1 quả trứng vịt bao nhiêu calo, ăn trứng vịt có béo không?

5/5 - (4 bình chọn)

Trứng vịt với nhiều món ăn đơn giản và chế biến được nhiều món ăn mà lại rất giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Vậy trong 1 quả trứng vịt bao nhiêu calo, ăn trứng vịt có bị béo lên không cùng FITI tìm hiểu ngay nhé. 

1 Quả trứng vịt bao nhiêu calo?

Trong mỗi 1 quả trứng vịt (khoảng 70g) thường có chứa 130 calo và những thành phần dinh dưỡng như:

Trứng vịt là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng
Trứng vịt là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng
  • Chất đạm: 18% DV (Giá trị dinh dưỡng hằng ngày)
  • Cholesterol: 295% DV
  • Chất béo: 14gr
  • Vitamin A: 9% DV
  • Vitamin B1: 7% DV
  • Vitamin B2: 17% DV
  • Vitamin B5: 13% DV
  • Vitamin B9: 14% DV
  • Vitamin B12: 63% DV
  • Vitamin E: 5% DV

Ngoài ra, trứng vịt còn là loại trứng giúp cung cấp các loại khoáng chất dồi dào và phong phú cho cơ thể như: Sắt, kẽm, choline, selen, photpho,…

Thành phần dinh dưỡng trong trứng vịt lộn

Liên quan nhiều đến khẩu phần ăn, 1 quả trứng thường sẽ chứa khoảng 120 – 130 calo và lượng calo này được đánh giá là khá nhiều chứ không hề ít. Về việc nhiều như thế nào thì các bạn đọc có thể căn cứ dựa vào lượng calo của các loại thực phẩm khác để có thể so sánh. 

Ví dụ trong mỗi 100g loại thực phẩm sẽ có lượng calo như sau:

  • Trứng vịt: 185 calo
  • Thịt lợn: 242 calo
  • Thịt bò: 250 calo
  • Rau mồng tơi: 19 calo
  • Rau bắp cải: 24 calo
Trứng vịt lộn chứa hàm lượng calo khá cao
Trứng vịt lộn chứa hàm lượng calo khá cao

Ngoài ra, theo cách tính toán ở mức vận động trung bình như những người đang làm việc không quá nặng như nhân viên văn phòng hoặc người lao động đơn giản thì mỗi ngày cơ thể cần khoảng 2000 calo để có thể cung cấp đủ năng lượng hoạt động. Mà 1 quả trứng vịt luộc như vậy sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 110 – 120 calo tương đương với khoảng 6% nhu cầu năng lượng của cơ thể trong 1 ngày. Từ đây, dễ dàng có thể thấy lượng calo bên trong 1 quả trứng luộc như vậy là tương đối nhiều chứ không hề ít.

Như vậy, một quả trứng vịt luộc chứa khoảng 120 – 130 calo. Khi ăn trứng vịt luộc cơ thể sẽ hấp thu được khoảng 110 – 120 calo. Nếu bạn cũng đang muốn có chế độ ăn uống lành mạnh để có thể giảm cân khoa học thì nên ăn nhiều rau xanh vì nó giúp bạn vừa no mà lượng calo lại thấp. Còn nếu ăn trứng, thịt, cá bạn cũng nên hạn chế nó vì trứng thường chứa khá nhiều lượng calo. Ngược lại, nếu bạn là người làm việc với cường độ vận động cao thì trứng vịt luộc lại là đồ ăn có thể bổ sung năng lượng rất tốt.

> Tham khảo bảng calo của một số loại thực phẩm phổ biến hiện nay:

1 gói mì bao nhiêu calo gạo lứt bao nhiêu calo
bún bao nhiêu calo bánh mì bao nhiêu calo
1 chén cơm bao nhiêu calo bánh tráng trộn bao nhiêu calo
bánh mì sandwich bao nhiêu calo bánh bao bao nhiêu calo
✅Bắp rang bơ bao nhiêu calo ✅Nước sốt mè rang bao nhiêu calo
✅Bò kho bao nhiêu calo ✅Một cái bánh xèo bao nhiêu calo
✅1 lát bánh tét bao nhiêu calo ✅Bánh mì trứng bao nhiêu calo
✅Một gói bánh Oreo bao nhiêu calo ✅Bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo

Ăn nhiều trứng vịt có tốt không?

Trứng vịt là một trong những nhóm thực phẩm siêu dinh dưỡng, nó có thể đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể.

Làm chậm quá trình lão hóa

Ăn trứng vịt giúp làm chậm quá trình lão hoá
Ăn trứng vịt giúp làm chậm quá trình lão hoá

Carotenoid, chất có trong lòng đỏ trứng là một loại hợp chất chống oxy hóa, nó giúp bảo vệ DNA và tế bào tránh khỏi tình trạng bị stress oxy hóa và có thể ngăn chặn các căn bệnh mãn tính.

Ngăn ngừa bệnh về mắt, ung thư

Lòng đỏ trứng vịt cũng là một trong những nguồn cung cấp carotene , zeaxanthin và lutein, cryptoxanthin giúp bạn có thể giảm nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng ở những người cao tuổi và giúp cho mắt sáng khỏe. Đồng thời, nó còn giúp ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm về mắt, bệnh tim và cả bệnh ung thư.

Tốt cho não bộ 

Ngoài ra, choline và lecithin là 3 chất có trong lòng đỏ trứng rất tốt cho não bộ của con người chúng ta. Đặc biệt, choline là một chất dinh dưỡng thiết yếu có vai trò tương tự như vitamin, đảm bảo màng tế bào luôn luôn được khỏe mạnh, hỗ trợ các loại hoạt động của não bộ, các chất dẫn truyền của hệ thần kinh, tăng cường sức khỏe của não bộ thai nhi.

Tốt cho xương, răng, ngừa bệnh tim 

Trứng vịt ăn vừa đủ tốt cho xương răng
Trứng vịt ăn vừa đủ tốt cho xương răng

Lòng trắng trứng vịt thường rất giàu protein, cả chất chống oxy hoá và peptit. Đây là những hợp chất đóng vô cùng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương, răng, ngăn ngừa được bệnh tim, bệnh thoái hóa thần kinh và đồng thời bảo vệ bạn trước nguy cơ nhiễm trùng.

Ăn trứng vịt có bị béo không?

Trong 100g trứng vịt thường có thể cung cấp cho chúng ta khoảng 185 calo cho cơ thể và khoảng 884mg cholesterol.

Bạn có thể thấy rằng trứng vịt tuy rất giàu vitamin và các chất dinh dưỡng, nhưng đi kèm với đó là một hàm lượng calo rất cao, nên nếu bạn ăn trứng vịt với số lượng nhiều thì sẽ dễ lên cân. Tuy nhiên, nếu bạn ăn nó với một lượng vừa phải thì nó sẽ giúp bạn có thể giảm cân do trứng vịt sẽ làm tăng cảm giác no lâu, khiến bạn ít có cảm giác đói bụng hơn.

Ăn trứng vịt có mập hay không còn phụ thuộc vào một số nguồn dinh dưỡng khác mà bạn cung cấp nó vào trong cơ thể, nếu bạn ăn quá nhiều trứng vịt thì số cân nặng của bạn cũng sẽ bị thay đổi.

Một số tác dụng không mong muốn khi ăn trứng vịt

Bên cạnh những công dụng mà nó mang lại cho cơ thể thì bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau khi ăn trứng vịt.

Dị ứng

Mặc dù trứng vịt là một nguồn cung cấp protein phổ biến, song chất đạm có trong thực phẩm này lại loại chất đạm rất dễ gây dị ứng nhất là đối với trẻ nhỏ.

Dị ứng trứng vịt gây ngứa mẩn đỏ
Dị ứng trứng vịt gây ngứa mẩn đỏ

Dị ứng trứng có thể dễ nhận biết bằng các triệu chứng phổ biến như: phát ban, nôn mửa, tiêu chảy và thậm chí nguy hiểm như sốc phản vệ.

Vì thế, nếu bạn có tiền sử từng dị ứng với các thành phần có trong trứng vịt thì bạn nên hạn chế tiêu thụ và tham khảo các ý kiến của bác sĩ trước khi ăn trứng để đảm bảo an toàn.

Nhiều cholesterol

Trứng vịt thường có hàm lượng cholesterol cao, đặc biệt là ở phần lòng đỏ của trứng Vì thế, những người bị mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim hoặc đang trong quá trình muốn giảm cân nên lưu ý khi muốn tiêu thụ thực phẩm này.

Nếu muốn giảm bớt lượng cholesterol đang có trong trứng vịt, bạn chỉ nên ăn các phần lòng trắng trứng. Vì đây là thành phần thường chứa ít cholesterol và rất giàu các chất chống oxy hoá, rất tốt cho cơ thể chúng ta.

Có nguy cơ bị mắc các bệnh do thực phẩm

Một số chuyên gia dinh dưỡng nói rằng: trong trứng vịt còn có thể chứa vi khuẩn salmonella – đây là nguyên nhân gây ra bệnh về nhiễm khuẩn đường ruột. Những ai đang có hệ miễn dịch kém, rất dễ bị loại vi khuẩn salmonella này tấn công.

Để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân tốt hơn, các chuyên gia luôn khuyến cáo chúng ta rằng hãy lựa chọn trứng có vỏ sạch và được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ từ 4 độ C hoặc thấp hơn.

Ngoài ra, khi chế biến, chúng ta nên chú ý nấu cho đến khi lòng đỏ trứng chín hoàn toàn để đảm bảo vi khuẩn salmonella sẽ bị tiêu diệt sạch. Tránh ăn trứng đang sống hoặc lòng đào để ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột không mong muốn.

Trứng vịt ăn nhiều không tốt cho tiêu hoá
Trứng vịt ăn nhiều không tốt cho tiêu hoá

Trứng vịt và trứng gà, ăn trứng nào tốt hơn?

Xét về mùi vị, trứng gà thường là loại trứng có vị dễ ăn và ít tanh hơn. Còn trứng vịt thì mang một hương vị đậm đà, béo ngậy và có phần tanh hơn một chút.

Xét về thành phần có trong hai loại, theo Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ cho rằng trứng vịt có kích thước to hơn trứng gà, nên sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cũng có phần nhiều hơn trứng gà.

Cách để chọn mua trứng vịt

Để mua được trứng vịt ngon, không bị hư nếu bạn có thời gian bạn nên áp dụng những phương pháp sau đây:

Cách chọn mua trứng vịt ngon mà đơn giản
Cách chọn mua trứng vịt ngon mà đơn giản

Cầm trứng lên soi thử dưới ánh đèn, nếu thấy bên trong có lòng đỏ có màu hồng trong suốt, nằm cố định, túi khí rộng không quá 1cm thì đó chính là là trứng ngon.

Cầm trứng lên lắc nhẹ bên tai, nếu nghe thấy bên trong không có tiếng động phát ra lóc bóc là trứng vịt tươi. Trái lại, nếu nghe thấy có tiếng thì đó là loại trứng đã để lâu ngày.

Nên chọn các quả trứng có vẻ ngoài trứng sáng màu, vỏ còn phủ thêm một lớp phấn trắng, khi cầm cảm thấy cảm giác thật chắc tay.

Tránh chọn trứng thường có vỏ bị sẫm màu, thoang thoảng mùi hôi nồng lên. Đó có thể là trứng đã bị hư, thối.

Trên đây là chia sẻ trứng vịt bao nhiêu calo từ FITI, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc đang quan tâm đến trứng vịt. Chúc bạn giảm cân hiệu quả và có được vóc dáng đẹp như mong muốn.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *