Các bài tập thon bụng cho những người mới bắt đầu

 Vòng eo săn chắc, ít mỡ là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên do tính chất công việc phải ngồi nhiều, hoặc ít vận động trong thời gian dài lâu ngày bụng bị tích mỡ. Để lấy lại được vóc dáng đẹp, vòng hai săn chắc, FITI mời bạn cùng tham khảo top 3 bài tập thon bụng dưới đây. 

Tham khảo top 3 bài tập thon bụng bạn nên áp dụng

Tham khảo top 3 bài tập thon bụng bạn nên áp dụng 

Nguyên nhân mỡ bụng ngày càng nhiều và dày là gì?

Mỡ bụng là một trong những nỗi ám ảnh của nhiều người do đó các bài tập thon bụng cũng dần được quan tâm. Không những thế còn khiến bạn tự ti khi diện những trang phục khác nhau. Nếu bạn muốn thực hiện bài tập thon bụng tốt cần hiểu được nguyên nhân cụ thể là gì.

– Tập thể dục sai cách cũng sẽ khiến mỡ bụng không thuyên giảm.

– Stress, căng thẳng.

– Ngủ quá nhiều hoặc quá ít cũng gây nên tình trạng mỡ bụng đáng báo động.

– Lười vận động, ngồi một chỗ quá nhiều trong ngày.

– Mỡ bụng trở nên nhiều và to sau quá trình sinh nở.

Xem thêm: Top những bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ hiệu quả

Nguyên tắc trước khi áp dụng bài tập thon bụng

Tập gym là cách để giúp bạn lấy lại được vóc dáng thon gọn và cơ thể săn chắc. Tuy nhiên để tập luyện được hiệu quả bạn cũng cần phải tuân thủ các nguyên tắc trước khi tập. Vậy với những người mới bắt đầu tập luyện cần nắm rõ những gì?

– Bạn cần xác định được mục đích chính khi tìm hiểu kỹ hình thức tập và các bài thực hành gym là gì. 

– Trang phục lựa chọn cần có sự co giãn và tạo được sự thoải mái.

– Vì là bài tập tác động đến phần eo nên bạn không nên ăn no trước khi tập. Vì như vậy sẽ làm cho bạn khó chịu và có thể dẫn đến đau bụng.

– Cung cấp đủ nước trước, trong khi tập và sau khi kết thúc thời gian tập.

– Khởi động cẩn thận trước khi bắt đầu các bài tập thon bụng.

– Không tập quá nhiều bài tập tác động đến cùng một vị trí trong một buổi tập. Bạn nên có sự cân đối giữa các nhóm cơ với nhau.

– Không chọn bài tập quá nặng khi mới bắt đầu, cũng như tập trong thời gian quy định đối với từng thể trạng.

– Hít thở đúng cách

Nắm rõ những nguyên tắc trước khi tập để đạt được hiệu quả cao

Nắm rõ những nguyên tắc trước khi tập để đạt được hiệu quả cao

Hướng dẫn các bài tập thon bụng

Sở hữu vòng 2 đẹp và săn chắc là ước mơ và mục đích của nhiều người. Tuy nhiên áp dụng bài tập nào? Cách thực hiện ra sao cho đúng không phải ai cũng biết. Nhất là đối với những người mới bắt đầu luyện tập. Cùng FITI tìm hiểu top 3 bài tập thon bụng dưới đây để nhanh chóng có được được vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt.

Xem thêm: Bài tập gym giảm cân cho nữ đơn giản, hiệu quả được nhiều người tập

Bài tập nằm, hoặc ngồi thở bụng

Thở bụng trong tư thế nằm được xem là bài tập khí công có tác động đến phần eo hiệu quả. Với những bạn mới bắt đầu tham gia vào bộ môn thể hình và muốn eo thon, bụng phẳng có thể áp dụng bài tập này. Cụ thể các bước luyện tập như sau:

– Tư thế chuẩn bị, đầu tiên bạn nằm ngửa trên sàn nhà. Đầu gối cong và bàn chân đặt chạm sàn nhà. Hít vào từ từ sao cho phần bụng căng lên.

– Thở ra đều và cố gắng để dạ dày càng gần với cột sống càng tốt.

– Giữ tư thế trong 10 giây và trở về trạng thái thở bình thường. 

– Bên cạnh đó bạn cũng có thể thực hiện bài tập ở tư thế ngồi.

Bài tập đơn giản giúp bạn tăng hiệu quả trong quá trình có được vòng eo đẹp

Bài tập đơn giản giúp bạn tăng hiệu quả trong quá trình có được vòng eo đẹp

Bài tập Dolphin Plank bài tập thon bụng

Nếu bạn đang tìm kiếm bài tập eo thon cấp tốc tại nhà có thể áp dụng bài tập Dolphin Plank. Bài tập dễ thực hiện và được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn trong quá trình luyện tập. Các bước thực hiện:

– Bắt đầu bạn nằm úp xuống mặt sàn ở tư thế thả lỏng. Sau đó nâng người lên ở tư thế mũi chân làm điểm trụ. Dùng khủy tay chạm mặt đất và tạo cho cơ thể thành một đường thẳng.

– Hít thở nhẹ bằng mũi, các ngón chân uốn cong nhẹ.

– Nâng mông lên cao nhất có thể, tạo thành hình chữ V ngược. Giữ tư thế như vậy trong 3 giây và trở về vị trí ban đầu. 

– Tiếp tục thực hiện lặp lại động tác 15 lần cho mỗi hiệp.

Xem thêm: Bài tập gym tại nhà cho nữ hiệu quả trong 7 ngày

Gập bụng Crunch

Chắc hẳn khi tìm hiểu về các bài tập giúp giảm mỡ bụng bạn không thể quên tham khảo các bước thực hiện bài tập Crunch. Đây là bài tập cơ bản giúp bạn lấy lại được vóc dáng đẹp, cơ thể săn chắc và nhất là vòng eo con kiến. Các bước cụ thể như sau:

– Tư thế chuẩn bị nằm ngửa trên thảm hoặc sàn nhà. Tay đặt sau gáy hoặc ở hai bên thái dương đều được.

– Hai chân gập lại để bàn chân chạm với mặt sàn.

– Nâng đầu, thân trước và vai lên trước trong khi đó phần hông, chân và lưng vẫn giữ nguyên tại vị trí.

– Giữ tư thế trong 2 giây và trở về vị trí bắt đầu.

Kiên trì tập luyện bài tập Crunch để có vòng eo đẹp

Kiên trì tập luyện bài tập Crunch để có vòng eo đẹp

Vừa rồi là top 3 bài tập thon bụng mà FITI muốn gửi đến cho những ai đang tìm kiếm. Hy vọng với những thông tin cùng bài tập cụ thể trên bạn sẽ áp dụng thành công để lấy lại được vóc dáng đẹp, sở hữu eo thon. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.