Yoga Kamal – Huyền thoại Yoga thế giới Master Kamal

 Yoga từ lâu được đánh giá là bộ môn giúp chúng ta duy trì sức khỏe và độ dẻo dai tốt. Chỉ cần bạn gõ vào trình duyệt Google tìm kiếm “tập yoga” thì có rất nhiều trường phái yoga khác nhau xuất hiện. Trong đó bộ môn Yoga Kamal được đông đảo người theo học. Bởi trong bộ môn này có bài tập giảm mỡ của Yoga Master Kamal hiệu quả đến kinh ngạc. Bài viết hôm nay FITI  sẽ giới thiệu đến bạn 4 bài tập đánh bay mỡ thừa hiệu quả của Master Kamal mà bạn không thể bỏ qua.

Yoga Kamal - Huyền thoại Yoga thế giới Master Kamal

Yoga Kamal – Huyền thoại Yoga thế giới Master Kamal 

Giới thiệu về Yoga Kamal

 Có thể rằng đã có rất nhiều chị em đang tập bộ môn Yoga Kamal. Thế nhưng không phải ai cũng nắm được rõ nguồn gốc, lợi ích đúng chuẩn của Yoga Kamal. Để giúp chị em hiểu sâu hơn bộ môn yoga này, hãy theo dõi chi tiết bài viết dưới đây. Để giúp mình có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Master Kamal là ai ? 

 Master Kamal – Là 1 trong 8 người thầy đến từ Ấn Độ vô cùng nổi tiếng trong trường phái “Yoga” trên toàn thế giới. Master Kamal là người đầu tiên đưa môn học Yoga thú vị đến Việt Nam. Với việc truyền cảm hứng sống khỏe, hạnh phúc qua các bài tập gym, yoga và vũ điệu Zumba đầy nóng bỏng. Master Kamal đã đưa bộ môn Yoga có sức lan tỏa và sức hút rất lớn như ngày hôm nay.

Master Kamal - Là 1 trong 8 người thầy đến từ Ấn Độ vô cùng nổi tiếng

Master Kamal – Là 1 trong 8 người thầy đến từ Ấn Độ vô cùng nổi tiếng

 Ông đã sở hữu nhiều giải thưởng danh giá như: Giải Yoga Brahma năm 2015 tại Hội nghị Ayurveda Quốc tế lần thứ 15 tại Hoa Kỳ; Huy chương vàng môn Yoga…

Yoga Kamal thực chất là gì ?

 Master Kamal (Tên thật là Suresh Kamal Srinivas)  là cố vấn của Hội đồng Yoga Alliance of Asia (YAA). Ông cũng là một trong 8 bậc thầy Yoga Ấn Độ vĩ đại nhất thế giới. Ông đã có niềm đam mê với bộ môn Yoga từ lúc 5 tuổi. Và luôn luôn nỗ lực trở thành một đứa trẻ khỏe mạnh. Điều này đã thôi thúc ông sáng tạo ra phong cách Yoga độc đáo của riêng mình có tên Kryoga. Hay tất cả mọi người thường gọi nôm na là những bài tập Yoga Kamal.

Yoga Kamal thực chất là gì ?

Yoga Kamal thực chất là gì ?

 Với sự nỗ lực của mình trong 2 thập kỷ qua, Master Kamal đã đưa bộ môn Yoga đến gần hơn với thế giới bằng những bài chia sẻ cách luyện tập thành thạo. Cũng như những bài tập Yoga Kamal với mọi người. Ông thường đi du lịch trên khắp châu Á, Hoa Kỳ và nước ÚC. Những nơi nào ông đặt chân đến đều được truyền cảm hứng bộ môn Yoga của mình với đất nước đó. 

 Những bài tập Yoga của ông đều mang lại một mục đích giúp mọi người có được sức khỏe tốt hơn. Giúp người học có được cơ thể thoải mái, giảm stress . Đặc biệt là việc thải mỡ thừa trên cơ thể rất hiệu quả

Lợi ích của Yoga Kamal 

Không riêng gì Kamal Yoga, có thể kết hợp với các bộ môn Yoga khác, hiệu quả không kém. Lợi ích của việc luyện tập ở tất cả các loại hình thể thao Yoga là như nhau. Kamal Yoga mang lại những lợi ích:

 

  • Tập Kamal Yoga giúp bạn kiểm soát cân nặng: Tập Kamal Yoga thường xuyên giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Đốt cháy năng lượng, ảnh hưởng đến việc ăn uống và các hoạt động khác một cách hài hòa và linh hoạt hơn.
  • Lưu giữ sắc đẹp và tuổi thanh xuân: Thực hiện các tư thế khó giúp cho các vùng cơ luôn được hoạt động và tái tạo. Điều này mang lại độ đàn hồi cho da.
  • Mang lại sự tĩnh lặng trong tâm trí: Yoga và Yoga Kamal có nhiều bài tập thiền, học thở, rèn luyện sức khỏe thông qua việc điều hòa khí của cơ thể. Điều này đòi hỏi người tập phải thực sự tĩnh tâm, đắm mình trong âm thanh, thư giãn và lắng nghe cơ thể một cách tuyệt đối. Từ đó mọi muộn phiền lo lắng sẽ nhanh chóng quên đi.

4 Bài tập đánh bay mỡ thừa hiệu quả của Master Kamal

Không chỉ là một môn thể thao giúp cải thiện trí tâm trí và nâng cao tinh thần. Yoga Kamal đến với chúng ta như một “phép màu” với công dụng đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.  Săn chắc cơ thể chỉ với 4 bài tập cơ bản nhất. Hãy cùng nhau tìm hiểu 4 bài tập Kamal Yoga kỳ diệu này nhé!

1. Tư thế cánh cung – Bow Pose

  • Để bắt đầu tư thế này, bạn nằm sấp trên sàn, mũi chân duỗi thẳng, hai tay duỗi dọc theo cơ thể, cằm chạm sàn.
  • Tiếp theo, hai tay đặt ngang ngực bạn, gập mũi chân trái lên đùi, đưa tay trái ra sau bắt lấy chân trái và thực hiện tương tự với bên phải.
  • Hít vào thật sâu và kéo chân lên cao nhất có thể trong khoảng 30 giây, sau đó thở ra nhẹ nhàng và trở lại vị trí ban đầu.

Tư thế cánh cung - Bow Pose

Tư thế cánh cung – Bow Pose

Lưu ý: Nên tập bài Yoga Kamal này khoảng 10 lần để tăng cường hiệu quả giảm mỡ.

2. Tư thế con mèo – Cat pose

  • Ngồi khép 2 bàn chân lại với nhau và ngồi lên bắp chân, hít thở thật đều và chuyển sang tư thế bò.
  • Lưng thẳng, đầu gối mở rộng bằng vai, tay ở tư thế chống dưới vai. Dồn trọng lượng lên hết hai đầu gối và hai bàn tay của bạn.
  • Giữ đầu thẳng, hít sâu, ngẩng đầu nhìn trần nhà. Đồng thời bạn cong lưng xuống miễn làm sao cho thân người thành hình lõm.
  • Mở rộng cơ bụng để có thể hít vào nhiều không khí hơn, sau đó thở ra thật mạnh và cong lưng lên.
  • Bạn hạ thấp đầu xuống, căng cơ bụng, hít sâu và giữ nguyên trong 15 giây rồi thở ra trở về vị trí ban đầu.

Tư thế con mèo - Cat pose

Tư thế con mèo – Cat pose

Lưu ý: Lặp lại 10 lần để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa và săn chắc cơ thể

3. Tư thế chiếc thuyền – Boat Pose

  • Nằm ngửa trên nệm, hai tay đặt sang hai bên người, hai chân duỗi thẳng, khép, đầu ngón chân cong.
  • Tập trung ý thức vào bụng, hít vào đồng thời bạn nâng hai chân lên. Đồng thời nâng toàn bộ cơ thể lên một góc 90 độ.

Tư thế chiếc thuyền - Boat Pose

Tư thế chiếc thuyền – Boat Pose

Lưu ý: Yoga Kamal 10 lần / bài để làm săn chắc các cơ bụng và đốt cháy mỡ thừa tại vị trí này

4. Tư thế lạc đà – Camel Pose

 Tư thế lạc đà - Camel Pose

 Tư thế lạc đà – Camel Pose

 

  • Đầu tiên bạn  ngồi với tư thế theo kiểu người Nhật, khép sát hai bàn chân lại và ngồi trên bắp chân.
  • Tiếp theo, hãy nâng người thẳng lên ở tư thế quỳ gối. Dồn trọng lượng cơ thể lên đầu gối, hít thở sâu. Ngực ưỡn về phía trước, hai tay đưa về phía sau để có thể chạm vào mắt cá chân và ngả người ra sau để giúp cơ bụng được duỗi ra.
  • Hít sâu và giữ ở tư thế này trong khoảng 20 giây sau đó thở ra và từ từ trở lại vị trí bắt đầu.

Bí quyết luyện tập Yoga hiệu quả của Master Kamal 

 Không thể phủ nhận những lợi ích “thần kỳ” với sức khỏe con người mà Yoga Kamal mang lại. Thế nhưng không phải luyện tập cũng đủ kiên trì và đạt được hiệu quả mong muốn. Vì vậy bạn hãy tham khảo bí quyết luyện tập Yoga hiệu quả của Master Kamal ngay dưới đây.

Chuẩn bị: 

 Trước khi luyện tập Yoga nói chung và Yoga Kamal nói riêng bạn cần phải tìm các tài liệu về bộ môn đó. Nghiên cứu các asana cũng như là lợi ích mà môn Yoga mang lại. Thời gian tốt nhất để tập yoga ngoài trời vào mỗi buổi sáng. Bạn cũng phải đảm bảo rằng không ăn bất cứ thứ gì 4 tiếng trước khi bắt đầu tập. Vì nếu bạn tập Yoga trong thời gian này sẽ làm rối loạn nhịp sinh học của cơ thể. Có thể gây ra nhiều hiện tượng như: Đầy hơi, đau bụng, khó tiêu, tiêu chảy… 

 Ngoài ra bạn có thể tham khảo các động tác bằng hình ảnh minh họa. Hoặc xem trực tiếp các bài hướng dẫn của Master Kamal trên Youtube để biết tư thế chính xác nhất. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị một tấm thảm Yoga chống trượt và thoải mái để luyện tập hiệu quả.

Xác định mục tiêu luyện tập của bạn: 

 Trước khi thực hành các bài tập Yoga của Master Kamal việc xác định mục tiêu rõ ràng là rất quan trọng. Bạn hãy nhớ rằng bộ môn Yoga này không chỉ giúp bạn cải thiện về mặt thể chất. Mà ý nghĩa quan trọng nhất của bộ môn này đó là bồi đắp tâm trí của bạn.

Luyện tập thường xuyên: 

 Thời gian để tập Yoga lý tưởng nhất là sáng sớm trước khi mặt trời mọc hoặc chiều tối sau khi mặt trời lặn. Bạn quyết định khoảng thời gian nào phù hợp với mình và cố gắng luyện tập phù hợp với thời gian biểu đó. Ngay cả khi bạn chỉ có thể tập bộ môn này trong 20 phút, thì hãy cố gắng duy trì nó mỗi ngày. Ngoài việc phải làm quen với Yoga, bạn cũng nên thử sức mỗi tuần thay đổi một tư thế.

Bắt đầu từ bài tập cơ bản:

 Hãy luyện tập với các tư thế Yoga rất cơ bản nếu bạn là người mới bắt đầu. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu với tư thế cơ bản như Vajrasana. Sukhasana, Balasana và Pawanmuktasana. Sau đó, bạn có thể nâng cao trình độ của mình bằng các bài tập nâng cao.

Tôn trọng cơ thể của bạn: 

 Như đã nói ở trên, ý nghĩa lớn nhất của yoga là nuôi dưỡng cơ thể và tâm hồn giúp bạn có một cuộc sống an nhiên và viên mãn hơn. Vì vậy, bạn phải luôn tôn trọng cơ thể của mình để nó có đủ thời gian thích nghi tốt với từng bài tập. Lắng nghe cơ thể của bạn để có thể tăng thời gian luyện tập. Thực hành lặp đi lặp lại các asana sao cho phù hợp.

 Như vậy chúng ta đã cùng FITI tìm hiểu Yoga Kamal là gì? Lợi ích của Yoga Kamal. Và đặc biệt cùng nhau trải qua 4 bài tập đánh bay mỡ thừa hiệu quả của Master Kamal. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu được cội nguồn của bộ môn Yoga Kamal. Và những lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang lại cho việc tập luyện sức khỏe. Hãy để lại bình luận phía dưới nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến Yoga Kamal nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *