Bánh gấu bao nhiêu calo? Ăn bánh gấu có béo không?

5/5 - (5 bình chọn)

Bánh gấu là loại bánh thơm ngon, được nhiều người ưa chuộng. Nhưng rất nhiều người thắc mắc bánh gấu bao nhiêu calo và ăn nhiều thì liệu có béo. Bài viết sau FITI xin được giải đáp bánh gấu nhân kem bao nhiêu calo và đưa ra cách ăn bánh gấu không sợ béo. 

Bánh gấu là bánh gì?

Bánh gấu là món bánh tuổi thơ của nhiều người, được cả trẻ em lẫn người lớn yêu thích. Không chỉ có hình thù là chú gấu dễ thương, bánh gấu còn có hương vị thơm ngon với lớp vỏ giòn tan bên ngoài và nhân thơm ngậy bên trong. Vậy nên với nhiều người, dù cho bánh gấu nhân kem bao nhiêu calo vẫn không thể cưỡng lại được. Bánh gấu được chia thành lớp vỏ và lớp nhân. Trong đó: 

  • Vỏ bánh làm từ bột nếp, bột mì, muối và đường.
  • Nhân kem sữa của bánh gấu thường được làm từ whipping cream, kết hợp cùng sốt kem, socola, sữa, dâu hoặc trà xanh.
Bánh gấu là loại bánh gì?
Bánh gấu là loại bánh gì?

Ngày nay, bánh gấu còn có thêm rất nhiều loại nhân như: nhân socola, nhân trà xanh, nhân dâu, nhân sữa chua,… Mỗi thương hiệu đều có hương vị riêng, độ ngọt và lượng calo khác nhau bởi vì nguyên liệu làm bánh của mỗi nhãn hàng cũng sẽ khác nhau. 

  • Bánh gấu nhân socola: Loại nhân này được nhiều trẻ em yêu thích với hương vị socola tan ra, ngọt ngào trong miệng
  • Bánh gấu nhân kem: Đây là hương vị bánh gấu được nhiều người ưa chuộng. Bánh gấu nhân kem béo ngậy, ngọt ngào, khi ăn như tan trong miệng, hương vị hòa quyện với nhau.
  • Bánh gấu nhân sữa: Tuy không béo ngậy như nhân kem, bánh gấu nhân sữa cũng có hương vị thơm ngon tuyệt vời nhờ lớp nhân sữa ngọt nhẹ, thơm vị sữa, không quá bị nồng.
  • Bánh gấu nhân trà xanh: Nhân trà xanh cũng rất thơm ngon với hương vị mặn, ngọt xen chút đăng đắng của trà xanh.
  • Bánh gấu nhân sữa chua: Đây là loại nhân mới lạ, có thêm vị chua thanh ngọt ngào rất hấp dẫn.
  • Bánh gấu nhân dâu: Nhân dâu cũng khiến người người yêu thích vì vị ngọt thơm trên đầu lưỡi sau khi thưởng thức. 
Các loại nhân khác nhau của bánh gấu
Các loại nhân khác nhau của bánh gấu

Bánh gấu bao nhiêu calo?

Với câu hỏi bánh gấu bao nhiêu calo, FITI đã chia để giải đáp các loại bánh gấu khác nhau như: bánh gấu thường có bao nhiêu calo, bánh gấu sữa bao nhiêu calo, bánh gấu Thiên Hồng bao nhiêu calo và bánh gấu nhân kem bao nhiêu calo.

100g bánh gấu có chứa bao nhiêu calo?

Để biết bánh gấu bao nhiêu calo, hãy cùng FITI xem thành phần của bánh gấu. Bánh gấu được làm từ các nguyên liệu: bột mì, trứng, đường, sữa,… với hương vị thơm ngon. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, trong 100g bánh gấu cung cấp 472 hàm lượng calo. Lượng calo này là khá cao với những người muốn ăn kiêng, giảm cân. 

Lượng calo trong 100g bánh gấu
Lượng calo trong 100g bánh gấu

Bánh gấu nhân kem bao nhiêu calo?

Câu hỏi bánh gấu nhân kem bao nhiêu calo được nhiều người tò mò. Vì nhân của loại bánh này có chứa kem, béo và ngậy nên cũng chứa nhiều calo hơn. Theo các chuyên gia, trong trong 100g bánh gấu nhân kem chứa 600 calo. Đây là loại bánh gấu chứa nhiều calo nhất, nhưng hương vị thơm ngon, khó cưỡng khiến người ta rất muốn thưởng thức. 

Bánh gấu sữa bao nhiêu calo?

Sau khi biết bánh gấu nhân kem bao nhiêu calo, FITI chia sẻ bánh gấu sữa chứa khoảng 500 calo trong 100g. Vì trong thành phần có chứa 50% đường bột và 45% chất béo. 

Bánh gấu Thiên Hồng bao nhiêu calo?

Bánh gấu Thiên Hồng là loại sản phẩm phổ biến trên thị trường, được đông đảo người dùng yêu thích. Vậy loại bánh gấu bao nhiêu calo? Dựa trên thông tin trên bao bì bánh gấu Thiên Hồng, trong 100g bánh gấu có chứa 491 calo. 

Ăn bánh gấu có béo không?

Sau khi đã biết bánh gấu bao nhiêu calo, nhiều người lo lắng liệu ăn bánh gấu có béo không. Với lượng calo khá cao, bạn có thể bị tăng cân khi ăn quá nhiều bánh gấu. Ngoài ra, loại bánh này có chứa nhiều đường và tinh bột cao nên nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt, những người ăn kiêng, đang muốn giảm cân lưu ý không nên ăn bánh gấu.

Ăn bánh gấu thường xuyên có thể bị béo phì
Ăn bánh gấu thường xuyên có thể bị béo phì

Bên cạnh đó, trẻ em không nên ăn bánh gấu thường xuyên vì chúng dễ mắc bệnh béo phì. Đối với người mắc bệnh huyết áp cao hay các bệnh tim mạch khi biết bánh gấu nhân kem bao nhiêu calo thì cũng nên dừng ăn bánh gấu, tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. 

Bánh gấu nhân kem có tốt cho sức khỏe không?

Đến đây, ta đã biết bánh gấu nhân kem bao nhiêu calo. Tuy vậy, bánh gấu không chỉ có calo mà còn đem lại nhiều chất dinh dưỡng. Dù ăn nhiều, bánh gấu sẽ gây hại đến sức khoẻ nhưng nếu bạn ăn không quá thường xuyên, thì bánh gấu nhân kem vẫn đem lại những lợi ích cho sức khoẻ như:

  • Cân bằng cơ thể: Trong bánh gấu có chất đạm và chất xơ giúp cân bằng cho cơ thể mỗi ngày.
  • Tăng đường huyết: Với những người hay bị tim đập nhanh, đau đầu, chóng mặt, bánh gấu rất tốt vì sẽ làm tăng lượng đường trong cơ thể bạn.
  • Nạp năng lượng: Trả lời câu hỏi gấu bao nhiêu calo ở trên, ta có thể thấy bánh gấu có nhiều calo, làm tăng tinh thần, năng lượng của bạn. Vì vậy, nên ăn vào buổi trưa và đầu giờ chiều để tinh thần minh mẫn, tập trung làm việc, dễ lưu thông máu hơn. 
  • Giảm stress hiệu quả: Nghe thật lạ, nhưng bánh gấu thật sự có thể giúp giảm căng thẳng. Nhờ lượng đường và tinh bột, bánh gấu giúp người thưởng thức kiểm soát được tâm trạng, tránh căng thẳng quá mức. 
Bánh gấu và các tác dụng đối với sức khỏe
Bánh gấu và các tác dụng đối với sức khỏe

Ăn gì để giảm stress? 25 thực phẩm giảm căng thẳng chống suy nhược

Cách ăn bánh gấu không sợ béo và tăng cân

Bánh gấu là loại bánh được ưa chuộng, nhưng nhiều người vẫn lo lắng đặt câu hỏi bánh gấu bao nhiêu calo và sợ ăn bánh gấu sẽ bị tăng cân. Để ăn bánh gấu và không biến nó trở thành nỗi ám ảnh vì tăng cân, hãy đọc những chia sẻ của FITI dưới đây về cách ăn bánh gấu không tăng cân như sau: 

  • Không nên ăn nhiều hơn 100g bánh gấu trong 1 lần: Vì cơ thể chúng ta chỉ cần trung bình 667 calo cho mỗi bữa ăn, mà câu trả lời cho bánh gấu nhân kem bao nhiêu calo là 600 calo nên bạn không nên ăn quá 100g bánh gấu, tránh tăng cân.
  • Không ăn nhiều bánh gấu trong 1 lần ăn: Ăn bánh gấu có béo không? FITI chắc chắn rằng, nếu bạn ăn quá nhiều bánh gấu trong 1 lần thì sẽ dễ tăng cân. Hãy chia bánh gấu trong nhiều lần ăn, như 1 tuần ăn 2 lần để tránh béo phì.
  • Không nên ăn bánh gấu khi quá đói: Bánh gấu với lượng calo cao, thích hợp khi ăn bữa phụ. Nếu bạn quá đói mà ăn bánh gấu, chất dinh dưỡng sẽ hấp thu nhiều hơn, khiến bạn mau tăng cân hơn.
  • Không nên ăn bánh gấu vào bữa tối: Vào bữa tối hoặc ban đêm, khi ăn bánh gấu, năng lượng sẽ dễ tích tụ trở thành chất béo, khiến bạn tăng cân nhanh chóng hơn. Lúc đó, bánh gấu bao nhiêu calo cũng không còn ý nghĩa nữa. 
  • Tự làm bánh gấu: Nếu bạn sợ bánh gấu chứa nhiều calo và dễ tăng cân, bạn hoàn toàn có thể tự làm bánh gấu với các nguyên liệu lành mạnh, tạo ra bánh gấu với ít calo hơn và tốt cho sức khoẻ hơn. 
  • Cách ăn bánh gấu chuẩn: Bạn không nên cho tất cả vào miệng và ăn nhanh mà nên ăn chậm, nhai kỹ, ăn từng miếng bánh một. 
Mách bạn cách ăn bánh gấu không sợ béo phì
Mách bạn cách ăn bánh gấu không sợ béo phì

Những lưu ý khi ăn bánh gấu bạn nên biết

Ngoài cách ăn bánh gấu chuẩn sau khi biết bánh gấu bao nhiêu calo, bạn cũng cần biết một số lưu ý khi ăn bánh gấu và sau khi ăn để luôn có thân hình đẹp và cân đối. FITI xin chia sẻ các lưu ý như:

  • Khi bạn ăn bánh gấu quá nhiều trong ngày: Lúc này, hãy hạn chế nạp thêm lượng tinh bột và lượng đường vào cơ thể. Vì nếu ăn thêm, dễ dẫn đến tăng cân, gây rối loạn tiêu hoá. 
  • Vận động cơ thể sau khi ăn bánh gấu: Khi đã biết bánh gấu nhân kem bao nhiêu calo, bạn có thể thấy rằng ăn nhiều bánh gấu rất dễ béo phì. Do đó, cần có chế độ tập luyện và vận động lành mạnh sau khi đã ăn xong bánh gấu để tiêu hao năng lượng. Việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp cơ thể đào thải chất độc và tiêu hoá thức ăn tốt hơn.
Những điều cần lưu ý khi ăn bánh gấu
Những điều cần lưu ý khi ăn bánh gấu

Trên đây, FITI đã giải đáp câu hỏi bánh gấu bao nhiêu calo tới các bạn. Trên thực tế, bánh gấu có lượng calo khá cao nhưng nếu biết cách ăn và lưu ý những điều trên thì chắc chắn bạn sẽ không bị béo và tăng cân khi ăn bánh gấu. Chúc bạn vừa ăn bánh gấu và vừa luôn giữ được “dáng đẹp eo thon” nhé!

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *