. Từ đó giúp cho người giảm cân sử dụng sữa chua ít béo đạt được hiệu quả như mong muốn.

7. Thịt nạc

Nhiều người nhầm tưởng việc ăn kiêng là không ăn thịt. Sự thật thì các loại thịt nạc có trong bò, heo, cừu, gà… chứa rất nhiều chất đạm. Đối với cơ thể con người chất này giúp tạo cảm giác no lâu hơn. Khi hấp thụ nhiều chất đạm sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Phần thịt nạc trên cơ thể các loại động vật sống tự nhiên thường chứa nhiều thành phần dinh dưỡng. Chúng đặc biệt có lợi cho việc giảm cân của nhiều người. Điển hình như thịt nạc của con bò sẽ chứa ít omega 6, nhiều omega 3 và acid linoleic. Những acid béo này rất tốt đối với cơ thể bởi chúng có tác dụng giảm sự tích tụ mỡ. Ngoài ra, phần thịt nạc này còn chứa nhiều vitamin E, vitamin A và chất chống oxy hóa rất có lợi.Ăn thịt nạc sẽ không lo béo mà ngược lại còn có tác dụng giảm cân

Ăn thịt nạc sẽ không lo béo mà ngược lại còn có tác dụng giảm cân

Một số lưu ý khi thực hiện chế độ ăn giảm cân để có được hiệu quả

Hầu hết mọi người đều biết rằng ăn kiêng và tập thể dục là những cách giảm cân tốt nhất. Giữa việc ăn kiêng và vận động thì để mang lại hiệu quả các bạn nên chú trọng yếu tố ăn kiêng. Bởi chúng có tính quyết định cao hơn so với việc vận động cơ thể. Để việc ăn kiêng thật sự mang lại hiệu quả thì khi thực hiện bạn cần lưu ý:

– Không nên đặt mục tiêu giảm cân trong khoảng thời gian ngắn (dưới 1 tháng). Bởi như vậy khó thành công và mang đến cảm giác thất bại. Tốt nhất bạn nên đặt mục tiêu cho kế hoạch giảm cân của mình trong ít nhất 3 tháng. Mỗi tuần bạn sẽ kiểm tra cân nặng của mình một lần. Nếu thấy có sự giảm bớt dù không quá lớn nhưng như vậy cũng cho thấy kế hoạch của bạn đang đi đến thành công.

– Luôn chuẩn bị sẵn một chút thức ăn nào đó bên mình. Mục đích là để ăn khi đói hay thèm ăn. Tuyệt đối không áp dụng cách nhịn đói để giảm cân. Bởi như vậy chỉ càng làm tăng cảm giác thèm ăn lên.

– Ghi chép lại những gì mình đã ăn trong ngày vào một cuốn sổ nhỏ. Sau đó tính khối lượng calo hấp thụ và tiêu hao trong ngày. Việc tính toán này sẽ giúp bạn thấy được mức độ dư thừa calo. Bạn sẽ cân đối sao cho nạp vừa đủ để hạn chế tối đa lượng calo tích lũy mỗi ngày.

Thông qua bài viết các bạn đã biết được ăn kiêng nên ăn những gì rồi phải không nào. Những nguồn thực phẩm đó đều rất tốt cho quá trình giảm cân cũng như sức khỏe của chính bạn. Vậy nên hãy cố gắng chế biến chúng thành thức ăn để thực hiện được mong ước giảm cân nhé.

Xem thêm: Carb là gì? Cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết

Xem thêm: Giảm cân hiệu quả với chế độ ăn kiêng khoai lang

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *