Chế độ tập gym giảm cân dành cho nam

 Bạn là đàn ông? Hoặc bất kể bạn là ai, công việc của bạn là gì? thu nhập của bạn như thế nào. Bạn đều mong muốn cơ thể mình có một chút cơ bắp, một chút “dây điện” đầy nam tính. Hay tăng thêm một chút cơ bụng giống như những anh chàng đẹp trai trên TV… Tất cả, bạn đều có thể dễ dàng đạt được ở tại phòng tập gym với một chế độ tập khoa học. Hãy cùng  FITI  tìm hiểu chế độ tập gym giảm cân dành cho nam hiệu quả nhất năm 2021 này nhé.

Chế độ tập gym giảm cân dành cho nam hiệu quả

Chế độ tập gym giảm cân dành cho nam hiệu quả

Tập gym giảm cân cho nam theo khoa học

 Đối với những bạn nam đang sở hữu ngoại hình thừa cân, béo phì.  Thì 99% các bạn lựa chọn giải pháp tập gym để giảm cân, tiêu mỡ. Để các bài tập gym đốt cháy mỡ thừa cho nam mang lại hiệu quả cao nhất. Trước tiên các chàng trai cần sắp xếp cho mình một kế hoạch tập luyện phù hợp và khoa học.

Không tập quá sức 

 Nhiều người nghĩ rằng tập gym liên tục hoặc nhiều giờ hàng ngày sẽ giúp đẩy nhanh hiệu quả của việc giảm cân và lên cơ. Thế nhưng, chính vì thói quen đó càng làm cho bạn không thể giảm cân mà chúng còn gây hại sức khỏe của bạn. Khi bạn muốn tập Gym giảm cân hiệu quả bạn cần thiết kế thời gian luyện tập của mình phù hợp. Thời gian nghỉ ngơi vừa đủ, để đảm bảo các nhóm cơ của bạn được nghỉ ngơi. Và có đủ thời gian để phục hồi trước khi tập tiếp theo.

Tập đúng kỹ thuật 

 Rất nhiều người nghĩ rằng chỉ cần đến phòng tập gym nam, tập các loại máy từ chạy bộ, nâng tạ, cardio … là có thể giảm cân hiệu quả. Điều này không chỉ khiến bạn khó đạt được kết quả mà còn có thể phản tác dụng như dị hóa cơ, không phát triển. Chính vì vậy dù mục đích bạn đến phòng tập Gym là gì đi chăng nữa. Thì bạn cũng nên tập những động tác đơn giản, nhẹ nhàng để cơ thể tập làm quen và thích nghi trước.

Tập đúng kỹ thuật giúp bạn giảm cân hiệu quả khi tập gym

Tập đúng kỹ thuật giúp bạn giảm cân hiệu quả khi tập gym

 Ngoài ra, việc tập luyện đúng kỹ thuật cần phải đúng cách, đúng tư thế. Nếu bạn tập sai động tác có thể gây ra những chấn thương không mong muốn. Điều tồi tệ hơn nữa là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Ngủ đủ giấc 

Ngủ đủ giấc là “chìa khóa vàng” để có một thể trạng chuẩn, chứ không phải đơn thuần tập luyện. Ngủ là quá trình giúp cơ thể bạn phục hồi hệ thống miễn dịch. Cũng như quá trình giải phóng hoóc-môn sinh dục nam testosterone. Cùng với các hoóc-môn có chức năng tái tạo cơ bắp đi toàn bộ cơ thể. Chính vì vậy trong chế độ tập Gym giảm cân cho nam giới việc ngủ đủ giấc sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân được hiệu quả cao hơn.

Dinh dưỡng trong chế độ tập Gym giảm cân cho nam bạn không nên bỏ qua

 Ngày nay với mức sống hiện đại, nam giới có nguy cơ rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì. Đặc biệt tăng cân phần lớn là do lối sống không lành mạnh. Hằng ngày phải tiêu thụ quá nhiều chất béo có hại.  Rồi lại chưa kể đến việc lười vận động, thường xuyên uống nhiều rượu bia…Đây chính là những thủ phạm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Vậy hãy áp dụng dinh dưỡng trong chế độ tập Gym giảm cân cho nam là điều cần thiết với bạn ngay lúc này.

Bữa sáng 

 Chắc hẳn ai cũng biết điều này, vào buổi tối cơ thể chúng ta không được bổ sung năng lượng. Vì vậy, bạn cần phải ăn uống đầy đủ dưỡng chất vào buổi sáng để dạ dày luôn trạng thái khỏe mạnh. Chính vì vậy mà bữa sáng vẫn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhất là đối với nam giới đang tập Gym hay tập thể hình để giảm cân.

Bữa sáng dinh dưỡng trong chế độ tập Gym giảm cân cho nam

Bữa sáng dinh dưỡng trong chế độ tập Gym giảm cân cho nam

 Bữa sáng cho dành người tập Gym, đặc biệt là tập Gym giảm cân thì cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Trong đó không thể thiếu bổ sung protein và carbohydrate trước giờ luyện tập. 

 Bạn có thể dùng trứng gà luộc vào thực đơn bữa sáng, vì trong trứng gà chứa rất nhiều protein. Ngoài ra chuối, lúa mì chứa nhiều kali, đường, vừa giúp nam giới giảm cân tốt. Vừa giúp các cơ bắp trên cơ thể phát triển một cách hiệu quả nhất

Bữa trưa 

 Bạn cần giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn ở mức tối thiểu. Nên ăn nhiều rau củ quả, chất đạm và chất béo. Lý do tại sao bạn nên thêm các chất dinh dưỡng trong chế độ tập Gym giảm cân cho nam là bởi vì thịt bò cung cấp đủ lượng protein cho cơ thể. Cùng với các chất dinh dưỡng trong thực phẩm này cũng có tác dụng làm săn chắc cơ bắp mà không gây tích tụ mỡ. 

Bông cải xanh và bún và phở cũng giúp tăng năng lượng cho cơ thể mà không gây tăng cân

Bông cải xanh và bún và phở cũng giúp tăng năng lượng cho cơ thể mà không gây tăng cân

Bữa tối

Lượng calo tiêu thụ ở nam nhiều hơn nữ, khoảng 2.200 calo mỗi ngày. Vì vậy, việc cắt giảm calo cũng như carbs cần phải khoa học và hợp lý, tránh để cơ thể mất sức, mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Bạn nên chọn những thực phẩm ít calo trong bữa tối, bên cạnh đó nên ăn tối trước 18h để tránh thức ăn thừa và không tiêu hóa hết.

Thực phẩm nên ăn cho bữa tối bao gồm: ức gà (200gr), khoai lang (1 củ), các loại hạt ngô, đậu...

Thực phẩm nên ăn cho bữa tối bao gồm: ức gà (200gr), khoai lang (1 củ), các loại hạt ngô, đậu…

Những lưu ý trong quá trình tập Gym giảm cân

Luyện tập là phương pháp tốt nhất bạn nên áp dụng để giảm béo cải thiện vóc dáng. Dù mục tiêu của bạn là tập Gym giảm cân hay tập Gym tăng cơ thì bạn cũng nên nắm được những lưu ý trong quá trình tập như sau:

  • Trước khi bắt đầu đi tập gym, những quý ông bước vào tuổi trung niên cần phải có sự tư vấn của bác sĩ. Phải kiểm tra tình trạng sức khỏe, để có thể có cường độ luyện tập sao cho phù hợp nhất.
  • Không luyện tập trong nhiều giờ: Nếu bạn nghĩ rằng để nhanh chóng lấy lại vóc dáng, bạn cần dành nhiều thời gian đến phòng tập nhưng thực tế không phải vậy. Nếu người tập không biết cách thiết kế chương trình tập luyện của mình sao cho có đủ thời gian nghỉ ngơi. Thì không những việc giảm cân không hiệu quả mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
  • Không nên ăn quá nhiều hoặc nhịn ăn trước khi tập: Nếu như bạn để cho cái dạ dày của mình trạng thái đói. Thì bạn sẽ không thực hiện được tốt các bài tập. Bởi vì lúc này bạn không đủ điều kiện sức khỏe, dễ dàng bị ngất, hoặc bị lả, mệt. Hoặc nếu như bạn ăn quá no, thì việc tập luyện sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn khi tập gym. Nếu tập buổi sáng, hãy uống một ly sữa trước khi tập 30 phút. Còn nếu tập buổi chiều nên ăn nhẹ khoảng 40-60 phút trước khi tập, tuyệt đối không để cơ thể quá đói. Sau khi tập luyện 30 phút, bạn đừng quên uống nước để bù lại lượng nước đã mất.
  • Luôn luôn khởi động và thả lỏng các cơ trước khi luyện tập: Có một lời khuyên cho những ai mới bắt đầu tập Gym giảm cân là hãy khởi động bằng các động tác nhẹ nhàng trước khi tập. Vì như vậy sẽ giúp làm nóng cơ thể, giúp cơ khớp quen với những vận động mạnh hơn khi mới tập, giúp hạn chế tình trạng đau cơ trong những ngày đầu.

 

Những lưu ý trong quá trình tập Gym giảm cân nam bạn không nên bỏ qua
Những lưu ý trong quá trình tập Gym giảm cân nam bạn không nên bỏ qua

 

 Cần rèn luyện thói quen tập Gym đều đặn, đúng giờ: Đối với những bạn nam mới tập Gym để giảm cân lần đầu. Thì có thể gặp một số trở ngại như cơ thể bị đau nhức. Nhưng bạn đừng bỏ cuộc nhé, đến ngày tập thứ 2, thứ 3 thì việc đau các cơ sẽ giảm dần. Bạn rèn luyện được thói quen tập đều đặn và đúng giờ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất.

 Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn chế độ tập Gym giảm cân dành cho nam an toàn và hiệu quả. Nếu bạn đang có nhu cầu tập Gym để giảm cân. Hãy áp dụng những kiến thức mà FITI  đã tổng hợp trên đây ! Cũng đừng quên thường xuyên ghé thăm website FITI để cập nhật những bài viết mới nhất của chúng tôi nhé!

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *