Không ăn kiêng vẫn giảm cân với những cách khoa học này

Hiện nay nhiều phương pháp không ăn kiêng vẫn giảm cân được đưa ra để thay thế cho cách giảm cân truyền thống và được nhiều người biết đến. Bạn sẽ không cần phải ép bản thân nhịn ăn, chịu đựng cơn đói để tuân theo thực đơn ăn kiêng hà khắc gây khó chịu nữa mà vẫn có được cơ thể khỏe đẹp, săn chắc. Những phương pháp đó là gì và có thực sự giúp bạn giảm cân, hãy cùng FITI tìm hiểu nhé.

Các cách không ăn kiêng vẫn giảm cân

Một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe. Trên thực tế, bạn vẫn có thể giảm cân mà không cần vận động quá nhiều hay ép bản thân phải tuân theo những biện pháp ăn kiêng cực đoan. Thực hiện lối sống lành mạnh và xây dựng chế độ dinh dưỡng thông qua những cách sau:

Ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng hơn

Để giảm cân nhanh chóng, nhiều chị em chọn cách chỉ ăn một loại thực phẩm, bổ sung một loại chất duy nhất. Nhưng những phương pháp này chưa thực sự đúng đắn. Cơ thể bạn cần một lượng dinh dưỡng nhất định để có đủ năng lượng hoạt động. Hãy bổ sung nhiều thực phẩm dinh dưỡng hơn để cân bằng nội tiết, giúp cơ thể phát triển đồng đều.Lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng để không ăn kiêng vẫn giảm cân

Lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng để không ăn kiêng vẫn giảm cân.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có ảnh hưởng lớn đến cân nặng, thay đổi thói quen ngủ có thể làm thay đổi cân nặng. Những người ngủ sâu giấc có khả năng giảm mỡ thừa nhiều gấp đôi so với những người thường. Nếu đi ngủ muộn vào buổi tối và dậy muộn vào buổi sáng, cơ thể sẽ cần nạp nhiều calo hơn. Vì vậy hãy ngủ đủ 8 tiếng/ ngày để đảm bảo sức khỏe, tinh thần tỉnh táo và giảm cân nhanh hơn nhé.

Tăng cường các loại gia vị

Có thể bạn chưa biết, các loại gia vị ngoài việc khiến món ăn trở nên ngon hơn còn có thể giúp giảm cân hiệu quả. Nhiều loại gia vị thường có trong căn bếp như: Gừng, tỏi, hạt tiêu, dầu oliu,… có công dụng kích thích dạ dày co bóp, tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Tăng cường sử dụng các loại gia vị để ngăn ngừa sự tích tụ của các mô mỡ giúp mang lại vóc dáng thon gọn.

Năng hoạt động, vận động thể chất

Vận động thường xuyên và tập những bài thể dục sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, đem lại hiệu quả giảm cân tốt hơn. Vận động từ nửa tiếng đến một giờ mỗi ngày, kết hợp với bài tập tăng cường để có cơ thể săn chắc. Có thể thông qua các hoạt động đi bộ, đạp xe, bơi lội để đốt cháy calo và giảm cân.

Ăn bất cứ khi nào bạn thấy đói

Nếu để cơ thể nhịn đói quá lâu, vào bữa tiếp theo bạn sẽ ăn nhiều thực phẩm hơn. Điều đó khiến lượng chất được hấp thụ nhiều hơn so với những gì cơ thể cần. Vì vậy hãy ăn bất cứ khi nào bạn thấy đói. Như vậy không cần nhịn đói mà vẫn có thể giảm cân hiệu quả đúng không nào.

Hít thở đúng cách

Hít thở nhịp nhàng, đều đặn không chỉ giúp bạn tịnh tâm mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Ðặc biệt việc thở đúng còn giúp bạn giảm mỡ bụng, có một vùng cơ  khỏe mạnh, rắn chắc như mong muốn. Không cần vận động quá nhiều hay ăn kiêng khắc nghiệt. Bạn chỉ cần thực hành bài tập thở thật nhiều để thở đúng cách và giảm cân theo hướng an toàn.

Ăn ít muối

Muối là một loại gia vị quen thuộc không thể thiếu trong các món ăn và rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị tích nước, tăng huyết áp và gây béo phì. Giảm lượng muối trong bữa ăn sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn tốt hơn và duy trì trạng thái khỏe mạnh cho cơ thể.

Uống nước

Uống hơn 2 lít nước mỗi ngày sẽ làm giảm lượng calo hấp thụ, tránh cảm giác đói và tránh tăng cân. Đừng chỉ uống nước khi khát, hãy uống liên tục và đều đặn trong ngày, cảm giác thèm ăn cũng sẽ giảm đi. Ngoài ra ăn trái cây chứa nhiều nước cũng là cách bổ sung thêm nước cho cơ thể.Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Ăn tối trước 6h

Cơ chế làm việc của cơ thể là làm việc vào ban ngày và nghỉ ngơi vào ban đêm. Cần duy trì khoảng cách giữa thời điểm ăn tối với thời điểm đi ngủ. Nếu bạn ăn tối rồi đi ngủ ngay, lượng calo không được đưa vào sử dụng, sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo, gây tăng cân và béo phì. Hãy ăn tối trước 6h để tránh các bệnh đường huyết, tiêu hóa và mang lại hiệu quả cao trong giảm cân.

Rau quả

Ăn nhiều trái cây và rau quả cũng là một cách tuyệt vời để không ăn kiêng mà vẫn giảm cân. Cơ thể sẽ nạp ít calo hơn nếu có hàm lượng chất xơ và nước cao. Ăn ba loại rau vào mỗi bữa tối, thay vì chỉ một loại, bạn sẽ ăn chúng được nhiều hơn và không bị nhàm chán.

Bổ sung Protein

Protein có thể thay đổi hàm lượng một số loại hormone trong cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn. Hàm lượng protein được khuyến nghị để dùng mỗi ngày là 46 – 56g cho cả nam và nữ. Hãy đảm bảo bạn cung cấp đủ protein cho cơ thể bằng các thực phẩm như: Trứng, ức gà, hạnh nhân…

Xem thêm: Carb là gì? Cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết

Trà xanh

Một trong những hợp chất của trà xanh là caffeine. Đây là một chất kích thích được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ việc đốt cháy chất béo và cải thiện hiệu suất tập thể dục. Hãy lựa chọn trà xanh thay vì những loại thuốc hóa học ép mỡ độc hại trôi nổi trên thị trường.Trà xanh có tác dụng giảm cân hiệu quả

Trà xanh có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Đi bộ – leo cầu thang

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để luyện tập thể dục thì đi bộ và leo cầu thang là giải pháp tuyệt vời. Đi bộ ngoài việc giúp tuần hoàn, lưu thông máu tốt hơn thì còn có tác dụng giảm cân. Leo cầu thang được coi là hoạt động thể chất với cường độ cao, đốt cháy nhiều calo, vừa thuận tiện lại có thể giảm cân.

Hãy tập luyện chăm chỉ hơn

FITI khuyên bạn nên tập gym hoặc yoga. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những phụ nữ tập gym hoặc yoga thường có xu hướng nhẹ cân hơn những người khác. Khi tập luyện, bạn sẽ bình tĩnh hơn và dễ dàng vượt qua cơn thèm ăn, tránh việc ăn quá nhiều.Yoga giúp tĩnh tâm và giảm cân hiệu quả

Yoga giúp tĩnh tâm và giảm cân hiệu quả.

Nhai kỹ hơn

Nhai thức ăn thật kỹ trước khi nuốt giúp thức ăn được nghiền nát, có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Ngoài ra khi nhai lâu sẽ góp phần giảm gánh nặng cho dạ dày. Cơ thể sẽ đỡ tiêu tốn năng lượng cho hoạt động tiêu hóa cơ học, từ đó no lâu hơn. Đó cũng là nguyên do của câu thành ngữ “ nhai kĩ no lâu”.

Hãy chú ý ăn uống lành mạnh

Bạn nên tập trung vào một mô hình ăn uống lành mạnh như ít chất béo, ít đường, nhiều protein. Tránh xa đồ ăn nhanh, tăng cường ăn những nguyên liệu sạch như rau, trái cây, hải sản, thịt nạc và các loại hạt. Chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe và có hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Kết luận

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người thừa cân không thể dành nhiều thời gian để tập luyện, chế độ ăn kiêng thì quá hà khắc và khó tuân theo. Vì vậy những phương pháp không ăn kiêng vẫn giảm cân mà FITI mang đến hứa hẹn sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn có được vóc dáng và cân nặng như ý. Hãy trải nghiệm và giới thiệu đến bạn bè cùng biết nhé.

Xem thêm: Ăn kiêng 1 ngày bao nhiêu calo là phù hợp

Xem thêm: Giảm cân hiệu quả với chế độ ăn kiêng khoai lang

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *