Chế độ ăn kiêng DAS là gì, phương pháp giảm cân với DAS

Nếu như bạn đang có tìm kiếm một phương pháp giảm cân hiệu quả thì không thể nào bỏ qua chế độ ăn kiêng DAS. Đây là chế độ giảm cân có sự nghiên cứu dành riêng cho những người Việt được Nguyễn Hoàng Anh – người đam mê thể hình nghiên cứu. Vậy cụ thể DAS Diet là gì? Chế độ ăn kiêng trong thực đơn là gì? Mời bạn cùng FITI tìm hiểu chi tiết hơn trong bài chia sẻ dưới đây.Ăn kiêng Das Diet là gì?

Ăn kiêng Das Diet là gì?

Chế độ ăn kiêng DAS là gì?

DAS Diet là hình thức Low Carb được Dr.Anh nghiên cứu và phát triển. Chế độ ăn kiêng sẽ được biến thể theo 5 chế độ ăn khác nhau trong đố nổi tiếng nhất là Atkins Diet. Với chế độ áp dụng được chia sẻ sẽ phù hợp với người Việt Nam. Nhất là những người trong giai đoạn đầu tiên muốn lấy lại vóc dáng thon gọn.

Dr.Anh chia sẻ, áp dụng chế độ ăn kiêng cách khoa học và muốn hiệu quả cũng cần dựa vào thói quen và văn hóa ăn uống thường ngày. Có lẽ điều nay không sai khi phương pháp DAS được truyền tai cách rộng rãi và hiệu quả đã được chứng minh. Có nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã đánh giá chế độ ăn kiêng có thể áp dụng trong nhiều quốc gia khác nhau.

Mục đích của việc ăn kiêng theo giáo trình DAS không hẳn là giảm cân cấp tốc. Mà phần lớn khi thực hiện chế độ giúp bạn ý thức được giá trị của nguồn dinh dưỡng trong các món ăn thường ngày. Khi tư duy thay đổi sẽ là bước đệm giúp bạn có được thân hình đẹp, cơ thể khỏe mạnh.

Nguyên tắc hoạt động của chế độ ăn kiêng DAS Diet

Chế độ ăn kiêng DAS Diet sẽ áp dụng theo nguyên tắc đèn giao thông. Tức là bạn sẽ có những ngày ăn uống thả ga. Và những ngày ăn kiêng theo thực đơn định sẵn theo quy định.Ăn kiêng theo nguyên tắc đèn đỏ

Ăn kiêng theo nguyên tắc đèn đỏ

– Đèn đỏ: Bao gồm các thực phẩm không nên sử dụng gồm tinh bột, đường

+ Bạn không được ăn thực phẩm có chứa nhiều tinh bột như ngô, khoai, gạo trắng, sắn. Ngoài ra cũng cần kiêng thực phẩm như đường, bánh kẹo ngọt và sữa chua.

+ Các loại hạt có chứa dầu như: Lạc, óc chó, điều, đậu nành, vừng. Cùng với các loại thuộc dòng họ đỗ cũng không được sử dụng trong quy tắc đèn đỏ.

+ Đồ ăn nhanh được chế biến sẵn cũng không được sử dụng.

+ Các chất kích thích như bia, rượu, nước có ga…

– Đèn vàng: Thực phẩm ăn ít

Đối với nhóm đèn vàng thực phẩm bạn có thể sử dụng. Thế nhưng cần lưu ý dùng ít để đảm bảo sức khỏe. Chỉ nên sử dụng 1 loại/ngày.

+ Phô mai: Ăn tối đa 200g.

+ Rau củ: cà rốt (<=400g/ngày), cà chua (<= 300g/ngày), hạt macca (<=200g/ngày).

+ Hoa quả: Bạn có thể sử dụng dâu tây, quả bơ, mâm xôi. Không ăn vượt quá 300g/ngày.

– Đèn xanh: Thực phẩm không hạn chế

Tương tự như đèn xanh trong giao thông chúng ta sẽ được phép đi. Và trong thực đơn ăn kiêng bạn có thể sử dụng nhiều loại thực phẩm khác nhau mà không cần phải lo sợ. Vậy những thực phẩm nào bạn có thể ăn “thả ga”.

+ Thịt động vật và hải sản.

+ Chất béo: Bơ, trứng, dầu oliu.

+ Hải sản: Cá, tôm, hàu, mực…

+ Rau xanh: Canh rong biển, mướp, bí đao, giá đỗ, su su hay dưa chuột. Một số loại nấm bạn có thể sử dụng không giới hạn…

+ Gia vị: Nghệ, riềng, gừng, rau thì là, húng quế…

+ Nước uống: Trà đào, coca ăn kiêng, trà xanh…Nên chọn các loại thực phẩm tốt cho mục đích ăn kiêng

Nên chọn các loại thực phẩm tốt cho mục đích ăn kiêng

Những lợi ích mà DAS Diet mang lại là gì?

Những tác hại của các chất béo mà chúng ta thường nghĩ từ trước đến nay sẽ chủ yếu do chế độ ăn High Carb gây nên. Với chế độ ăn như vậy cơ thể thực hiện cơ chế Carbohydrate Metabolism. Nó chính là sự trao đổi chất dùng Carbohydrate để làm nguồn calo tiêu thụ chính.

Với phương pháp ăn kiêng DAS, cơ thể sẽ hoạt động dựa vào cơ chế Fat Metabolism. Với cơ chế này sẽ lấy lượng chất béo làm calo chính cho cơ thể. Vì thế những tác hại của chất béo chúng ta thường biết lâu này sẽ không còn đúng nữa.

Khi áp dụng chế độ ăn kiêng bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích khác nhau. Cụ thể:

– Hỗ trợ giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

– Ổn định huyết áp.

– Phòng chống và điều trị bệnh tiểu đường.

– Áp dụng thực đơn DAS Diet cong giúp bạn hạn chế các như tim mạch, máu nhiễm mỡ, gout…Lợi ích của việc ăn kiêng theo giáo trình

Lợi ích của việc ăn kiêng theo giáo trình

Thực đơn ăn kiêng DAS trong 7 ngày hiệu quả

Bạn không cần phải quá khắt khe đối với bản thân. Có thể thay đổi thực đơn mỗi ngày sao cho phù hợp với nhu cầu, thể trạng. Cung cấp dưỡng chất không vượt quá quy tắc là được. Nếu như bạn là người thích đồ ngọt, có thể làm quen với uống nước chanh pha đường. Hoặc có thể bổ sung thêm hoa quả như dâu tây, quả mâm xôi để tránh tình trạng thèm ăn.

Cần uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Khi uống nước sẽ giúp thúc đẩy quá trình cơ thể chuyển hóa các chất và đồng thời giúp đào thải lượng mỡ thừa trong cơ thể. Vậy nên áp dụng thực đơn ăn kiêng trong 7 ngày trong tuần thế nào?

Xem thêm: Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 7 ngày hiệu quả thần tốc

Thực đơn ngày thứ nhất

– Bữa sáng: Bạn cần ăn 3 quả trứng ốp la kèm thêm 1 ly trà lài.

– Giữa bữa sáng bổ sung thêm 1 quả dưa chuột

– Bữa trưa: Bổ sung cho cơ thể 1 dĩa ức gà không nêm gia vị. Không quên dùng thêm bát canh thịt rau.

– Giữa chiều dùng 1 quả dưa chuột nhỏ.

– Bữa tối: Thực đơn bữa tối cần có salad trộn thịt, thịt luộc, 1 lát pho mát.Thực đơn hoàn hảo cho ngày thứ nhất ăn kiêng

Thực đơn hoàn hảo cho ngày thứ nhất ăn kiêng

Thực đơn ngày thứ hai

– Bữa sáng cần nạp vào cơ thể 2 lát sườn nướng và 1 trứng ốp la, không quên thêm 1 pepsi light.

– Bữa trưa: Thực đơn sẽ đổi khác với ngày thứ nhất. Một bát tôm kho, 1 bát canh rau.

– Giữa chiều: Cung cấp nước bằng cách uống 1 ly rau má.

– Buổi tối đơn giản bằng 3 lát cá chiên và 1 bát canh tôm bí xanh.

– Giữa tối: Ngậm thêm 2 lát bơ President.

Thực đơn ngày thứ ba

– Bữa sáng: Bổ sung toàn diện cho cơ thể bằng 2 miếng chả trứng và 1 miếng sườn.

– Bữa trưa: Không cần quá cầu kỳ trong ăn uống. Thế nhưng nguồn dinh dưỡng cần đầy đủ với 2 phần đùi gà và canh su hào.

– Giữa chiều uống 1 lon coca light.

– Bữa tối: Chỉ cần bạn bổ sung cho cơ thể 1 bát thịt xào với măng. Kết hợp thêm 1 phần giá xào và 1 bát canh rong biển.Lấy lại vóc dáng nhanh nhờ chế độ ăn kiêng

Lấy lại vóc dáng nhanh nhờ chế độ ăn kiêng

Thực đơn ngày thứ tư

– Bữa sáng: Khởi đầu ngày mới bạn sẽ chuẩn bị 1 quả trứng ốp la, 1 phần ức gà luộc.

– Bữa trưa: 1 bát mực xào hành tây, mướp xào thịt nạc và 1 bát canh cải.

– Bữa tối: Thịt bò xào nấm rơm và 1 tô canh rau.

– Giữa tối: Nạp thêm cho cơ thể buổi giữa tối 1 trái dưa leo.

Thực đơn ngày thứ năm

– Bữa sáng: Khẩu phần ăn dành cho 1 người sẽ bao gồm salad trộn nấm và 1 ly trà atiso.

– Bữa trưa: Trứng luộc 2 quả, 1 bát to bò xào măng và canh rong biển.

– Bữa tối: Cá lóc kho 2 lát, cà tím xào gan ngỗng và canh bí xanh.

– Giữa tối: Nạp vào cơ thể 1 lon pepsi light.Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong thực đơn mỗi ngày

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong thực đơn mỗi ngày

Thực đơn ngày thứ sáu

– Bữa sáng: Bạn cần ăn 2 lát sườn nướng, 1 ly trà và 1 quả dưa chuột.

– Bữa trưa: Thực đơn buổi trưa rất quan trọng. vì thế bạn nên chọn ăn 2 đùi gà, 1 trứng ốp la và canh bí đỏ.

– Bữa tối: Ăn 1 con cá chép hấp, rau muống xào thịt bò, canh su hào.

Thực đơn ngày thứ bảy

– Bữa sáng: Cháo canh cá và 1 ly nước chanh.

– Bữa trưa: Bạn cần chuẩn bị 1 phần cơm sườn heo và nước canh cải thịt bằm.

– Bữa tối: Ăn bún riêu và 1 ly nước cam.

– Giữa tối: Buổi tối sẽ ăn đơn giản gồm 1 phần ức gà chiên có gia vị.Thực đơn nhẹ nhàng cho ngày thứ bảy

Thực đơn nhẹ nhàng cho ngày thứ bảy

Với phương pháp ăn kiêng DAS Diet FITI vừa chia sẻ giúp bạn có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng đạt được mục tiêu hướng đến. Bên cạnh đó bạn đừng quên duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh và tập thể dục đều đặn. 

Xem thêm: Cách ăn kiêng với trứng luộc có giảm cân không?

Xem thêm: Chế độ ăn kiêng low carb để giảm cân có hiệu quả không?

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *