Ăn kiêng GM là gì? Phương pháp và thực đơn phù hợp

5/5 - (4 bình chọn)

Ăn kiêng GM hay còn được biết đến là chế độ kiêng khem General Motor Diet. Những người đã từng thành công điêu khắc body nhờ phương pháp này chia sẻ rằng nó giúp giảm cân và đốt cháy chất béo ổn định hơn bất kỳ phương pháp ăn kiêng nào khác. Thực hiện nghiêm túc và kiểm soát lượng calo đưa vào cơ thể phù hợp bạn sẽ nhanh chóng có được thân hình đồng hồ cát nóng bỏng. Vậy ăn kiêng theo phương pháp này có thực sự giúp bạn giảm cân? Hãy cùng FITI kiểm chứng sự thật trong bài viết dưới đây.Ăn kiêng GM là gì? Phương pháp và thực đơn phù hợp

Ăn kiêng GM là gì? Phương pháp và thực đơn phù hợp

Nguyên tắc chung khi ăn kiêng GM

  • Việc uống đủ nước mỗi ngày là cần thiết, tuy nhiên đối với chế độ ăn kiêng GM bạn nên chia uống đủ từ 8 đến 12 ly nước mỗi ngày.
  • Hạn chế sử dụng các chất tạo ngọt, thức ăn và đồ uống có nhiều đường.
  • Nên tập luyện để có cơ thể khỏe khoắn và dẻo dai, tuy nhiên trong 3 ngày đầu tiên ăn kiêng GM thì không nên tập luyện.
  • Tránh đậu và các đồ ăn làm từ đậu trong quá trình ăn kiêng GM.
  • Loại bỏ các chất kích thích có hại như rượu bia thuốc lá, và hạn chế không dùng các thức uống nhiều calo.
  • Nên ăn nhiều rau củ đặc biệt là cà chua, hành tây, cải bắp, rau cần tây, ớt chuông,… Bạn có thể chế biến theo dạng súp rau củ và dùng 2-3 chén mỗi ngày.

Thực đơn ăn kiêng GM giảm cân nhanh trong 7 ngày

Nếu như ăn kiêng Keto hạn chế hoàn toàn tinh bột hay thực đơn yến mạch thì bạn chỉ được ăn nguyên yến mạch. Ngược lại, GM sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hiệu quả trong 1 tuần thông qua chế độ ăn lành mạnh. Để tận dụng tối đa chế độ ăn kiêng GM đạt kết quả tốt nhất, bạn cần kết hợp tập thể dục. 

Nó không chỉ giúp giảm cân mà còn đảm bảo rằng cơ thể không cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, tập thể dục giúp ổn định quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể nhanh chóng thích nghi với kế hoạch giảm cân khi ăn kiêng

Phương pháp GM Diet để giảm cân

Chế độ ăn kiêng GM Diet để giảm cân nhanh là phương pháp ăn nhiều chất xơ trong trái cây và rau quả. Chế độ ăn giàu chất xơ này sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không bị đói. Đồng thời, ngăn chặn tình trạng thèm ăn khiến bạn nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

Bổ sung nhiều rau và trái cây sẽ giúp cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất cần thiết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Đây cũng được coi là một chế độ ăn kiêng phức hợp carbohydrate, giàu chất dinh dưỡng thiết yếu. Thường là magiê, kali, canxi và rất ít chất béo. Ngoài ra, hãy bổ sung đủ protein trong chế độ ăn uống này. Nó có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo.Chế độ ăn kiêng GM Diet để giảm cân nhanh là phương pháp ăn nhiều chất xơ trong trái cây và rau quả

Chế độ ăn kiêng GM Diet để giảm cân nhanh là phương pháp ăn nhiều chất xơ trong trái cây và rau quả

Thực đơn giảm cân GM Diet là gì?

Thực đơn giảm cân GM Diet có xuất xứ từ Mỹ hay còn được cộng đồng yêu vóc dáng gọi là General Motor Diet. Nguồn gốc của chế độ này là kế hoạch được thực hiện tại Trung tâm Nghiên cứu Johns Hopkins và được Hội đồng quản trị General Motors chấp thuận phân phối vào ngày 15 tháng 8 năm 1985. Cách ăn uống lành mạnh này đã được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới công nhận.

Theo nhu cầu giảm cân của mọi người, General Motor Diet sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn năng lượng và chất béo nạp vào cơ thể. Đây là chế độ ăn kiêng mà bạn có được chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất, cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng để hoạt động. Đặc biệt là không gây tích tụ mỡ thừa và rất tốt cho sức khỏe. Sau khi giảm cân theo cách này trong 7 ngày, bạn không những có cơ thể đường cong chữ S mà còn thoải mái, vui vẻ hơn về tinh thần.

Lợi ích của chế độ ăn kiêng GM Diet

Chế độ kiêng giàu chất xơ được coi là cách tốt nhất để giải độc cơ thể. Đây là lựa chọn vô cùng thích hợp cho người có nhu cầu giảm cân nhanh. Vì thời gian thực hiện ngắn hơn nhiều so với các phương pháp khác. Đồng thời, trong quá trình ăn kiêng, bạn phải tránh xa việc ăn những thực phẩm nhiều chất béo, carbohydrate không tốt cho sức khỏe. Chế độ kiêng giàu chất xơ được coi là cách tốt nhất để giải độc cơ thể

Chế độ kiêng giàu chất xơ được coi là cách tốt nhất để giải độc cơ thể

Đây là cách hiệu quả để loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể. Nó sẽ hỗ trợ tiêu hóa nhanh hơn và thường xuyên loại bỏ độc tố. Ngay cả khi bạn đang ăn kiêng, bạn sẽ không cảm thấy quá đói. Bạn cũng sẽ dễ dàng chế biến thực phẩm ăn kiêng cho phương pháp này giúp bạn thấy ngon miệng hơn. 

Ăn kiêng theo GM tăng cường khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể nhờ chế độ ăn nhiều chất xơ. Đây là cách tốt nhất để cải thiện tiêu hóa. Đồng thời, chế độ ăn kiêng GM là ăn nhiều trái cây và rau quả nên cơ thể nhanh chóng hấp thụ để loại bỏ độc tố và giúp đẹp dáng, sáng da.

Chế độ ăn kiêng này không gây ra cảm giác đói, khó chịu hay mệt mỏi nên sẽ giúp hỗ trợ giảm cân nhanh chóng trong thời gian ngắn. Thực đơn ăn uống lành mạnh còn tăng cường sức khỏe, phòng chống các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, … GM Diet giúp thư giãn cơ thể và tâm trí, trẻ hóa và cảm thấy hạnh phúc. Nó cũng giúp làm sạch và giải độc cơ thể.

Thực đơn General Motor Diet đòi hỏi chúng ta phải có kế hoạch

Thực đơn General Motor Diet đòi hỏi chúng ta phải có kế hoạch

Lợi ích của ăn kiêng GM với việc giảm cân

Thực đơn ăn kiêng GM sẽ có những lợi ích tuyệt vời đặc biệt với công cuộc giảm cân của bạn.

  • Đầu tiên nó sẽ giúp giảm cân trong thời gian ngắn mà không gây quá nhiều cảm giác đói bụng mệt mỏi dẫn đến kiệt sức.
  • Cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như tiểu đường hay các bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Ngoài ra ăn kiêng GM còn giúp thư giãn đầu óc, giúp bạn có tinh thần thoải mái và vui vẻ hơn. Đồng thời giải độc và thanh lọc cơ thể.
  • Với trái cây và rau củ chiếm lượng đáng kể trong thực đơn thì làn da bạn sau quá trình ăn kiêng cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Nó sẽ dần trắng sáng, mịn màng và trông tươi trẻ hơn. 
  • Cuối cùng việc uống nhiều nước cũng sẽ góp phần thanh lọc và giải độc cho cơ thể.

Nhược điểm của phương pháp ăn kiêng GM

Tuy nhiên phương pháp nào cũng có một số tồn tại nhất định. Phương pháp ăn kiêng GM cũng tương tự cũng còn một số yếu điểm như sau: 

Chưa có cơ sở nghiên cứu xác thực

Một điểm đáng lưu tâm nhất của chế độ ăn kiêng GM là vấn đề xác thực dựa công dụng dựa trên các cơ sở nghiên cứu. 

Hiện nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh cụ thể được vấn đề và hiệu quả của việc giảm cân bằng ăn kiêng GM. Do đó, việc áp dụng chế độ này cũng còn nhiều bất cập khi chưa rõ tác dụng của từng giai đoạn. 

Thiếu thành phần dinh dưỡng

Thường khi áp dụng chế độ ăn kiêng GM sẽ thiếu đi một số dưỡng chất cho cơ thể. Đặc biệt là nhóm chất béo và content.

  • Đây là các nhóm chất rất cần thiết để bổ sung chất béo không bão hòa để duy trì hoạt động, điều hòa mức cholesterol. 
  • Ngoài ra protein giúp giảm cân, giảm lượng cholesterol và đường huyết.
  • Đồng thời thiếu vitamin cũng là một nhóm chất đặc biệt quan trọng với cơ thể.

Hiệu quả tạm thời

Việc ăn kiêng hầu như sẽ mang lại hiệu quả, tuy nhiên để duy trì được số cân nặng bạn cần có chế độ tập luyện đúng và thực đơn dinh dưỡng phù hợp. 

Một số tác hại khác

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra nếu bạn thực hiện phương pháp ăn kiêng GM.

  • Cơ thể bị mất nước
  • Hệ cơ bắp bị yếu và mệt mỏi
  • Đau đầu 
  • Hiệu suất khi tập thể dục thể thao bị suy giảm

Thực đơn ăn kiêng GM Diet 7 ngày

Thực đơn General Motor Diet đòi hỏi chúng ta phải có kế hoạch rõ ràng cho từng ngày. Đồng thời bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn và tập thể dục chung trong vòng một tuần để đạt được kết quả tốt nhất. Cách giảm cân nhanh chủ yếu là trái cây và rau củ – thực phẩm có nhiều chất xơ. Mục tiêu mà General Motor Diet đặt ra là giúp bạn giảm 4-7 kg chỉ trong một tuần. Vì vậy, còn chần chừ gì nữa mà không chạy đua để lấy lại vóc dáng.Mục tiêu mà General Motor Diet đặt ra là giúp bạn giảm 4-7 kg chỉ trong một tuần

Mục tiêu mà General Motor Diet đặt ra là giúp bạn giảm 4-7 kg chỉ trong một tuần

Ngày 1: Nói không với chuối và chỉ ăn hoa quả tươi cùng nước lọc

Ngày đầu tiên luôn là ngày khó giảm cân nhất. Bởi, bạn không được ăn bất kỳ thực phẩm nào khác, kể cả rau sống. Thay vào đó, bạn có thể vừa ăn hoa quả tươi vừa uống nước. Hãy lưu ý rằng bạn có thể ăn trái cây và nhớ loại trừ chuối ra khỏi thực đơn.

– Bữa sáng: 1 quả táo + 2 cốc nước ấm

– Bữa phụ: 2 cốc nước kèm 1 múi bưởi

– Bữa trưa: 1 quả xoài chính và 3 cốc nước

– Bữa chiều: Sinh tố dưa gang

– Bữa tối: 1 miếng dưa hấu và 1 quả cam nhỏ

Ngày 2: Rau xanh và củ quả lên ngôi

So với ngày thứ nhất, ngày thứ hai bạn có thể ăn củ và uống nước cả ngày. Rau là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại rất ít calo và giàu chất xơ. Nguồn chất dinh dưỡng này được lưu trữ trong dạ dày, cho phép bạn cảm thấy no nhanh hơn và lâu hơn. Bạn có thể chọn một số loại rau yêu thích: dưa chuột, cà rốt, bông cải xanh, mướp luộc, bắp cải, xà lách.

– Bữa sáng: Salad cà chua bi

– Bữa phụ: 1 quả dưa chuột

– Bữa trưa: Cải bắp luộc cùng cà rốt

– Bữa chiều: ½ củ đậu

– Bữa tối: hoa lơ xanh trắng luộc

Ngày 3: Kết hợp trái cây và rau củ

Thực đơn của ngày thứ 3 giúp bạn cải thiện hơn 2 ngày đầu. Bạn có thể ăn nhiều loại rau xanh và trái cây để hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng.

– Bữa sáng: 1 miếng dưa hấu + 2 cốc nước + đậu bắp luộc

– Bữa phụ: Sinh tố cà rốt

– Bữa trưa: Su hào, củ cải luộc

– Bữa chiều: 1 quả táo + 2 cốc nước

– Bữa tối: 1 cốc cam vắt, 1 trái mướp luộc.

Ngày 4: Ngược lại ngày đầu chỉ ăn chuối và sữa

Vào ngày thứ tư, thức ăn chính của bạn là chuối và sữa. Ngoài hai thành phần này, không được ăn bất cứ thực phẩm nào.

– Bữa sáng: 2 quả chuối + 2 cốc nước 

– Bữa phụ: 1 quả chuối + 1 cốc sữa không đường

– Bữa trưa: Sinh tố chuối với sữa tươi không đường + 2 cốc nước

– Bữa chiều: 1 quả táo + 2 cốc nước

– Bữa tối: 1 cốc sữa không đường.

thực đơn ăn kiêng GM trong 7 ngày
Thực đơn ăn kiêng GM trong 7 ngày

Ngày 5: Bổ sung tinh bột và vitamin A

– Bữa sáng: Salad cà chua bi 

– Bữa phụ: 2 cốc nước ấm

– Bữa trưa: 1 bát cơm nhỏ kèm cà chua thái lát

– Bữa chiều: 1 quả cà chua + 2 cốc nước

– Bữa tối: Sinh tố cà chua.

Ngày 6: Thêm vào thực đơn và các loại củ

– Bữa sáng: Sinh tố cà rốt

– Bữa phụ: 2 cốc nước ấm kèm ½ củ đậu

– Bữa trưa: 1 bát cơm nhỏ + su hào xào

– Bữa chiều: 1 quả dưa chuột

– Bữa tối: Hoa lơ luộc kèm đậu bắp.

Ngày 7: Bổ sung đầy đủ chất từ ngày đầu kiêng GM

– Bữa sáng: 1 quả táo + 1 quả cam

– Bữa phụ: Sinh tố xoài

– Bữa trưa: 1 bát cơm nhỏ ăn cùng ớt chuông xào

– Bữa chiều: 1 miếng đu đủ

– Bữa tối: Nửa cây bắp cải luộc.

Có nên giảm cân bằng ăn kiêng GM không?

Phương pháp ăn kiêng nào cũng có những ưu nhược điểm riêng của nó, ăn kiêng GM cũng vậy. Cho nên trước khi áp dụng bạn cần dựa trên các tiêu chí như mục tiêu giảm cân, tình trạng sức khỏe và chế độ luyện tập.

Bạn đọc vừa cùng FITI giảm cân thành công trong vòng 1 tuần cùng chế độ ăn kiêng GM. Với chế độ ăn kiêng này, các bạn hoàn toàn yên tâm vì nó sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể đồng thời ngăn chặn việc tích mỡ trong thể.

Xem thêm: Thực đơn ăn kiêng IU được thực hiện như thế nào?

Xem thêm: Chế độ ăn kiêng quân đội là gì? Có hiệu quả không?

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *