Bánh mì ngọt bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

5/5 - (4 bình chọn)

Bánh mì ngọt là một trong những món ăn tiện lợi và rất dễ ăn cùng với đa dạng các loại được bày bán ở nhiều nơi. Với nhiều hương vị khác nhau nên được rất nhiều người sử dụng. Vậy trong 100g bánh mì ngọt bao nhiêu calo và ăn bánh mì ngọt có béo không?

1 cái bánh mì ngọt có chứa bao nhiêu calo?

Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc liên quan 100g bánh mì ngọt bao nhiêu calo, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các thành phần có trong bánh mì ngọt gồm những gì, từ đó ước tính được hàm lượng calo có trong đó.

Theo các nghiên cứu từ viện dinh dưỡng, mỗi một ổ bánh mì ngọt thường có chứa một lượng từ 200 – 400 calo tùy mỗi loại. Với những loại bánh mì loại thông thường điển hình như bánh mì hạt lanh, bánh mì làm từ gạo lứt, bánh mì lúa mạch đen, bánh mì trắng sẽ có chứa từ 200-300 calo. Đối với những loại bánh mì đặc biệt hơn như bánh mì ngọt có nhân, bánh mì có thêm nho khô, bánh mì ngọt loại hình tròn có chứa khoảng 300 – 400 calo.

Như vậy dễ dàng nhận thấy rằng, những loại bánh mì có nhân như các loại bánh mì ngọt, và bánh mì nho thì hàm lượng calo cung cấp cho cơ thể thường không quá nhiều nên cũng có thể khẳng định rằng chúng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến mức cân nặng của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta cũng sẽ không nên ăn quá nhiều bánh mì trong bữa ăn/ ngày vì chúng thường sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng và cân nặng của bản thân.

Hàm lượng calo có trong các món bánh mì ngọt
Hàm lượng calo có trong các món bánh mì ngọt
Các loại bánh mì ngọt CALORIES/100G
Bánh mì trắng 264,6 kcal
Bánh mì nho khô 273,9 kcal
Bánh mì chuối 326 kcal
Bánh mì bơ tỏi 349,9 kcal
Bánh mì sừng bò 406,1 kcal
Bánh mì oliu 380 kcal
Bánh mì có nhân 400 kcal
Bánh mì nướng làm từ bột thô 370 kcal
Bánh mì Thụy Điển 380 kcal
Bánh mì ngọt tròn 270 kcal
Bánh mì không men 255 kcal
Bánh mì Ciabatta của Ý 272 kcal
Bánh mì ổ dẹp 275 kcal

(Bảng hàm lượng calo có trong các loại bánh mì phổ biến)

Giải đáp ăn bánh mì ngọt có béo không?

Bên cạnh câu hỏi 1 cái bánh ngọt bao nhiêu calo thì ảnh hưởng củ bánh ngọt tới cân nặng cũng được rất nhiều người quan tâm đến. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý đối với người giảm cân sẽ cần phải đảm bảo được nguồn năng lượng từ calo được nạp vào trong cơ thể sẽ không vượt quá mức so với năng lượng tiêu hao. Chính vì thế, mọi nguyên nhân khiến cho bạn tăng cân lúc này là do ăn uống đều vì bạn ăn quá nhiều và không dành được nhiều thời gian để tiêu hao năng lượng đó.

Do đó ăn bánh mì ngọt có tăng cân không thì lúc này câu trả lời sẽ là “không”. Bánh mì ngọt sẽ không phải là thủ phạm gây nên tình trạng tăng cân, mà do chính chúng ta sử dụng bánh mì chưa thực sự hợp lý, tiêu thụ quá nhiều so với mức và lượng phù hợp với cơ thể.

Ăn bánh mì ngọt đúng cách sẽ không gây tăng cân
Ăn bánh mì ngọt đúng cách sẽ không gây tăng cân

Lợi ích của việc ăn bánh mì với cơ thể

Sau đây là một số lợi ích về việc ăn bánh mì ngọt có thể mang đến với cơ thể chúng ta mà bạn có thể tham khảo.

Cung cấp protein 

Bánh mì ngọt sẽ là một trong những nguồn cung cấp protein vô cùng thân thiện với mọi người. Bổ sung đủ hợp chất nàyvào trong chế độ ăn hằng ngày để có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường cơ bắp và tốt cho xương khớp.

Hạn chế cơn thèm ăn: protein sẽ làm giảm nồng độ hormone gây đói ở trong cơ thể – ghrelin. Vì thế, bạn sẽ có cảm giác no được lâu hơn.

Phát triển khối lượng cơ bắp tốt: Việc tiêu thụ đủ hàm lượng protein sẽ giúp chúng ta trong việc tăng cường và duy trì được phần cơ bắp của bạn vì cơ bắp thường sẽ được cấu thành từ hợp chất này.

Giữ cho xương chắc khỏe hơn: chất đạm thường sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hình thành xương. Khi cơ thể bổ sung hàm lượng đủ protein sẽ ngăn ngừa bị gãy xương và tăng khả năng hấp thụ canxi tốt hơn.

Những thực phẩm chứa nhiều protein tốt cho cơ thể

Bánh mì ngọt bổ sung năng lượng tuyệt vời cho cơ thể chúng ta
Bánh mì ngọt bổ sung năng lượng tuyệt vời cho cơ thể chúng ta

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Bánh mì thường là một trong những nguồn giúp cung cấp chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ lúc này giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và cải thiện được tình trạng táo bón. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, trên nam giời có độ tuổi tầm 50 tuổi sẽ cần 38g chất xơ và 25g đối với phụ nữ cùng tuổi. Trong các nghiên cứu đã được công bố trên Research cho thấy rằng 92% người Mỹ trưởng thành nhận được khoảng 28g chất xơ cần thiết khi chúng ta bổ sung bánh mì nguyên chất vào trong khẩu phần hằng ngày.

Tinh bột có ở trong bánh mì thường sẽ có tác dụng thấm hút dịch vị, trung hòa được lượng acid, giúp giảm các tình trạng như khó tiêu trào ngược dạ dày. Nhờ đó, chúng sẽ bảo vệ niêm mạc và hạn chế những vết viêm loét.

Ăn gì tốt cho đường ruột? 20 loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa

Giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Bánh mì ngọt loại nguyên hạt sẽ giúp chúng ta làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch và sự phát triển của các khối u khác. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học được tại Đại học Glosgow (nước Anh), việc ăn salad hoặc bánh mì với lượng khoảng 20ml (tương đương với 4 muỗng cà phê) dầu olive mỗi ngày, các dấu hiệu mắc bệnh mạch vành sẽ được cải thiện sau thời gian từ 6 tuần trở lên. 

Ăn gì tốt cho tim mạch? 14 thực phẩm tăng cường tim mạch

Ăn bánh mì ngọt giúp hạn chế các bệnh về tim mạch
Ăn bánh mì ngọt giúp hạn chế các bệnh về tim mạch

Gợi ý các món bánh mì giảm cân tốt cho sức khỏe

Nếu như bạn đang muốn ăn bánh mì nhưng lại lo ngại sợ tăng cân, như việc chúng ta đã phân tích bánh mì ngọt bao nhiêu calo ở trên. Tuy nhiên dưới đây sẽ là một số loại bánh mì rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta và rất tốt đối với những ai đang ăn kiêng đấy.

Bánh mì đen

Đây là một loại bánh mì đen với 100% nguyên liệu được làm từ lúa mạch tự nhiên chứa hàm lượng các chất xơ cao hơn nhiều so với các loại bánh mì ngọt truyền thống.

Ăn bánh mì đen nguyên hạt với một lượng vừa đủ sẽ giúp chúng ta không còn lo lắng về vấn đề bánh mì ngọt bao nhiêu calo.

Theo như thông tin từ nhiều nhà khoa học, bánh mì đen sẽ có tác dụng trong việc giảm cân mạnh nhất và có hàm lượng calo ít hơn 20% so với các loại bánh mì thông thường.

Bánh mì đen nên dùng để giảm cân
Bánh mì đen nên dùng để giảm cân

Bánh mì Ezekiel

Nguyên liệu chủ yếu để tạo thành món bánh mì này là mầm đậu nành và hạt kê. Cả hai nguyên liệu này đều đã được các chuyên gia chứng minh là rất tốt cho sức khỏe, giảm lượng đường, tăng cường thêm nguồn năng lượng cho cơ thể nhưng có thể đảm bảo nó sẽ không tích tụ calo, mỡ thừa.

Bánh mì yến mạch

Sở hữu các loại nguyên liệu chính là những hạt lúa mì nguyên cám cho nên món bánh mì này thường sẽ giữ được tối đa dinh dưỡng, đặc biệt là các chất xơ.

Vì vậy, bánh mì nguyên cám sẽ thường được sử dụng trong chế độ ăn kiêng của những người giảm cân, người đang bị rối loạn tiêu hóa.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám là loại bánh sở hữu nguyên liệu chính là những hạt lúa mì nguyên cám cho nên món bánh mì này thường sẽ giữ được tối đa dinh dưỡng, đặc biệt là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào.

Vì vậy, bánh mì nguyên cám thường sẽ được sử dụng trong chế độ ăn kiêng của những người giảm cân, người đang bị rối loạn tiêu hóa.

Bánh mì nguyên cám sử dụng tốt cho việc giảm cân
Bánh mì nguyên cám sử dụng tốt cho việc giảm cân

Bánh mì hạt lanh

Không giống như một số các loại trên, bánh mì hạt lanh thường được bổ sung thêm bột lanh xay cho nên có chứa thêm một số chất dinh dưỡng khác như selen, mangan, …

Những chất này thường được chứng minh là có tác dụng giúp ức chế sự thèm ăn, giúp cơ thể chúng ta no lâu hơn, hỗ trợ đào thải được lượng đường dư thừa ra khỏi máu và cơ thể.

Bánh mì bột chua

Bánh mì một chua (hay còn được biết đến với tên gọi là “Sourdough Bread”), là một trong những món ăn đặc trưng của San Francisco. Khác với những chiếc bánh mì loại thông thường khác, bánh mì này cần phải trải qua quá trình lên men để có được hương vị chua nhẹ đặc trưng và hàm lượng lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe.

Đa phần, loại bánh mì bột chua thường được chế biến từ bột mì nguyên cám có chứa ít tinh bột nên không gây béo. Bên cạnh đó nó có lượng men vi sinh, chất xơ, các protein, khoáng chất bên trong bánh mì còn có thể mang đến nhiều lợi ích đối với hệ tiêu hóa và tốt hệ miễn dịch của chúng ta.

Bánh mì hạt mầm

Thay vì chúng ta sử dụng ngũ cốc nguyên hạt, loại bánh mì này sẽ được làm từ các hạt đã bắt đầu nảy mầm. Theo như các nghiên cứu, những hạt ngũ cốc đã nảy mầm sẽ có chứa hàm lượng folate, kẽm, magie, và vitamin C,… cao vượt trội. Đây là nguồn khoáng chất rất dồi dào giúp chúng ta tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Bên cạnh đó, bánh mì hạt mềm còn có chứa lượng protein, chất xơ cao hơn và chỉ số đường huyết thấp hơn so với các loại bánh mì thông thường. Do đó, đây sẽ là một trong số những món ăn giàu dinh dưỡng nhưng lại cực kỳ phù hợp với những người đang muốn theo đuổi chế độ ăn kiêng.

Bánh mì hạt mầm phù hợp với chế độ ăn kiêng
Bánh mì hạt mầm phù hợp với chế độ ăn kiêng

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Lúa mì thường không phải là nguyên liệu duy nhất có thể được sử dụng để làm bánh mì. Những loại ngũ cốc nguyên hạt phổ biến khác như lúa mạch, kiều mạch, yến mạch, và hạt kê,… cũng được sử dụng khá phổ biến ở trong các loại bánh mì tại các địa phương khác nhau. Tất cả chúng đều sẽ có điểm chung là rất giàu chất xơ, nhiều protein và chứa ít tinh bột. Đó cũng chính là lý do vì sao mà nhiều người thường sẽ tìm đến các sản phẩm bánh mì loại nguyên hạt (100% whole grain) để có thể bổ sung cho chế độ ăn kiêng giảm cân của mình.

Cách ăn bánh mì ngọt mà không tăng cân

Nếu bạn đã cân nhắc kỹ về bánh mì ngọt bao nhiêu calo và quyết định vẫn ăn thì hãy tham khảo các cách ăn bánh mì ngọt sau đây.

Lựa chọn thời điểm ăn 

Bên cạnh các nỗi băn khoăn là calo trong bánh mì thì lựa chọn loại bánh mì để ăn thì thời điểm ăn cũng luôn là vấn đề nhiều bạn quan tâm.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, chúng ta nên lựa chọn ăn bánh mì ngọt vào buổi sáng hoặc trong những bữa ăn nhẹ, ăn xế trong ngày. Ăn bánh mì kết hợp với một số các loại rau quả để có thể bổ sung năng lượng và giúp bạn no lâu hơn.

Hạn chế được tối đa việc ăn bánh mì vào thời gian buổi tối. Vì đây là thời điểm mà cơ thể chúng ta cần được nghỉ ngơi. Cho nên khi bổ sung tinh bột có thể khiến cho cơ thể chúng ta dễ tích tụ calo. năng lượng dư thừa sẽ không được đốt cháy và từ từ chuyển hóa thành mỡ trắng, lâu dần khiến sẽ bạn tăng cân trông thấy.

Không ăn bánh mì vào buổi tối
Không ăn bánh mì vào buổi tối

Ăn bánh mì ngọt với lượng vừa đủ

Ăn bánh mì ngọt có tăng cân không sẽ không còn là mối lo ngại lớn khi bạn lựa chọn loại bánh mì phù hợp; ăn đúng thời điểm và với số lượng vừa đủ. Số lượng bánh mì tối đa cho nữ sẽ là 6 lát/ ngày và đối với nam sẽ là 10 lát/ ngày. Tránh việc chúng ta ăn quá nhiều bánh mì ngọt trong ngày, và nên kết hợp nó với thêm một số thực phẩm như rau củ quả, thịt bò… để vừa giúp đỡ ngán, vừa cung cấp đầy đủ thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Những loại bánh mì ngọt cần tránh

Thực tế nhiều người thường lo lắng và nghĩ rằng các loại bánh bánh mì chúng có chứa nhiều thành phần như bơ, đạm, đường sữa ngọt gây tăng cân… Đó cũng sẽ là một suy nghĩ không quá sai, bởi thường có khá nhiều các loại bánh mì ngọt như: bánh mì bơ sữa, bánh mì trắng ăn chấm sữa, bánh mì sandwich, các loại bánh mì ngọt với nhiều hương vị… Và đây sẽ là những loại bánh mì mà bạn nên hạn chế ăn nếu đang không muốn mình tăng cân một cách quá đà.

Hạn chế ăn các món bánh mì nhiều calo
Hạn chế ăn các món bánh mì nhiều calo

Cách ăn bánh mì ngọt giảm cân 

Và để tránh gặp phải việc tăng cân khó kiểm soát, ngoài lựa chọn loại bánh mì ngọt sao cho phù hợp thì điều quan trọng hơn hết là chúng ta cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học. Trong đó, bánh mì ngọt sẽ chỉ là một phần tcủa những bữa ăn bên cạnh những loại thực phẩm khác.

Nếu bạn là người mới và chưa có nhiều kinh nghiệm thì hãy tham khảo các thực đơn giảm cân với bánh mì đơn giản dưới đây:

Thực đơn 1:

  • Bữa sáng: Bánh mì ăn cùng với bơ đậu phộng và chuối.
  • Bữa trưa: Cơm bằng gạo lứt ăn cùng ức gà áp chảo và ăn kèm salad rau củ
  • Bữa tối: Trứng luộc, khoai lang luộc và Salad rau củ

Thực đơn 2:

  • Bữa sáng: Bún bò (dùng loại bún gạo lứt thay thế bún thường) và trái cây
  • Bữa trưa: Bánh mì kẹp ức gà và bắp, salad trái cây
  • Bữa tối: Ngũ cốc nguyên hạt ăn cùng với sữa chua không đường
Thực đơn giảm cân với bánh mì ngọt
Thực đơn giảm cân với bánh mì ngọt

Thực đơn 3:

  • Bữa sáng: Bánh mì đen ăn cùng với quả mọng và thêm sữa chua không đường
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt ăn cùng với thịt bò áp chảo và rau luộc
  • Bữa tối: Hai quả táo và thêm một hộp sữa chua không đường

Thực đơn 4:

  • Bữa sáng: Trứng luộc ăn kèm muối tiêu và khoai lang luộc
  • Bữa trưa: Cơm bằng gạo lứt ăn cùng ức gà áp chảo và rau luộc
  • Bữa tối: Bánh mì đen kẹp với salad cá ngừ

Một số lưu ý khi ăn bánh mì giảm cân

Bạn nên ăn bánh mì ngọt vào thời gian buổi sáng, vì khi này chúng ta sẽ cần năng lượng hơn, giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn và đảm bảo được mức năng lượng trong ngày.

Bạn cần tránh ăn bánh mì vào thời gian buổi tối vì bánh mì sẽ làm cho bạn bị gặp tình trạng đầy bụng, gây những cảm giác khó chịu đồng thời còn bị tích mỡ bụng nhiều hơn.

Bạn nên ăn bánh mì loại được làm từ nguyên cám, bánh mì đen thường chứa ít calo hơn như FITI chia sẻ ở trên.

Lưu ý khi ăn bánh mì ngọt để giảm cân
Lưu ý khi ăn bánh mì ngọt để giảm cân

Trên đây là một số chia sẻ về bánh mì ngọt bao nhiêu calo. Bánh mì luôn là một loại thực phẩm yêu thích của rất nhiều người, nhưng bạn ăn một cách hợp lý và khoa học để giữ được vóc dáng chuẩn như mong muốn. Hy vọng những chia sẻ trên đây của FITI sẽ giúp bạn có thêm về kiến thức bổ ích cho mình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *