Phụ nữ ăn kiêng sau sinh như thế nào là khoa học

Nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh con thì có cảm giác cơ thể không còn như trước nữa từ đó tự ti về bản thân. Thấu hiểu nỗi mặc cảm đó, trong bài này FITI sẽ đem đến cho bạn những thông tin và thực đơn ăn kiêng sau sinh một cách khoa học nhất. Để cơ thể nhạy cảm của các bà mẹ trở nên nuột nà và săn chắc hơn giúp cho các bạn không còn tự ti về body của mình.Các thực phẩm phù hợp cho phụ nữ ăn kiêng sau sinh

Các thực phẩm phù hợp cho phụ nữ ăn kiêng sau sinh.

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì? 

Các mẹ phải thật sự cẩn thận và chú ý các loại thức ăn không tốt sau sinh dưới đây nhé. Bởi nếu như không biết cách và ăn quá nhiều có thể để lại các hậu quả không tốt sau này:

Đầu tiên là các loại đồ uống chứa cồn và caffeine. Các thức uống này sẽ gây ảnh hưởng đến nguồn sữa của bạn. Và tác dụng phụ của caffeine là gây mất ngủ. Nếu không được ngủ đủ giấc cơ thể bạn sẽ trở nên mệt mỏi và uể oải. Đặc biệt, giấc ngủ là điều rất quan trọng đối với các bà mẹ phải chăm con vào ban đêm.Không uống đồ uống chứa cồn và caffeine

Không uống đồ uống chứa cồn và caffeine.

Các mẹ cũng không nên ăn đồ quá lạnh, đồ ăn chưa chín và có hàm lượng cao thủy ngân trong đó. Thủy ngân có trong các loại cá ngói, cá kiếm, cá thu vua sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh. Khi trẻ bú sữa mẹ các hoạt chất thủy ngân từ đồ ăn của mẹ có thể truyền qua sữa. Còn những đồ ăn quá lạnh và chưa chín kỹ có thể làm rối loạn hệ tiêu hóa, ê buốt răng đặc biệt là các cơn đau kéo dài.

Xem thêm: Carb là gì? Cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết

Phụ nữ sau sinh nên ăn gì? 

Bạn nên nhanh chóng bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể được hồi phục và lợi sữa. Các thực phẩm có nhiều dinh dưỡng cần thiết là: các loại bột yến mạch, ngũ cốc, gạo lức. Trong các thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất có lợi như vitamin B1, B2, B3 và B5, B6. Giúp thanh lọc cơ thể và cung cấp nhiều năng lượng.

Đừng quên trong rau củ quả tươi cũng có rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể nữa nhé. Hãy ăn các loại rau có màu xanh như: rau mồng tơi, rau khoai lang, rau ngót, rau má, rau bina, rau diếp cá,.. Các loại rau này có các chất dịch và nhầy làm tăng tiết sữa mẹ và còn trị bệnh táo bón.Trong rau củ quả tươi có rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể sau sinh

Trong rau củ quả tươi có rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể sau sinh.

Các loại rau củ khác như: cà chua, đậu xanh, đậu nành, mướp, cam, bưởi, đu đủ, táo, và hạt óc chó cũng rất giàu axit folic. Đặc biệt tốt cho hệ thần kinh của trẻ và sự hồi phục của mẹ.

Thực đơn tham khảo cho phụ nữ ăn kiêng sau sinh

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên thiết kế bữa ăn như thế nào để vừa đủ chất vừa lợi sữa cho con mà vẫn lấy lại được vóc dáng. Thì hãy tham khảo các thực đơn dưới đây nhé. Đây là những thực đơn ăn kiêng sau sinh được thiết kế rất khoa học và tốt cho các bà mẹ sau khi sinh em bé muốn giảm cân:

Thực đơn  1

Bữa sáng với cháo gà và nước lọc. 

Bữa trưa với cơm, canh bầu nấu nghêu, cá thu bỏ lò, rau càng cua trộn giấm

Buổi tối với đậu hũ chấm muối, rau răm, salad dưa leo, cà chua, một trái cam và 1 ly sương sáo không đường.

Thực đơn 2

Bữa sáng với 2 cái trứng luộc, 1 đĩa trái cây và nước lọc.

Bữa trưa với 1 chén cơm, cá hấp, salad rau củ và ổi.

Bữa tối với 1 chén súp và 1 ly nước ép dưa hấu.

Thực đơn 3

Bữa sáng với 1 chén xôi gạo nếp, 1 ly sữa đậu nành ít đường

Bữa trưa với 1 chén cơm, canh tôm nấu với mồng tơi, cá kho gừng và dưa leo ăn kèm

Bữa tối với 1 chén cơm, đậu hũ kho nấm, canh rau ngót nấu với thịt băm và 1 quả táo.

Kết luận

Trên đây là những thực đơn ăn kiêng sau sinh vừa có lợi cho cơ thể mà vẫn giúp giảm cân FITI đã cung cấp. Các mẹ hãy nghiên cứu và lựa chọn ăn những thực phẩm bổ dưỡng cho sự phát triển của cả mẹ lẫn bé nhé. Hãy có một thực đơn ăn đúng và đầy đủ, không nên vì giảm cân mà ăn uống thiếu chất. Chúc cho các mẹ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng như ý.

Xem thêm: Giảm cân hiệu quả với chế độ ăn kiêng khoai lang

Xem thêm: 13 ngày áp dụng chế độ ăn kiêng phi hành gia rất khoa học

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *