Các bài tập yoga dành cho người mới tập dễ tiếp cận

 Yoga hiện nay khá phổ biến, với những động tác uyển chuyển và nhẹ nhàng nhưng mang lại lợi ích nổi bật. Yoga càng ngày càng được biết đến rộng rãi và được nhiều người ưa chuộng. Với những yogi lâu năm, họ sở hữu cho mình một thân hình dẻo dai, sức khỏe tốt và một tinh thần luôn thư giãn, thoải mái. Vậy với những người mới tìm hiểu về yoga sẽ tập những gì? Bài viết dưới đây, FITI sẽ gợi ý cho các bạn một số bài tập yoga dành cho người mới tập đơn giản mà hiệu quả.

Vì sao nên tập yoga?

 Yoga là một trong những phương pháp rèn luyện cơ thể, cải thiện trí óc. Bạn nên luyện tập yoga thường xuyên, bởi việc này giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Đồng thời tăng cường sức khỏe, cải thiện làn da và vóc dáng. Còn vô số những lợi ích mà việc luyện tập yoga mang lại cho bạn. Bạn không cần bỏ ra quá nhiều thời gian cũng như không nhất thiết phải đến phòng tập. Mỗi ngày bạn có thể dành ra một khoảng thời gian nhỏ để tập các bài yoga cơ bản tại nhà hiệu quả mà vô cùng tiện lợi, tiết kiệm.

Bài tập yoga dành cho người mới tập như thế nào thì phù hợp?

Bài tập yoga dành cho người mới tập như thế nào thì phù hợp?

Tác dụng của việc tập yoga

Việc tập luyện yoga đều đặn và kiên trì mỗi ngày mang lại rất nhiều tác dụng điển hình như:

– Tập yoga vô cùng tốt cho cơ thể, giúp tăng sức mạnh, sự linh hoạt, sự dẻo dai và sự kiên trì.

– Đây là một phương pháp tập giúp bạn được thư giãn đầu óc, tâm hồn được trong sáng hơn. Những yogi tập trong thời gian dài, bạn sẽ luôn cảm nhận được năng lượng tích cực, sự lạc quan từ họ.

– Yoga còn giúp bạn tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch, từ đó đẩy lùi được bệnh tật. Đặc biệt, yoga còn giúp thu nhỏ khối u với những người mắc bệnh ung thư.

– Nhiều người lựa chọn yoga cùng với mong muốn được cải thiện vóc dáng, làn da. Yoga mang lại hiệu quả giảm cân và duy trì vóc dáng vô cùng cao.

– Đối với người già, yoga hỗ trợ hệ xương khớp, giúp cải thiện giấc ngủ. Bên cạnh đó, yoga còn giải quyết được các bệnh về tim mạch, giúp máu được lưu thông tốt hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn tư thế trồng chuối yoga tại nhà không cần huấn luyện viên

Nguyên tắc cần lưu ý

Với những người mới tập yoga, bạn cần nắm được một số nguyên tắc để tránh xảy ra các tình huống không may xảy ra. Và để hạn chế được các chấn thương cũng như nâng cao hiệu quả luyện tập:

– Lựa chọn quần áo co giãn và thoải mái khi vận động. Tránh mặc đồ quá rộng dễ gây chấn thương. Cũng tránh mặc đồ quá bó sát làm cho máu khó tuần hoàn.

– Lựa chọn thảm tập theo tiêu chuẩn, tránh những loại thảm quá mỏng, dễ trơn trượt.

Lưu ý cần nhớ khi tập yoga.

Lưu ý cần nhớ khi tập yoga.

– Ăn nhẹ và uống đủ nước trước khi tập để đảm bảo đủ năng lượng cho buổi tập luyện đạt hiệu quả cao.

– Trong quá trình tập nên quan sát và cảm nhận cơ thể. Điều chỉnh tư thế cho chính xác cũng như luyện tập phù hợp với sức khỏe của bản thân. Không nên cố gắng tập quá sức, điều này không tốt cho sức khỏe của bạn.

Các bài tập yoga dành cho người mới tập

Với những người mới tập còn băn khoăn chưa biết nên tập những bài tập như thế nào. Dưới đây là một số gợi ý về các bài tập yoga dành cho người mới tập đơn giản mà hiệu quả:

Tư thế chó cúi mặt

Cách thực hiện tư thế chó cúi mặt – bào tập yoga cơ bản:

– Đầu tiên, bạn quỳ xuống bằng 2 tay và cả 2 chân

– Tiếp theo, nâng hông từ từ lên cao, để lòng bàn chân và lòng bàn tay vẫn úp xuống sàn.

– Lưu ý để hông và chân tạo thành đường thẳng, giữ thẳng lưng cổ và tay.

– Cuối cùng, siết chặt bụng và duy trì động tác từ 5-10 nhịp thở.

 Đây là tư thế cơ bản và dễ luyện tập đối với những người mới bắt đầu. Trong quá trình tập nếu cảm thấy cơ giãn và đau thì có thể điều chỉnh cho thoải mái hơn. Bài tập này sẽ có tác dụng tốt cho những người bị đau lưng, đau vai gáy. Ngoài ra, tư thế cũng có tác động tới phần cơ mông, giúp tăng vòng 3 hiệu quả.

Tư thế chó cúi mặt – Bài tập yoga dành cho người mới tập.

Tư thế chó cúi mặt – Bài tập yoga dành cho người mới tập.

Tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện bài tập yoga dành cho người mới tập với tư thế rắn hổ mang:

– Đầu tiên, đặt cơ thể nằm sấp và duỗi thẳng tay chân.

– Sau đó, căng chân ra và đẩy hông xuống dưới.

– Tiếp theo, chống tay xuống sàn bên nách và từ từ nhấc nửa người trên lên.

– Cuối cùng, hạ người xuống và tiếp tục lặp lại động tác.

Tư thế rắn hổ mang là một tư thế khá đơn giản cho người mới tập. Tư thế này sẽ giúp bạn điều chỉnh nhịp thở, co giãn cơ lưng tốt và cải thiện được cơ ngực.

Tư thế rắn hổ mang - Bài tập yoga dành cho người mới tập.

Tư thế rắn hổ mang – Bài tập yoga dành cho người mới tập.

Xem thêm: Giảm cân hiệu quả với chế độ ăn kiêng khoai lang

Tư thế cái cây

Cách thực hiện tư thế cái cây:

– Đầu tiên, đứng thẳng và chắp 2 tay đặt trước ngực như đang cầu nguyện.

– Tiếp theo, co chân từ từ và đặt lòng bàn chân lên đùi chân bên cạnh, lưu ý không nên để quá cao cũng không quá thấp.

– Giữ tư thế trong 8- 10 nhịp thở và sau đó đổi bên.

Tư thế cái cây là một trong các tư thế cho người mới tập đòi hỏi sự tập trung cao. Vì lúc tập bạn phải giữ thăng bằng cơ thể chỉ bằng một chân. Bài tập sẽ giúp bạn có được một tinh thần thư giãn, sự tập trung cao độ.

Tư thế trái cây - Bài tập yoga dành cho người mới tập.

Tư thế trái cây – Bài tập yoga dành cho người mới tập.

Tư thế chiến binh 1

Cách thực hiện tư thế bài tập yoga chiến binh 1:

– Đầu tiên, đứng thẳng và bước chân trái về phía trước, thân người hướng về phía trước, chân phải duỗi thẳng.

– Tiếp theo, khuỵu gối chân trái sao cho vuông góc với mặt sàn..

– Cuối cùng, chắp hai tay lại với nhau, từ từ đưa thẳng lên trần nhà qua đầu, mắt hướng theo tay. Giữ nguyên tư thế một lát rồi đổi bên.

Với tư thế chiến binh 1, bạn sẽ cần duy trì được sức mạnh của cơ thể đặc biệt là phần thân dưới. Với những người mới tập nên kiên trì tập luyện động tác này để giúp giãn cơ và tuần hoàn máu tốt. Ngoài ra, cơ chân cũng được cải thiện, giúp chịu lực tốt hơn.

Tư thế chiến binh 1 - Bài tập yoga dành cho người mới tập.

Tư thế chiến binh 1 – Bài tập yoga dành cho người mới tập.

Tư thế chiến binh 2

Cách thực hiện tư thế bài tập yoga chiến binh 2:

– Đầu tiên, đứng thẳng và bước chân trái về phía trước, quay ngang người, chân phải duỗi thẳng. Lưu ý mũi chân trái hướng về phía trước.

– Tiếp theo khuỵu gối chân trái sao cho vuông góc với mặt sàn đồng thời dang tay sang ngang, mắt nhìn theo tay trái.

– Cuối cùng, giữ nguyên tư thế trong 5-10 nhịp thở và tiếp tục đổi bên.

 Tư thế chiến binh 2 khá giống với tư thế chiến binh 1, tuy nhiên ở tư thế này phần nửa trên cơ thể sẽ quay ngang. Với tư thế này tác dụng cũng khá tương đồng với tư thế chiến binh 1. Nên kết hợp tập cả 2 tư thế, tập tư thế chiến binh 1 sau tới tư thế chiến binh 2 để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tư thế chiến binh 2 - Bài tập yoga dành cho người mới tập.

Tư thế chiến binh 2 – Bài tập yoga dành cho người mới tập.

Xem thêm: Tác hại của việc thức khuya tuyệt đối nên tránh

Kết luận

 Yoga là một bộ môn giúp cải thiện về thể chất cũng như tinh thần được nhiều người ưa chuộng. Bài viết trên. FITI muốn giới thiệu cho bạn một số bài tập yoga dành cho người mới tập dễ tiếp cận. Đối với những người mới tập yoga, nên nắm được những nguyên tắc lưu ý trên để tránh chấn thương. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc của FITI. Chúc bạn sẽ có những phút giây luyện tập thư giãn và hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.