Giảm cân nhờ 13 ngày áp dụng chế độ ăn kiêng phi hành gia

Với tình trạng thừa cân, béo phì đang ngày càng phổ biến không chỉ ở các nước phương Tây mà hiện nay, vấn đề này cũng đang báo động ở các quốc gia phương Đông. Trong đó Việt Nam là nước có tỷ lệ người béo phì gia tăng nhanh nhất Đông Nam Á. Bạn có bao giờ nghe đến cách giảm cân bằng thực đơn giảm cân hiệu quả 13 ngày ăn kiêng phi hành gia hay chưa?  Muốn biết cách này lợi hại thế nào thì cùng FITI khám phá ngay thôi nào.

13 ngày áp dụng chế độ ăn kiêng phi hành gia rất khoa học

13 ngày áp dụng chế độ ăn kiêng phi hành gia rất khoa học

Hiệu quả của thực đơn ăn kiêng phi hành gia để giảm cân

Hiệu quả của thực đơn ăn kiêng phi hành gia để giảm cân là điều không thể phủ nhận. Chế độ ăn uống giảm cân đặc biệt này được xem là khá phổ biến trong giới chính trị vì hiệu quả của nó có thể giúp giảm tới 9kg trong vòng 2 tuần. Vậy chế độ ăn phi hành gia có gì khác biệt vậy? Hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm câu trả lời thích hợp nhất. 

Thành phần của thực đơn ăn kiêng phi hành gia 

Chế độ ăn uống của những phi hành gia tương đối khổ hạnh và gần như toàn các sản phẩm protein. Đặc biệt, chất xơ và carbohydrate được giảm thiểu đáng kể. Ngoài ra, bạn cần phải giảm lượng calo mình tiêu thụ hàng ngày. Nhờ tiêu thụ lượng protein cao, chế độ ăn này giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không gây hại cho cơ bắp.

Thành phần của thực đơn ăn kiêng phi hành gia như thế nào

Thành phần của thực đơn ăn kiêng phi hành gia như thế nào

 

Protein là một chất dinh dưỡng cần tiêu thụ mỗi ngày nhằm đáp ứng nhu cầu cơ thể. Lượng protein được khuyến cáo trong chế độ ăn uống là 0,8 gam /kg.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ tại Washington, DC, thành viên Quốc hội tại Ottawa, Canada, và thậm chí là một cựu thị trưởng của Moscow… cũng đã áp dụng chế độ ăn kiêng của phi hành gia giúp giảm cân.

Chế độ ăn kiêng Phi hành gia có hiệu quả như thế nào?

Hiệu quả giảm cân trong chế độ ăn 13 ngày cho phi hành gia là điều không thể phủ nhận. Hiện phương pháp giảm cân 13 ngày cho phi hành gia được dùng phổ biến trong giới chính trị, vì hiệu quả của nó có thể giúp giảm tới 9kg trong vòng 2 tuần. 

Thực đơn 13 ngày ăn kiêng phi hành gia nếu giảm cân theo phương pháp  này, thì bạn nên hạn chế tối đa thực phẩm chế biến sẵn, và nhiều thực phẩm có chứa carbohydrate như: nước trái cây, đường, rượu, muối, rau củ cải, bánh mì, cơm, mì ống, ngũ cốc và các loại thịt xông khói.

13 ngày thực hiện chế độ ăn kiêng phi hành gia giúp giảm tới 9kg trong 2 tuần

13 ngày thực hiện chế độ ăn kiêng phi hành gia giúp giảm tới 9kg trong 2 tuần

 

Ngoài ra, thực đơn giảm cân 13 ngày ăn kiêng phi hành gia bạn cần bổ sung thêm thực phẩm giàu protein như nấm, trứng, cà chua, cá, thịt gà, cà chua, bông cải xanh, những loại hạt, những loại đậu,… Dưới đây là thực đơn chi tiết giảm cân 13 ngày của phi hành gia.

Xem thêm: Ăn kiêng 1 ngày bao nhiêu calo là phù hợp

Những nguyên tắc cần chú ý với thực đơn 13 ngày giảm cân của phi hành gia

Ăn kiêng phi hành gia là một trong các chế độ ăn kiêng hữu hiệu và được ứng dụng. Thông thường nó được áp dụng kéo dài trong 13 ngày. Sau đó bạn có thể tiếp tục lặp lại chế độ ăn uống này.

Một số nguyên tắc chính mà bạn cần nắm khi ăn kiêng phi hành gia là hạn chế chất béo, carbohydrate và đường. Mỗi ngày cần tính lượng calo tiêu thụ khoảng 500 calo trên một ngày. Đồng thời cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Giảm cân 13 ngày phi hành gia cần lưu ý gì?

Bên cạnh các nguyên tắc bạn cũng cần chú ý một số điểm sau khi chia lịch ăn kiêng phi hành gia.

  • Các vitamin và khoáng chất là vô cùng quan trọng và cần thiết đối với cơ thể. Cân đối với thực đơn các loại rau củ trái cây giàu vitamin và thực phẩm bổ sung khoáng.
  • Chia thêm các bữa ăn phụ để tránh bị đói và thiếu hụt năng lượng trong lúc làm việc. Có thể chọn bữa phụ là các loại trái cây như táo, cam và uống thêm trà xanh.
  • Tránh các loại đồ chiên nhiều dầu mỡ và các loại đồ uống nhiều đường, đồ uống có ga và cồn. Nó sẽ làm giảm hiệu quả của việc ăn kiêng phi hành gia mà bạn đang thực hiện.
Giảm cân 13 ngày phi hành gia cần lưu ý gì?
Giảm cân 13 ngày phi hành gia cần lưu ý gì?
  • Tăng cường luyện tập bằng các bài tập đi bộ hoặc chạy bộ để cơ thể hoạt động nhiều hơn và cung cấp thêm nước trong quá trình luyện tập.
  • Trong lúc chế biến món ăn nên dùng loại dầu olive thay cho bơ hoặc dầu ăn thông thường,
  • Sau khi đã hoàn thành 13 ngày ăn kiêng phi hành gia bạn có thể tăng nhẹ lượng calo trong từng khẩu phần ăn tuy nhiên không nên tăng quá nhiều.

Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm trong chế độ ăn kiêng Phi hành gia

Ngoài những lưu ý trên FITI sẽ giúp bạn đưa ra danh sách các thực phẩm cần hạn chế khi ăn kiêng phi hành gia:

  • Không nên dùng các loại nước trái cây hoặc soda
  • Khi chế biến thực phẩm nên cân nhắc giảm bớt lượng đường và muối
  • Nên tránh một số loại ra củ cải, củ cải đường, rau mùi tây, cà rốt, khoai tây,…
  • Hạn chế dùng cơm và mì ống, các loại bánh mì và ngũ cốc.
  • Thịt xông khói cũng nên hạn chế trong quá trình ăn kiêng phi hành gia

Sản phẩm nên tiêu thụ nhiều trong chế độ ăn kiêng Phi hành gia

  • Đối với chế độ ăn kiêng phi hành gia bạn nên chọn các loại cá thay cho thịt bò và trứng gà thay cho giăm bông. 
  • Nên chọn các loại thực phẩm như sau: nấm, trứng. Ưu tiên chọn cá và thịt gà. Về rau củ quả nên chọn cà chua, dưa leo, bắp cải, súp lơ, bí đỏ, xà lách.
Sản phẩm nên tiêu thụ nhiều trong chế độ ăn kiêng Phi hành gia
  • Và các loại pho mát hay đậu phụ cũng là những thực phẩm mà bạn nên chọn.
  • Ngoài ra có thể bổ sung vào các bữa ăn các loại sữa hạt như sữa gạo, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân.

Ăn kiêng phi hành gia có tác động như thế nào đến dạ dày?

Nếu như bạn đang thường xuyên gặp phải một số vấn đề như bụng đầy hơi khó tiêu. Ngoài việc tập luyện và thay đổi lối sống thì ăn kiêng phi hành gia sẽ là phương pháp có nhiều tác động.

Sau khi áp dụng phương pháp này các vấn đề tiêu hóa sẽ được cải thiện và chuyển biến tốt hơn.

Bởi vì chế độ ăn kiêng phi hành gia hạn chế các loại thực phẩm như đường, bánh mì, mì ống, trái cây và rượu sẽ giúp loại bỏ các carbohydrates đơn giản. Tránh tình trạng hệ tiêu hóa mất cân bằng, và đường huyết cao lên men ở đại tràng. Từ đó vấn đề đầy hơi và khí cũng được giảm thiểu nhanh chóng.

Review hiệu quả của việc giảm cân khi áp dụng ăn kiêng phi hành gia trong 13 ngày.

Bên cạnh những thông tin mà FITI chia sẻ ở trên thì ăn kiêng phi hành gia còn được đánh giá thông qua một số bạn đã áp dụng chế độ ăn này.

Chế độ ăn kiêng phi hành gia thực sự hiệu quả sau 13 ngày áp dụng. Mọi người có thể giảm cân nặng cũng như giảm đi lượng mỡ bụng trông thấy. Tuy nhiên cần kiên trì để thực hiện để có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Tham khảo một số thực đơn ăn kiêng phi hành gia trong 13 ngày

Áp dụng thực đơn giảm cân 13 ngày ăn kiêng phi hành gia vẫn được đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ. Nhưng cũng cần nhiều nỗ lực của người thực hiện bởi đây là chế độ ăn khá khắt khe. Với mức năng lượng bị hạn chế tầm 700 – 800kcal mỗi ngày, đối với nhiều người thì đây là mức năng lượng khá thấp và để vượt qua cơn đói là điều không hề dễ. Dưới đây là gợi ý thực đơn phi hành gia 13 ngày, với những món ăn cho 3 bữa ăn mỗi ngày cho bạn tham khảo: 

Thực đơn ăn kiêng phi hành gia 13 ngày dạng 1

Thực đơn ăn kiêng phi hành gia 13 ngày ở giai đoạn đầu tiên thường là giai đoạn khó khăn nhất. Bắt buộc người ăn kiêng cần phải kiên trì, không được bỏ cuộc. Bạn hãy tham khảo thực đơn ăn kiêng ở dạng 1 của FITI sưu tầm để có thể đạt hiệu quả cao trong việc giảm cân.

Ngày thứ 1: 

  • Bữa sáng: 100g pho mát, trứng luộc với giăm bông, và cà phê hoặc trà không đường.
  • Bữa trưa: Salad trứng, súp cà chua.
  • Bữa tối: Cá khô chiên kèm với súp lơ và bông cải xanh. Giảm cân 13 ngày ăn kiêng phi hành gia với Salad trứng

Giảm cân 13 ngày ăn kiêng phi hành gia với Salad trứng

 

Ngày thứ 2: 

  • Bữa sáng: Cá ngừ, cà tím nướng, kèm 1 ly cà phê. 
  • Bữa trưa: Cá nướng, bắp cải.
  • Bữa tối: Gà nướng , ít bí ngô và đậu xanh.

Ngày thứ 3: 

  • Bữa sáng: Pho mát cottage, súp lơ, ly cafe cực thơm
  • Bữa trưa: Thịt lợn thăn ngon, rau diếp.
  • Bữa tối: Đùi lợn cộng thêm đậu Hà Lan và cà chua.

Ngày thứ 4: 

  • Bữa sáng:  Trứng tráng với pho mát, thêm ly trà không đường.
  • Bữa trưa: Cá nướng, bắp cải muối.
  • Bữa tối: Cá nướng và salad.

Ngày thứ 5: 

  • Bữa sáng của thực đơn giảm cân 13 ngày gồm: Trứng bác với nấm và cà chua, thêm ly cà phê.
  • Bữa trưa: Salad trứng, súp cà chua.
  • Bữa tối:  Đùi lợn , một chút đậu Hà Lan và cà chua.

Thực 1-1 sẽ bớt cân nặng 13 ngày phi hành gia với Súp cà chua

Thực 1-1 sẽ bớt cân nặng 13 ngày phi hành gia với Súp cà chua

 

Ngày thứ 6: 

Bữa sáng: Cá ngừ, cà tím nướng, kèm ly trà không đường.

Bữa trưa: Gà nướng, kèm  salad.

Bữa tối: Gà nướng , kết hợp bí ngô và đậu xanh.

Xem thêm: Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 7 ngày hiệu quả thần tốc

Thực đơn ăn kiêng phi hành gia trong 13 ngày dạng 2

Trong giai đoạn thứ hai của cách giảm cân nặng 13 ngày phi hành gia. Khi chúng ta thân quen với thực đơn ở giai đoạn 1. Thì việc triển khai thực đơn giảm cân ăn kiêng phi hành gia 13 ngày ở giai đoạn này sẽ dễ dàng hơn.

Ngày thứ 7: 

  • Bữa sáng: Trứng tráng với pho mát, thêm ly cafe 
  • Bữa trưa: Thịt lợn, đầy đủ súp rau.
  • Bữa tối: Cá chiên, thêm chút súp lơ và bông cải xanh.

Thực đơn giảm cân 13 ngày ăn kiêng phi hành gia có thịt lợn, rau diếp và súp rau

Thực đơn giảm cân 13 ngày ăn kiêng phi hành gia có thịt lợn, rau diếp và súp rau.

 

Ngày thứ 8: 

  • Bữa sáng: Pho mát cottage, súp lơ, và ly trà không đường.
  • Bữa trưa: Thịt, thêm rau diếp và súp rau.
  • Bữa tối: Đùi lợn kèm đậu Hà Lan, và cà chua.

Ngày thứ 9: 

  • Bữa sáng: Cá ngừ, cộng cà tím nướng, và trà không đường.
  • Bữa trưa: Cá nướng, bắp cải muối.
  • Bữa tối: Gà nướng, thêm ít bí ngô và đậu xanh. 

Ngày thứ 10: 

  • Bữa sáng: Trứng kèm  nấm và cà chua, ly trà không đường.
  • Bữa trưa: Salad trứng, súp cà chua.
  • Bữa tối:: Thịt bò nướng, kèm đậu xanh và bông cải xanh.

Ngày thứ 11: 

  • Bữa sáng: Trứng luộc, cà phê không sữa.
  • Bữa trưa: Thịt gà luộc, salad rau.
  • Bữa tối: 1 ly sữa hạnh nhân, đậu phụ.

Trong thực đơn giảm cân 13 ngày phi hành gia có sữa hạnh nhân

Trong thực đơn giảm cân 13 ngày phi hành gia có sữa hạnh nhân

Trong thực đơn giảm cân ngày thứ 11 này yếu tố quan trọng nhất là món salad. Bạn có thể xem ngay những món salad giảm cân đẹp da ngay tại nhà, để có ngay cho mình công thức làm salad hiệu quả nhé.

Ngày thứ 12: 

  • Bữa sáng: Trứng tráng kèm pho mát, cà phê không đường.
  • Bữa trưa: Thịt lợn, kèm rau diếp và súp rau.
  • Bữa tối: Cá chiên, súp lơ và bông cải xanh

Ngày thứ 13: 

  • Bữa sáng: Trứng luộc, kèm ly cà phê không có sữa.
  • Bữa trưa: Cá nướng, bắp cải muối.
  • Bữa tối: Đùi lợn,  đậu Hà Lan và cà chua.

Trên đây là thực đơn giảm cân 13 ngày ăn kiêng phi hành gia đơn giản, bạn hãy áp dụng để sớm sở hữu vóc dáng hoàn hảo như mơ chỉ trong vòng 2 tuần. Khi có số cân nặng lý tưởng bạn nên trở về với chế độ ăn uống hợp lý và kết hợp tập luyện hằng ngày. Chị em phụ nữ cần tham khảo 1 số thực đơn giảm cân khác tại FITI sớm giảm cân nhanh và hiệu quả không kém, sớm sở hữu vóc dáng mơ ước của mình nhé.

Xem thêm: Chế độ ăn kiêng KETO là gì? Phương pháp giảm cân theo KETO

Xem thêm: Chế độ ăn kiêng eat clean và thực đơn phù hợp

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.