Thực đơn ăn kiêng 1 tuần giảm cân nhanh chóng

Bạn đang chán nản về cân nặng của mình? Bạn đang muốn giảm cân nhưng không biết nên tập luyện và ăn uống như thế nào mới là hợp lý? Bài viết này FITI sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin về chế độ ăn kiêng 1 tuần khoa học. Giúp bạn hiểu sâu hơn để thực hành ăn kiêng hợp lý và nhanh đạt được kết quả nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây ngay bạn nhé.

Thực đơn ăn kiêng giảm cân nhanh trong một tuần

Giảm cân trong một thời gian ngắn là ao ước của rất nhiều người đặc biệt là các chị em luôn tự ti về cân nặng của mình. Với những bật mí về một thực đơn ăn kiêng 1 tuần sau đây, các bạn nữ sẽ không cần phải lo ngại nữa. Xem và áp dụng ngay để có được vóc dáng ao ước và một cơ thể nhẹ nhàng mạnh khỏe nhéThực đơn ăn kiêng một tuần

Thực đơn ăn kiêng 1 tuần.

Ngày 1

  • Buổi sáng với hai quả trứng luộc
  • Buổi trưa bạn hãy ăn một chén cơm lưng cùng 200g cá điêu hồng hấp và đĩa rau mồng tơi luộc.
  • Buổi tối không ăn cơm mà chỉ ăn một chén canh rau dền cộng với một ly nước ép cà chua nhé.

Một quả trứng luộc chứa khoảng 155 kcal và rất nhiều các vitamin như B12, A, D và B5. Với số năng lượng này, ăn hai quả trứng vào buổi sáng vẫn có thể khiến bạn duy trì tốt các hoạt động của cơ thể, cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết. Đối với buổi tối thực đơn giảm tinh bột không có cơm sẽ giúp việc giảm cân của bạn được nhanh chóng hơn.

Ngày 2

  • Buổi sáng bạn hãy ăn khoảng nửa ổ bánh mì dồn thịt nạc không được ăn thịt mỡ nhé, và ăn kèm với một ít dưa chuột. Lựa chọn thức uống không đường mà bạn thích uống kèm theo.
  • Buổi trưa hãy ăn một chén cơm lưng với một đĩa nhỏ salad cá ngừ. 
  • Buổi tối với hai lát sandwich chung với 120g ức gà luộc và 1 quả chuối.

Ức gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng không gây béo như đùi và cánh. Bạn có thể yên tâm chọn ức gà vào buổi tối mà không sợ tăng cân. Thức uống không đường có thể thay đổi tùy vào khẩu vị của bạn: Có thể là nước cam, rau má hay đậu nành,.. Nhớ là đừng để đường bạn nhé, ăn nhiều đường không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Ngày 3

  • Buổi sáng bạn hãy ăn hai quả táo vừa phải.
  • Buổi trưa với 200g ức gà luộc và kèm theo một dĩa bí luộc. 
  • Buổi tối bạn có thể ăn một chén súp cần tây và một hũ sữa chua không đường.

Táo là trái cây rất tốt cho sức khỏe, với 2 quả táo mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư lại tốt cho da. Cần tây chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của bạn. Các thành phần trong cần tây giúp giảm mỡ trong máu lại bổ cho thận và huyết áp.Táo giúp giảm cân và tốt cho cơ thể

Táo giúp giảm cân và tốt cho cơ thể.

Ngày 4

  • Buổi sáng với một dĩa bánh cuốn kèm theo một ly nước chanh không đường.
  • Buổi trưa bạn hãy kết hợp ăn một chén cơm lưng cùng một dĩa salad trộn cùng bơ, chuối và sữa chua nhé.
  • Buổi tối hãy ăn một quả chuối và các loại hạt như: Hạt óc chó hoặc hạt điều.

Chú ý rằng vào buổi sáng bạn nên ăn bánh cuốn trước khi uống nước chanh. Bởi vì đối với những ai có dạ dày không được khỏe, uống nước chanh khi bụng rỗng sẽ không tốt và còn có thể gây đau hoặc loét dạ dày. Trong chuối có chứa nhiều vitamin A và C có thể giải độc cơ thể và cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho hoạt động của bạn nữa đó.

Ngày 5

  • Buổi sáng cùng với xôi
  • Buổi trưa bạn hãy hấp 200g cá chẽm ăn cùng môt dĩa rau luộc. 
  • Buổi tối kết thúc ngày với một chén bắp cải luộc và ly nước ép không đường theo sở thích

Thịt cá chẽm giàu đạm là món ăn thích hợp cung cấp năng lượng cho thực đơn ăn kiêng 1 tuần của bạn. Bên cạnh đó ăn cá chẽm tốt cho bệnh đái tháo đường, yếu sinh lý và các bệnh liên quan đến khí huyết. Cá chẽm cùng rau luộc là sự kết hợp hoàn hảo cho buổi trưa đầy năng lượng.

Ngày 6

  • Bữa sáng bạn hãy ăn một đĩa salad rau củ và uống cùng nước lọc.
  • Buổi trưa với một quả cam và hai lát bánh mì ăn kèm quả bơ.
  • Buổi tối là một đĩa nấm xào thịt bò và nước chanh.

Bánh mì lát ăn kèm bơ được rất nhiều người ăn kiêng ưa thích bởi nó vừa ngon vừa không gây béo. Hãy thử kết hợp ăn trong thực đơn ăn kiêng của bạn ngay nhé. Nhiều người hiểu nhầm thịt bò làm tăng cân nhanh chóng nhưng nếu ăn với một lượng vừa phải nó sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa. Đây là loại thực phẩm hoàn toàn tốt trong việc giảm cân, phát triển cơ bắp.

Ngày 7

  • Bữa sáng cuối cùng trong thực đơn ăn kiêng 1 tuần bạn hãy chọn một lát bánh mì lúa mạch nguyên cám ăn kèm một quả chuối nhé.
  • Buổi trưa hãy hấp 150g thịt heo nguyên nạc ăn kèm khổ qua luộc.
  • Buổi tối kết thúc ngày với 1 chén cháo lá sen và nước ép không đường.

Bánh mì lúa mạch nguyên cám rất tốt cho hệ tiêu hóa lại giòn và có vị ngon. Vitamin và chất xơ có trong loại bánh mì này phù hợp cho những bạn cần giảm cân, có body đẹp. Các enzim có trong khổ qua còn giúp các chất béo trong cơ thể bạn được phân giải. Hơn thế nữa 90% khổ qua là nước điều này tốt cho việc kiểm soát các cơn đói khi giảm cân.

Xem thêm: Tìm hiểu về thực đơn ăn kiêng giảm cân khoa học và bền vững

Những lưu ý khi xây dựng thực đơn giảm cân trong 1 tuần

Đừng vì muốn nhanh chóng giảm cân mà ép cơ thể mình ăn quá ít nhé. Chỉ khi có chế độ ăn kiêng hợp lý, đủ dưỡng chất cần thiết để các hoạt động trong cơ thể vẫn diễn ra bình thường. Thì quá trình giảm cân mới an toàn và hiệu quả được.

Quan trọng là bạn phải biết lắng nghe cơ thể để biết cơ thể mình muốn gì và cần gì. Nếu thấy mệt mỏi vì bữa ăn giảm lượng calo đột ngột, hãy cung cấp thêm một lượng calo nữa để cơ thể làm quen dần. Rồi bạn có thể từ từ giảm lượng calo xuống để đảm bảo quá trình ăn kiêng diễn ra an toàn.

Thực phẩm cần tránh trong quá trình ăn kiêng

Thực hiện kiên trì thực đơn ăn kiêng 1 tuần nhưng nếu lỡ ăn nhầm các thực phẩm sau đây có thể khiến sự cố gắng của bạn trở nên vô ích. Hãy chú ý các loại thức ăn không được ăn trong quá trình ăn kiêng sau đây nhé:

Bia, rượu và các thức uống có cồn nói chung gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động cơ thể. Trong quá trình ăn kiêng cơ thể bạn không có nhiều năng lượng như khi ăn đầy đủ các loại thức ăn như trước. Vì vậy việc uống các thức uống này vô cùng có hại cho cơ thể. Nước ngọt và thức uống có gas cũng nên tránh. Các thức uống này chứa rất nhiều đường tinh luyện sẽ làm quá trình tập gym và ăn kiêng của bạn kém hiệu quả.Bia, rượu không tốt cho thực đơn ăn kiêng

Bia, rượu không tốt cho thực đơn ăn kiêng.

Hãy hạn chế các thực đơn chiên, xào quá nhiều dầu mỡ. Ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ làm mỡ tích lũy dưới các cơ và nguy cơ mỡ trong máu rất nguy hiểm. Cuối cùng không nên ăn bánh gato, bánh ngọt. Ăn quá nhiều đường sẽ khiến cơ thể bạn bị nghiện làm cho các buổi ăn trong ngày khác kém hiệu quả đi. Chỉ ăn các loại thức ăn thanh đạm để người được nhẹ nhàng, thanh mảnh bạn nhé.

Kết luận

Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện theo liệu trình ăn kiêng 1 tuần thì giảm được cân nặng là điều không quá khó. Đừng nôn nóng mà hãy kiên trì, bạn sẽ có được vóc dáng chuẩn và đẹp như mình mong đợi. FITI chúc bạn thực hành thực đơn ăn kiêng thành công. Hãy chia sẻ thực đơn giảm cân khoa học này cho nhiều người cùng thực hiện nữa nhé.

Xem thêm: Carb là gì? Cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết

Xem thêm: Tiết lộ cách ăn uống khoa học để giảm cân mà bạn chắc chắn chưa biết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *