Ăn kiêng bằng trứng để giảm cân thế nào là hiệu quả

5/5 - (2 bình chọn)

Do nhiều lý do như thiếu ngủ, ít vận động, ăn uống không khoa học,…mà thân hình của bạn ngày càng thừa cân hơn. Bạn được chia sẻ rằng ăn kiêng bằng trứng giúp giảm cân nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả? Bạn tìm hiểu và biết được cách giảm cân này rất hiệu quả. Tuy nhiên bạn không biết nếu mình áp dụng cách này thì có gây hại gì cho cơ thể hay không? Hãy cùng FITI tìm hiểu bí quyết giảm cân với trứng thông qua bài viết này. Ăn kiêng bằng trứng để giảm cân thế nào là hiệu quả

Ăn kiêng bằng trứng để giảm cân thế nào là hiệu quả

Chế độ ăn kiêng bằng trứng luộc để giảm cân là gì?

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, chế độ ăn kiêng với trứng luộc có thể là giải pháp cho bạn. Trứng luộc chứa nhiều protein giúp bạn no lâu, từ đó hạn chế cảm giác thèm ăn. Để giảm cân hiệu quả mà không thiếu dinh dưỡng, bạn hãy bổ sung trứng luộc vào thực đơn hàng ngày. Món ăn này có thể giúp bạn tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả. 

Chế độ ăn kiêng bằng trứng luộc là bạn sử dụng trứng là thực phẩm chính trong 14 ngày ăn kiêng. Trong 14 ngày, bạn nên uống nhiều nước, khoảng 8 – 10 ly mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể đào thải chất độc ra ngoài một cách dễ dàng. Đồng thời, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày.Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, chế độ ăn kiêng với trứng luộc có thể là giải pháp cho bạn

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, chế độ ăn kiêng với trứng luộc có thể là giải pháp cho bạn

Trứng là một loại thực phẩm cần thiết và nên có trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Trong thực phẩm đơn giản này, nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B12, vitamin B2, vitamin A và vitamin B5. Trứng cũng chứa hầu hết các khoáng chất mà cơ thể chúng ta cần. chẳng hạn như sắt, kẽm, canxi, magie, kali và vitamin E.

Trứng cũng chứa chất béo, nhưng đây là chất béo lành mạnh. Trong đó, 25% là chất béo không bão hòa đơn, 9,4% là chất béo không bão hòa đa và 18,1% là chất béo bão hòa. Trứng có hàm lượng cholesterol tương đối cao, nhưng các nhà khoa học đã chứng minh rằng trứng không phải là nguyên nhân gây ra cholesterol cao ở những người khỏe mạnh.Trứng cũng chứa chất béo, nhưng đây là chất béo lành mạnh.

Trứng cũng chứa chất béo, nhưng đây là chất béo lành mạnh.

Vì sao ăn kiêng với trứng giúp giảm cân?

Chế độ ăn kiêng toàn bộ trứng luộc sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nhưng bạn cũng cần hiểu rằng không có một công thức duy nhất nào có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng và lâu dài. Chế độ ăn kiêng với trứng thực sự là một chế độ ăn ít calo được thiết kế để mang lại kết quả nhanh chóng và không được khuyến khích để giảm cân lâu dài.

Lượng calo trong lòng trắng trứng rất thấp. Lý do là vì lượng calo của một quả trứng chỉ khoảng 80kcal, lại rất giàu protein. Đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình làm việc lâu dài. Ngoài ra, ăn trứng trong thời gian dài sẽ sinh ra cảm giác no lâu nên tránh được cảm giác thèm ăn vặt. Khi ăn trứng, bạn sẽ có cảm giác no hơn so với các loại thực phẩm khác

Khi ăn trứng, bạn sẽ có cảm giác no hơn so với các loại thực phẩm khác

Khi ăn trứng, bạn sẽ có cảm giác no hơn so với các loại thực phẩm khác. Bởi trứng không chỉ giúp giảm nồng độ hormone tạo cảm giác đói là ghrelin mà còn khiến chúng ta cảm thấy no hơn nhờ tiết hormone PYY 3-36. Khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, bạn nên ăn trứng gà thay vì trứng vịt. Ngoài ra bạn nên ăn trứng luộc vì dễ hấp thu hơn. Theo nghiên cứu, 8 lòng trắng trứng sẽ chứa 137 calo. Vì vậy, thực phẩm từ trứng có thể giúp bạn giảm cân. Nó đặc biệt hữu ích trong việc tăng sinh nhiệt cho cơ thể và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả. 

Xem thêm: Ăn kiêng GM là gì? Phương pháp và thực đơn phù hợp

Lợi ích và rủi ro khi ăn kiêng bằng trứng để giảm cân

Giảm cân luôn là một quá trình khó khăn, đòi hỏi nhiều quyết tâm và sự kiên nhẫn. Tuy nhiên, thành công của quá trình giảm cân phụ thuộc phần lớn vào chế độ ăn uống và luyện tập. Mỗi phương pháp giảm cân đều có những ưu nhược điểm. Hiệu quả mà nó mang lại còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Khi áp dụng chế độ ăn kiêng bằng trứng sẽ có những mặt lợi và hại sau:

Lợi ích khi ăn trứng giảm cân: Trứng là nền tảng của chế độ ăn kiêng, giúp tăng cường cơ bắp, hỗ trợ sức khỏe của não và hệ thống miễn dịch. Đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chúng cũng có thể cung cấp cho bạn một mức năng lượng cao, rất có lợi cho làn da của bạn. Thực đơn cũng không bao gồm các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao, nhiều carbohydrate, đồ ngọt và thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống không tốt cho sức khỏe.Trứng là nền tảng của chế độ ăn kiêng, giúp tăng cường cơ bắp, hỗ trợ sức khỏe

Trứng là nền tảng của chế độ ăn kiêng, giúp tăng cường cơ bắp, hỗ trợ sức khỏe

– Những bất lợi khi ăn kiêng với trứng: Việc sử dụng quá nhiều 1 loại thực phẩm trong thời gian dài có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Các tác dụng phụ cũng có thể xảy ra, chẳng hạn như kinh nguyệt không đều của phụ nữ và hệ thống miễn dịch suy yếu. Một bất lợi khác là nếu bạn tuân theo chế độ ăn kiêng lâu hơn thời gian khuyến cáo, sau đó một lượng nhỏ thức ăn có thể gây ra thiếu hụt dinh dưỡng. 

Bí quyết ăn kiêng với trứng sao cho phù hợp

Khi bạn ăn kiêng bằng trứng luộc, điều quan trọng là phải uống nhiều nước. Vì chế độ ăn giàu protein có thể khiến bạn bị táo bón. Nước cũng rất tốt cho việc giảm cân, giúp giải độc cơ thể. 70% cơ thể là nước nên khi ăn kiêng với trứng bạn nên uống ít nhất 9-13 cốc nước mỗi ngày.

Nếu bạn đã chán việc luộc trứng, bạn có thể thử món trứng bác sau một vài ngày, miễn là bạn nấu chúng mà không cần dầu. Tuy nhiên, trứng luộc chín là tốt nhất vì chúng giữ lại nhiều vitamin B12 hơn.

Việc đốt cháy nhiều calo hơn lượng nạp vào cơ thể chính là sự thành công của chế độ ăn kiêng này. Bạn nên giữ lượng calo hàng ngày tương đối thấp: khoảng 1.700 calo. Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể điều chỉnh menu phù hợp để cho phép cơ thể bạn trải qua các giai đoạn khác nhau. Hạn chế bữa ăn của bạn thành 3 bữa một ngày, không ăn vặt. Nếu bạn cảm thấy đói, hãy uống trà xanh hoặc ăn một số loại trái cây họ cam quýt.

Những lưu ý khi ăn kiêng bằng trứng luộc để giảm cân

Có thể nói cách giảm cân bằng trứng luộc vô cùng hiệu quả và tạo thích thú với chị em thật. Vì giảm cân nhưng lại được ăn các món ăn ngon thì quả là rất thích. Tuy nhiên đối với phương pháp này nó có một số bí quyết như:

Bạn cần kiên nhẫn dùng nó cho đến khi thấy được hiệu quả.

Tất nhiên, không thể bỏ qua quy tắc đầu tiên của hành trình giảm cân nhanh. Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý thì việc tập luyện là yếu tố then chốt để bạn giảm mỡ tích tụ lâu năm, tăng cơ và có được thân hình hoàn hảo, khỏe mạnh. Nếu bạn vừa bắt đầu ăn trứng luộc bạn có thể duy trì thói quen tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Kết quả chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.Việc đốt cháy nhiều calo hơn lượng nạp vào cơ thể chính là sự thành công của chế độ ăn kiêng này

Việc đốt cháy nhiều calo hơn lượng nạp vào cơ thể chính là sự thành công của chế độ ăn kiêng này

Xem thêm: Tổng hợp 8 bài tập gym giảm cân đem lại hiệu quả cao

Hạn chế sử dụng các thực phẩm không lành mạnh

Trước khi bắt đầu bất kỳ kế hoạch ăn kiêng trứng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia để đảm bảo rằng nó sẽ không gây hại cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, bạn phải tuân theo một số quy tắc:

– Không ăn thức ăn nhanh.

– Không uống đồ uống có đường và rượu.

Áp dụng trong khoảng thời gian phù hợp

Chế độ ăn kiêng với trứng luộc có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng không nên áp dụng nó như một phương pháp giảm cân lâu dài. Cơ thể bạn cần nhiều chất dinh dưỡng hơn để phát triển khỏe mạnh, chưa kể bạn sẽ bị ốm cho dù ăn trứng như thế nào. Bạn có thể theo chế độ ăn kiêng này trong 2 tuần hoặc cho đến khi giảm được số cân bạn cần, nhưng không quá 3 tuần.

Những đối tượng cần hạn chế sử dụng trứng

Những người cao huyết áp, cao đường huyết, mỡ máu cao,… nên hạn chế ăn trứng, mỗi ngày chỉ nên ăn 1 quả trứng. Người bị dị ứng không nên ăn trứng: không phân biệt nam nữ, trẻ em. Nếu có tiền sử dị ứng thì nên tránh ăn trứng hoặc các thực phẩm có chứa trứng.

Thực đơn mẫu cho một tuần theo chế độ ăn kiêng bằng trứng để giảm cân

Bạn đang muốn nhanh chóng tìm lại vòng eo con kiến bằng chế độ ăn kiêng bằng trứng để giảm cân? Thế nhưng bạn lại không biết xây dựng thực đơn thế nào để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng? Hãy cùng FITI lên thực đơn trong 1 tuần để loại bỏ mỡ thừa. 

– Thực đơn ngày 1

+ Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, dâu tây cắt lát

+ Bữa trưa:  2 lát bánh mì, salad rau

+ Bữa tối: Salad thịt ức gà

– Thực đơn ngày 2

+ Bữa sáng:  2 quả trứng luộc, nước cam nguyên chất

+ Bữa trưa: Rau luộc, ức gà luộc

+ Bữa tối: Salad rau, 1 quả trứng luộc

– Thực đơn ngày 3

+ Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, nước chanh

+ Bữa trưa: 2 lát bánh mì, cà chua bi 

+ Bữa tối: 1 quả trứng luộc

– Thực đơn ngày 4

+ Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, sinh tố bơ

+ Bữa trưa: 1 quả trứng luộc, salad rau

+ Bữa tối: Cá hồi nướng

– Thực đơn ngày 5

+ Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, sinh tố cà rốt

+ Bữa trưa: 1 quả trứng luộc hoa quả tùy thích

+ Bữa tối: Salad ức gà luộc

– Thực đơn ngày 6

+ Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, sinh tố rau bina

+ Bữa trưa: 1 quả trứng luộc, salad cà chua

+ Bữa tối: Rau trộn tùy thích

– Thực đơn ngày 7

+ Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, sinh tố cam cà rốt

+ Bữa trưa: Salad rau tùy thích

+ Bữa tối: Việt quất, cá hấp

Bạn đọc vừa tham khảo bài FITI chia sẻ bí quyết ăn kiêng bằng trứng luộc trong 1 tuần để giảm cân. Chị em nhất định phải tuân thủ, cân nhắc tình trạng sức khỏe phù hợp với mọi người thì mới có thân hình thon gọn với “vòng eo 56”.

Xem thêm: Thực đơn ăn kiêng IU được thực hiện như thế nào?

Xem thêm: Thực đơn ăn kiêng IU được thực hiện như thế nào?

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *