Top 5 bài tập yoga cho mọi người của bậc thầy Ấn Độ Master Kamal

Yoga cho mọi người của bậc thầy Ấn Độ Master Kamal là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Yoga Kamal là sự khởi đầu của đam mê, nhiệt huyết và giữ cho tâm hồn luôn được an nhiên. Vậy yoga Kamal có gì đặc biệt? Khi tập luyện muốn hiệu quả nên áp dụng mẹo nào? Cùng FITI tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài chia sẻ dưới đây.

Yoga Kamal dành cho mọi người có niềm đam mê

Yoga Kamal dành cho mọi người có niềm đam mê

Master Kamal là ai?

 Master Kamal là 1 trong 8 bậc thầy về Yoga trên thế giới. Cùng nhiều giảng viên có tên tuổi ông đã nguồn truyền cảm hứng tích cực, sống khỏe, hạnh phúc. Thông qua những bài tập yoga và những vũ điệu nóng bỏng.

 Thầy yoga Master Kamal đến từ Ấn Độ từng dành được nhiều giải thưởng như Yoga Brahma năm 2015, Huy chương vàng trong Yoga. Ông Kamal còn là Cố vấn Hội đồng Yoga Alliance International. Cố vấn Ayurveda tại Kerala Ayurveda và Hoa Kỳ. Người thực hành Ayurveda, NAMA, Hoa Kỳ.

Thầy Master Kamal dạy hai chủ đề khác nhau là: 

Vinyasa Flow –  Yoga kết nối giữa chuyển động cùng hơi thở. 

Static Flow: Yoga giống với Hatha Yoga Vinyasa là bài tập dạng tổng quát “một hơi thở sẽ đồng bộ với một bước di chuyển”.

Tìm hiểu về Yoga Kamal

 Không ai xác định được nguồn gốc chính xác nhất của Yoga Kamal. Phần lớn các học giả đều tin rằng, Yoga được ứng dụng từ khoảng 5000 năm trước đây. Nhưng có một số học giả khác lại cho rằng, việc thực hành Yoga tăng cường sức khỏe đã có từ 10000 năm trước. 

 Từ thành phố tại Ấn Độ, có một cậu bé Suresh Kamal Srinivas khi lớn lên cùng đam mê to với bộ môn Yoga. Sau thời gian tìm tòi và nghiên cứu, ông đã sáng tạo cho mình một trường phái Yoga riêng mang tính độc đáo. Và môn thể tham đó được gọi là Yoga Kamal – yoga dành cho mọi người.

 Từ năm 1920-1930, ông Master Kamal đã nỗ lực quảng bá cho mọi người biết về trường phái Yoga Kamal. Đến thời điểm hiện nay, Yoga do ông sáng lập đã trở thành bộ môn chiếm được tình cảm của nhiều người. Đây cũng được xem là bước đệm giúp Master Kamal ngày nào trở thành bậc thầy về Yoga có tên tuổi nhất trên thế giới ngày nay.

Lợi ích của những bài tập Yoga Kamal

 Không chỉ Yoga Kamal mang đến lợi ích tuyệt vời cho cơ thể bạn. Có thể kết nối với những bộ môn khác, hiệu quả mang đến không làm bất cứ ai phải thất vọng. Vậy riêng đối với yoga Kamal có gì đặc biệt, lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi theo đuổi môn thể thao dẻo dai này là gì?

Tập luyện yoga mỗi ngày mang đến lợi ích gì?

Tập luyện yoga mỗi ngày mang đến lợi ích gì?

– Giảm cân nhanh chóng – an toàn. Tập Yoga Kamal đòi hỏi toàn bộ bó cơ trên cơ thể của bạn phải hoạt động hết công suất. Từ đó mục đích hướng đến là để hoàn thành được tư thế yoga khó nhất. Trong quá trình luyện tập đúng và điều độ giúp đốt cháy năng lượng dự thừa và từ đó giúp cân nhanh chóng, an toàn tuyệt đối.

– Giữ gìn nhan sắc là lợi ích thứ 2 bạn sẽ nhận được khi theo đuổi yoga từ bậc thầy Kamal. Bạn thực hiện những tư thế khó giúp các vùng cơ được vận động và được tái tạo. Cũng từ đó giúp da có sự đàn hồi.

– Mang lại sự tĩnh lặng, thư giãn trong tâm hồn. Yoga Kamal được sáng tạo và gửi đến học giả nhiều bài tập thiền. Tập hít thở, tập thể dục thông qua điều chỉnh khí cơ thể. Để thực hiện được đòi hỏi bạn phải nhập tâm vào âm thanh. Thư giãn cơ thể, lắng nghe cơ thể nhiều hơn.

5 Bài tập yoga cho mọi người đơn giản, dễ thực hiện

Các bài tập yoga Kamal FITI chia sẻ để đốt cháy lượng mỡ thừa và giúp cơ thể săn chắc hơn. Top 5 bài tập sẽ phù hợp với những người mới bắt đầu làm quen với yoga. 

Tư thế tấm ván – Plank Pose

Tư thế tấm ván là tư thế cơ bản giúp người tập học được cách giữ cân bằng trên bằng tay. Bên cạnh đó sử dụng cơ thể để hỗ trợ tư thế hoàn chỉnh nhất. Đây là bài tập rất tốt để các cơ bụng được săn chắc hơn. Và giúp bạn có thể giữ vững được tư thế trong khi hít thở.

Cách thực hiện: 

– Bắt đầu bạn ở tư thế bò, duỗi thẳng chân ra sau, ngón chân cần chạm đất. Tiếp tục là nâng gót chân lên cao. Trượt 2 gót chân về phía sau khi bạn thấy cơ thể thoải mái nhất từ đầu đến chân. Hãy đảm bảo động tác kết hợp vai và tay là một đường thẳng. Tránh việc tập làm trũng lưng vì sẽ làm cho bạn đau lưng sau khi tập.

– Siết chặt các cơ bụng, kéo vai xuống xa khỏi 2 tai. Giữ lưng trong quá trình tập được thẳng và hít thở từ 8-10 nhịp. 

– Trở về tư thế ban đầu rồi thực hiện 5-10 lần.

Tư thế yoga lướt ván

Tư thế yoga lướt ván

Tư thế lạc đà – Camel Pose

– Bạn thực hiện cách ngồi khép sát hai chân. Sau đó ngồi lên bắp chân.

– Nâng thân người thẳng dần lên thành một tư thế quỳ. Hãy dồn hết trọng lực lên gối, và hít thở sâu. Ưỡn ngực ra trước đồng thời thực hiện đưa hai tay ra sau chạm vào mắt cá chân. Nghiêng người ra sau đảm bảo rằng cơ bụng được kéo căng ra.

– Hít sâu và giữ ở tư thế lạc đà khoảng 20 giây. Sau đó từ từ rồi thở ra và quay về tư thế như ban đầu.

Tư thế chó úp mặt – Downward Facing Dog

– Tiếp tục bài tập bằng cách chống tay xuống sàn. Hai đầu gối chống thẳng vào hông. Sau đó bạn di chuyển tay lên trước vài bước.

– Mở tay rộng ra, tiếp đến xòe bàn tay ép lòng bàn tay xuống sàn.

– Cong hai chân và từ từ đẩy hông lên cao tạo thành hình chữ V.

– Cúi đầu thả lỏng và giữ tư thế khoảng 30s – 1 phút. Hoàn thành và trở về tư thế ban đầu và thực hiện này tập 10 lần mỗi lần 1 phút nhé.

Downward Facing Dog tư thế

Downward Facing Dog tư thế

Tư thế hình cánh cung – Bow Pose

– Bạn thực hiện tư thế hình cánh cung bắt đầu nằm sấp trên thảm. Mũi bàn chân cần được duỗi thẳng, hai tay duỗi thẳng theo thân người, cằm chạm với mặt sàn.

– Chống hai tay ra ngang ngực, gập mũi bàn chân trái lên đùi, tay trái đồng thời với ra sau chạm lấy chân trái.  Tương tự như vậy thực hiện bên còn lại.

– Hít sâu sau đó kéo hai chân lên cao càng tốt. Thời gian thực hiện trong 30 giây sau đó thở nhẹ nhàng. 

– Lặp lại bài tập này 10 lần.

Tư thế con mèo – Cat pose

– Ngồi khép hai chân lại với nhau và ngồi lên hai bắp chân. Hít thở đều sau đó chuyển sang tư thế bò. 

– Lưng cần phải thẳng, đầu gối mở rộng ra bằng vai. Tay thực hiện chống dưới vai, trọng lượng cơ thể dồn lên hai đầu gối và hai tay.

– Giữ cho đầu phải thẳng, hít thở thật sâu. Ngước đầu nhìn lên trời, và cong lưng xuống sao cho phần thân thành hình lõm. 

– Mở rộng bụng để có thể hít thở thoải mái. Sau đó thở thật mạnh và cong lưng lên.

– Hạ thấp phần đầu, cơ bụng căng lên, hít thở sâu. Giữ nguyên tư thế trong 15 giây và thở ra trở về tư thế ban đầu.

Yoga tư thế con mèo

Yoga tư thế con mèo

Một số mẹo giúp buổi tập hiệu quả hơn 

Để thực hiện yoga cho mọi người được hiệu quả ngoài việc cố gắng, thực hiện đúng động tác. Việc bỏ túi những mẹo nhỏ là điều mà bạn cần phải làm. Vậy đối với môn thể thao đòi hỏi sự dẻo dai, chịu khó cần thực hiện mẹo nhỏ nào?

Chuẩn bị kiến thức và sức khỏe

Bạn là người yêu thích bộ môn yoga Kamal? Bạn muốn thực hiện nhiều bài tập khó để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, dẻo dai và thực hiện đam mê. Không quên tìm hiểu cũng như nghiên cứu trước về Yoga. 

 Trong quá trình tập luyện cần chú ý không nên ăn no trước khi tập. Đồng thời để giúp hiệu quả hơn cần mặc đồ tập thoải mái. Chọn chất liệu dễ thấm hút mồ hôi, thiết kế đồ tập chọn vừa người không quá ôm cũng không nên chọn quá rộng.

Muốn tập luyện yoga cần chuẩn bị sức khỏe và kiến thức

Muốn tập luyện yoga cần chuẩn bị sức khỏe và kiến thức

Thời điểm tập Yoga

 Ngoài việc thực hiện đúng kỹ thuật thấy Kamal chia sẻ. hãy nên chọn tập yoga vào buổi sáng là tốt nhất. Lúc này cơ thể sẽ được thoải mái và hiệu quả tập luyện sẽ cao hơn so với những buổi tập khác.

Duy trì kế hoạch luyện tập

 Nếu những buổi tập ban đầu khiến bạn chán nản, bạn muốn bỏ cuộc. Vậy thì đây không phải buổi tập đúng nghĩa. Bạn có biết trên thực tế, sẽ có những bài tập không hợp với một số người. Có thể không phù hợp là do liên quan đến yếu tố thể trạng, tinh thần. 

 Vì thế, việc bạn cần làm khi bắt đầu là thử nghiệm trước nhiều bài tập. Để từ đó tìm ra chế độ tập và bài tập mà bản thân cảm thấy phù hợp nhất. hãy duy trì kế hoạch đã định hướng đến đạt hiệu quả cao như mong đợi.

Lập mục tiêu

 Việc phân chia lịch tập luyện hợp lý là một mẹo nhỏ giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn. Bởi khi bạn lập được mục tiêu rõ ràng chắc chắn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu trước đó định sẵn.

Ngoài ra, xác định thể trạng, và nhu cầu là không thể bỏ qua trong việc lập mục tiêu. Với một kế hoạch tập luyện lành mạnh, bạn nên luyện tập 5 – 6 buổi/tuần. Mỗi buổi như vậy tập khoảng 1 – 1.5 giờ.

Để tập luyện hiệu quả nhất bạn cần lập kế hoạch cụ thể

Để tập luyện hiệu quả nhất bạn cần lập kế hoạch cụ thể

Tôn trọng cơ thể

 Nhiều bạn cho rằng, việc tập luyện càng nhiều thì kết quả càng tốt. Tuy nhiên, không nên tập luyện quá sức vì dễ dẫn đến ảnh hưởng không tốt. Ví dụ như đau cơ, đau khớp, căng cơ. Đối với bài tập nặng, bạn nên tập vừa phải với tần suất hợp lý với cơ thể. Bên cạnh đó cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi sau những buổi tập.

 Yoga cho mọi người – Yoga Kamal giúp cơ thể khỏe hơn mỗi ngày. Hãy thường xuyên luyện tập đồng thời thực hiện đúng kỹ thuật sẽ có hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *