Các loại nước uống giải nhiệt giúp cơ thể dịu mát ngay

Rate this post

 Mùa hè nóng bức chỉ cần một ly nước uống giải nhiệt có thể làm bạn dịu mát ngay tức thì. Nước dừa, nước mía, nước chanh, nha đam đường phèn…không chỉ có tác dụng làm mát cơ thể. Những thức uống này còn là loại nước mát làm đẹp da được nhiều chị em yêu thích. Sử dụng thường xuyên loại nước giải nhiệt cơ thể bạn sẽ được khỏe khoắn và tươi mát. Cùng FITI điểm danh các loại nước uống giải nhiệt trong bài viết dưới đây. 

Nước uống giải nhiệt giúp cơ thể dịu mát ngay

Nước uống giải nhiệt giúp cơ thể dịu mát ngay

Top các loại nước uống giải nhiệt giúp cơ thể dịu mát ngay

 Những ngày hè nóng bức, oi ả, dễ khiến chúng ta bực bội, cáu gắt. Thêm vào đó là nhiệt độ ngoài trời tăng cao khiến chúng ta đổ mồ hôi nhiều. Do vậy cơ thể dễ bị mất nước và chất điện giải, khiến cơ thể rất dễ ốm. Vì thế, ngoài việc uống nhiều nước lọc bạn cần bổ sung các loại nước mát để làm dịu cơ thể. Dưới đây là gợi ý các loại nước uống giải nhiệt cho cơ thể bạn nên tham khảo:

Nước nha đam đường phèn

Đây là loại thức uống giải nhiệt cơ thể cực tốt, không những thế nó còn giúp làm đẹp da. Uống nước nha đam thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn, tươi mới, làn da căng mịn, trắng hồng. 

Bên cạnh đó, với đặc tính chống khuẩn, giảm đau, giúp làm lành vết thương nhanh chóng. Đồng thời còn được dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa như viêm loét dạ dày, và trị các bệnh ngoài da.

Cách làm:

 Rửa sạch một lượng lá nha đam vừa đủ, tách vỏ bên ngoài và lấy phần thịt bên trong lá. Sau đó đem phần thịt vừa thu được ngâm với nước muối loãng khoảng 1-2 tiếng rồi vớt ra. Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi sau đó bật bếp đun sôi. Khi nước đã sôi, cho thêm một ít đường phèn vào khuấy đều cho đến khi tan hết. Thịt nha đam đem cắt nhỏ thành hạt lựu và đổ vào nước đang sôi. Tiếp tục đun thêm khoảng từ 3-5 phút rồi tắt bếp. Cuối cùng cho nước nha đam ra cốc rồi thưởng thức. 

Xem thêm: Không ăn kiêng vẫn giảm cân với những cách khoa học này

Nước dừa

Dừa là loại nước uống lành tính, có vị ngọt ấm, không có độc tố. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và tăng cường trí lực. Đây là loại nước mát đẹp da giải nhiệt được rất nhiều chị em lựa chọn. 

Nước dừa giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt

Nước dừa giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt

 Bạn chỉ cần mua 1 quả dừa, rồi về bổ ra lấy nước đổ vào cốc. Sau đó lấy thìa nạo chút cơm dừa cho vào nước dừa rồi thưởng thức. Nếu bạn thấy nhạt thì cho thêm chút đường và đá lạnh vào đã có thức uống giải khát ngon bổ rẻ.

Nước chanh đường hoặc chanh muối – nước uống giải nhiệt

 Chanh đường hoặc chanh muối là loại nước uống giải nhiệt mùa hè tuyệt vời được nhiều người sử dụng. Đây là loại nước uống dễ làm, bạn có thể tự làm tại nhà để thưởng thức. 

 Chanh từ lâu đã được biết đến với công dụng thanh nhiệt, giải độc cực tốt. Trong chanh còn chứa hàm lượng kali dồi dào. Chất này giúp kích thích hoạt động của não bộ, giúp hệ thần kinh được hoạt động một cách bình thường. Ngoài ra nó còn giúp huyết áp bạn được ổn định, giúp hệ tiêu hóa hoạt động được tốt hơn. 

Ngoài ra, chanh còn chứa nhiều vitamin C, hydrat và các chất chống oxy hóa. Vì vậy, uống nước chanh đúng cách sẽ giúp hệ miễn dịch được khỏe mạnh hơn. Giúp cho làn da khỏe mạnh và cơ thể tràn đầy sức sống. 

Xem thêm: Ăn kiêng 1 ngày bao nhiêu calo là phù hợp

Nước mía

 Còn gì tuyệt vời hơn khi mùa hè nắng nóng được thưởng thức ly nước mía mát ngọt. Đây là loại thức uống giải nhiệt mà bạn không thể bỏ qua. Không chỉ có tác dụng giải nhiệt, nước mía còn ngăn ngừa viêm họng, cảm cúm hiệu quả. Bên cạnh đó trong nước mía chứa phenolic và flavonoid có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạn hãy uống nước mía thường xuyên để cơ thể được khỏe mạnh nhé! 

Nước mía giải nhiệt mùa hè

Nước mía giải nhiệt mùa hè

Nước rau má

 Nước rau má được nhiều người sử dụng để thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Rau má là loại thảo dược có tính hàn, vị đắng nhẹ, có chứa nhiều vitamin K, B1, B2, B3. Các chất này đều có lợi cho cơ thể. Giúp giải độc gan, thúc đẩy sự hoạt động của hệ tiêu hóa. Ngoài ra còn làm giảm được tình trạng stress, căng thẳng. Bạn có thể nấu nước rau má uống hàng ngày để thay nước lọc. Sử dụng thường xuyên có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu và tăng cường thị lực và trí nhớ. 

Xem thêm: Thực đơn ăn kiêng 1 tuần giảm cân nhanh chóng

 Trên đây là top các loại nước uống giải nhiệt mà FITI đã gợi ý cho các bạn. Những thức uống này có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Sẽ giúp bạn dễ chịu hơn vào những ngày nắng nóng. Còn chần chừ gì nữa mà không làm ngay cho mình một cốc nước giải nhiệt cho cơ thể nhỉ?

Xem thêm:

 

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *