Chạy bộ 4km mỗi ngày duy trì vóc dáng đẹp

5/5 - (4 bình chọn)

Xã hội càng phát triển, càng nhiều người quan tâm tới sức khỏe và vóc dáng. Ngoài gym, yoga thì chạy bộ được đánh giá là phương pháp thể dục thể thao hiệu quả và đơn giản nhất để duy trì vóc dáng và sức khỏe. Chạy bộ 4km mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích và tác dụng cho cơ thể. Chạy bộ 4km thường xuyên tiêu hao calo như thế nào? Có mất nhiều thời gian không? Cùng FITI tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc chạy bộ 4km mỗi ngày 

Chạy bộ mỗi ngày là môn thể thao dễ thực hiện và áp dụng với tất cả mọi người, hầu như ai cũng có thể thực hiện được. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của việc duy trì chạy bộ 4km hàng ngày.

Chạy bộ 4km mỗi ngày mang lại những lợi ích tuyệt vời
Chạy bộ 4km mỗi ngày mang lại những lợi ích tuyệt vời

Giảm nguy cơ gây bệnh đau tim và đột quỵ

Các chứng minh cho thấy, chạy bộ đều đặn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Cải thiện hệ thống hô hấp, tăng cường lưu thông và tuần hoàn máu. Từ đó, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ 

Giảm nguy cơ phát triển các khối u và bệnh ung thư

Thông qua quá trình chạy bộ, lượng oxy trong cơ thể tăng lên. Từ đó tạo ra môi trường kiềm ngăn chặn sự phát triển và hình thành khối u. Do đó, chạy bộ đều đặn giúp giảm nguy cơ ung thư.

Tăng cường não bộ, giảm các bệnh Alzheimer, Parkinson

Chạy bộ đều đặn giúp thần kinh được cải thiện, ăn ngon, ngủ tốt. Giúp nâng cao chất lượng cuộc sống về tinh thần và thể chất. Do đó chạy bộ 4km mỗi ngày giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là Alzheimer, Parkinson.

Chạy bộ giảm nguy cơ phát triển các khối u và bệnh ung thư
Chạy bộ giảm nguy cơ phát triển các khối u và bệnh ung thư

Xem thêm: Ăn kiêng 1 ngày bao nhiêu calo là phù hợp

Chạy bộ 4km mỗi ngày mất bao lâu

Rất nhiều người quan tâm tới việc, chạy bộ 4km mỗi ngày thì mất bao lâu? Trên thực tế, thời gian chạy bộ 4km mất bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đặc biệt là sức khỏe, thể trạng và tốc độ chạy của bạn. 

  • Với những người mới chạy, thể lực trung bình, chạy bộ 4km mất khoảng 50-60 phút. 
  • Với những người chạy thường xuyên, duy trì liên tục và nền tảng sức khỏe tốt, chạy bộ 4km chỉ mất khoảng 30-40 phút.
  • Với những người có nền tảng thể lực yếu, chưa chạy nhiều, thời gian có thể mất 1 tiếng hoặc lâu hơn.

Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên bạn, khi mới tập chạy, cơ thể chưa thích nghi, do đó, bạn cần lắng nghe các tín hiệu của cơ thể. Bạn cần luyện tập kiên trì và bền bỉ trong một thời gian nhất định và tăng dần cường độ luyện tập cho tới khi đạt tới quãng đường và thời gian mong muốn.

Mức độ tiêu hao calo là bao nhiêu?

Mức độ tiêu hao năng lượng khi chạy bộ 4km phụ thuộc vào tốc độ chạy và trọng lượng cơ thể của bạn. Nếu bạn chạy với tốc độ trung bình khoảng 6-6,5km/h thì mức độ tiêu hao năng lượng như sau:

  • Khoảng 4,7 calo/ phút với người có trọng lượng trung bình 60kg
  • Khoảng 5,5 calo/ phút với người có trọng lượng trung bình 70kg
  • Khoảng 6,3 calo/ phút với người có trọng lượng trung bình 80kg
  • Khoảng 7,2 calo/ phút với người có trọng lượng trung bình 90kg

Ngoài ra, nếu bạn chạy trên những cung đường dốc, mức độ tiêu hao calo sẽ cao hơn. Trung bình, nếu bạn chạy 30 phút mỗi ngày sẽ tiêu hao khoảng 150-160 calo. Chạy bộ với thời gian như vậy ở cung đường dốc thì mức độ tiêu hao năng lượng sẽ cao hơn, khoảng 400-500 calo.

Chạy bộ 4km mỗi ngày và chế độ ăn uống hợp lý giúp bạn giảm cân hiệu quả
Chạy bộ 4km mỗi ngày và chế độ ăn uống hợp lý giúp bạn giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Giảm cân hiệu quả với chế độ ăn kiêng khoai lang

Tác dụng của chạy bộ 4km mỗi ngày 

Chạy bộ 4km thực hiện mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích tới sức khỏe, vóc dáng và tuổi thọ. Chạy bộ đều đặn còn giúp phòng chống bệnh tật và giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Dưới đây là những tác dụng của việc chạy bộ đều đặn mỗi 4km mỗi ngày.

  • Chạy bộ mỗi ngày giúp nâng cao tuổi thọ, sống lâu, sống khỏe
  • Thực hiện chạy bộ đều đặn giúp trẻ trung và năng động hơn 
  • Duy trì chạy bộ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần
  • Chạy bộ với mỗi 4km/ ngày giúp cải thiện vóc dáng và thể hình 
  • Chạy bộ đều đặn giúp bạn làm việc hiệu quả hơn 
  • Chạy bộ 4km thường xuyên giúp nâng cao sự bền bỉ, dẻo dai của cơ thể 
  • Chạy bộ mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng, phòng chống nhiều bệnh tật 
  • Chạy bộ đều đặn giúp phòng ngừa bệnh tim mạch, hệ hô hấp và bài tiết 
  • Chạy 4km mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả, duy trì vóc dáng cân đối
  • Chạy bộ thường xuyên mang lại lợi ích cho xương khớp 

Kết luận 

Trên đây là những thông tin về chạy bộ 4km mỗi ngày giúp cơ thể khỏe đẹp và sống lâu. Hy vọng, với những thông tin chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình hình thức chạy bộ thích hợp về bảo vệ sức khỏe và cải thiện vóc dáng hiệu quả. FITI tin rằng, nếu duy trì lịch chạy bộ thường xuyên và đều đặn, bạn sẽ có được nền tảng sức khỏe tốt nhất và cơ thể cân đối để tự tin hơn trong cuộc sống. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *